game lien minh huyen thoai

Tổng hợp những điều cần biết về các dạng Lá Chắn trong Liên Minh Huyền Thoại

Viết bởi trungtd47
Được đăng ngày 05 Tháng 12 2012

Hiện nay, Liên Minh Huyền Thoại đã có hơn trăm tướng, vì thế các kĩ năng trong trò chơi cũng có những đặc tính khác nhau. Trong loạt bài viết này, Hội đồng Liên Minh sẽ tổng hợp lại và phân tích các khả năng của Lá Chắn.

Lá Chắn trong Liên Minh Huyền Thoại rất đa dạng. Đã được gọi là "lá chắn" thì khi sử dụng, hoặc nhận được từ đồng đội, bạn sẽ được bảo vệ từ các sát thương bên ngoài. Hầu hết các Lá Chắn sẽ nhận lấy các sát thương, giúp bạn không mất máu, đa phần là tất cả các loại sát thương, còn lại là chỉ nhận sát thương phép thuật.

Hầu như tất cả các Lá Chắn đều có thêm tác dụng khác ngoài việc chịu sát thương, ví dụ như tăng thêm sát thương vật lý hay giáp và kháng phép.

Còn một số loại kĩ năng khác, có thể nhìn giống như Lá Chắn, không nhận sát thương, nhưng có tác dụng giúp bạn tăng thêm giáp hoặc kháng phép, hoặc giảm sát thương nhận vào. Ví dụ như: Khiên Lửa của Annie Annie, Nhật Thực của Leona Leona, Lòng Dũng Cảm của Garen Garen. Các kĩ năng này do không hề giúp bạn chịu sát thương, vì thế không được tính là Lá Chắn.

shield-garen

Lòng Dũng Cảm góp công rất lớn làm nên sức mạnh của Garen ở đường trên

Có một đặc điểm chung: tất cả các loại Lá Chắn đều sử dụng giáp và kháng phép của bạn, chứ không hề bỏ qua, vì thế nên các tướng đỡ đòn/đấu sĩ mà có Lá Chắn thì có thể nói họ sẽ khá lợi về mặt này. Khi nhận được Lá Chắn, ở thanh máu của các tướng sẽ có thêm một lượng cộng vào, và tùy thuộc vào công dụng, Lá Chắn sẽ có màu khác nhau.

Trong trò chơi, các Lá Chắn được chia ra làm nhiều loại:

  • Lá Chắn thường: nhận tất cả mọi loại sát thương: vật lý, phép thuật, và sát thương chuẩn, chiếm số lượng lớn trong các loại lá chắn.
  • Lá Chắn phép thuật: chỉ nhận sát thương phép thuật. Các sát thương vật lý và sát thương chuẩn sẽ bỏ qua Lá Chắn phép thuật, trực tiếp trừ vào máu của tướng.

shield-blitz

Độ dày của Lá Chắn Năng Lượng là rất lớn, có thể làm nản lòng bất kì tướng nào

Trang bị Locket_of_the_Iron_Solari Dây Chuyền Iron Solari là trang bị duy nhất trong Liên Minh Huyền Thoại giúp tạo Lá Chắn cho toàn bộ các tướng đồng đội đứng cạnh. Tác dụng của Dây Chuyền Iron Solari là tạo một lượng Lá Chắn bằng 50, cộng thêm 10 giáp với mỗi cấp độ của tướng sử dụng, thời gian chờ là 60 giây. Khi Dây Chuyền Iron Solari được sử dụng, các tướng được nhận lá chắn sẽ có nhận một trạng thái trong 8 giây tiếp theo. Trong khoảng thời gian này, khi có một tướng đồng minh khác sử dụng Dây Chuyền Iron Solari, trang bị này sẽ bị mất đi 50% công dụng. Ngoài ra, lá chắn nhận được khi có nhiều tướng sử dụng trang bị này sẽ không cộng dồn.

Các tướng có khả năng sử dụng Lá Chắn thường trong Liên Minh Huyền Thoại:

  • Blit Blitzcrank: kĩ năng bị động Lá Chắn Năng Lượng giúp bạn có thêm một lượng lá chắn bằng 50% năng lượng còn lại, hoạt động khi Blitzcrank còn dưới 20% máu, và mất 1 phút để hồi lại.
  • Diana Diana: kĩ năng thứ hai Thác Bạc, ngay lập tức cộng thêm cho bạn một lượng Lá Chắn bằng 55 / 80 / 105 / 130 / 155 (+0.4 Sức mạnh phép thuật). Khi 3 quả cầu của Thác Bạc nổ trong thời gian 4 giây, lượng Lá Chắn sẽ được hồi lại.
  • Eve Evelynn: kĩ năng cuối Thống Khổ, tạo cho Evelynn một lượng giáp bằng 150 / 225 / 300 cho mỗi tướng đối phương nhận phải, và tồn tại trong 6 giây. Kĩ năng này đồng thời làm chậm tất cả các tướng đối phương trong phạm vi sử dụng.
  • JannaSquare Janna: kĩ năng thứ ba Mắt Bão, tạo 80 / 120 / 160 / 200 / 240 (+0.9 Sức mạnh phép thuật) Lá Chắn cho mình, trụ bên mình hoặc tướng đồng minh, đồng thời cộng thêm 14 / 23 / 32 / 41 / 50 cho tướng được nhận Mắt Bão.
  • Jarvan Jarvan IV: kĩ năng thứ hai Hoàng Kim Giáp, tạo 50 / 90 / 130 / 170 / 210 và cộng thêm 20 / 25 / 30 / 35 / 40 cho mỗi tướng địch đứng trong phạm vi 600 quanh Jarvan IV, đồng thời làm chậm đối phương đi 15% / 20% / 25% / 30% / 35%.
  • Karma Karma: kĩ năng thứ ba Vòng Hộ Thể tạo 80 / 120 / 160 / 200 / 240 / 280 (+ 80% Sức mạnh phép thuật) lên mình hoặc đồng đội, kể cả lính. Đặc biệt khi sử dụng kĩ năng cuối Kinh Mantra, Vòng Hộ Thể sẽ gây sức mạnh phép thuật lên đối phương đứng gần.
  • Leeshen Lee Sin: kĩ năng thứ hai Hộ Thể có thể sử dụng lên chính mình, đồng đội, lính bên mình, hoặc Mắt, tạo một lượng giáp bằng 40 / 80 / 120 / 160 / 200 (+0.8 Sức mạnh phép thuật) trong 5 giây.
  • Lulu Lulu: kĩ năng thứ ba Giúp Nào Pix! tạo lên chính mình hoặc tướng đồng minh 60 / 105 / 150 / 195 / 240 (+0.6 Sức mạnh phép thuật) lá chắn trong 6 giây
  • Lux Lux: kĩ năng thứ hai Lăng Kính Phòng Hộ, giúp tạo 80 / 105 / 130 / 155 / 180 (+0.35 Sức mạnh phép thuật ) Lá Chắn trên Lux và tất cả đồng đội trên phạm vi sử dụng, và khi cây gậy quay lại, Lá Chắn sẽ được phục hồi.
  • Mal Malphite: kĩ năng bị động Đá Hoa Cương tạo một lượng Lá Chắn bằng 10% tổng số máu của Malphite, và nếu Malphite không phải nhận bất cứ sát thương nào trong 10 giây, lượng giáp này sẽ được phục hồi.
  • Mord Morderkaiser: kĩ năng bị động Người Sắt tạo ra một lượng giáp bằng 35% sát thương gây ra từ các kĩ năng của Morderkaiser. Lượng Lá Chắn tối đa là 90 cộng thêm 30 mỗi cấp độ, lượng Lá Chắn nhận được sẽ giảm 50% khi kĩ năng tác động lên lính và quái vật. Sau mỗi giây, lượng giáp giảm đi 3%.
  • Nau Nautilus: kĩ năng thứ hai Cơn Giận Của Người Khổng Lồ cộng thêm 80 / 130 / 180 / 230 / 280 (+10% lượng máu bổ sung) trong 10 giây, và mỗi khi Nautilus tấn công lúc Lá Chắn vẫn tồn tại, các đòn tấn công cơ bản sẽ gây sát thương trong 2 giây lên các đối tượng phạm vi 175 xung quanh mục tiêu.
  • Oriana Orianna: kĩ năng thứ ba Lệnh: Bảo Vệ có thể sử dụng lên chính mình hoặc đồng đội, tạo ra 80 / 120 / 160 / 200 / 240 (+0.4 Sức mạnh phép thuật), tăng 10 / 15 / 20 / 25 / 30 giáp và kháng phép, đồng thời gây sát thương lên tất cả kẻ địch trên đường di chuyển của quả cầu.
  • Riven Riven: kĩ năng thứ ba Anh Dũng, tạo 60 / 90 / 120 / 150 / 180 (+1.0 Sát thương vật lý, và giúp Riven lao lên phía con trỏ chuột của bạn.
  • Rumble Rumble: kĩ năng thứ hai Khiên Phế Liệu tạo 50 / 80 / 110 / 140 / 170 (+0.4 Sức mạnh phép thuật), giúp Rumble có thêm 10% / 15% / 20% / 25% / 30% tốc độ chạy. Đặc biệt, khi ở Ngưỡng Báo Động, tác dụng của Khiên Phế Liệu được tăng thêm 25%.
  • Shen Shen: anh có hai kĩ năng giúp tạo Lá Chắn
    • Nghi Binh: tạo ra cho chính mình 70 / 115 / 160 / 205 / 250 (+0.6 Sức mạnh phép thuật) Lá Chắn trong 3 giây, đồng thời giảm thời gian hồi chiêu cho kĩ năng bị động Kiếm Khí: khi Nghi Binh đang hoạt động, mỗi đòn tấn công cơ bản của Shen sẽ giảm 3 giây thời gian chờ cho Kiếm Khí.
    • Nhất Thống: tạo ra cho một tướng đồng đội lượng Lá chắn bằng 250 / 550 / 850 (+ 135% Sức mạnh phép thuật), tồn tại trong 5 giây, và 3 giây sau khi sử dụng kĩ năng, Shen sẽ di chuyển đến vị trí của đồng đội.
  • Sion Sion: kĩ năng thứ hai Tử Thần Chở Che, chặn 100 / 150 / 200 / 250 / 300 (+0.9 Sức mạnh phép thuật) sát thương cho Sion. Lá Chắn tồn tại trong 10 giây và sẽ phát nổ, hoặc 4 giây sau khi bật kĩ năng, bạn có thể sử dụng lại lần nữa để phát nổ.
  • Skarner Skarner: kĩ năng thứ hai Lớp Vỏ Tinh Thể, tạo Lá Chắn bằng 70 / 115 / 160 / 205 / 250 (+0.6 Sức mạnh phép thuật) trong 6 giây, đồng thời tăng 30% / 35% / 40% / 45% / 50% tốc độ đánh và 15% / 17% / 19% / 21% / 23% tốc độ di chuyển. Tác dụng này sẽ tồn tại khi Lớp Vỏ Tinh Thể đang hoạt động.
  • Udyr Udyr: kĩ năng thứ hai Võ Rùa, tạo Lá Chắn bằng 60 / 95 / 130 / 165 / 200 (+0.5 Sức mạnh phép thuật) trong 5 giây, đồng thời hồi lại 10% / 12% / 14% / 16% / 18% máu và 5% / 6% / 7% / 8% / 9% năng lượng cho mỗi đòn tấn công cơ bản.
  • Urgoy Urgot: kĩ năng thứ hai Tụ Điện Kinh Hoàng chịu 80 / 130 / 180 / 230 / 280 (+0.8 Sức mạnh phép thuật) sát thương, và khi Lá Chắn còn tồn tại, các đòn tấn công thường và kĩ năng thứ nhất Thợ Săn Axit sẽ làm chậm đối thủ đi 20% / 25% / 30% / 35% / 40% trong 1.5 giây.
  • Viktor Viktor: kĩ năng thứ nhất Chuyển Đổi Năng Lượng tạo Lá Chắn cho Viktor bằng 40% sát thương của kĩ năng này (32 / 50 / 68 / 86 / 104 (+0.26 Sức mạnh phép thuật)).
Lá Chắn phép thuật

shield-morg

Morgana sở hữu Khiên Đen, có thể gọi là Lá Chắn phép thuật mạnh nhất Liên Minh Huyền Thoại
  • Hexdrinker Trang bị Kiếm Răng Cưa sẽ tạo 250 điểm Lá Chắn phép thuật cho tướng khi nhận phải sát thương phép thuật khiến lượng máu giảm xuống dưới 30% trong 3 giây, khi nâng cấp lên Chùy Gai Malmortius, lượng Lá Chắn phép thuật tăng thành 400, tồn tại trong 5 giây.
  • Morg Morgana: kĩ năng thứ ba Khiên Đen có thể sử dụng lên chính mình hoặc tướng đồng minh, chặn 95 / 160 / 225 / 290 / 355 (+0.7 Sức mạnh phép thuật) sát thương phép thuật trong 5 giây. Trong khoảng thời gian Khiên Đen còn tồn tại, người nhận sẽ không phải chịu bất kì một hiệu ứng gây vô hiệu hóa nào.

Để lại bình luận của bạn tại đây.



Chuyên mục: Cẩm Nang