game lien minh huyen thoai

Trận Chung Kết sẽ được tổ chức tại Sân Vận Động Thượng Hải....

Nhanh tay quy đổi, nhận ưu đãi hấp dẫn nhé!...

True Damage đã sẵn sàng cho màn trình diễn lớn nhất năm!...

Sở hữu ngay Linh Thú Nhóm 5 3 Sao qua gói này nhé!...

Thưởng thức ca khúc ra mắt của nhóm nhạc True Damage. Cùng sự góp mặt của Ekko, Akali, Senna, Qiyana, và Yasuo với phong cáh hip-hop cực chất....

 Diễn biến cùng lịch thi đấu của giải đấu CKTG 2019 sẽ được cập nhật tại bài viết này....

Các tin tức khác

Tuyển dụng thành viên cho đội Saigon Jokers và Fantastic Five

Được thành lập từ 6 tháng trước, sau một quá trình phát triển, từ một đội hình Saigon Jokers duy nhất đã được định hướng lại để phân bố thành hai đội hình Saigon Jokers và Fantastic Five.

2012-10-25 03:57:18

Tìm hiểu sức mạnh của đấu sĩ đường trên

Được nhắc tới bài viết về metagame - những nguyên tắc chiến thuật của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), đấu sĩ đường trên là một vị trí đi một mình ở đường trên, thường là một tướng đấu sĩ cận chiến mạnh và cứng cáp. Không ai có thể phủ nhận sức mạnh của những đấu sĩ ở vị trí này. Nhiều tên tuổi đã đi lên từ vị trí này, như Irelia Irelia của Wickd, Nidalee Nidalee của MaKNooN... như các bạn đã được thấy trong vòng chung kết cách đây không lâu.

Gần đây, một số cuộc tranh luận nổ ra về sức mạnh của các đấu sĩ đường trên, cho rằng những tướng này quá mạnh so với các tướng ở vị trí khác. Những người tham gia tranh luận, trong đó có cả nhân viên thiết kế game của Riot Games, hầu hết đồng ý rằng những tướng có thể đi một mình ở đường trên đều đứng trên ranh giới giữa cân bằng và quá mạnh. Chúng ta thử phân tích xem vì sao hiện tượng này lại xảy ra nhé.

Vai trò trong đội hình giao chiến và vị trí trên bản đồ

Thông thường, một đội hình 5 tướng sẽ có 2 - 3 tướng cận chiến đứng ở hàng đầu khi giao chiến, và 2 - 3 tướng đánh xa đằng sau. Cứng cáp và có khả năng vô hiệu hóa hay sát thương cao là những điều tướng cận chiến cần có để có thể vừa giao chiến vừa bảo vệ những tướng mỏng manh đằng sau, thu hút sự chú ý của đối phương về mình. Các pháp sư và tướng sát thương chính (hầu hết rất yếu và có tầm đánh xa) được sở hữu vị trí đường giữa và đường dưới nhờ lợi thế địa lý. Tướng hỗ trợ, đi cùng với tướng sát thương, được lựa chọn dựa trên kỹ năng chứ không phải tầm đánh; nên vị trí đi rừng và đường trên luôn là 2 tướng cận chiến để hợp với đội hình cơ bản.

Chính vì lý do phải kết hợp vào đội hình, nên tướng đi rừng và đấu sĩ đường trên phải bù đắp cho nhau để có hiệu quả cao nhất khi giao chiến. Ví dụ Jayce Jayce ở đường trên có sát thương lớn thì Mao Maokai mang tới độ cứng tự nhiên và khả năng vô hiệu hóa từ hiệu ứng trói chân và đẩy lùi. Hoặc ngược lại, Shen Shen ở đường trên với khả năng chịu đòn vượt trội và kỹ năng khiêu khích thì Noctunr Nocturne có sát thương cực cao và khả năng phi thân từ khoảng cách rất lớn, làm địa điểm cho Shen nhanh chóng Nhất Thống tới khu vực giao chiến.

solo-top-breakdown-1
Tuy cầm búa nhưng Jayce có thể bắn cực xa và cực mạnh 

Ở nửa đầu trận đấu, khi mà Baron chưa xuất hiện và đội cũng chưa đủ lực để diệt Baron một cách an toàn, thì phía trên của bản đồ trở nên không quá quan trọng. Nhân lực lúc này (tướng đi rừng và pháp sư đường giữa) thường dồn xuống khu vực phía dưới bản đồ nơi có Rồng (190 vàng mỗi tướng tức 950 vàng cho cả đội) để bảo vệ khu vực này, cũng như nuôi lớn tướng sát thương chủ lực. Đường trên lúc này thường trở thành một chiến trường cô độc của 2 tướng vì họ ở quá xa để có thể đến giúp đỡ đồng đội (trừ Shen với khả năng Nhất Thống toàn bản đồ - lý do duy nhất để Shen được ưa chuộng).

Chiến trường cô độc với những chiến binh hoàn hảo

Lúc này các bạn có thể hình dung ra rằng các đấu sĩ đường trên có một trận đấu nhỏ của riêng mình. Nếu rời vị trí, trụ ở đường trên có thể vỡ. Nếu không rời vị trí, họ không giúp được đồng đội có thể đang thất thế. Chính vì vậy, họ phải tạo ảnh hưởng thật lớn trên cục diện toàn trận đấu.

Ít nhất, khi đồng đội đang thua ở Rồng (950 vàng) vì đấu sĩ của họ xuống giúp thì bạn có thể một mình ăn trụ và bù lại cho cả đội (150 vàng mỗi tướng 750 vàng). Để làm được điều này, một đấu sĩ đường trên phải có thể vừa diệt lính nhanh, vừa có độ cứng và sát thương để trực tiếp đấu tay đôi với đấu sĩ đối phương và đẩy lùi hoặc hạ gục mục tiêu. Độ cứng này, hoặc khả năng hồi máu vượt trội, càng trở nên cần thiết khi tướng đi rừng hoàn toàn có thể lên gank, biến cuộc giao đấu trên đó thành 1 chống 2.

solo-top-breakdown-2
Khi đã thua về trang bị thì lại gần lính để dính rìu là chuyện bình thường 

Ở đường trên, hiệu ứng "snowball" càng trở nên rõ rệt, thật tự nhiên vì đây phần lớn là cuộc chiến 1 vs 1. Chỉ cần thua đối thủ một chút tiền, họ có thể vượt bạn 1 trang bị và bạn không thể thắng được họ nữa; tức "lấy tiền đè người". Lúc này chỉ cần lại gần đám lính cũng có thể khiến bạn nhận rất nhiều sát thương từ đối phương - một yếu điểm tự nhiên của tướng cận chiến.

Một đấu sĩ đường trên giỏi sẽ biết cách giữ đám lính luôn ở khoảng giữa để dễ dàng thoát thân khi bị gank. Tệ hơn nữa khi bạn để mất 1 mạng cho đối thủ - một sơ suất nhỏ chẳng hạn. Một mạng đó, nhất là "First Blood" cho phép đối thủ vượt bạn ít nhất 300/400 tiền, một lượng kinh nghiệm và một lượng tiền farm nữa. Lợi thế đó biến trận đấu đường trên trở thành một chiều, trừ khi tướng đi rừng lên giúp ít nhất 2 lần để bạn có thể thiết lập lại thế cân bằng.

Chống lại đấu sĩ đường trên

Với sự hoàn hảo cần thiết như vậy, điều tất yếu xảy ra là những đấu sĩ đường trên được cho là quá mạnh so với các tướng khác. Khi Riot Games thiết kế các tướng, họ chú ý tới môi trường thi đấu chuyên nghiệp nơi có khả năng xử lý hoàn hảo, tận dụng tối ưu sức mạnh của một tướng.

Và thế là những tướng được thiết kế để đi đường trên được cho tất cả mọi thứ. Chẳng hạn như Irelia với khả năng hồi máu, giảm thời gian bị vô hiệu hóa, tiếp cận nhanh, đánh choáng và gây sát thương chuẩn cực cao. Jayce với khả năng tấn công từ khoảng cách an toàn cũng như tăng giáp và kháng phép nếu cần tiếp cận mục tiêu nhanh và làm chậm, đánh đẩy lùi và tăng tốc độ di chuyển chưa kể lượng sát thương cực lớn và trên nhiều mục tiêu. Một vấn đề nữa được đặt ra là các tướng mới phải có khả năng ngang ngửa với tướng cũ để có thể giao đấu ở đường trên.

solo-top-breakdown-3
Irelia - biểu tượng của đấu sĩ đường trên 

Việc chọn tướng chống lại đối phương ở đường trên tương đối khó khăn, bởi vì đấu sĩ đã quá hoàn hảo. Bạn gần như không thể chọn một tướng sau khi đối phương chọn rồi tham chiến với tỷ lệ 100% chiến thắng. Một ví dụ là Riven Riven - với khả năng cận chiến tốt, kỹ năng di chuyển liên tục chống làm chậm, đánh choáng cũng như giáp dựa theo sát thương. Chúng ta có thể lấy Yorick Yorick để chống lại Riven, nhưng Yorick thực ra cũng không khác gì: Làm chậm từ xa, sát thương tốt, hút máu từ xa, giảm sát thương nhận được và hơn hết là đống lâu la của hắn. Hoặc Jax Jax, tất nhiên là với bộ kỹ năng gây hai kiểu sát thương cùng với khả năng tránh đòn tấn công vật lý gây choáng và lượng giáp rất đáng kể.

Rất nhiều đấu sĩ đường trên không giữ được sức mạnh so với các tướng khác khi trận đấu kéo dài, nhưng điều này không phải là không có ngoại lệ. Riven với tổng tỉ lệ tăng sát thương kỹ năng từ sát thương tay cộng thêm tới 640% và tăng 20% tổng sát thương tay; hay Jayce với khả năng tăng 30% sát thương tay và 300% tốc độ đánh chỉ với một kỹ năng, đều có thể gây ra sát thương cực kỳ đáng kể nhất là vào cuối trận đấu.

solo-top-breakdown-4
Một thanh kiếm khổng lồ chém ra một kỹ năng kết liễu từ xa - còn gì hơn? 
Tương lai của đấu sĩ ở mùa giải thứ 3

Những vấn đề của đấu sĩ đường trên hiện tại đang được cân nhắc và sửa đổi để trở nên cân bằng hơn so với các tướng khác. Việc mở ra các hướng mua trang bị mới sẽ cho phép các tướng có lối chơi linh hoạt hơn cũng như cho các tướng hiện-đang-được-coi-là-yếu- cơ hội tham chiến. Xu hướng của người chơi luôn thay đổi, và việc cân bằng tuyệt đối có thể rất khó xảy ra. Chúng ta cùng hy vọng một kỷ nguyên mới cho LMHT ở mùa giải thứ 3 như Riot Games đã làm được với mùa giải thứ 2.

Để lại bình luân tại đây 

2012-10-25 02:41:48

Quần Đảo Bóng Đêm vẫy gọi

Màn sương mờ đục như ôm ấp hòn đảo, tạo nên một vẻ đẹp kỳ bí. Và chính những truyền thuyết kỳ ảo về hòn đảo đã thôi thúc biết bao bước chân anh hùng đến với mảnh đất bị nguyền rủa này.

2012-10-24 08:22:58

Học chơi LMHT phần 1: Tốc biến và những điều cần biết

Trong Liên Minh Huyền Thoại có đến 13 phép bổ trợ (ở chế độ chơi Truyền Thống) nhưng hầu như chỉ có 4-5 phép bổ trợ là được các anh hùng thường xuyên sử dụng. Những phép bổ trợ thường thấy bao gồm Tốc Biến, Tăng tốc, Thiêu đốt, Kiệt sức và Hồi máu tuy nhiên, phép bổ trợ gần như bắt buộc phải có cho bất kì tướng nào chính là Tốc Biến. Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng phép bổ trợ này sao cho thật hiệu quả.

tocbien

Nói một cách đơn giản nhất, Tốc Biến là phép bổ trợ giúp bạn "dịch chuyển tức thời" tới một vị trí trong phạm vi sử dụng cực nhanh. Bởi tính cơ động của phép bổ trợ này, hầu như tất cả các tướng đều phải trang bị cho mình Tốc Biến trong các trận đấu bởi trong những tình huống một mất một còn, một cú Tốc Biến chính xác sẽ giúp bạn thoát thân hoặc thậm chí thay đổi tình thế; ngoài ra Tốc Biến cũng còn rất nhiều các tác dụng khác mà chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần sau.

flash
Riven vừa sử dụng Tốc Biến.

Các thông tin chi tiết về Tốc Biến:

  • Thời gian hồi phép: 265 giây (có thể được giảm bằng cách tăng điểm Sáng Suốt hoặc Quân Sư ở nhánh Đa dụng - Bảng bổ trợ).
  • Phạm vi sử dụng: 400.
  • Cấp độ yêu cầu của anh hùng: 12.
  • Phá vỡ trạng thái tàng hình: không.
  • Không thể sử dụng khi tướng đang chịu trạng thái câm lặng.
range
Phạm vi sử dụng của Tốc Biến.

Các trường hợp sử dụng Tốc Biến

Như đã nói ở trên, trong những tình huống giao tranh sống chết, những tướng không có nhiều kĩ năng làm choáng/trói/làm chậm sẽ dễ để đối phương rút lui chỉ với một lượng máu rất ít; lúc này Tốc Biến chính là giải pháp để hạn chế những tình huống đáng tiếc như vậy hoặc ít nhất cũng làm cho đối phương mất Tốc Biến để bỏ chạy. Ngoài ra, phạm vi sử dụng của Tốc Biến cũng tương đối xa nên có thể sử dụng để kéo giãn khoảng cách, không cho đối phương sử dụng chiêu trong một số trường hợp. Vậy tóm lại, chúng ta nên sử dụng Tốc Biến khi:

  • Khi đối phương còn rất ít máu và chúng ta có thể kết thúc trong một cú đánh hoặc một kĩ năng. Tuy nhiên lúc này, các bạn cần lưu ý nếu tướng của đối phương có các kĩ năng né chưởng như Fiora Fiora, Morg Morgana, Ez Ezreal... bởi rất có thể đây là một cái bẫy.
  • Khi giao tranh, để né những kĩ năng làm choáng/trói/gây sát thương lớn dạng "mũi tên" như của Varus Varus, Nidalee Nidalee, Anivia Anivia...
nidalee-1
Tốc Biến có thể dùng để né những kĩ năng dạng "mũi tên".
  • Khi chạy trốn, sử dụng Flash qua những địa hình cao như dãy núi, rặng cây, đồi... sẽ khiến kẻ địch mất phương hướng và bỏ ý định truy đuổi. Những địa hình đặc biệt này sẽ được nhắc tới trong phần sau.
  • Khi chúng ta sở hữu những combo rút máu cực nhanh nhưng đối phương luôn giữ khoảng cách để không bị tấn công. Những tướng sở hữu các combo này thường là các pháp sư ở đường giữa, có thể kể đến Annie Annie, Brand Brand, Twistedf Twisted Fate...
annie-1
Anniê đã tích đủ gây choáng và đầy đủ kĩ năng.
annie-2
Và bất ngờ dùng Tốc Biến áp sát để xả hết chiêu vào Taric.

Một số vị trí hay để sử dụng Tốc Biến

Sau khi đã tìm hiểu tương đối về Tốc Biến, chúng ta sẽ đi đến phần quan trọng nhất: những vị trí đặc biệt để sử dụng Tốc Biến. Ở một số góc tường dày, tuy phạm vi sử dụng của phép bổ trợ này không tới được bờ bên kia của địa hình như nếu người chơi khéo léo đặt chuột ở vị trí ngoài tầm sử dụng phép một chút, lập tức tướng trong tay sẽ được dịch chuyển sang vị trí bên kia.

Tác giả xin cung cấp cho các bạn những địa hình mà chúng ta có thể "lợi dụng" Tốc Biến như vậy:

Screen06
Screen06
Screen06
Screen06
Screen06
Screen06
Screen06
Screen06
Những vị trí đặc biệt để "lợi dụng" Tốc Biến.

Qua bài viết này, hi vọng các bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về phép bổ trợ Tốc Biến và cách sử dụng phép bổ trợ này thật hợp lí.

Để lại bình luận tại đây.

2012-10-24 03:52:14

Hướng dẫn chơi Corki - Phi Công Quả Cảm ở vị trí sát thương chủ lực

Corki Corki được biết đến là một tướng sát thương vật lí chủ lực cực cơ động và khả năng sống sót khá cao trong những pha giao tranh hay bị gank lẻ. Ngoài ra, Corki còn có khả năng dồn sát thương lên mục tiêu trong thời gian ngắn rất tốt, chàng phi công này là một lựa chọn sáng suốt kể cả đánh 1 mình ở chế độ xếp hạng hoặc đánh trong các giải đấu mặc dù nó đã bị nerf đi rất nhiều.

corki
Phi công Corki lão luyện và từng trải qua nhiều trận chiến
passive

Mảnh Đạn Hextech: Đòn đánh cơ bản của Corki gây thêm 10% sát thương chuẩn lên lính, quái, và tướng.

Là một trong số những bị động mạnh nhất của LMHT đối với 1 tướng sát thương vật lí chủ lực. Bị động này giúp cho việc Corki bắn thường đau hơn khá nhiều và không cần quá quan tâm đến mục tiêu bị bắn là ai, vì, khi bị Corki bắn thì có nhiều giáp bạn cũng vẫn cảm thấy đau đặc biệt trong những pha bắn chí mạng.

Q

Bom Phốt-pho: Corki bắn một quả bom sáng vào vị trí mục tiêu. Vụ nổ soi sáng các mục tiêu-không-tàng hình trong 6 giây.

Ngoài khả năng kiểm tra tầm nhìn, lấy tầm nhìn trong bụi, …, thì đây là một kĩ năng thực sự khá hoàn hảo đối với một tướng sát thương vật lí chủ lực. Nó hỗ trợ được Corki rất nhiều trong việc farm, quấy rối hay thậm chí là dồn sát thương để tiêu diệt một mục tiêu bất kì.

W

Thảm Lửa: Corki bay đến vị trí mục tiêu, thả bom tạo ra một vệt lửa thiêu đốt những kẻ địch đứng trên đó.

Đây là kĩ năng dùng để chạy trốn hoặc truy đuổi kẻ thù khá lợi hại của Corki. Tuy nhiên, trong những phiên bản gần đây, kĩ năng này tốn rất nhiều năng lượng để sử dụng và thời gian hồi chiêu cũng rất lâu. Vì thế, bạn hãy tính toán hợp lí trước khi sử dụng kĩ năng này vì rất có thể bạn sẽ bị rình bắt sau khi sử dụng mất kĩ năng chạy trốn này.

E

Súng Máy: Súng máy của Corki bắn liên tục theo hình nón phía trước hắn, gây sát thương và giảm giáp kẻ địch.

Kĩ năng này khá lợi trong những pha tay đôi hay ngay cả trong những pha giao tranh giữa 2 đội. Việc sử dụng kĩ năng này phải thực sự hợp lí và kinh nghiệm vì nó cũng khá tốn năng lượng và thời gian hồi chiêu tương đối lâu.

R

Tên Lửa Định Hướng: Corki bắn một quả hỏa tiễn vào vị trí mục tiêu sẽ nổ tung sau khi khi va chạm, gây sát thương lên những kẻ địch quanh vùng ảnh hưởng. Corki tích trữ một hỏa tiễn mỗi 10 giây lên đến tổng cộng 7 quả. Mỗi quả thứ 4 sẽ là quả Cực Đại, gây sát thương cao hơn.

Kĩ năng làm nên tên tuổi của Corki. Nó gây ra lượng lớn sát thương trong phạm vi, là một kĩ năng bắn tầm xa với thời gian hồi chiêu cực ngắn và năng lượng tiêu thụ cực ít. Việc tích trữ một tên lửa tốn mất 10s vì thế, một người chơi giỏi Corki sẽ biết cách làm thế nào để không bị thiếu tên lửa trong những pha giao tranh hay solo.

Ngọc bổ trợ và bảng bổ trợ: Là một tướng sát thương vật lí chủ lực, tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách để ngọc và bảng bổ trợ theo hướng thiên hoàn toàn về tấn công.

Bảng bổ trợ:

Cách 1

mas 23_0_7

Bảng bổ trợ 23/0/7 này khiến Corki giảm bớt thời gian hồi chiêu của các kĩ năng, tăng thêm năng lượng và khả năng hồi năng lượng và ngoài ra còn khiến những kĩ năng phép của Corki đau hơn một chút với 10% xuyên kháng phép

Cách 2

mas 21_9_0

Với cách để bảng bổ trợ này, tuy không có nhiều năng lượng nhưng bổ sung thêm cho Corki một ít giáp, kháng phép và máu vào khoảng thời gian đầu trận, có lợi trong những pha tay đôi.

Ngọc bổ trợ:

  • Đỏ: sát thương vật lí (0.95)
  • Vàng: giáp vật lí (1.4)
  • Xanh: kháng phép (1.34)
  • Tím: sát thương vật lí (2.25)
rune

 

Hướng dẫn cách chơi:

Cách tăng kĩ năng:

skill

 

Kĩ năng bổ trợ:

Là một tướng sát thương vật lí chủ lực, những kĩ năng thích hợp với Corki thường là thieudot Thiêu đốt, tocbien Tốc biến hoặc hoimau Hồi máu, thanhtay Thanh tẩy và kietsuc Kiệt sức.

Cách lên đồ:

Trang bị thường lên ban đầu là Dorans_Blade Kiếm Doran, hoặc Boots_of_Speed Giày thường và 3 Health_Potion Bình máu.

Lần đầu tiên về hồi phục bạn cố gắng kiếm được 1500 vàng hoặc nhiều hơn càng tốt để trang bị cho mình Berserkers_Greaves Giày cuồng nộ, và 2 Dorans_Blade Kiếm Doran. Nếu như gặp phải bộ đôi đẩy quái mạnh thì bạn có thể lên Wriggles_Lantern Lồng đèn Wriggle để đẩy lại. Hoặc, bạn có thể lên thẳng Phage Búa gỗ nếu như có đủ 1313 vàng.

Trinity_Force Tam hợp kiếm là trang bị thiết yếu của Corki. Sau khi lên được Tam hợp kiếm, có 2 món đồ để bạn lựa chọn: nếu đối phương không mua quá nhiều giáp thì bạn nên trang bị cho mình The_Bloodthirster Huyết kiếm để gia tăng lượng sát thương và khả năng hút máu, hoặc, nếu đối phương lên nhiều giáp thì bạn trang bị cho mình Last_Whisper Cung xanh tăng khả năng bắn xuyên giáp.

Với ba món đồ chính đã lên, lúc này lượng sát thương của bạn gây ra cũng khá cao. Lúc này nên ưu tiên cho những trang bị phòng thủ như: Guardian_Angel Giáp thiên thần, Banshees_Veil Dây chuyền chữ thập, Quicksilver_Sash Khăn giải thuật....

Ngoài ra, Corki cũng nên trang bị cho mình Infinity_Edge Vô cực kiếm, Phantom_Dancer Ma vũ song kiếm hoặc thậm chí The_Black_Cleaver Rìu đen.

Cách chơi

corki 1

Đầu trận: Với những tướng sát thương vật lí chủ lực, giai đoạn này là thời điểm cực tốt để tập trung và last hit tối đa có thể. Tất nhiên, ngoài farm ra thì bạn còn phải để ý đến việc né những chiêu thức của đối thủ và phản công lại để quấy rối và rút máu đối phương.

Việc sử dụng bắn + Q + bắn là cách hiệu quả nhất đối với Corki để cấu máu, trao đổi máu với đối phương. Khi đạt cấp độ 6, có chiêu cuối, ngoài sử dụng để trao đổi chiêu thức với đối phương, bạn có thể sử dụng để last hit rất an toàn nếu như e sợ người đi rừng hoặc đường giữa của đối phương xuống “hỏi thăm”.

corki 2

Giữa trận: Là khoảng thời gian mà Corki khá mạnh khi đã tăng gần như tối đa 2 kĩ năng Q và E. Lúc này, ngoài việc tranh thủ farm ngoài lane bạn hãy tranh thủ tối đa việc farm quái vật rừng. Điều này sẽ giúp bạn vượt trội chỉ số farm so với tướng chủ lực của đối phương. Thời gian hồi của rồng là 6 phút và hãy chủ động gọi người đi rừng của bạn xuống ăn những mục tiêu như rồng và trụ đối phương.

corki 3

Cuối trận: Lúc này bạn đã phải hoàn thành từ 4-5 trang bị cần thiết cho Corki. Đến thời điểm này thì những kĩ năng như Q, W hay R không thực sự gây được nhiều sát thương khi mà lượng kháng phép của đối phương đã khá nhiều. Việc bắn tay và kĩ năng E của bạn mới là nhân tố chính gây sát thương vào thời điểm này. Rồng, trụ, Baron hay thậm chí là nhà lính của đối phương là những mục tiêu của bạn và đồng đội lúc này.

Luôn nhớ rằng, bạn là 1 tướng sát thương vật lí chủ lực và phải chọn vị trí thật khôn ngoan. Ở phía sau những người đỡ đòn, tránh những kĩ năng kiểm soát cũng như phạm vi của đối phương và bắn chiêu cuối với mục tiêu cấu máu đối phương càng nhiều càng tốt.

corki 4

Corki có thể phối hợp khá tốt với hầu hết các tướng hỗ trợ như: Sona Sona, Soraka Soraka, Taric Taric, nunu Nunu, Blit Blitcrank,  LeonaLeona......

Chúc các bạn có giây phút thoải mái khi tận hưởng sự bá đạo của gã phi công Corki này!

 

Các bạn có thể để lại bình luận tại đây!

2012-10-23 03:56:57

Tiêu điểm tướng: Kha'Zix - Sát Thủ Hư Không

Sau sự xuất hiện của Nữ Chúa Bóng Tối - Syndra, thế giới Liên Minh Huyền Thoại tiếp tục đón chào thêm một vị tướng mới: Kha'Zix - Sát Thủ Hư Không.

2012-10-23 03:38:16

Hướng dẫn chơi Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối ở vị trí pháp sư

Annie là một tướng có ngoại hình khá giống với cô bé quàng khăn đỏ trong câu chuyện cổ tích cùng tên tuy nhiên sức mạnh của cô bé lại không hề yếu đuối giống như vẻ ngoài chút nào. Sở hữu ba kĩ năng gây sát thương cùng khả năng làm choáng từ kĩ năng nội tại, Annie có thể tung ra những combo chết người và còn có khả năng triệu hội chú gấu Tibber để chiến đấu cùng chủ nhân.

Annie RedRidingSkin copy
Annie có ngoại hình khá giống với cô bé quàng khăn đỏ.

Bộ kĩ năng

Hỏa Cuồng: Sau mỗi bốn lần dùng phép, phép kế tiếp của Annie sẽ gây choáng trong 1.75 giây.

Khả năng làm choáng từ hỏa cuồng là kĩ năng vô hiệu hóa duy nhất của Annie và có thể kết hợp với ba kĩ năng gây sát thương còn lại. Điểm mạnh của Hỏa Cuồng là khi sử dụng với Thiêu Cháy hoặc Triệu Hồi: Tibbers sẽ cho khả năng làm choáng nhiều đối thủ cùng lúc và với động tác ra chưởng rất nhanh của Annie, chắc chắn đối phương sẽ không thể nào né kịp.

Hỏa Cầu: Annie phóng một quả cầu lửa gây sát thương, và hồi lại năng lượng tổn thất nếu chiêu kết liễu được mục tiêu.

Hỏa Cầu là kĩ năng farm chính của Annie bởi khi kết liễu một mục tiêu, lượng năng lượng tiêu tốn sẽ được hồi lại đồng thời cũng có thể được sử dụng để quấy rối đối phương với lượng sát thương khá lớn và phạm vi sử dụng cực xa.

Thiêu Cháy: Annie chưởng lửa theo hình nón, gây sát thương lên tất cả kẻ địch trong vùng ảnh hưởng.

Thiêu Cháy thường được sử dụng để dọn dẹp quái vật thật nhanh hoặc kết hợp với Hỏa Cuồng để làm choáng nhiều mục tiêu một lúc. Combo Hỏa Cầu - Thiêu Cháy - đánh chay là combo quấy rối đối phương hiệu quả nhất của Annie trong giai đoạn trụ đường.

Khiên Lửa: Tạo ra chiếc khiên bảo vệ Annie khỏi tổn thương, giảm sát thương cô nhận phải và phản lại các đòn đánh cơ bản.

Khiên lửa khá có lợi trong những pha trao đổi chiêu thức ở đầu game với khả năng cộng thêm 20 giáp và kháng phép cho Annie. Ngoài ra kĩ năng này cũng được sử dụng để Annie nhanh chóng có được Hỏa Cuồng làm choáng đối phương. Càng về cuối game, sức mạnh của Khiên Lửa càng giảm bởi lúc này khả năng gây sát thương của đối phương đã là tương đối tốt.

Triệu hồi: Tibbers: Annie gọi chú gấu Tibber của mình ra, gây sát thương lên vùng ảnh hưởng. Tibber có thể đánh và thiêu đốt kẻ địch quanh nó.

Tương tự như Thiêu Cháy, Triệu Hồi: Tibbers thường được sử dụng với Hỏa Cuồng để tăng khả năng làm choáng đối phương. Ngoài ra chú gấu Tibber cũng có khả năng chiến đấu tương đối tốt với lượng máu kha khá cùng phép thuật đốt máu đối phương xung quanh. Trong nhiều trường hợp, Tibber có thể tank trụ trong những pha đuổi giết đối phương.

Bảng bổ trợ và ngọc bổ trợ

Cũng giống với các pháp sư khác, Annie sẽ đạt hiệu quả cao nhất với bảng bổ trợ 21/0/9 tuy nhiên ở nhánh Công, chúng ta sẽ tăng 3 điểm sát thương vật lí thay vì tăng 4 sát thương lên quái vật bởi với khả năng làm choáng của mình, Annie có thể tận dụng đánh đối phương bằng những cú đánh thường.

masteries
Bảng bổ trợ phù hợp với Annie.

Về đá bổ trợ, Annie có thể sử dụng bộ đá như sau:

  • Đỏ: xuyên kháng phép.
  • Vàng: giáp vật lí cộng thẳng.
  • Xanh: kháng phép cộng thẳng, sức mạnh phép thuật cộng thẳng/theo cấp.
  • Tím: sức mạnh phép thuật cộng thẳng.

Do sở hữu tỉ lệ sát thương cộng thêm vào các kĩ năng khá cao nên Annie có thể trang bị thêm một chút kháng phép để cứng cáp hơn trong những cuộc trao đổi chiêu thức với đối phương, tuy nhiên nếu muốn tăng cường tối đa khả năng tấn công thì sức mạnh phép thuật cho vị trí đá Xanh cũng là một sự lựa chọn không tồi.

Trang bị

Là một pháp sư chuyên về dồn sát thương và gây choáng đối phương, Annie cần những trang bị tăng sức mạnh phép thuật, khả năng đánh xuyên phép và cả hồi năng lượng nữa. Những trang bị phù hợp với Annie sẽ là:

  • Sorcerers_Shoes Giày pháp sư: đây là chiếc giày phù hợp nhất với Annie bởi khả năng tăng sức đánh xuyên phép của mình.
  • Deathfire_Grasp Bùa đầu lâu: với combo ba kĩ năng liền nhau, Annie có thể tối ưu hóa khả năng gây sát thương của mình với chiếc bùa đầu lâu này.
  • Rabadons_Deathcap Mũ phù thủy Rabadon: với khả năng tăng nhiều sức mạnh phép thuật nhất trong Liên Minh Huyền Thoại, mũ phù thủy là trang bị phù hợp cũng như cần thiết với tất cả các pháp sư.
  • Athenes_Unholy_Grail Cốc quỷ Athene: nếu thường xuyên đối mặt với vấn đề năng lượng, cốc quỷ sẽ là lựa chọn hợp lí cho Annie với khả năng phục hồi độc đáo của mình. Bên cạnh đó, giảm thời gian hồi chiêu cũng giúp cho Annie nhanh triệu hồi được chú gấu của mình hơn.
  • Abyssal_Scepter Gậy đầu lâu: khi đối mặt với những pháp sư mạnh như Veigar hay LeBlanc, gậy đầu lâu sẽ giúp tăng khả năng sống sót của Annie trước những combo của đối phương.
  • Void_Staff Trượng hư vô: đây là trang bị để đối phó với những kẻ địch sở hữu nhiều kháng phép với 40% khả năng đánh xuyên kháng phép.
  • Zhonyas_Hourglass Đồng hồ cát Zhonya: trong nhiều trường hợp, Khiên Lửa là chưa đủ để bảo vệ Annie khỏi sự tấn công của đối phương và đồng hồ cát Zhonya sẽ giúp Annie "hóa đá" trong 2 giây.

Ngoài ra các bạn cũng có thể thử những trang bị khác trên Annie, chỉ cần sử dụng hợp lí và hiệu quả là được.

Hướng dẫn chơi cơ bản

Bộ phép bổ trợ Tốc biến và Thiêu đốt sẽ giúp Annie có những cuộc tập kích vừa bất ngờ vừa mạnh mẽ, đây cũng là hai phép bổ trợ phù hợp nhất với cô bé quàng khăn đỏ này.

Thứ tự học kĩ năng của Annie như sau:

  • Hỏa Cầu: học ở cấp 1, 8, 10, 12, 13.
  • Thiêu Cháy: học ở cấp 2, 4, 5, 7, 9.
  • Khiên Lửa: học ở cấp 4, 14, 15, 17, 18.
  • Triệu Hồi: Tibbers: học ở cấp 6, 11, 16.

Thiêu Cháy được ưu tiên học tối đa trước bởi lượng sát thương gây ra lớn hơn và còn tác dụng lên nhiều đối phương, Hỏa Cầu được học tối đa tiếp theo và Khiên Lửa học tối đa cuối cùng vì tác dụng chính của chiêu này là tích điểm cho Hỏa Cuồng.

02
Quầng sáng quanh người Annie báo hiệu Hỏa Cuồng đã sẵn sàng.

Trong quá trình trụ đường, Annie chủ yếu sử dụng Hỏa Cầu để ăn lính và tích điểm cho Hỏa Cuồng. Khi Hỏa Cuồng đã sẵn sàng, đó cũng là lúc mà Annie có thể tung ra combo rút máu của mình: Hỏa Cầu - Thiêu Cháy - bắn chay. Với tỉ lệ cộng thêm sát thương vào kĩ năng khá cao, những cú chưởng của Annie chắc chắn sẽ làm đối phương rất đau đớn.

01
Annie sử dụng Hòa Cầu để ăn lính, như vậy sẽ không mất năng lượng.

Kể cả khi đối phương rơi vào phạm vi sử dụng Thiêu Cháy mà Hỏa Cuồng chưa sẵn sàng, các bạn cũng có thể tặng hắn luôn một chưởng bởi kĩ năng này được cộng thêm 75% sát thương từ sức mạnh phép thuật và với vài nhát bắn nữa, chắc chẳn đối phương sẽ phải lùi về ngay.

03
Đùa với lửa là sẽ phải bỏ mạng.

Khiên Lửa có thể được sử dụng bất ngờ để kích hoạt Hỏa Cuồng, điều này khiến cho đối phương không thể tránh được những cú làm choáng của bạn đồng thời trong các tình huống giao tranh ở đầu trận, giáp và kháng phép mà chiếc khiên này mang lại cũng rất có giá trị. Hãy sử dụng một cách hợp lí vì lượng năng lượng của Annie cũng không phải quá dồi dào.

04
Annie đang kích hoạt khiên lửa.

Khi đã có Triệu Hồi: Tibbers, những combo của bạn sẽ rất nguy hiểm và bất kì kẻ địch nào cũng phải dè chừng trước Annie. Combo thông thường là Triệu Hồi: Tibbers - Hỏa Cầu - Thiêu Cháy - Hỏa Cầu, luôn kết hợp Hỏa Cuồng với những kĩ năng có tầm ảnh hưởng rộng để có thể làm choáng nhiều mục tiêu một lúc.

05
Ryze không thể chịu được combo của Annie với Triệu Hồi: Tibbers.

Khi đã có Bùa đầu lâu, hãy sử dụng trang bị này đầu tiên bởi sát thương của nó được tính theo % máu kẻ địch. Chúc các bạn thành công với Annie.

Đối đầu với Annie

Để chống lại Annie ở đường giữa, chúng ta có thể sử dụng những tướng/pháp sư có khả năng dọn dẹp quái nhanh hoặc có combo mạnh hơn, do vậy những đối thủ nặng kí của cô nàng này có thể kể đến:

  • Brand Brand: cũng là một pháp sư chuyên về lửa nhưng Brand sở hữu đến bốn kĩ năng gây sát thương và cũng có khả năng làm choáng như Annie. Hơn thế nữa, tầm sử dụng kĩ năng của Brand cũng có lợi hơn khi giao chiến với đối phương.
  • Morg Morgana: khiên chống phép sẽ bảo vệ Morgana khỏi những cú làm choáng/quấy rối của Annie còn khả năng dọn dẹp quái của thiên thần sa ngã là không thể chối cãi. Chỉ cần vượt chỉ số quái vật so với Annie là bạn đã có một lợi thế rất lớn rồi.
  • Oriana Orianna: xuất hiện nhiều từ sau vòng chung kết LMHT Season 2, Orianna đang là một lựa chọn khá hot ở đường giữa với khả năng quấy rối đối phương từ cực xa bằng quả cầu của mình.
counters
Những khắc tinh của Annie ở vị trí đường giữa.

Chúc các bạn thành công với Annie - Đứa Trẻ Bóng Tối ở vị trí pháp sư đường giữa.

2012-10-22 04:07:56

Thông tin về phiên bản cập nhật: Quần Đảo Bóng Đêm

Những thông tin mới nhất về phiên bản bản đồ hoàn toàn mới - Quần Đảo Bóng Đêm chắc chắn sẽ khiến các Anh hùng không khỏi mong chờ.

2012-10-22 03:01:39

Danh sách các tướng xoay tua miễn phí tuần 10

Xin chào các anh hùng. Hội đồng Liên Minh xin công bố danh sách tướng xoay tua miễn phí tuần 10.

2012-10-22 01:38:19

Giảm giá tướng nữ và trang phục ấn tượng nhân dịp 20/10

Nhân dịp 20/10 - ngày Phụ nữ Việt Nam, Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam xin gửi tới các Anh hùng chương trình giảm giá cực hấp dẫn.

2012-10-19 08:07:04