game lien minh huyen thoai

Hướng dẫn chơi Thresh - Cai Ngục Xiềng Xích bởi Xpecial - vị trí tướng hỗ trợ

Viết bởi trungtd47
Được đăng ngày 21 Tháng 2 2013

Là một vị tướng vừa mới xuất hiện ở Liên Minh Huyền Thoại, threshicon Thresh đã thể hiện sức mạnh khủng khiếp với bộ kĩ năng của mình. Trong bài viết này, game thủ Xpecial của đội TSM tại Bắc Mỹ sẽ giới thiệu đến các anh hùng cách chơi Thresh ở vị trí tướng hỗ trợ.

threshBanner
Thông tin cơ bản
  • Sinh lực: 452 (+92)
  • Hồi phục sinh lực: 9 (+0.85)
  • Năng lượng: 200 (+50)
  • Hồi phục năng lượng: 8.45 (+0.85)
  • Tốc độ di chuyển: 335
  • Sức mạnh vật lí: 46 (+2.2)
  • Tốc độ tấn công: 0.625 (+1.0%)
  • Tầm đánh: 475
  • Giáp: 18 (+0)
  • Kháng phép: 30 (+0)
Giới thiệu kĩ năng

Kĩ năng bị động

Damnation

Đọa Đầy

Thresh có thể thu thập linh hồn của quân thù gục ngã quanh cạnh hắn, giúp gia tăng giáp, và sát thương cơ bản kĩ năng cho bản thân.

Những tướng, lính và quái vật to ở gần Thresh khi bị tiêu diệt chắc chắn sẽ để lại linh hồn. Các đơn vị lính và quái vật nhỏ sẽ chỉ có 33% tỉ lệ rơi ra linh hồn.

thresh-soul

Bằng cách thu thập linh hồn, Thresh sẽ nhận được giáp, sức mạnh phép thuật, và tăng thêm sát thương bị động cho kĩ năng Án Tử của mình.

Linh hồn đầu tiên sẽ tăng cho Thresh 1 giáp vật lí và 1 điểm sức mạnh phép thuật. Giá trị của những linh hồn tiếp theo sẽ giảm dần đi 0.005, và giảm đến tối đa là 0.5 cho mỗi linh hồn. Số lượng linh hồn thu thập được tối đa là 999,999. Khi đó Thresh sẽ có 500.025 giáp và sức mạnh phép thuật.

Cộng với 18 giáp ban đầu, Thresh sẽ được giảm đi 99.98% sát thương vật lý nhận vào, và kể cả khi đối phương có 35% xuyên giáp từ Cung Xanh, Thresh vẫn được giảm đến 99.96% sát thương.

Tuy nói như vậy, Thresh chỉ cần khoảng 20,000 linh hồn để được giảm đi 99% sát thương.

Thresh cần thu thập được 49 - 94 linh hồn để có được số giáp cơ bản ngang với các tướng khác ở cấp độ 18 (từ 61 đến 90, bao gồm cả giáp ban đầu)

Ở linh hồn thứ 101, giá trị giáp và sức mạnh phép thuật nhận được sẽ chỉ còn 0.5. Lúc đó, Thresh sẽ có thêm 75.75 điểm cộng thêm.

Ở linh hồn thứ 95, Thresh sẽ có được lượng giáp cao hơn tất cả các tướng khác, chưa bao gồm giáp cộng thêm từ kĩ năng.

Ở linh hồn thứ 182, Thresh sẽ có lượng giáp cao hơn Taric ở cấp độ 18 với cấp độ tối đa của Tan Vỡ, không bao gồm ngọc bổ trợ, bảng bổ trợ và trang bị (134 giáp)

Ở linh hồn thứ 255, Thresh sẽ nhận được một bùa mới, "Tham Ăn Linh Hồn". Tham Ăn Linh Hồn thông báo Thresh nhận được 255 linh hồn, số giáp và sức mạnh phép thuật nhận được. Đồng thời, biểu tượng của Đọa Đầy sẽ biến mất và hiện lại khi Thresh thu thập linh hồn thứ 256.

thresh-innate

Linh hồn sẽ xuất hiện ở xung quanh Thresh một khoảng là 1900, tồn tại trong 15 giây.

Kĩ năng thứ nhất (Q)

DeathSentence

Án Tử

Các đòn đánh của Thresh sẽ gây thêm sát thương dựa trên thời gian chờ giữa hai đòn đánh kéo dài bao lâu. Khi được kích hoạt, Thresh trói một kẻ địch bằng xích rồi kéo nạn nhân về phía hắn. Kích hoạt kĩ năng này lần thứ hai để kéo Thresh về phía kẻ địch.Bị động:

  • Tỉ lệ sát thương vật lí tăng thêm tối đa: 80 / 110 / 140 / 170 / 200 %
  • Thời gian để đạt được tỉ lệ tối đa là khoảng 10 giây.

Bị động của Án Tử sẽ không bị mất đi khi tấn công các công trình.

Kích hoạt: Khi trúng mục tiêu, Thresh sẽ kéo mục tiêu về phía mình trong 1.5 giây. Kích hoạt thêm lần nữa để Thresh lao đến mục tiêu.

  • Năng lượng: 80
  • Phạm vi sử dụng: 1075
  • Thời gian hồi: 18 / 16.5 / 15 / 13.5 / 12 giây
  • Sát thương phép: 80 / 110 / 140 / 170 / 200 (+0.5 mỗi điểm sức mạnh phép thuật)

Thresh có thể di chuyển xuyên qua tường khi kích hoạt lần thứ hai, tuy nhiên không thể kéo đối phương qua tường.

Thresh vẫn có thể di chuyển trong khi kéo đối phương, làm thay đổi hướng của việc kéo. Tuy nhiên, Thresh không thể dùng đòn tấn công thường.

thresh-Q

Nếu mục tiêu chết, lưỡi hái sẽ lập tức quay trở lại, đồng nghĩa với việc Thresh không thể tiến về phía mục tiêu. Tuy nhiên, nếu mục tiêu sử dụng phép bổ trợ Thanh Tẩy, họ sẽ không thể bị kéo thêm lần nữa, tuy nhiên lưỡi hái vẫn bám vào, đồng nghĩa rằng Thresh có thể lao tới mục tiêu.

Tương tự khi đối phương có Khiên Đen của Morgana, Thresh vẫn giữ được dây xích ở đối phương và vẫn có thể lao đến mục tiêu.

Kĩ năng thứ hai (W)

DarkPassage

Con Đường Tăm Tối

Thresh quẳng ra một cái lồng đèn giúp bảo vệ Tướng đồng minh cạnh bên khỏi sát thương. Đồng minh có thể nhấp vào lồng đèn để lướt đến Thresh.

  • Phạm vi sử dụng: 950
  • Năng lượng: 50 / 55 / 60 / 65 / 70
  • Thời gian hồi: 22 / 20.5 / 19 / 17.5 / 16 giây
  • Lá chắn: 60 / 100 / 140 / 180 / 220 (+0.4 mỗi điểm sức mạnh phép thuật)
  • Thời gian tồn tại của đèn: 6 giây
  • Thời gian tồn tại của lá chắn: 4 giây

Lồng đèn sẽ cho Thresh tầm nhìn ở một khu vực nhỏ xung quanh nơi được chọn. Đồng đội có thể nhấp vào lồng đèn để đi qua tường.

Thresh có thể sử dụng lồng đèn để thu thập linh hồn từ xa, nhưng phạm vi thu thập của lồng đèn nhỏ hơn của Thresh.

Nếu không nhận lá chắn khi sử dụng kĩ năng này, Thresh có thể đi ra xa khỏi phạm vi để bắt lồng đèn quay trở lại và nhận lá chắn. Khoảng cách này là 1500. Điều này đồng nghĩa với việc những đồng đội chưa từng được nhận lá chắn, khi đứng cạnh Thresh cũng được nhận cùng với Thresh.

thresh-2shield

Các kĩ năng di chuyển như Ám Sát của Katarina, Hộ Thể của Lee Sin, Nhảy Và Nện của Jax có thể dùng để đi đến vị trí của lồng đèn.

Phép bổ trợ Dịch Chuyển cũng có thể chọn lồng đèn làm mục tiêu, và kể cả khi lồng đèn đã hết thời gian tồn tại, phép Dịch Chuyển vẫn được giữ nguyên và tướng sẽ đến vị trí cũ của lồng đèn.

Kĩ năng thứ ba (E)

Flay

Lưỡi Hái Xoáy

Xoáy xiềng xích, hất văng tất cả kẻ địch trúng phải theo hướng của chiêu.

  • Thời gian hồi: 9 giây
  • Phạm vi ảnh hưởng: 400 phía trước và 400 phía sau [tổng cộng 800]
  • Năng lượng: 60 / 65 / 70 / 75 / 80
  • Sát thương : 65 / 105 / 145 / 185 / 225 (+0.4 mỗi điểm sức mạnh phép thuật)
  • Làm chậm: 20% / 25% / 30% / 35% / 40%
  • Thời gian làm chậm: 1.5 giây

Sử dụng kĩ năng này đúng cách có thể giúp bạn bắt đối phương văng theo ý muốn. Kĩ năng này có thể được sử dụng cùng với Án Tử và Đóng Hộp, khiến cho Thresh thành một tướng có nhiều kĩ năng gây vô hiệu hóa có thể sử dụng cùng lúc.

thresh-E

Khi thấy đối phương ở ngoài khu vực của Đóng Hộp, hoặc đứng trong khu vực của Đóng Hộp nhưng không làm vỡ hộp, sử dụng kĩ năng này có thể bắt chúng chạm vào tường để gây sát thương và làm chậm.

Kĩ năng cuối (R)

TheBox

Đóng Hộp

Một bức tường ngục tù làm chậm và sát thương nếu bị phá vỡ.

  • Năng lượng: 100
  • Khoảng cách: 450
  • Thời gian hồi: 150 / 140 / 130 giây
  • Sát thương phép: 250 / 400 / 550 (+1.0 mỗi điểm sức mạnh phép thuật)

Khi kích hoạt, kĩ năng này Thresh sẽ tạo một nhà tù hình ngũ giác hướng xuống dưới. Thời gian tồn tại của hộp là 5 giây, và khi phá vỡ cạnh đầu tiên của hộp, kẻ địch sẽ bị làm chậm 99% trong 2 giây. Sau đó, những cạnh còn lại sẽ bị giảm 1 nửa tác dụng.

thresh-R

Tuy nhiên, do hệ thống Liên Minh Huyền Thoại có đặt mức gần tối đa và gần tối thiểu cho tốc độ di chuyển, vì thế cho dù bị làm chậm đi 99%, tốc độ di chuyển của tướng sẽ chạm gần tới mức 110, chứ không bị tụt xuống còn 3.

Điểm mạnh

  • Có nhiều kĩ năng vô hiệu hóa
  • Đòn tấn công thường có sát thương cao
  • Kĩ năng yêu cầu ít năng lượng
  • Chỉ số cao đối với tướng hỗ trợ

Điểm yếu

  • Phụ thuộc nhiều vào khả năng sử dụng kĩ năng
  • Kĩ năng dễ bị né
  • Thời gian hồi kĩ năng khá lâu
  • Tầm đánh khá ngắn, chỉ ngang với Janna
Bảng bổ trợ

Cách 1

thresh-mas

Cách 2

thresh-mas1
Ngọc bổ trợ

thresh-rune

  • Ngọc Xanh: Kháng phép
  • Ngọc Vàng: Giáp
  • Ngọc Đỏ: Sát thương vật lí
  • Ngọc Tím: Vàng
Cách tăng kĩ năng

thresh-skill

Trang bị

Giai đoạn đầu trận đấu

Khởi đầu trận đấu

Bạn có thể lên theo ba cách:

Cách 1

Rejuvenation_Bead Ngọc Lục Bảo
Sight_Ward Mắt Xanh x 3
Health_Potion Bình Máu x 3

Cách 2

Rejuvenation_Bead Ngọc Lục Bảo
Sight_Ward Mắt Xanh x 2
Health_Potion Bình Máu x 2
Vision_Ward Mắt Tím x 1

Cách 3

Faerie_Charm Bùa Tiên
Rejuvenation_Bead Ngọc Lục Bảo
Sight_Ward Mắt Xanh x 2

Sau đó

Sightstone Đá Tỏa Sáng
Emblem_of_Valor Huy Hiệu Dũng Cảm
Philosophers_Stone Đá Hiền Triết

Giai đoạn giữa trận đấu

Ionian_Boots_of_Lucidity Giày Khai Sáng Ionia
Aegis_of_the_Legion Lá Chắn Quân Đoàn
Ruby Sightstone Hồng Ngọc Tỏa Sáng
Kindlegem Hỏa Ngọc
Mikaels Crucible Hòm Bảo Hộ Mikael

Giai đoạn cuối trận đấu

Locket_of_the_Iron_Solari Dây Chuyền Iron Solari
Shurelyas_Reverie Vương Miện Shurelya
Runic Bulwark Lá Chắn Cổ Ngữ

Các trang bị luôn cần có

Sight_Ward Mắt Xanh
Vision_Ward Mắt Tím
Oracles_Elixir Thuốc Tiên Oracle
Hướng dẫn cách chơi cơ bản

Giai đoạn đầu trận đấu

Sử dụng kĩ năng thứ nhất Án Tử trúng đối phương có thể kéo được một lượng máu khá lớn, giúp cho việc trụ lại ở đường dễ dàng hơn. Nếu bạn không thể lấy được linh hồn do chúng ở khá xa, mà tướng chủ lực đồng đội không hề có ý muốn lao lên tấn công, bạn có thể sử dụng kĩ năng thứ hai của mình để thu thập.

Sử dụng combo của Thresh khá đơn giản: khi Án Tử trúng mục tiêu, bạn có thể dùng Con Đường Tăm Tối lên tướng chủ lực đồng minh, sau đó lao đến đối phương. Cùng lúc đó, tướng chủ lực đồng minh vừa nhận được lá chắn, vừa có thể nhấp vào lồng đèn để tiếp cận mục tiêu, nhanh chóng tiêu diệt đối phương mà không cần phải sử dụng kĩ năng lướt của mình để áp sát. Nếu đối phương có khả năng chạy được, bạn vẫn còn kĩ năng Lưỡi Hái Xoáy để bắt chúng văng về phía mình.

thresh-combokill

Kĩ năng Án Tử có thể hoàn toàn vô hiệu hóa đối phương trong 1.5 giây. Khoảng thời gian này là đủ để tướng chủ lực của bạn tiếp cận mục tiêu hoặc chạy đi nếu tướng đi rừng đối phương tiếp cận. Ngoài ra, nếu bạn đã lui về quá xa, không thể tiến lại gần để hỗ trợ, bạn hãy dùng kĩ năng Con Đường Tăm Tối lên tướng chủ lực để họ có thể bay về phía bạn.

Nhớ cắm Mắt ở xung quanh khu vực của bạn, đề phòng tướng địch tổ chức những cuộc đi săn.

thresh-wardbrush

Nếu bạn cùng tướng chủ lực đi đường giữa, bạn nên cắm mắt ở hai khu vực đường sông trên và dưới, đề phòng việc tướng đi rừng đối phương đi vòng.

Mắt ở khu vực sông dưới

thresh-wardriverbot

Mắt ở khu vực sông trên

thresh-wardrivertop

Chưa kể rằng nếu bạn đi ở đường dưới, chỉ cần một lần thành công là đối phương sẽ ăn được Rồng. Bạn cũng nên luôn luôn cắm một Mắt Tím ở khu vực trước Rồng.

thresh-pinkward

Bạn cũng có thể cắm Mắt vào khu vực Bùa Xanh hoặc Đỏ của đối phương, hỗ trợ tướng đi rừng hoặc pháp sư đồng đội có tầm nhìn để cướp Bùa. Tuy nhiên, những việc này thường là nhiệm vụ của họ, bạn có thể hỗ trợ đồng đội khi họ quên cũng không sao.

thresh-wardred

Giai đoạn giữa trận đấu

Bạn hãy đi cùng đồng đội để hỗ trợ chiến đấu. Trong nhiều trường hợp, bạn hãy lên Dây Chuyền Iron Solari khi đối phương có nhiều kĩ năng gây sát thương lan. Nhờ vào trang bị này, đồng đội bạn sẽ đỡ phải nhận một lượng sát thương khá lớn.

thresh-ironSolari

Khi đối phương đã có nhiều trang bị khỏe, bạn hãy lên Vương Miện Shurelya để hỗ trợ di chuyển. Trong nhiều trường hợp, các kĩ năng gây vô hiệu hóa của bạn không có nhiều tác dụng để cản đường đối phương, tướng chủ lực của bạn đã bị đối phương bắt phải. Lúc này, bạn hãy nhớ sử dụng Hòm Bảo Hộ Mikael để xóa hầu hết các dạng vô hiệu hóa trên đồng đội.

Giai đoạn cuối trận đấu

Không khác gì nhiều so với giai đoạn trước. Nhiệm vụ của bạn chỉ xoay quanh ba việc:

1. Luôn đi cùng với tướng chủ lực đồng minh, sẵn sàng sử dụng toàn bộ trang bị để bảo vệ đồng đội.

2. Dùng kĩ năng của mình trúng đối phương, cố gắng nhắm tới các mục tiêu là tướng yếu máu như pháp sư, tướng chủ lực để vô hiệu hóa và nhanh chóng tiêu diệt chúng, tạo lỗ hổng trong hàng ngũ quân địch.

3. Cắm mắt: xung quanh khu vực giao chiến luôn luôn cần phải có tầm nhìn. Đặc biệt đối với đối phương có các kĩ năng tàng hình: bạn cần phải mang theo Mắt Tím và Thuốc Tiên Oracle để phòng chống. Việc đối phương có tầm nhìn ở khu vực của mình không ảnh hưởng đến lượng máu và các chỉ số đồng đội, nhưng nó góp phần giúp kẻ địch biết được tình hình của đội mình, giúp phân bố đội hình và sử dụng kĩ năng chính xác hơn.

Đồng đội

Các tướng chủ lực có thể kết hợp tốt với Thresh gồm có:

graves Graves / corki Corki: Những tướng này có khả năng gây ra sát thương lớn trong thời gian ngắn, góp phần nhanh chóng tiêu diệt đối phương. Graves thì thích hợp hơn do độ cứng cao hơn hẳn nhờ kĩ năng bị động. Tuy vậy, Corki cũng khá tương tự, người chơi có thể lựa chọn.

draven Draven: Đây là tướng chủ lực có sát thương vật lí cao nhất ở giai đoạn đầu trận đấu, khiến cho những kĩ năng của Thresh có thể phát huy được tác dụng rất lớn.

urgot Urgot: Ở giai đoạn đầu, Urgot có thể sẽ bị đẩy lính thẳng vào trụ, nhưng trong những pha giao chiến, khả năng vô hiệu hóa của Thresh sẽ kết hợp tốt với kĩ năng làm chậm của Urgot. Hơn nữa, ở cấp độ 6, việc tiêu diệt tướng là điều hoàn toàn có thể khi có thêm sự trợ giúp của tướng đi rừng.

Đối thủ

lulu Lulu: Độ khó: 5 sao

Kĩ năng của Lulu có khả năng vô hiệu hóa và rỉa máu khá mạnh. Ở giai đoạn đầu trận đấu, Lulu hoàn toàn có thể chặn được các đợt tấn công từ Thresh.

nunu Nunu: Độ khó: 4 sao

Độ trâu của Nunu là rất cao, cộng thêm việc trao đổi chiêu thức với Nunu là điều không nên làm. Nunu và đồng đội của hắn có thêm nhiều tốc độ di chuyển và tốc độ tấn công. Cố gắng  rỉa máu Nunu khi hắn đi hớ, hoặc muốn ăn lính để tăng máu. Nhớ giữ lại kĩ năng thứ ba của bạn khi Nunu đạt cấp độ 6, phòng trường hợp Nunu dùng kĩ năng cuối.

taric Taric: Độ khó: 4 sao

Giống như Nunu, Taric khá khỏe, và cũng có kĩ năng làm choáng. Chỉ nên bắt đầu tấn công tổng lực Taric và đồng đội hắn sau khi Taric đã sử dụng kĩ năng thứ ba của mình.

zyra Zyra: Độ khó: 4 sao

Không trâu như Taric và Nunu, nhưng khả năng vô hiệu hóa và sát thương của Zyra là khá lớn. Khả năng rỉa máu của Zyra cũng cao, tuy rằng nếu bị kéo trúng, Zyra sẽ rất nhanh chóng bị tiêu diệt. Để có thể chống lại Zyra, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã kiểm soát được các bụi rậm. Rỉa máu Zyra bằng các đòn tấn công thường và cố gắng né các đòn trói, bạn chỉ nên dùng Án Tử khi quyết định sống mái với đối phương.

Thresh là một tướng hỗ trợ rất thú vị. Những người chơi đã từng làm quen với Blitzcrank chắc chắn sẽ có những cảm giác mới lạ khi chọn vị tướng mới này. Chúc các bạn có những giờ phút thư giãn với Thresh!



Chuyên mục: Cẩm Nang