game lien minh huyen thoai
 
 
 

Cùng tìm hiểu những thay đổi trong giai đoạn tiền mùa giải 2014...

Hội đồng sẽ giải đáp cho các bạn một số thắc mắc thường gặp về đấu Xếp Hạng giai đoạn tiền mùa giải lần này...

Hội đồng thông báo tới các Anh hùng những thay đổi mới nhất về bảng bổ trợ và ngọc bổ trợ...

Rừng của Chiến Trường Công Lí sẽ có nhiều thay đổi trong giai đoạn tiền mùa giải tới...

Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng điểm qua một số những thay đổi ở mức độ hệ thống trong giai đoạn tiền mùa giải, về mặt “nhịp độ trận đấu”...

Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng dành chút thời gian để nói về vị trí hỗ trợ trong Liên Minh Huyền Thoại hiện nay và tương lai...

Hỏi đáp về những thay đổi ở giai đoạn tiền mùa giải 2014 - Phần 2

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 22 Tháng 11 2013

Chúng tôi đã thu thập câu hỏi của các bạn trên toàn thế giới về những thay đổi trong tiền mùa giải

Đây sẽ là nơi bạn có được câu trả lời của mình, để có một cái nhìn toàn diện hơn. Hãy lưu ý rằng, mặc dù chúng tôi vẫn đang hoàn thiện bản cập nhật tiền mùa giải, hướng đi cơ bản của chúng tôi sẽ không thay đổi.

Nếu bạn chưa có cơ hội theo dõi những thay đổi sắp tới của chúng tôi, bài viết này sẽ nói về những câu hỏi quan trọng nhất về những vấn đề sau:

Chúng tôi có sửa lại câu hỏi một chút cho câu hỏi được rõ ràng hơn. 


Nhịp độ trận đấu

Phần thưởng phá trụ

Hệ thống tính thưởng phá trụ mới là như thế nào? Có phải dựa trên sát thương vào trụ không?

Không chỉ đơn giản như vậy. Tham gia vào việc phá trụ bao gồm hầu hết các hành động liên quan đến trụ, từ gây sát thương lên trụ cho đến hồi máu cho người gây sát thương lên trụ. Nếu bạn tham gia phá trụ, trong một khoảng thời gian dài sau đó bạn vẫn sẽ được tính là tham gia, và được thưởng một phần số tiền “thưởng riêng” cho người tham gia phá của trụ đó (150 vàng)


Vậy ăn chia số tiền thưởng riêng này như thế nào? 150 vàng mỗi người, hay 150 vàng chia đều cho mỗi người tham gia? 

Số tiền thưởng riêng cho người tham gia phá được chia đều cho tất cả những tướng tham gia phá trụ. Nói cách khác, một người phá sẽ được 150, hai người được 75 mỗi người, ba người được 50, vân vân.


Thế nếu như cả đội định “lợi dụng” hệ thống này bằng cách dồn tiền cho duy nhất một tướng?

Chúng tôi không quá bận tâm về vấn đề này, bởi vì sẽ rất phức tạp để dồn tiền như vậy, chưa kể vô cùng mạo hiểm. Những tướng khác sẽ phải rời khu vực trụ rất lâu trước đó để “mất” trạng thái “có tham gia phá trụ”, và hầu như mọi phương pháp thực hiện điều này luôn làm cho trụ sống lâu hơn, cho phép đội bạn có thể phản ứng và đến phòng thủ kịp thời.


Nếu như lính tự phá trụ mà không có tướng nào ở gần hay đã gây sát thương vào trụ? 

Nếu không ai nhận số tiền đó, lính phá trụ sẽ chia đều số tiền đó và sẽ về mua trang bị như Vô Cực Kiếm hay Ma Vũ Song Kiếm và gánh cả đội. Đùa vậy chứ nếu như không có tướng nhận tiền phá trụ thì số tiền đó sẽ mất luôn. Tuy nhiên, thời gian trạng thái “có tham gia phá trụ” tương đối dài, nên bạn không cần lo quá.


 

Bùa lợi Baron

Bùa lợi Baron mới có thể nào trở nên quá mạnh trong tay những đội muốn lập tức chấm dứt trận đấu bằng cách đẩy thẳng vào nhà địch sau khi thắng một pha giao chiến?

Đầu tiên, chúng tôi đang dời lại thay đổi về bùa lợi Baron vì có vẻ như bùa lợi mới có tác dụng ngoài ý muốn. Chúng tôi sẽ xem xét lại vấn đề này trong tương lai.

Thứ hai, chúng tôi thấy rằng nếu như bùa lợi Baron không tăng nhiều chỉ số cơ bản như vậy; đội phòng thủ sẽ có nhiều cơ hội hơn khi phải chống lại một đội có bùa Baron, ít nhất cũng có thể hạ được một số thành viên chủ chốt của đối thủ.


 

Giảm thời gian bắt đầu trận đấu

Nếu thời gian chờ trước khi lính xuất hiện bị giảm xuống, có thể nào một số chiến thuật ở cấp độ 1 sẽ bị mất tác dụng? 

Không hẳn là như vậy. Với như thay đổi ở đây, các chiến thuật ở cấp độ 1 vẫn có thể phát huy hiệu quả – mục đích của thay đổi này là để giảm thời gian chờ kể cả sau khi các tướng đã vào vị trí cho chiến thuật của họ. Chúng tôi muốn các đội có thời gian để có lựa chọn trong chiến thuật, nhưng cũng sẽ bớt đi thời gian để các đội khó có thể thay đổi chiến thuật nhiều lần hơn trước khi tham chiến.


Thời gian ban đầu bị giảm sẽ ảnh hưởng thế nào đến những tướng đi rừng như Shaco hay Maokai, những tướng cần thời gian chuẩn bị trước khi đi rừng?

Bạn sẽ vẫn có thể chuẩn bị ở bãi quái rừng. Thời gian xuất hiện bây giờ của các bãi có bùa là 1 phút 35; vì vậy vẫn sẽ có nhiều thời gian đến đó để bắt đầu đặt các thể loại bẫy xuống.


Rừng

Nếu rừng tăng nhiều kinh nghiệm và tiền hơn trước và so với đường đơn, phải chăng những tướng đi rừng thiên về cuối trận như Jax trở nên “bá đạo”? 

Vấn đề ở đây là đội bạn có thể chịu khó giữ vững tình thế của trận đấu để tướng đi rừng của bạn được yên ổn lăn lộn trong rừng hay không. Có tướng đi rừng tham chiến ở đầu trận là một lợi thế lớn tới mức có thể quyết định cục diện trận đấu, và các đội hoàn toàn có đủ trình độ để đoán được hướng đi của tướng đi rừng, liệu họ sẽ ở nguyên trong rừng hay sẽ đi áp chế khắp bản đồ. Đây sẽ là vấn đề cần theo dõi, nhưng các đội cũng sẽ có khả năng thích nghi với các kiểu tướng đi rừng khác nhau.


Có thể nào rừng mới sẽ khiến tướng đi rừng khó khăn hơn? Đồng đội sẽ không kịp giúp tướng đi rừng và buộc phải Trừng Phạt bãi đầu tiên? 

Hướng tiếp cận vấn đề của chúng tôi ở đây là giữ độ khó của rừng mới, nhưng với một chút thay đổi. Đặc biệt là Trừng Phạt đã được giảm thời gian hồi chiêu để các tướng đi rừng có thể dùng liên tục mà không cảm thấy cần “để dành” để ăn Rồng hay Baron.


Với hệ thống tăng kinh nghiệm cho người chơi bị tụt hậu so với trận đấu, có thể nào “đổi chỗ” tướng đi rừng và đi đường để tướng đi đường có thể bắt kịp trận đấu?

Đây là một trong số những chiến thuật sáng tạo và tốt hơn., mà chúng tôi rất ủng hộ! 


Thế còn chiến thuật hai tướng đi rừng? Vừa có thể cướp rừng, vừa có thể áp chế đường đơn. 

Cũng là một chiến thuật! Chúng tôi rất muốn được xem tất cả những chiến thuật mới, và hai rừng cũng là một chiến thuật đã được thử. 


Vậy còn vấn đề cấp độ quái rừng nếu như có người AFK (không hoạt động trong trận đấu)?

Khi lấy trung bình cấp độ tướng, những tướng đang AFK sẽ không tính. 


Ngọc bổ trợ

Nếu một loại ngọc bổ trợ bị thay đổi hoàn toàn hay bị xóa bỏ, chuyện gì sẽ xảy ra? 

Bạn sẽ không mất tất cả! Nếu chúng tôi xóa ngọc, bạn sẽ được hoàn trả. Nếu chúng tôi thay đổi ngọc (ví dụ như đổi ngọc xanh thành vàng), chúng tôi rất có thể sẽ hoàn trả/xóa bỏ bản cũ và thay thế bằng bản mới với giá tương đương. Chúng tôi chưa biết sẽ làm như thế nào, nhưng khi có đủ kế hoạch chúng tôi sẽ nói về nó.


Ngọc tím lớn sẽ không tập trung vào công thủ hay đa dụng chứ?

Đúng như vậy. Ngọc tím lớn sẽ có thể là bất kỳ chỉ số gì và lí tưởng nhất là sẽ có chỉ số tương đương nhau trên mọi mặt, vì vậy bạn sẽ được lựa chọn bất kỳ điều gì trong lối chơi của bạn.


Ngọc tím có giá trị tương đương thế nào với các ngọc nhỏ khác?

Trừ khi có vấn đề gì thay đổi, chúng tôi muốn áp dụng hệ thống “3 ngọc tím = 9 ngọc khác” để giúp người chơi khỏi phải tính toán xem lắp ngọc thế nào là lợi nhất.


Việc thay đổi ngọc giáp/kháng phép ở đây có thể nào sẽ dẫn đến nhiều pha giết người sớm hơn ở đầu trận vì khả năng phòng thủ bị giảm? 

Chúng tôi đã tính đến điều này! Kế hoạch hiện tại là chỉnh lại giáp và kháng phép cơ bản của tướng ở cấp độ 1. Một trong số những lí do ngọc vàng cộng giáp vượt trội vào lúc này là vì các tướng quá yếu lúc khởi đầu trận đấu (đặc biệt là khi thi đấu chuyên nghiệp). 


Thay đổi ngọc bổ trợ có ảnh hưởng gì tới ngọc đặc biệt của sự kiện hay không (Halloween, Razer...)? 

Nếu như ngọc thường bị thay đổi, phiên bản sự kiện tương ứng của ngọc đó cũng bị thay đổi.



Chuyên mục: Tiền mùa giải