Lộ trình Phát triển Tướng: Tháng Tư 2022

Đoán xem chúng tôi có gì nào! Nếu bạn đoán là Lộ Trình Phát Triển Tướng mới thì tự chúc mừng bản thân đi! (à, đấy là coi như bạn chưa xem tiêu đề nhé). Chúng tôi đã sẵn sàng cho một bài Lộ Trình Phát Triển Tướng mới, và tôi thì thích dạng viết hơn là video vì tôi có thể nhét những chi tiết ẩn vào để các bạn có thể tìm trứng (và việc này cũng vui nữa). Thôi nói về tôi thế đủ rồi, giờ chúng ta đi ngay vào phần các bạn mong chờ nào!

Cũng đã một thời gian trôi qua kể từ khi Renata Glasc xuất hiện trên Summoner’s Rift. Trong bài Lộ Trình Phát Triển Tướng trước, chúng tôi cũng đã nhắc đến việc giảm tốc độ sản xuất tướng mới xuống một chút. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng mọi vị tướng đều chỉn chu và có đủ thời gian phát triển trước khi được ra mắt, mặc dù nó đồng nghĩa với việc chúng tôi sẽ không thể sản xuất ít nhất một vị tướng cho mỗi vai trò trong một năm. Dù hiện tại chúng tôi không chắc rằng năm nay sẽ ra được bao nhiêu tướng mới, nhưng chúng tôi nghĩ nó cũng sẽ khá tương đồng với năm ngoái.

Dù vậy, chúng tôi nghĩ rằng vị tướng hiện tại mình đang phát triển khá là thú vị, và đây chính là nơi để chúng tôi hé lộ về nó. Chúng tôi cũng sẽ đi qua các đợt cập nhật tướng (VGU) sắp tới, đồng thời, một dự án được chúng tôi gọi là CGU – Cập Nhật Lối Chơi Toàn Diện. Lại một thuật ngữ mới nữa, nhưng chúng tôi hứa là sẽ không khiến nó quá khó hiểu và cũng không cố tình làm bạn rối rắm đâu. Chi tiết sẽ có ở phần sau, giờ thì vào việc ngay thôi nào.

Một Thế Giới Mới

Đừng nhắm mắt! Đội phát triển tướng đang chuẩn bị cho một thứ gì đó sắp ra mắt. Một thứ gì đó đẹp đẽ, không thể tránh khỏi, và đã được tiên đoán trước. Đây sẽ là một tướng đấu sĩ dạng hiệp khách cho vị trí đi rừng. Một Nữ Chúa sẽ khiến bạn phải phục tùng.

Những kẻ tự nguyện phục tùng sẽ được tưởng thưởng bằng việc trở thành một phần của Biển Oải Hương luôn mở rộng, cuốn phăng mọi công trình phòng thủ của kẻ địch. Hãy trao linh hồn cho Nữ Chúa, và ngươi sẽ trở thành một phần của sự tiến hóa của Runeterra. Thêm vào đó, nếu ngươi phục tùng, ngươi sẽ có thể chứng kiến vẻ đẹp tuyệt trần của người, chân mạo của Hư Vô.

Ai lại không muốn điều đó chứ? Tôi đã đăng ký hồi tháng một rồi. Dù ở đó không có trà sữa nhưng đó vẫn là một khoảng thời gian tuyệt vời đó chứ. Mọi người còn đợi gì nữa mà không tham gia ngay đi!~

Một Dịp Vui Nọ

Tiếp theo, Đội Phát Triển Tướng muốn mời bạn đến một buổi tiệc tại Túp Lều Hàu của Bill Bán Hàu! Nơi đây, bạn có thể mua những con hàu chất lượng nhất Runeterra trong khi được nghe đích thân Bill Bán Hàu kể những câu chuyện ly kì!

Nhưng khi chúng tôi ghé ngang đây vào tối qua, nơi này đã trở thành một đống hỗn độn. Bàn ghế bị đập phá, chai lọ vỡ ở khắp nơi, và có những đống sáng kỳ dị khắp mọi nơi. Theo Bill chuyện này được gây ra bởi một kẻ lạ mặt đầy màu sắc và chết chóc vừa đặt chân đến Runeterra từ vùng đất phía bên kia đại dương.

Gã kể rằng một đám lính Noxus đã nhậu đến say quắc và một ả trong số đó vô tình làm đổ dĩa hàu của tên lạ mặt. Tên lạ mặt cười một cách vui vẻ rồi đứng dậy khỏi bàn mình. Ả Noxus chẳng hiểu gì, và tưởng là mục tiêu đang trêu chọc mình, thế là ả đấm tên đó. Đám lính cũng đứng dậy và hùa theo, trên tay là vũ khí. Đột nhiên có một màn sương kì dị bao bọc quanh quán ăn. Tất cả những gì Bill Bán Hàu nghe thấy là tiếng cười vui vẻ và tiếng nước văng tung tóe. Khi màn sương tan, đám lính Noxus đã chết sạch còn tên lạ mặt thì biến đâu mất.

Bọn tôi cười phá lên, như thường lệ mỗi khi nghe Bill kể câu chuyện của gã. Hẳn là có một trận ẩu đả ở đây tối qua—nhưng chắc không đến mức vậy đâu! Nhưng khi một gã khách khác nghi ngờ câu chuyện, Bill đã khẳng định chắc nịch về tính xác thực của nó, và tên lạ mặt kia đang sống trong một căn phòng phía trên nhà hàng của hắn. Gã nói rằng bọn tôi có thể tự đi mà kiểm chứng nếu dám.

Chúng tôi rời đi trong đêm đó, nhưng ai mà biết được. Có lẽ lần sau chúng tôi có thể lên xem thử xem gã lạ mặt đến từ vùng đất vạn sắc kia có thật hay không.

Tứ Linh Vệ Hồn

Không có nhiều điều để nói về Udyr kể từ đợt cập nhật trước—gã đã được chốt là một chiến binh hoang dã Freljord với sức mạnh của linh thú. Udyr Mặc Định hiện tại đã được hoàn thành và chúng tôi đang tập trung vào dàn trang phục của gã, và mọi người hiện đang chủ yếu làm việc với trang phục Tứ Linh Vệ Hồn, bởi đây là một trang phục Tối Thượng hiếm hoi của trò chơi.

Mục tiêu của chúng tôi với Tứ Linh Vệ Hồn là giữ lại chất riêng của Udyr cũ, và trang phục này sẽ đại diện cho thời gian mà gã tu luyện tại Ionia, với dàn linh thú được giữ nguyên từ trước cập nhật (Hổ, Gấu, Rùa, Phượng). Chúng tôi muốn Tứ Linh Vệ Hồn lưu giữ lại những dạng linh thú mang tính hình tượng của mình, đồng thời, nâng cấp nó lên 1 tầm cao mới. Tôi chưa muốn hé lộ tất cả ở đây đâu, nhưng tôi sẽ để lại cho bạn các hình phác thảo và mô hình ban đầu của trang phục Tứ Linh Vệ Hồn, trước khi gã sử dụng năng lực linh thú.

Ác Long Lột Xác

Hãy nói về Aurelion Sol. Khi thông báo ra mắt Ác Long Thượng Giới, rất nhiều người chơi đã cực kì thích thú. Hắn là một trong những vị tướng có tỉ lệ mua tướng khi ra mắt cao nhất cho đến thời điểm hiện tại. Rất nhiều người chơi muốn thử trải nghiệm cảm giác điều khiển một con rồng khổng lồ và ngạo mạn. Rất tiếc là lối chơi của vị tướng này lại không thể đáp ứng lại sự hào hứng ban đầu đó, và đa phần người chơi đều ngao ngán sau một vài trận. Và thế là Ác Long trở thành một trong những vị tướng bị hắt hủi nhất trong trò chơi. Dù vậy, hắn vẫn nằm trong top 10 những vị tướng ấn tượng nhất về mặt hình ảnh, chỉ là lối chơi quá kém hấp dẫn của hắn khiến hắn luôn đội sổ về tỉ lệ người chơi.

Chúng tôi đã thử một vài thay đổi nhỏ cho Asol, nhưng khi họp bàn về cách để giúp hắn trở nên được ưa chuộng hơn, chúng tôi đã phải kết luận rằng chỉ có cách làm lại bộ kỹ năng của hắn từ đầu.

Chúng tôi không nghĩ việc thực hiện những thay đổi nhỏ sẽ mang lại hiệu quả về mặt nâng tầm lối chơi, nên chúng tôi đã thử một dạng cập nhật tướng mới: Cập Nhật Lối Chơi Toàn Diện (CGU)

Mục tiêu của một đợt CGU sẽ là cập nhật lối chơi cho hai loại tướng: Những vị tướng có tạo hình và cốt truyện chất lượng, nhưng lối chơi lại không đủ để truyền tải nó, hoặc những vị tướng gặp vấn đề về cân bằng lối chơi mà không thể giải quyết bằng cách thay đổi một hoặc hai kỹ năng (như cập nhật Tahm Kench gần đây). Chúng tôi sẽ xây dựng lại toàn bộ kỹ năng của một vị tướng, trong khi vẫn giữ lại tạo hình, chủ đề, và cốt truyện. Asol sẽ là vị tướng đầu tiên được thực hiện CGU, và nếu bạn phản hồi tích cực với đợt cập nhật này, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm những vị tướng nằm trong danh mục này để tiến hành trong tương lai.

Trở lại với Aurelion Sol. Mục tiêu của chúng tôi là cho rồng thần một bộ kỹ năng hoàn toàn mới, như kiểu của cập nhật Urgot hay Sion, nhưng vẫn sẽ giữ lại chủ đề và tạo hình nhân vật như hiện tại.

Chúng tôi muốn hướng đến việc nhấn mạnh vào chủ đề rồng của hắn, và chúng tôi nghĩ rằng hiện tại phần đó đang chưa được thể hiện tốt. Chúng tôi muốn bộ kỹ năng mới sẽ thực sự ấn tượng và dễ hiểu dễ chơi hơn. Dù mọi thứ vẫn đang chỉ là dự kiến, hiện tại thì chúng tôi đang lên kế hoạch sẽ ra mắt đợt cập nhật này vào tầm cuối năm. Hi vọng rằng Ác Long Thượng Giới mới sẽ thực sự mang lại không khí đã khiến các bạn cực kì hào hứng vào nhiều năm về trước.

Vùi Sâu Dưới Lòng Cát

Cuối cùng, hãy ghé qua một chút về đợt bình chọn cập nhật tướng vừa qua: Skarner. Chúng tôi vẫn chưa chính thức bắt tay vào cập nhật Skarner (nhưng cũng sẽ rất sớm thôi), nhưng anh bạn Larry “BravoRay” Ray đã sẵn bắt tay vào việc vẽ ra những ý tưởng mới rồi. BravoRay là một fan cứng của Skarner và anh đã tự làm mấy cái này luôn, nên tôi nghĩ rằng mình cũng nên chia sẻ một số ý tưởng của anh ấy ở đây.

Hai hàng đầu sẽ là ý tưởng về một Skarner với chủ đề gần giống như ở bản hiện tại, trong khi khiến nó trở nên độc đáo hơn trong dàn tướng bằng cách thêm vào những yếu tố huyền ảo thay vì chỉ là cấu trúc cơ thể của một con bọ cạp bình thường như hiện tại.

Dòng thứ ba là hướng đi cho việc làm lại cốt truyện về loài Brakern. Chúng sẽ trở thành những vệ thần của nền văn minh Shurima cổ trước khi nó bị cát bụi vùi lấp. Ý tưởng ở đây là chúng sẽ xây dựng những công trình tinh thể từ linh hồn của những chiến binh đã ngã xuống.

Dòng cuối cùng là phiên bản khi cốt truyện của Skarner tiếp tục được viết tiếp ở hiện tại. Chúng tôi chưa chắc chắn, nhưng đây sẽ là phiên bản hắn bị người Piltover bắt giữ và thì nghiệm để tạo nên một cỗ máy Hextech mà họ có thể kiểm soát được. Nhưng nó đã lấy lại ký ức, thoát khỏi Piltover, và giờ nó quay trở lại để phá hủy thành phố nhằm trả thù cho những gì mà họ đã làm với hắn và đồng lại mình. Và giờ đây, khi được hỗ trợ bởi công nghệ Hextech, Piltover sẽ nếm chính trái đắng mà họ đã tự tay tạo ra, dĩ nhiên là… đắng hơn.

À, lưu ý rằng mấy ý tưởng này chỉ là từ cái đầu nhảy số của lão BravoRay thôi nhé, chúng tôi chưa chốt gì đâu.

Ngay sau khi chúng tôi bắt đầu vào dự án Skaner, chúng tôi sẽ có những bài cập nhật quá trình phát triển dài hơn với những thông tin cụ thể hơn về lối chơi và cốt truyện. Nhưng hiện tại thì các bạn đã có thể cho chúng tôi biết ý kiến của mình về các ý tưởng trên và hướng đi nào theo bạn là thú vị nhất.

Kết Bài

Hết rồi đấy. Hi vọng rằng các bạn cũng sẽ cảm thấy hào hứng với những vị tướng mới cũng như dự án cập nhật trong thời gian sắp tới. Hẹn gặp lại vào bài Lộ Trình Phát Triển Tướng tiếp theo trong vài tháng tới, nơi chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn Niềm Tự Hào của Nazumah, một vị tướng chống chịu yêu cầu kỹ năng cao từ một nơi trên vùng đất Shurima chưa từng xuất hiện bao giờ! Tạm biệt.