game lien minh huyen thoai

Một hướng xây dựng bảng bổ trợ mới cho các pháp sư đường giữa

Được đăng ngày 28 Tháng 10 2012

Bên cạnh bảng bổ trợ 21/9/0 hoặc 21/0/9 đã quá quen thuộc với đại đa số người chơi, Liên Minh Huyền Thoại xin giới thiệu một hướng đi mới cho các pháp sư đường giữa là bảng bổ trợ 9/0/21.

mages
Số lượng các pháp sư trong Liên Minh Huyền Thoại đang tăng lên rất nhiều.

Trước tiên, chúng ta hãy xem lại hai bảng bổ trợ thường dùng cho các pháp sư, 21/9/0 và 21/0/9.

01
Bảng bổ trợ 21/0/9.

 

Bảng 21/0/9 thường được sử dụng cho các pháp sư dùng đến hệ thống năng lượng như Ahri Ahri, Twistedf Twisted Fate, Diana Diana... với bảng bổ trợ này, các pháp sư sẽ được tăng thêm kha khá sát thương gây ra với 21 điểm ở nhánh Tấn Công cũng như kéo dài thời gian hiệu lực của bùa xanh với 9 điểm ở nhánh Đa Dụng

02
Bảng bổ trợ 21/9/0.

Bên cạnh đó, bảng 21/9/0 lại được sử dụng cho các pháp sư không dùng đến năng lượng như Vladimir Vladimir, Kat Katarina... khi đó với 9 điểm ở nhánh Phòng Thủ, các pháp sư sẽ được tăng thêm một chút giáp, kháng phép và cả máu nữa để trở nên cứng cáp hơn trước sự quấy rối của đối phương.

Hãy cùng đánh giá 21 điểm ở nhánh Tấn Công, cụ thể là 9 điểm ở Bùng Nổ, Pháp Sư và Đao Phủ vì khả năng cộng thêm 4 sức mạnh phép thuật từ Trí Lực thực sự không đáng kể.

  • Với 4 điểm ở Bùng Nổ, các pháp sư sẽ nhận thêm 18 sức mạnh phép thuật ở cấp độ 18, tương đương với 435 vàng - Amplifying_Tome Sách cũ.
  • Với 4 điểm ở Pháp Sư, các pháp sư sẽ nhận thêm 5% sức mạng phép thuật. Với khoảng 500 sức mạnh phép thuật ở cấp độ 18, con số cộng thêm là 25, cũng tương đương với một trang bị Amplifying_Tome Sách cũ.
  • Với 1 điểm ở Đao Phủ, các pháp sư sẽ gây thêm 6% sát thương lên những mục tiêu còn dưới 40% máu. Với mỗi combo gây ra khoảng 1000 sát thương phép thuật, lượng sát thương gây thêm sẽ là 60, có lẽ không bằng một phát đánh thường của các pháp sư - khi họ đã có thể gây sát thương đến con số 1000.
Cách xây dựng thứ ba cho các pháp sư đường giữa

Trước khi đưa ra bất kì kết luận nào, hãy cùng nhau tham khảo bảng bổ trợ 9/0/21.

03
Bảng bổ trợ 9/0/21.

Ngoài tác dụng giảm thời gian hồi của Tốc Biến - một phép bổ trợ gần như bắt buộc cho các pháp sư - cùng tăng một chút năng lượng, tốc độ di chuyển và cả thời gian hiệu lực của bùa xanh, 12 điểm tiếp theo ở nhánh Đa Dụng sẽ vô cùng hữu dụng bởi:

  • Huyết Chú: khác với các tướng gây sát thương vật lí có thể hút máu với trang bị Vampiric_Scepter Huyết trượng - 450 vàng, trang bị cho khả năng hút máu phép ít nhất là Hextech_Revolver Súng Hextech với giá 1200. Huyết chú vô cùng đáng giá với các pháp sư có khả năng dùng chưởng liên tục để hồi máu. Đặc biệt khi kết hợp với những tướng có sẵn khả năng hút máu phép như Vladimir Vladimir hay Ahri Ahri.
  • Nhận Thức: từ khi có những thay đổi ở bảng bổ trợ, khả năng tăng kinh nghiệm cho các tướng gần như chỉ có thể có được từ nội tại của Zilean Zilean. Tăng kinh nghiệm nhận được đồng nghĩa với việc các pháp sư sẽ lên cấp nhanh hơn đối phương và đặc biệt có lợi khi một số pháp sư cực bá đạo với chiêu cuối ở cấp 6 như Twistedf Twisted Fate, Karthus Karthus...
  • Trí Tuệ: với Trí Tuệ và Ma Thuật, các pháp sư sẽ có ngay 10% khả năng giảm thời gian hồi chiêu từ cấp độ 1.
  • Quân Sư: trong khi tác dụng giảm thời gian hồi chiêu có thể có được từ các trang bị, bùa xanh thì tác dụng giảm thời gian hồi phép bổ trợ chỉ có thể có được ở nhánh Đa Dụng. Điểm này đặc biệt quý giá khi thời gian hồi của các phép bổ trợ là rất cao như Tốc Biến - 250 giây, Thiêu Đốt - 180 giây...
Kết luận

Mỗi bảng bổ trợ đều có thế mạnh riêng của mình, tuy nhiên với bảng 9/0/21, các anh hùng sẽ mất một chút thời gian làm quen vì khả năng ăn quái từ đầu game sẽ không được cải thiện như với 21 điểm ở nhánh Tấn Công. Tuy nhiên, các bạn có thể thử nghiệm cả hai hướng xây dựng bảng bổ trợ nói trên và đưa ra lựa chọn của chính mình.


Tìm kiếm bài liên quan: 
bang bo tro, tuong phap su,

Chuyên mục: Cẩm Nang