game lien minh huyen thoai

Phân tích điểm yếu của Saigon Jokers trong lần tái đấu thứ ba với Singapore Sentinels

Được đăng ngày 26 Tháng 6 2012

Tinh thần cùng sự hưng phấn lên cao sau chuỗi chiến thắng trước đó không đủ giúp Saigon Jokers (SAJ) có một chiến thắng trước "bức tường thành vững chắc" Singapore Sentinels. Hãy cũng điểm qua những điểm yếu mà đội nhà phải khắc phục để có kết quả khả quan hơn ở những vòng đấu GPL tiếp theo.

Yếu kém trong khâu farm

Điểm cách biệt dễ dàng có thể nhận ra giữa Taipei Assassins và Singapore Sentinels so với bốn đội còn lại của Garena Premier League mùa này là khả năng farm cực tốt của hai đội game này. Ở nhiều thời điểm mặc dù bị dẫn về trụ và rồng ăn được nhưng họ vẫn luôn cân bằng lượng vàng chênh lệch so với đối thủ bởi chỉ số CS (Creep Stats - số lượng lính giết được) của họ luôn cao hơn.

77
Cách biệt về CS quá lớn.

Điển hình là trong trận đấu này khi Mal Malphite được Noctunr Nocturne liên tục hỗ trợ hủy diệt top nhưng lại farm ít hơn Vladimir Vladimir của đối thủ. Ở mid và dưới bot Ez Ezreal và Corki Corki đều farm yếu hơn và có thời điểm Nixwater bị Anivia Anivia của D4rkness dẫn gần 100 CS.

Ra vào và vị trí trong combat không được tốt

Điều này thể hiện rất rõ ở pha giao tranh tại hang rồng phút thứ 11. Là một AD Carry nhưng Corki của Violet lại vội vàng xông lên phía trước để hứng trọn hỏa lực của địch, công việc mà lẽ ra tướng hỗ trợ như Alista Alistar phải làm.

Chưa kể việc anh lên thẳng một B.F Sword mặc dù cho nhiều sát thương nhưng lại không cho chút máu và hút máu nào. Lẽ ra lần đầu về nhà anh nên trang bị cho mình 2 Doran's Blade và Berserker's Greaves.

78
Là AD carry thì không nên nhảy vào giữa team địch như thế này.

Hay như phút thứ 23 khi bị đối phương tập trung, Nocturne của Junie suýt phải nằm xuống. Flash ra khỏi và chạy thoát, thế nhưng Junie có một quyết định cực kì khó hiểu khi dùng chiêu cuối quay lại tấn công đối phương. Còn ít máu và không thể làm gì nhiều trong combat, chắc chắn chúng ta bị thua thiệt trong combat do thiếu một người.

Những quyết định ngớ ngẩn

Ngoài những quyết định không chính xác như lên đồ sai của Corki hay quay lại tấn công của Nocturne như đề cập ở trên, Ezreal của đội trưởng Nixwater còn có hai pha chết rất ngớ ngẩn. Chiêu thứ ba Arcane Shift cho Ezreal khả năng "bay nhảy" một quãng đường ngắn, và hầu hết dùng để chạy thoát hay biến ra phía sau trận địa để tránh bị focus. Thế nhưng hai lần Nixwater lại dùng chiêu này chạy lên phía trước và kết quả là bị Anivia dựng tường băng và hạ sát.

79
Quá hổ báo dẫn đến cái chết không đáng có.

Hi vọng Saigon Jokers sẽ chăm chỉ luyện tập và khắc phục những điểm yếu của mình để chuẩn bị cho hai trận đấu với Taipei Assassins và Bangkok Titans vào cuối tuần này.



Chuyên mục: Cẩm Nang