Xin chào các bạn, trong bài viết này, chúng tôi sẽ trao đổi với các bạn về hướng tiếp cận của chúng tôi về khả năng kiểm soát tầm nhìn – và những thay đổi của nó trong giai đoạn tiền mùa giải 4
Về cơ bản, mục tiêu lớn nhất của chúng tôi với việc kiểm soát tầm nhìn là tạo thêm sự tương tác giữa những người chơi. Và cách tốt nhất để thực hiện điều này, theo chúng tôi, là tạo ra sự phong phú về vai trò trong cuộc chiến kiểm soát tầm nhìn. Ở môi trường thi đấu trong mùa giải thứ ba, những hành động hỗ trợ cơ bản nhất là mua tối thiểu trang bị để dành tiền mua mắt và các loại hình kiểm soát tầm nhìn khác. Tiền = mắt. Nếu như vai trò hỗ trợ không thể hoàn thành nghĩa vụ đó, hoặc kém hơn đối phương, toàn đội sẽ bị ảnh hưởng.
Một mùa giải mới mang tới một cách nhìn mới về tầm nhìn: kiểm soát tầm nhìn sẽ là nghĩa vụ chung của cả đội, thay vì chỉ một cá nhân mang tên “hỗ trợ”. Sau đây là một số thay đổi về mắt và hệ thống tầm nhìn để tạo ra nghĩa vụ cho toàn bộ thành viên trong đội, cũng như cơ hội cho tất cả có thể tham gia vào cuộc chiến kiểm soát tầm nhìn:
Chúng ta hãy cùng thảo luận chi tiết hơn:
Trong môi trường hiện tại, Mắt Tím tốt hơn Mắt Xanh trong mọi khía cạnh trừ việc Mắt Tím đắt hơn. Điều này dẫn tới một vấn đề về cuối trận, đó là cắm thật nhiều Mắt Tím – buộc đối phương phải mua Mắt Tím để phá Mắt Tím của bạn. Kiểm soát tầm nhìn lẽ ra phải là một chiến thuật – nhưng thực tế nó chỉ là một cuộc chạy đua vũ trang vô cùng luẩn quẩn.
Với hệ thống mới, sự lựa chọn trở nên rõ ràng hơn: Mắt Tím vẫn phát hiện tàng hình, nhưng giờ đây bản thân nó không tàng hình nữa, buộc các đội phải chủ động bảo vệ chúng. Như vậy, Mắt Tím sẽ không vừa cho bạn tầm nhìn và chặn tầm nhìn của đối phương – trừ khi đội bạn có thể kiểm soát khu vực đó.
Chúng tôi đã quyết định đặt giới hạn số lượng mắt cắm trong toàn bộ cuộc chiến tầm nhìn, đặc biệt là số lượng mắt mỗi người chơi có thể đóng góp cho cả đội. Đây là một trong những yếu tố chúng tôi sẽ kiểm soát vô cùng cẩn thận, bởi vì giới hạn số mắt được cắm xuống có thể có ảnh hưởng rất lớn để tầm nhìn trên bản đồ đặc biệt là về cuối trận. Số lượng ở trên có vẻ là một con số hợp lí, nhưng chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng thay đổi dựa trên phản hồi của người chơi.
Đồ Đặc Dụng là một loại trang bị hoàn toàn mới ở mùa giải thứ 4. Hệ thống đồ đặc dụng sẽ như sau:
Đồ Đặc Dụng là trang bị miễn phí và có ô đồ riêng, nhờ vậy tất cả thành viên trong đội có thể giúp kiểm soát tầm nhìn mà không phải hy sinh những trang bị cải thiện sức mạnh khác.
Máy Quét: Làm hiện hình và vô hiệu hóa những đơn vị tàng hình xung quanh (bao gồm cả Mắt) trong một thời gian ngắn.
Vật Tổ: Đặt một Mắt Tàng Hình trong vòng 1 đến 2 phút tùy cấp độ.
Lăng Kính: Soi sáng một khu vực trong một thời gian ngắn
Mục đích ở đây là trao cho người chơi nhiều lựa chọn trong việc tương tác với tầm nhìn, với mỗi loại Đồ Đặc Dụng tương ứng với một hoạt đông đặc trưng tương tác với tầm nhìn, với thời gian hồi hợp lí. Chúng tôi hy vọngrằng các đội sẽ muốn phối hợp các lựa chọn khác nhau trong việc kiểm soát tầm nhìn cũng như chống lại hoạt động tương tự của đối phương.
Chúng tôi đặt rất nhiều kì vọng vào hệ thống Đồ Đặc Dụng mới này, vì nó cho phép tất cả mọi người tham gia vào cuộc chiến giành quyền kiểm soát tầm nhìn – mà vẫn cho phép khả năng thay đổi chuyên môn và tùy chọn. Chúng tôi sẽ bắt đầu cập nhật hệ thống này vào Liên Minh Huyền Thoại với 3 Đồ Đặc Dụng như đã nói trên để có một hệ thống đơn giản và rõ ràng nhất có thể, nhưng chúng tôi sẵn sàng mở rộng thêm những trang bị khác nếu cần thiết.
Mục tiêu tổng quát của chúng tôi trong mùa giải tới là biến kiểm soát tầm nhìn thành một cuộc chơi linh hoạt hơn và không phụ thuộc hết lên một người chơi duy nhất. Chúng tôi hy vọng rằng những lựa chọn mới được đưa ra sẽ khiến hệ thống tầm nhìn trở thành một lĩnh vực mang tính chiến thuật cho cả đội.
Để lại bình luận của bạn tại đây.
Các bài viết cùng chủ đề: