game lien minh huyen thoai

Thông tin về phiên bản cập nhật: Quần Đảo Bóng Đêm

Viết bởi jr
Được đăng ngày 22 Tháng 10 2012

Những thông tin mới nhất về phiên bản bản đồ hoàn toàn mới - Quần Đảo Bóng Đêm chắc chắn sẽ khiến các Anh hùng không khỏi mong chờ.

Sau vòng chung kết mùa giải thứ 2 của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT), chúng ta lại trở lại với cuộc sống hàng ngày trên Chiến Trường Công Lí. Hôm nay, Riot Games tiếp tục tiết lộ về những thay đổi trong một tương lai không xa, và nếu bạn đang "bá đạo" với Rengar, Evelynn hay Jayce, bạn sẽ quan tâm đến những thay đổi này.

Bộ sưu tập tướng của Rengar

shadow-isles-patch-preview-1

Sau khi được ra mắt lần đầu tiên, Rengar đã được chỉnh sửa và cải thiện một chút để có thể thực sự trở thành một thú săn mồi hoàn chỉnh. Và có vẻ Riot đã hơi quá tay, khi Rengar của thời điểm hiện tại, cho dù đã bị giảm sức mạnh đi một chút, vẫn có thể tung hoành trên khắp các chiến trường của Liên Minh, sưu tập tướng và chiến lợi phẩm một cách dễ dàng. 

Để hạ Rengar xuống khỏi ngai vàng chiến lợi phẩm của nó hiện tại, sẽ có một số thay đổi. Bước đầu tiên, kỹ năng Tàn Ác ở dạng Cường hóa sẽ bị giảm sát thương xuống để cân bằng hơn. Khả năng hồi máu tự nhiên của Rengar cũng sẽ bị giảm một chút, bởi vì khi khả năng sống sót tự nhiên của Rengar quá cao thì tất cả Hung tợn của hắn đều có thể được tập trung vào khả năng gây sát thương hạng nặng. Điều này khiến đi đường (trên - thường là vậy) với Rengar vô cùng khó chịu. Khi hồi máu chậm hơn, Rengar bây giờ sẽ phải đưa ra sự lựa chọn sử dụng Hung tợn giữa hồi máu của Tiếng Gầm Chiến Trận và khả năng gank từ Tàn Ác và Cú Ném Bola.

Ngoài ra, Rengar còn có thể lợi dụng Khao Khát Săn Mồi để trốn thoát khỏi những tình huống khó khăn một cách tương đối dễ dàng. Vì mục đích ban đầu của Khao Khát Săn Mồi là để... săn mồi chứ không phải đi đẩy trụ rồi trốn thoát vào rừng xanh, Khao Khát Săn Mồi sẽ bị giảm thời gian tàng hình và tăng thời gian hồi chiều. Điều này sẽ khiến lựa chọn để dành thoát thân hay chủ động săn mồi có trọng lượng hơn.

Evelynn - Ma Nữ Sát Nhân

shadow-isles-patch-preview-2

Từ khi được làm lại, Evelynn, đúng như cái tên Ma Nữ Sát Nhân của mình, đang "sát nhân" một cách hơi quá hiệu quả với Thống Khổ dành cho tất cả các tướng xui xẻo gặp phải ma nữ này. Để giảm số lượng tướng phải sống trong Thống Khổ, Evelynn sẽ bị giảm tỷ lệ tăng sát thương từ sức mạnh phép thuật ở chiêu cuối của cô. Điều này sẽ khiến sức mạnh của Evelynn giảm đi ít nhiều về nửa sau của trận đấu khi Evelynn cầm được những trang bị tăng nhiều sát thương phép thuật.

Chiêu cuối của Evelynn được thiết kế với mục đích cho phép Evelynn có thể mở đầu giao chiến, làm chậm đối phương trong khi Evelynn nhận được giáp bảo vệ để sống sót trong cuộc giao chiến đó. Tuy nhiên, khi thêm Bùa Đầu Lâu, Evelynn biến thành cỗ máy hạ sát các tướng trong tích tắc trước khi nạn nhân kịp phản ứng gì.

Deathfire_Grasp Bùa Đầu Lâu, trang bị mọi pháp sư cần có

Nhân tiện nhắc tới Bùa Đầu Lâu, đây là một trang bị cho phép các pháp sư với khả năng dồn sát thương trong tích tắc có thể dồn thêm nhiều sát thương hơn nữa - ví dụ như Evelynn ở trên, và điều này khiến cho Bùa Đầu Lâu tương đối khó cân bằng. Bởi vì các chỉ số Bùa Đầu Lâu cho (sức mạnh phép thuật, giảm thời gian hồi chiêu) đều là những thứ pháp sư đã rất cần; người chơi hầu như không phải trả một cái giá nào để có được kỹ năng phụ của Bùa Đầu Lâu và hủy diệt bất kỳ nạn nhân nào trúng phải.

Vì những lý do đó, Bùa Đầu Lâu sẽ bị giảm chỉ số, trong khi kỹ năng phụ của Bùa Đầu Lâu cũng bị giảm sát thương cơ bản, nhưng được tăng tỷ lệ sức mạnh phép thuật để phục vụ mục đích ban đầu là giải quyết những tướng đỡ đòn quá khỏe và quá cứng ở giai đoạn nửa sau trận đấu khi người sử dụng Bùa Đầu Lâu đã có nhiều sức mạnh phép thuật.

Sự trở lại của Syndra 

shadow-isles-patch-preview-3

Syndra sẽ trở lại với rất nhiều cải thiện trong một tương lai không xa, cho phép người chơi có thể sử dụng cô một cách hiệu quả hơn. Tuy khả năng của Syndra không hề yếu, tận dụng triệt để sức mạnh của Nữ Chúa Bóng Tối lại khá khó khăn. Trong tương lai, những kỹ năng của Syndra sẽ hoạt động tốt hơn. Một số lỗi cũng đã được sửa, bao gồm lỗi khiến cho Ý Lực, Quét Tan Kẻ Yếu hay thậm chí là Bùng Nổ Sức Mạnh không hoạt động như ý; có thể vô hiệu hóa Syndra khỏi chức năng của một pháp sư: đẩy lùi đối thủ hay dồn sát thương vào một mục tiêu.

Một búa cho Jayce

shadow-isles-patch-preview-4

Thời gian gần đây, Jayce tỏ ra mạnh mẽ hơn nhiều so với ý tưởng ban đầu. Phối hợp Cổng Tăng Tốc và Cầu Sấm cho anh khả năng bắn xa cực mạnh và rất dễ trúng với tốc độ bay của Cầu Sấm, lại tốn rất ít năng lượng. Để Jayce không còn có thể bắn bừa bãi được nữa, Cổng Tăng Tốc sẽ tốn nhiều năng lượng, khiến cho người chơi Jayce phải bắn Cầu Sấm Tăng Tốc cẩn thận hơn, và người phải chống lại Jayce bớt đau đầu hơn.

Sát thương cơ bản của Lôi Phạt cũng sẽ không còn nữa, khiến giao đấu với Jayce ở đường trên trở nên dễ dàng hơn một chút. Lôi Phạt được thiết kế để trở thành công cụ ngừng giao đấu của Jayce, nhưng với lượng sát thương mà Lôi Phạt gây ra, nó trở thành kỹ năng gây sát thương mạnh nhất của Jayce. Kể cả khi chỉ có tỷ lệ sát thương theo máu của mục tiêu và theo sát thương tay của Jayce, Lôi Phạt vẫn khá khỏe - nhưng ít nhất thì giao đấu với Jayce không còn là cuộc chiến một chiều nữa.

Thiếu nữ đánh đàn và người máy hơi nước

shadow-isles-patch-preview-5

Sona và Blitzcrank là hai tướng hỗ trợ rất hiệu quả, nhưng cả hai tỏ ra hơi quá cứng so với vị trí hiện tại của họ. Để khiến cho sai lầm gây ra thực sự có hậu quả với hai tướng này, chỉ số cơ bản của Sona và Blitzcrank sẽ được giảm đi một chút.

Với Sona, cô sẽ vẫn tỏa sáng với khả năng quấy rối từ xa với Anh Hùng Ca và Sức Mạnh Hợp Âm; nhưng Sona sẽ bị trừng phạt nếu cô phạm sai lầm và lên quá cao. Sona hiện có thể đi ra đường một cách rất an toàn so với các tướng hỗ trợ khác. Bằng việc giảm sức mạnh của Sona một chút, cơ hội được tham gia Chiến trường Công lý sẽ được mở ra cho các tướng hỗ trợ khác.

Mặt khác, Blitz cần có độ cứng đủ để hoàn thành nhiệm vụ của minh, nhưng hiện tại độ cứng đó trở nên quá thừa thãi. Thay vì kéo đối phương với Bàn Tay Hỏa Tiễn, nhờ độ cứng trời (Riot) phú của mình, Blitzcrank có thể đâm đầu vào đối phương với Tăng Tốc và Đấm Móc mục tiêu, để dành Bàn Tay Hỏa Tiễn khi mục tiêu cố gắng thoát thân. Tất nhiên, làm như vậy không có gì sai, nhưng đó cần phải là một điều mạo hiểm với một cái giá phải trả nếu không thành công.

Tinh Hoa Tuôn Chảy từ Ezreal

shadow-isles-patch-preview-6

Ezreal đã và vẫn đang là một trong những tướng AD chính mạnh nhất từ khi xuất hiện trong LMHT, mặc dù sử dụng Ezreal đòi hỏi kỹ năng rất cao. Ezreal được thiết kế với ý tưởng của một tướng đánh xa, thoát thân nhanh, và đòi hỏi kỹ năng để có thể sử dụng độ cơ động cực cao cũng như khả năng quấy phá từ xa để hạ gục đối phương. Tuy nhiên, hiện tại, hiệu ứng giảm tốc độ đánh của Tinh Hoa Tuôn Chảy cho phép Ezreal có lợi thế tuyệt đối trước bất cứ đối thủ nào trong một cuộc đấu tay đôi 1v1 mà không cần sử dụng bất cứ cái gì trong những điều được nhắc tới ở trên.

Sắp tới, Tinh Hoa Tuôn Chảy sẽ không còn làm giảm tốc độ đánh nữa, để tránh việc Ezreal chỉ cần bắn chiêu này lên đối thủ và kết liễu mục tiêu đã yếu ớt với một loạt những phát bắn liên tiếp khác. Ezreal lúc đó sẽ phải dựa vào khả năng di chuyển và chọn vị trí để chiến thắng hơn là một hiệu ứng bất lợi trên đối phương.

Phage Búa gỗ và Trinity_Force Tam Hợp Kiếm

Hơi liên quan một chút, Búa gỗ và Tam Hợp Kiếm sẽ bị giảm khả năng làm chậm. Tuy không có ảnh hưởng trực tiếp, nhưng cả Ezreal và Corki (những khách hàng thường xuyên của Tam Hợp Kiếm) có thể "snowball" khá nhanh với khả năng đuổi từ hiệu ứng làm chậm đó. Để đối thủ có một cơ hội thoát thân, hiệu ứng làm chậm sẽ bị giảm sức mạnh đi đôi chút khi xuất phát từ một đòn đánh từ xa, và thời gian làm chậm của Búa Gỗ cũng bị giảm.

Để lại bình luận tại đây.



Chuyên mục: Phiên Bản