game lien minh huyen thoai

Các thay đổi của chế độ chơi ARAM trong bản 9.7!

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 22 Tháng 3 2019

Thêm lượt cấm, cân bằng lại, và rất nhiều nội dung mới đang chuẩn bị đổ bộ Vực Gió Hú.

Trong vài tháng qua, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm rất nhiều ý tưởng mới trên những chế độ chơi thử nghiệm như Đột Kích Nhà Chính hay ARURF+ (dù bản thân chế độ chơi cũng là thử nghiệm...). Sau khi thấy được kết quả khả quan của những thử nghiệm đó, chúng tôi quyết định sẽ áp dụng những gì chúng tôi đã học được vào một trong những chế độ chơi chính thức của trò chơi: ARAM

Trong phiên bản 9.7 tới, chúng tôi sẽ chạy một sự kiện nho nhỏ liên quan đến bản đồ ARAM với hàng loạt những thay đổi, cùng một số nhiệm vụ dễ ợt cho bạn hoàn thành. Sau phiên bản 9.7, chúng tôi sẽ đánh giá lại những thay đổi đó và quyết định xem thay đổi nào sẽ ở lại với chúng ta.

Giờ thì xem điều gì sẽ đến với Vực Gió Hú nào!

Cầu Đồ Tể quay lại

Như đã hứa, Cảng Giết Mổ sẽ trở lại! Đây sẽ là một thời điểm tuyệt vời cho cả những người chơi cũ lẫn mới trải nghiệm nó. Dù vậy, khác với những thay đổi còn lại, bản đồ này sẽ không được cân nhắc để trở thành bản đồ chính thức cho ARAM đâu, ít ra là trong lần này.

Chúc vui vẻ khi hóa trang làm hải tặc nhé! Yaaaarrrrrr!

Cấm mấy cái tên đáng ghét!

Trong sự kiện này, chúng tôi cũng sẽ kiểm tra hiệu quả của viếc cấm tướng: Liệu sẽ ra sao nếu bạn có quyền cấm vài vị tướng đáng ghét mà bạn không muốn phải đối đầu trong... ARAM? Giờ thì bạn sẽ có câu trả lời! Hệ thống cấm sẽ hoạt động y như trong Summoner’s Rift. Mỗi người sẽ có một lượt cấm, rồi sau đó mới được phát cho một vị tướng ngẫu nhiên. Những vị tướng bị cấm cũng sẽ không thể xuất hiện khi dùng xúc sắc.

Ít đi những trận quá nhanh hoặc quá lâu

Dù một trận ARAM bình thường trung bình sẽ kết thúc vào khoảng phút thứ 19, tuyệt vời và lành mạnh, nhưng có một số trận kéo rất lâu, nhất là khi bạn đang mong chờ một trận đấu ngắn hơn một trận Summoner’s Rift bình thường. Có những trận kéo dài đến hơn 30 phút cơ, và điều đó đôi khi khiến bạn phải bỏ giữa chừng, nhưng giờ thì đỡ hơn rồi.

Chúng tôi đã từng nghĩ đến vụ hai ông Nhà Chính đứng dậy đấm nhau, nhưng lần này chúng tôi sẽ theo đuổi một hướng đi khác:

• Từ đầu ván đến phút thứ 15:00, lính sẽ được sinh ra mỗi 25 giây như bình thường. Sau phút 15:00, tốc độ sinh lính sẽ tăng dần cho đến mốc 25:00, khi chúng sẽ được sinh ra mỗi 15 giây.

• Từ đầu ván đến phút 15:00, lính sẽ có 325 tốc độ di chuyển như bình thường. Nhưng từ cấp 15:00 trở đi, chúng sẽ bắt đầu tăng tốc sau mỗi phút, cho đến phút thứ 20:00 khi chúng có tốc độ di chuyển là 425.

• Từ đầu ván đến phút 15:00, tướng sẽ gây thêm 10% sát thương lên công trình. Sau phút 15:00, giá trị đó sẽ tăng dần cho đến phút 25:00, khi họ sẽ gây đến 30% sát thương thêm lên công trình.

Lính sinh ra nhiều hơn cũng sẽ cho bạn nhiều vàng và kinh nghiệm hơn để kết thúc trận đấu, và người chơi giờ đây cũng có thể đẩy thật nhanh ngay sau khi thắng giao tranh với tốc độ di chuyển mới của đám lính.

Giảm sức mạnh cấu máu

Mấy chiêu cấu máu từ xa trong ARAM luôn là những điều rất đáng sợ, và cực kì gây ức chế khi đối đầu bởi thực sự không có cách nào khắc chế chúng được ngoài né tốt. Chúng tôi sẽ giảm sức mạnh một chút với những vị tướng cấu máu từ xa, khiến họ phần nào bớt đi sự khó chịu trong những kèo mà bạn không làm được gì cả.

• Sát thương gây ra từ tướng ngoài phạm vi 900 sẽ bị giảm đi 15% (không bao gồm chiêu cuối và các kĩ năng sát thương theo thời gian)

• Sẽ có một hiệu ứng hình ảnh nho nhỏ để thể hiện điều này:

Phép Bổ Trợ mới: Quy Hồi

Lá Chắn sẽ bị thay thế bằng Quy Hồi. Khi kích hoạt, Quy Hồi sẽ cho bạn một lá chắn nhỏ màu xanh (yếu hơn Lá Chắn thường), và sau 3s sẽ giật bạn lùi về phía bệ đá cổ của mình.

Khoảng cách dịch chuyển sẽ khá lớn nếu bạn là tướng cận chiến, nhưng ngắn hơn nhiều nếu bạn là tướng đánh xa.

Chúng tôi mong rằng những vị tướng kiểu LeBlanc, Talon hay Evelynn có thể sử dụng Quy Hồi để tham gia giao tranh, sau đó trở về một cách an toàn. (Ừm, đúng thế, có trò vui để bạn làm với Skarner đó.) Chúng tôi đang rất mong chờ được xem những pha Quy Hồi đẹp mắt từ các bạn.

Cập Nhật Trang Bị

Trang Bị Mới: Thủy Thủ Phục Hận (Giáp Thiên Thần phiên bản ARAM)

Trang bị này sẽ giống y hệt Giáp Thiên Thần về mặt ghép đồ hay chỉ số, nhưng có một nội tại khác biệt hoàn toàn.

Thay vì hồi sinh với 50% máu và 30% năng lượng, bạn sẽ trở nên miễn nhiễm sát thương, được thanh tẩy khỏi mọi hiệu ứng, và hồi lại các kĩ năng cơ bản khi bị hạ gục. Tuy nhiên, sau 4 giây, bạn vẫn sẽ chết thật.

Giày Bóng Ma

“Giày của Kayn” sẽ quay trở lại với một số chỉnh sửa nho nhỏ. Bạn sẽ không dùng được nó nếu nhận sát thương trong vòng 3 giây, nhưng khi đã chui được vào tường, bạn sẽ có thêm 250 tốc độ di chuyển. Đây sẽ là một công cụ tuyệt vời để bạn mở giao tranh từ phía sau đội hình đối thủ, chứ không phải là giày cho mấy tên thỏ đế nữa!

Giáp Máu Warmog

Trong lần thử nghiệm trước, chúng tôi cũng đã thử loại bỏ hoàn toàn Giáp Máu Warmog, nhưng thật sự điều đó không mang lại hiệu quả tích cực gì cho trò chơi cả. Vì vậy, chúng tôi sẽ giảm sức mạnh nó xuống một chút, nhưng vẫn sẽ cho phép nó phục vụ một mục đích cao cả: hồi lại cho bạn một tí máu sau khi đánh nhau. Cụ thể, nội tại sẽ hồi cho bạn 5% máu đã mất ngoài giao tranh, thay vì 5% máu tối đa. Điều này có nghĩa rằng bạn vẫn sẽ hồi được máu, nhưng không ngoảnh đi ngoảnh lại là đầy cây luôn

Cân Bằng Ngọc

Giống như Đột Kích Nhà Chính và ARURF+, chúng tôi cũng sẽ chỉnh sửa một số ngọc ở chế độ này. Bởi ARAM là một chế độ chơi ngắn, trước đây việc chọn những ngọc như Cuồng Phong Tích Tụ thật sự rất tệ, nhưng giờ thì đỡ hơn nhiều rồi. Bên cạnh đó, những ngọc quá mạnh ở ARAM cũng sẽ bị giảm sức mạnh đi đôi chút. Chúng vẫn sẽ là những lựa chọn ổn, nhưng không phải là lựa chọn mà bạn buộc phải chọn nữa.

08_Runes_v453eajfyp8morcm5jnd.png - 143.75 kb

Chuẩn Xác

  • Đắc Thắng: Hồi 6% (thay vì 12%) máu đã mất và cho 10 (thay vì 20) vàng
  • Hiện Diện Trí Tuệ: Hồi 10% (thay vì 20%) năng lượng tối đa và 6% (thay vì 10%) hồi chiêu tuyệt kĩ.

Áp Đảo

  • Sốc Điện: 15-10 giây hồi (thay vì 25-20 giây)
  • Thú Săn Mồi: 100-80 giây hồi (thay vì 150-100 giây)
  • Vị Máu: 15 giây hồi (thay vì 20)
  • Poro Cảnh Giới: 25 giây hồi (thay vì 60)

Pháp Thuật

  • Quả Cầu Hư Không: 30 giây hồi (thay vì 60)
  • Áo Choàng Mây: 30 giây hồi (thay vì 60)
  • Cuồng Phong Tích Tụ: Tăng sức mạnh mỗi 7 phút (thay vì 10 phút)

Kiên Định

  • Quyền Năng Bất Diệt: Máu cộng thêm tăng lên 10 (từ 5) đối với cận chiến, 6 (từ 3) đối với đánh xa.
  • Kiểm Soát Điều Kiện: Kích hoạt vào phút thứ 8 (thay vì 10)
  • Lan Tràn: Nhận 5 máu (thay vì 3) mỗi 8 lính hấp thụ; nhận 2,5% máu tối đa khi hấp thụ xong 80 lính (thay vì 120).

Cảm Hứng

  • Bước Chân Màu Nhiệm: Có giày ở phút thứ 8 (thay vì 10)
  • Thời Điểm Hoàn Hảo: Kích hoạt ở phút thứ 4 (thay vì 10)
  • Máy Dọn Lính: Bắt đầu sử dụng được ở phút thứ 2 (thay vì 4)

Cân Bằng Tướng

Cuối cùng, hay nói về cân bằng tướng. Với một số rất ít những ngoại lệ (Nội Tại Shyvana, chẳng hạn), chúng tôi chưa bao giờ động tay đến việc cân bằng ở ARAM bởi chúng tôi tin rằng tướng trong ARAM nên được giữ giống hệt như trong SR, giúp người chơi không phải học chơi lại một vị tướng mà họ sẵn đã quen thuộc. Nhưng chúng tôi chợt nhận ra là những kiểu cân bằng đơn giản đã phát huy hiệu quả ở Đột Kích Nhà Chính hay ARURF+, nên chúng tôi đã áp dụng nó vào ARAM.

Mục tiêu của chúng tôi không phải là đảo lộn hoàn toàn vị thế của các tướng, mà chỉ đơn giản là thu hẹp khoảng cách giữa những vị tướng mạnh nhất và những vị tướng yếu nhất. Ziggs và Sona vẫn sẽ rất mạnh, nhưng sẽ không mạnh theo kiểu “/ff đi còn chờ gì nữa”! Đây là danh sách cân bằng cụ thể:

GIẢM SỨC MẠNH:

  • Ashe: -5% sát thương
  • Illaoi: +5% sát thương nhận vào
  • Janna: +5% sát thương nhận vào
  • Jhin: -5% sát thương
  • Jinx: -5% sát thương
  • Kog’maw: -8% sát thương
  • Lux: -8% sát thương
  • Maokai: -8% sát thương & +5% sát thương nhận vào
  • Miss Fortune: -5% sát thương
  • Nasus: -5% sát thương
  • Sion: +5% sát thương nhận vào
  • Sivir: -8% sát thương
  • Sona: -10% sát thương & -25% hồi máu
  • Teemo: -8% sát thương
  • Veigar: +5% sát thương nhận vào
  • Vel’Koz: -5% sát thương
  • Yorick: +8% sát thương nhận vào (không áp dụng lên Thánh Nữ Sương Mù)
  • Ziggs: -15% sát thương

TĂNG SỨC MẠNH:

  • Akali: +12% sát thương & -8% sát thương nhận vào
  • Bard: +8% sát thương & -5% sát thương nhận vào
  • Evelynn: +12% sát thương & -5% sát thương nhận vào
  • Hecarim: -10% sát thương nhận vào
  • Kindred: +10% sát thương
  • Khazix: -10% sát thương nhận vào
  • LeBlanc: +12% sát thương
  • Lee Sin: +8% sát thương & -10% sát thương nhận vào
  • Nidalee: +15% sát thương
  • Nocturne: +5% sát thương & -10% sát thương nhận vào
  • Rek’sai: +10% sát thương & -10% sát thương nhận vào
  • Rengar: -10% sát thương nhận vào
  • Ryze: +8% sát thương & -5% sát thương nhận vào
  • Sejuani: -10% sát thương nhận vào
  • Tryndamere: +10% sát thương & -10% sát thương nhận vào
  • Warwick: -8% sát thương nhận vào

Những thay đổi này vẫn sẽ là thử nghiệm, tương tự như những thay đổi khác trong phiên bản 9.7. Những thông số trên có thể sẽ tiếp tục được thay đổi, dựa trên kết quả thử nghiệm trong phiên bản 9.7 và những phản hồi từ các bạn.

Sau đó thì sao?

Như đã nói ở trên, sau phiên bản 9.7, mọi thay đổi như trên sẽ được đánh giá lại một lần nữa (trừ cái bản đồ Cầu Đồ Tể ra), và chúng tôi sẽ quyết định xem thay đổi nào sẽ vĩnh viễn ở lại.

Các bạn đã có những ý tướng tuyệt vời để cải tiến chế độ ARAM, và chúng tôi luôn lắng nghe điều đó. Mặc dù chúng tôi không thể làm hết mọi thứ, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ dừng lại tại đây đâu. Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục cải thiện để đem lại cho bạn những trải nghiệm tốt nhất trong chế độ chơi mang đầy tính giải trí này! Cảm ơn, và chúc “lên Cầu” vui vẻ!



Chuyên mục: Tin Game