Hướng dẫn khắc phục các sự cố thường gặp 2021

LMHT ghi nhận một số anh hùng gặp khó khăn khi kết nối đến client trong thời gian gần đây. Chúng tôi đang tiến hành theo dõi, thu thập và cải thiện vấn đề này. Dưới đây là tình trạng kèm mẹo có thể áp dụng để khắc phục vấn đề mà các anh hùng hay gặp phải. Nhưng trước hết, mọi người xem qua nơi và cách để chúng tôi có thể nhanh chóng ghi nhận vấn đề và kịp thời xử lý nhé.

Các Kênh Tương Tác

1. Fanpage LMHT: https://www.facebook.com/LienMinhHuyenThoai/ thông qua inbox, post comment.

→ Các vấn đề liên quan đến lỗi khi kết nối, client/sự kiện ...


2. Trang Hỗ Trợ Khách Hàng: https://hotro.garena.vn/

→ Các vấn đề liên quan đến tài khoản, sự kiện chưa nhận được thưởng, nạp thẻ, ...
→ Tố cáo gian lận, sử dụng phần mềm thứ 3 can thiệp
→ Hướng dẫn gửi phiếu: https://lienminh.garena.vn/news/articles/6977

Lưu ý: Do số lượng tương tác rất lớn, nên để mọi việc diễn ra nhanh chóng mọi người nên và không nên tương tác như sau:

Không nên: -  Gọi hỗ trợ inbox fanpage kiểu "alo", “ad ơi”, “có ai không”, “tôi bị lỗi”, “giúp em với”

Nên:- Xác định vấn đề mình gặp phải và chọn kênh tương tác / Hỗ trợ để được hiệu quả cao nhất.

- Cung cấp thông tin rõ ràng theo mẫu, việc này sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng nắm bắt vấn đề, khoanh vùng phạm vi sự cố để kịp thời liên hệ các bên liên quan vào cuộc kiểm tra.

Mẫu Cung Cấp Thông Tin

1. Vấn đề/lỗi game gặp phải, thời gian, tình trạng:

- Tôi bị lỗi khi mở game hiện thông báo... từ 20h hôm nay
- Tôi bị lỗi khi kết thúc trận hiện kết nối lại, bấm kết nối thì không có gì xảy ra
- Tôi gặp lỗi sự kiện error 504, tôi không nhận được... lúc 21h, hiện tại vẫn bị...

- Tôi phát hiện người chơi tên: cụtngón, dùng tool với tướng, gameid trận đấu là 30220305

2. Nhà cung cấp mạng đang dùng và IP: FPT, VNPT, Viettel, SCTV, ... 175.204.240.24
3. Cấu hình máy đang dùng:

- Intel® Core i3-8100, AMD Ryzen R5, Card đồ họa RTX, Ram 16G
- Laptop DELL Latitude 5460, ASUS ROG G533QR

4. Tên nhân vật hoặc UID (qua inbox):
5. Hình ảnh/clip liên quan: (Cần rõ ràng, không cắt xén, clip mô tả lỗi chi tiết càng tốt)
6. Logs game tại:

C:\Garena\Games\32787\Game\Logs\LeagueClient Logs → Tìm file tên có dạng 2021-09-01T00-00-16_6052_LeagueClient.log
C:\Garena\Games\32787\LeagueClient → Tìm file tên Debug


*Tất cả thông tin trên đều quan trọng, rất mong được sự hợp tác của mọi người.

Các Vấn Đề Thường Gặp và Cách Khắc Phục

1. Lỗi kết nối đến client thường gặp

Nhận SIPT Nền Tảng Thất bại. Kiểm tra tình trạng máy chủ tại đây.


Client hiện loading


Hextech hiện loading


Lỗi hiển thị thiếu hình ảnh


Mất kết nối client

Nguyên nhân:

Client/tính năng không kết nội được đến máy chủ. Sự cố phát sinh tại một thời điểm nhất định. Hoặc quá trình cập nhật phát sinh lỗi làm tập tin không hoàn chỉnh.

Một số trường hơp số trường hợp ghi nhận tự hết sau khi đường truyền ổn định trở lại.

Trong trường hợp vẫn bị có thể thử các cách khắc phục bên dưới.

Cách khắc phục:

  1. Kiểm tra tình trạng mạng bằng cách lướt web, xem youtube xem có ổn định không.
  2. Kiểm tra thời gian trên máy có đang chạy đúng với thời gian hiện tại không.
  3. Tắt các chương trình chạy ngầm, tường lửa, antivirus, VPN nếu có và thử lại.
  4. Tắt các phần mềm khởi động cùng windows Xem thêm tại đây.
  5. Thử tắt mở lại client, hoặc tắt mở lại client sau một khoảng thời gian.
  6. Tắt modem mạng 10 giây, sau đó mở lại.
  7. Tìm biểu tượng mỏ lết ở góc trái của GPC và chọn “Sửa”.
  8. Tìm biểu tượng mỏ lết chọn gỡ cài đặt sau đó cài lại game.
  9. Đã thử hết cách trên như vẫn bị. Cung cấp thông tin theo mẫu vào inbox fanpage hoặc hotro.garena.vn để được hỗ trợ tiếp nhé.

2. Lịch sử đấu không hiện

Nguyên nhân:

Truy cập máy chủ lịch sử đấu không thành công, do quá tải/cao điểm hoặc tình trạng cáp quang biển gặp sự cố sẽ ảnh hưởng đến việc tải lịch sử đấu. Hiện tại đã ổn định.

Cách khắc phục: 

Làm mới bằng cách bấm qua tab bên cạnh sau đó bấm lại  "Lịch Sử Đấu"  vài lần.


3. Client is not responding

Nguyên nhân:

Client đang chờ dữ liệu trả về, có thể mất một lúc, do người dùng spam liên tục làm windows hiện thông báo not responding.

Cách khắc phục:

1. Kiên nhẫn chờ đợi chương trình hoàn tất công việc.
2. Chọn “Wait to the program to respond” nếu thông báo hiện lên.
3. Thử đổi sang một tài khoản khác để kiểm tra tình trạng có bị tương tự.
4. Nếu vẫn bị cung cấp thông tin theo mẫu vào inbox fanpage hoặc hotro.garena.vn để được hỗ trợ kiểm tra sâu hơn.


4. Vấn đề khác

Thông báo lỗi trống


Nguyên nhân:

Từ 11.17 chúng tôi sẽ nâng mức yêu cầu phần cứng tối thiểu, chi tiết: https://lienminh.garena.vn/news/articles/8693

Các máy có cấu hình không đạt yêu cầu có thể xảy ra vấn đề liên quan như hình trên và không thể chơi tiếp tục chơi.

Cách khắc phục:

Nâng cấp phần cứng máy khách.


Cập nhật 01.09.2021

Client hiện màn hình đen

Nguyên nhân: 

Lỗi phát sinh liên đến card đồ họa, thường xảy xa trên các máy laptop, máy bàn dùng chip intel và Nvidia.

Cách khắc phục:

1. Mở Nvidia Control Panel --> Manage 3D setting --> Preferred graphics processor --> Integrated graphic và mở lại game

2. Cung cấp thông tin đầy đủ theo mẫu vào inbox fanpage. Chúng tôi sẽ chủ động liên lạc để hỗ trợ bạn khi nhận được đủ thông tin.


Cập nhật 02.09.2021

 

Màn hình đen và hiện thông báo lỗi không xác định

Nguyên nhân: 

Máy khách có chương trình VPN và AVG antivirus làm ảnh hưởng đến kết nối game