Các lưu ý để không bị mất tài khoản Garena

Gần đây, Liên Minh Huyền Thoại nhận được rất nhiều phản hồi về tình trạng người chơi bị kẻ gian lợi dụng, đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tài khoản. Vì vậy, ở bài viết này, chúng tôi muốn cảnh báo cho tất cả người chơi những hành vi lừa đảo đang phổ biến hiện nay kèm với đó là những lời khuyên, từ đó người chơi có thể bảo vệ tài khoản của mình tốt hơn, cụ thể:

1. KHÔNG ĐĂNG NHẬP THÔNG TIN VÀO CÁC ĐƯỜNG LINK TỪ FANPAGE/ SỰ KIỆN GIẢ MẠO

Mạng xã hội luôn là nơi để cộng đồng chúng ta chia sẻ thông tin, song song, đây cũng là nơi kẻ gian lợi dụng tạo những Fanpage giả mạo và tìm cách đánh cắp thông tin & chiếm đoạt tài khoản người chơi.

Cảnh giác với các đường link từ các Fanpage Giả mạo

Kẻ gian sẽ lập lên một Fanpage giả mạo và đăng các sự kiện quà miễn phí rất hấp dẫn nhằm khơi gợi sự phấn khích và mất cảnh giác của người chơi. Từ đó, người chơi dễ dàng nhập thông tin đăng nhập (user / mật khẩu) tại các trang web này. Và dĩ nhiên tất cả thông tin này sẽ ngay lập tức được gửi vào mail của kẻ gian.

Dưới đây là một vài cách cơ bản để phân biệt các trang web hoặc fanpage giả mạo:

  • Các Fanpage giả mạo thường có lượng like và theo dõi thấp so với fanpage chính thức của game. Fanpage giả mạo sẽ không có “dấu tích xanh” chứng thực.
  • Các đường link hoặc trang sự kiện giả mạo không có tên miền là “lienminh.garena.vn” ở cuối.

Lời khuyên: Tất cả tên miền không có phần tên miền lienminh. garena.vn đều là giả mạo. Người chơi không nên nhập thông tin, mật khẩu vào các trang web ko có phần đuôi lienminh.garena.vn.

2. KHÔNG SỬ DỤNG PHẦN MỀM THỨ 3

“Phần mềm thứ 3” là các phần mềm nằm ngoài game và được phát triển bởi những tổ chức không chính thống. Những phần mềm này thường chứa những dòng code độc hại (keylog, trojan) nhằm lưu lại các thao tác người chơi và gởi về cho kẻ gian. Thậm chí tệ hơn, nhiều thông tin quan trọng khác trong máy tính của bạn cũng sẽ bị đánh cắp.

Garena luôn khuyến cáo tuyệt đối không được sử dụng phần mềm thứ 3

Lời khuyên: Chúng tôi luôn khuyến cáo các khách hàng của mình tránh sử dụng những phần mềm này, dù đó là phần mềm miễn phí hoặc có trả phí.

3. KHÔNG CHIA SẺ MẬT KHẨU CÙNG CHƠI

Cộng đồng chúng ta thật sự to lớn, thế nên trong các group hoặc fanpage của các nền tảng game sẽ thường xuất hiện những comment tìm người chơi cùng với những lời hứa hẹn như hỗ trợ cày rank, tặng vật phẩm giá trị, ...

Dù vậy, việc chia sẻ tài khoản của mình với những người khác là rất rủi ro. Nếu gặp kẻ gian, họ dễ dàng đổi toàn bộ thông tin và chiếm đoạt luôn tài khoản của bạn.

Không nên chia sẻ mật khẩu để tránh rủi ro mất tài khoản

Lời khuyên: Không chia sẻ thông tin tài khoản của mình cho bất cứ ai dưới mọi hình thức.

4. CẢNH GIÁC & KHÔNG CHIA SẺ KHI NHẬN ĐƯỢC TIN NHẮN OTP.

Khi những kẻ gian khi đã có được tên đăng nhập, và mật khẩu của tài khoản bạn. Họ sẽ tìm cách thay đổi mật khẩu của người chơi thông qua trang web reset mật khẩu. Khi mã OTP gửi về số điện thoại của bạn, kẻ gian sẽ tìm cách liên hệ nhằm lừa bạn để lấy mã OTP và chiếm đoạt tài khoản của các game thủ.

Tuyệt đối không chia sẻ mã OTP cho bất kỳ ai

Lời khuyên: Người chơi không cung cấp mã OTP cho bất kì ai & lập tức tự thay đổi mật khẩu của tài khoản mình ngay khi nhận được các mã OTP lạ, không phải do mình thao tác tạo ra. Trong trường hợp không thể tự thay đổi được mật khẩu thông qua trang web “reset mật khẩu” hãy liên hệ với chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ thay đổi mật khẩu.

5. BÁO NGAY VỚI CHÚNG TÔI NHỮNG TIN NHẮN GIẢ MẠO TRÊN NỀN TẢNG GARENA PC

Tình cờ bạn có thể nhận được một tin nhắn nội dung “đặc biệt” qua Garena PC từ ai đó trong danh sách bạn bè của bạn, tin nhắn này có thể là dạng cảnh báo, xử phạt, hoặc có thể thông báo một chương trình khuyến mãi hấp dẫn của một game nào đó. Chắc chắn những tin nhắn này đều là giả mạo và nhằm mục đích đánh cấp tài khoản của bạn. Một lần nữa chúng tôi muốn khẳng định “Đội ngũ Garena sẽ không bao giờ liên hệ các bạn qua Garena PC”.

Bên cạnh, nếu nickname Garena PC của bạn đang có tên “đại diện cho Garena” như: Cảnh báo vi phạm hệ thống, Trung tâm chăm sóc khách hàng,...Thì chắc chắn kẻ gian đã có mật khẩu của bạn và dùng tài khoản này để lừa gạt tiếp bạn bè của bạn. Hãy ngay lập tức đổi lại nickname và mật khẩu.

Lời khuyên: Không đăng nhập vào các trang web được gửi qua Garena PC. Song song, hãy gửi lại thông tin kẻ gian (hình ảnh đoạn chat, UID, thời gian gửi tin nhắn) cho chúng tôi tại đường link LINK.

Báo cáo với chúng tôi ngay khi bạn nhận được những tin nhắn lừa đảo

6. CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG SẼ KHÔNG YÊU CẦU BẠN CUNG CẤP MẬT KHẨU HOẶC MÃ OTP DƯỚI MỌI HÌNH THỨC.

Khi chúng ta gặp trục trặc với tài khoản game như bị đánh cấp mật khẩu cấp 1, thì đây là lúc những kẻ gian nhắm vào sự lo sợ hoang mang để giả mạo thành các nhân viên chăm sóc khách hàng để tư vấn trực tiếp cho các nạn nhân và yêu cầu chúng ta cung cấp thông tin để xác nhận. Chắc chắn rằng các trường hợp trên đều là lừa gạt, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ không bao giờ yêu cầu bạn cung cấp mật khẩu hoặc mã OTP.

Khuyến cáo: Không cung cấp mật khẩu, mã OTP cho bất cứ ai.

Cung cấp thông tin cho kẻ gian sẽ khiến tài khoản của bạn bị chiếm hoàn toàn

Ngoài các khuyến cáo trên, chúng tôi cũng kêu gọi các bạn hãy cung cấp thông tin xác thực đầy đủ vào tài khoản (Số điện thoại, Email, CMND,...) để tăng cường khả năng bảo mật cho tài khoản của chính mình.

Kẻ gian sẽ không bao giờ đánh cắp được thông tin và chiếm đoạt tài khoản của chúng ta nếu chúng ta thật sự tỉnh táo trong các trường hợp mà chúng tôi đã nêu trên.

Trân trọng!!