game lien minh huyen thoai

Cập nhật trạng thái về Trang phục và Sự kiện: Tháng 9/2020

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 10 Tháng 9 2020

Những thông tin về Trang phục Tối Thượng, hoạt ảnh cho trang phục Huyền Thoại, chủ đề, sự kiện, và rất nhiều nữa.

01_Banner_State_Of_Skins_Kindred_Splash_1.jpg - 128.17 kb

Chào mọi người, tôi là Bellissimoh, Trưởng Sản Xuất đội Trang Phục và Sự Kiện. Hôm nay tôi muốn có một bài viết ngắn về lời hứa hồi đầu năm của chúng tôi, đi qua những sự kiện & trang phục ở hiện tại, và chia sẻ một số cơ hội mà chúng tôi có thể hướng đến trong tương lai.

Nhiều Trang Phục Hơn Mỗi Năm

Hồi đầu năm 2020, chúng tôi đã hứa rằng sẽ tăng số lượng trang phục sản xuất mỗi năm. Trong 2019, chúng tôi đã ra mắt xấp xỉ 100 trang phục, và hy vọng trong năm nay con số đó sẽ là khoảng 120.

Dù thời gian vừa qua không hề dễ dàng cho chúng tôi bởi sự ảnh hưởng của dịch bệnh, chúng tôi vẫn rất vui khi thông báo cho các bạn rằng mục tiêu của chúng tôi trong năm nay vẫn không hề giảm sút. Thật ra, có vẻ như chúng tôi sẽ còn vượt mốc chỉ tiêu và ra mắt đến con số 140 trang phục khi năm 2020 kết thúc.

Ngoài việc đặt ra chỉ tiêu về số lượng, chúng tôi còn muốn ra mắt trang phục cho các vị tướng ít phổ biến cũng như chưa có trang phục trong nhiều năm. Đa phần các mục tiêu trong danh sách chúng tôi đặt ra đã được hoàn thành, và chỉ còn 3 vị tướng trong danh sách mà thôi.

Xerath Vel'Koz
Mordekaiser Karthus
Kindred Sion
Rek'Sai Twitch
Taric Taliyah
Pantheon Nautilus
Trundle Skarner
Bard Ornn

Và bởi tiến trình sản xuất tỏ ra vô cùng thuận lợi, chúng tôi đã thêm 8 vị tướng đã lâu không có trang phục mới vào danh sách này. Nếu mọi thứ vẫn đi theo kế hoạch, chúng tôi dự định sẽ ra mắt các trang phục sau đây trước khi năm 2020 kết thúc:

Anivia Ivern
Aurelion Sol Singed
Azir Yorick
Illaoi Zac

02_Singed_RESIZED_1.jpg - 96.38 kb

Dù nhiều người trong Quân Kháng Chiến khó chịu ra mặt với Singed, khó ai có thể phủ nhận sự hiệu quả của hắn trong việc đẩy lùi hiểm họa máy móc. Đối với Singed, điều duy nhất hệ trọng là đẩy lùi binh đoàn của Viktor, bất kể bằng cách nào.

03_Aurelion_Sol_RESIZED_1.jpg - 114.44 kb

Aurelion Sol sẽ xuất hiện trở lại với một chủ đề mới mà chúng tôi gọi chung là những Chiến Binh Rồng. Aurelion Sol đang chờ đợi một chiến binh xứng đáng chinh phục đỉnh núi và lĩnh hội sức mạnh của bão tố.

04_Zac_RESIZED_1.jpg - 144.11 kb

Chưa bao giờ thỏa mãn với những phát minh của mình, cuộc cách tân mới nhất của Viktor đã tạo ra một loại hợp kim có thể chuyển đổi trạng thái từ rắn sang lỏng. Cực kỳ dẻo dai và gần như bất hoại, thể vật chất mới được biết đến với cái tên ZAC lao vào trong chiến trường, đè bẹp và nuốt chửng bất kỳ sự chống cự nào trên bước đường của nó.

Tuy nhiên, những tướng phổ biến của chúng ta cũng không hề bị bỏ quên đâu nhé, trong đó bao gồm một trang phục Lee Sin Huyền Thoại sắp ra mắt.

05_Lee_Sin_Splash_1.jpg - 128.38 kb

Là một đức tu khổ hạnh bị khát khao công lý nuốt chửng, Lee Sin đã trèo lên ngọn núi của Lôi Vân Thần Long, với hy vọng được ngài ban phước. Trở lại từ đỉnh núi dưới hình dạng một Chiến Binh Rồng huyền thoại, giờ đây Lee Sin thẳng tay trừng trị cái ác ở muôn nơi—dưới ánh mắt dõi theo của vị thần rồng hùng mạnh. 

Đánh Giá Hiệu Năng Trang Phục

Bởi doanh số bán trung bình của một trang phục Ezreal thường gấp vài chục lần so với một trang phục của Ivern, chúng tôi cần tìm ra một cách khác để đánh giá hiệu năng của các trang phục. Thật ra, khi chúng tôi sản xuất một trang phục dành cho các vị tướng ít được chơi, mục tiêu chính của chúng tôi không nằm ở doanh thu, mà là ở việc hỗ trợ những người chơi trung thành và yêu mến những vị tướng đó.

Vậy làm thế nào để chúng tôi biết được liệu rằng chúng tôi có đạt đúng chỉ tiêu hay không? Một trong những cách chính chúng tôi áp dụng đó là so sánh dữ liệu doanh số trang phục đó với tần suất người dùng chơi vị tướng đó. Trong biểu đồ dưới đây của Taliyah Tiệc Bể Bơi, “người chơi one champ” là những tài khoản chơi tủ một vị tướng, trong khi “người chơi phổ thông” chỉ những tài khoản thi thoảng mới đụng đến vị tướng đó.

FOR_LOC_Pool_Party.jpg - 119.76 kb

Ở đây chúng ta thấy khoảng 30% người chơi tủ Taliyah sẽ bỏ tiền ra mua trang phục mới của cô—đây là một trong những trang phục tốt nhất trong nhiều năm trở lại đây về mặt thu hút người chơi tủ. Ngược lại, Jarvan Tiệc Bể Bơi thể hiện khá tệ trên cả người chơi tủ lẫn người chơi phổ thông. Liệu chúng tôi đã chọn sai chủ đề? Liệu hình ảnh trong game không đạt chuẩn? Hay người chơi Jarvan không hưởng ứng chủ đề Bể Bơi? Đó là những câu hỏi mà chúng tôi phải tìm hiểu sâu hơn để trả lời.

Giờ hãy quay lại và xem biểu đồ của một trang phục trong năm 2019, Ivern Siêu Sao Úp Rổ.

FOR_LOC_Ivern.jpg - 114.13 kb

Nhìn theo biểu đồ này, kết luận ban đầu có thể sẽ là, “Ừm, có vẻ như rất nhiều người chơi tủ Ivern mua trang phục này,” nhưng liệu vấn đề có nằm ở chỗ, “Hay là người chơi chỉ quá mong mỏi một nội dung mới dành cho vị tướng này? Người chơi có thể miễn cưỡng mua trang phục này bởi họ chẳng có trang phục nào trong suốt nhiều năm, nhưng thật ra cũng không thích nó lắm?”

Đây là lúc chúng tôi phải áp dụng đến các biện pháp khác như khảo sát người chơi để hiểu rõ không chỉ hành vi (mua và sử dụng), mà còn là thái độ của họ với trang phục đó: Họ cảm thấy trang phục đó như thế nào? Một trang phục thành công dành cho tướng ít người chơi là một sự kết hợp giữa tỉ lệ mua ổn và thái độ tích cực. Đối với Ivern Siêu Sao Úp Rổ, chúng tôi thấy được rằng dù người chơi hài lòng với trang phục này, nhưng vẫn có rất nhiều fan ruột của Ivern muốn một thứ gì đó đen tối hơn. Đối với phần lớn người chơi Ivern đã đợi hằng năm trời cho một trang phục mới, Ivern Siêu Sao Úp Rổ là một sự thất vọng.

Một khi đã tổng hợp những thông tin này, đội ngũ phát triển trang phục sẽ đúc kết lại về những thứ mà họ có thể làm tốt hơn trong lần tiếp theo, hoặc suy ra những nhân tố chủ chốt dẫn đến thành công hoặc thất bại. Những giả thuyết được đúc kết sẽ tiếp tục được thử nghiệm trên những trang phục mới trong tương lai, tạo nên một vòng lặp vô tận của việc sáng tạo, phát triển, nhận phản hồi, và cải thiện.

Chủ Đề Mới và Làm Lại Chủ Đề Cũ

Phát triển chủ đề là một quá trình sáng tạo chúng tôi sử dụng để mường tượng ra những thế giới mới. Chúng tôi muốn làm nhiều hơn việc chỉ bán trang phục—chúng tôi muốn tạo ra những nhân vật viễn tưởng thực sự có chiều sâu và đáp ứng được lòng đam mê của các bạn.

08_Environment_1.jpg - 156.76 kb

Trong năm 2019, chúng tôi đã bắt đầu thảo luận và xây dựng những chủ đề mới mà chúng tôi muốn ra mắt trong năm 2020. Hiện tại đã có ba chủ đề mới được ra mắt: Loạn Thế Thần Binh, Hoa Linh Lục Địa, và Điệp Vụ Siêu Linh. Chúng tôi không hẳn là mong đợi mọi chủ đề mới đều sẽ phải là một vụ nổ, nhưng dựa trên phản hồi của các bạn về Hoa Linh Lục Địa, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã phần nào hiểu được người chơi trên toàn thế giới mong mỏi điều gì.

09_Yasuo_Splash_1.jpg - 150.51 kb

Chúng tôi cũng bỏ thời gian ra để nhìn lại những chủ đề hằng năm, ví dụ như Quán Quân. Có rất nhiều người chơi tỏ ra hứng thú với các trang phục Quán Quân trong từng năm, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình vẫn sẽ giữ lại được cốt lõi của những trang phục đó, trong khi vẫn mang đến những khía cạnh mới và hào hứng hơn. Năm nay, chúng tôi sẽ đưa vào trong trang phục đó nhiều hơn hơi thở của CKTG 2020, và chúng tôi hy vọng rằng chủ đề trang phục này sẽ tiếp tục được phát triển trong nhiều năm tiếp theo.

10_Leblanc_Splash_1.jpg - 170.44 kb

Đội hiện tại đang làm việc cật lực với một vài chủ đề mới, và cả những chủ đề cũ được xây dựng lại cho năm 2021. À, vẫn còn một chủ đề trang phục mà chúng tôi muốn ra mắt trong năm nay đấy nhé!

11_Thematic_Tease.jpg - 240.2 kb

Trang Phục Huyền Thoại

Trong năm 2019, chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi từ người chơi về hoạt ảnh của các trang phục Huyền Thoại, đặc biệt vấn đề những hoạt ảnh mới như di chuyển hay đứng không quá khác biệt với phần còn lại. Trước đây, chúng tôi sẽ chỉnh sửa từng hoạt ảnh một đối với các trang phục Huyền Thoại, nhưng trong vòng một vài năm gần đây việc này trở nên phức tạp và thách thức hơn rất nhiều.

Chất lượng nghệ thuật của những vị tướng mới trong Liên Minh đang dần đi lên một cách nhanh chóng qua từng năm. Bởi chất lượng đi lên đó, số lượng hoạt ảnh của mỗi vị tướng cũng tăng lên chóng mặt.

Ví dụ, Amumu, một vị tướng rất cũ, chỉ có 16 hoạt ảnh cho toàn bộ kĩ năng, biểu cảm, và biến về. Thì Sett, vị tướng mới ra mắt gần đây, có 159 hoạt ảnh. Còn Aphelios có tận 298 hoạt ảnh.

Trong năm 2019, khi chúng tôi bắt đầu phát triển trang phục Huyền Thoại SIÊU PHẨM: Pyke, chúng tôi đã phải đối đầu với thử thách của 127 hoạt ảnh trong bộ kỹ năng của hắn. Kết quả là một số những hoạt ảnh từ trang phục cơ bản đã được chỉnh sửa lại, thay vì làm lại hoàn toàn, và chúng tôi ngay lập tức nhận được phản hồi rằng các bạn muốn thấy những hoạt ảnh mới hoàn toàn. Một trong những vấn đề ở đây là việc chỉnh sửa mọi hoạt ảnh sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu như người chơi không để ý đến chúng. Vì vậy, chúng tôi quyết định sẽ thay đổi cách tiếp cận và đầu tư thời gian vào các Trang Phục Huyền Thoại.

 

Đối với Senna Cao Bồi, chúng tôi cho rằng đây là một vị tướng mới với rất nhiều những hoạt ảnh ở mức chất lượng cao. Trong trường hợp này, cả đội nghĩ đến một ý tưởng rất táo bạo là cho phép khẩu súng của cô biến thành một chiến mã để cô cưỡi. Dù đây có vẻ là một ý tưởng rất hay và thực sự phù hợp với chủ đề cao bồi viễn tưởng của dòng trang phục, nhưng cả đội nhận ra rằng việc đó sẽ tốn rất nhiều thời gian và chiếm rất nhiều quỹ thời gian dành cho việc thiết kế hoạt ảnh. Cuối cùng, chúng tôi vẫn quyết định theo nó thay vì thực hiện những thay đổi nho nhỏ ở tất cả các hoạt ảnh khác, và dựa trên phản hồi từ người chơi, chúng tôi nghĩ rằng đó là một lựa chọn đúng đắn.

 

Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi sẽ luôn đầu tư thời gian của mình theo cách này. Đối với những trang phục Huyền Thoại gần đây là Ahri và Thresh—hai vị tướng cũ hơn với số lượng hoạt ảnh thấp hơn—chúng tôi đã có thể cập nhật toàn bộ các hoạt ảnh của họ một cách rõ ràng mà vẫn còn có thời gian và nguồn lực để thiết kế những hoạt ảnh biến hình cho mỗi trang phục.

 

Tóm lại, chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình bỏ thời gian một cách hợp lý cho các trang phục Huyền Thoại để giúp chúng trở nên thực sự nổi bật và dễ nhận ra đối với người chơi. Chúng tôi sẽ tiếp tục căn chỉnh thời gian và hiệu năng để tạo ra những trang phục đẹp mắt về cả hoạt ảnh lẫn những thứ như hiệu ứng hình ảnh, âm thanh, và mô hình.

 

Trang Phục Tối Thượng & Bậc Trang Phục

Giờ hãy nói đến các bậc trang phục, và đặc biệt tập trung vào các trang phục Tối Thượng.

Khi bắt đầu phát triển một trang phục, chúng tôi thường bàn luận xem nó sẽ nằm ở bậc trang phục nào. Những nhân tố để quyết định bao gồm:

●     Chúng tôi sẽ mang được ý tưởng này đi đến bao xa?

●     Lồng tiếng của vị tướng đó trùng khớp hay lệch đi so với chủ đề mục tiêu?

●     Chúng tôi có ý tưởng gì cho hiệu ứng hình ảnh & âm thanh mới?

●     Có những ý tưởng thú vị nào xoay quanh trang phục này không?

●     Ý tưởng của chúng tôi sẽ tốn bao nhiêu thời gian để hoàn thành?

Hãy xem qua một ví dụ về Thresh Ẩn Diện Quỷ Thần. Ý tưởng khởi đầu về Thresh Ẩn Diện Quỷ Thần là: “Sẽ ra sao nếu hắn thu thập linh hồn trong chiến trận, và trở nên đủ mạnh mẽ để chuyển đổi giữa nhân dạng và quỷ dạng?” Với ý tưởng này, nếu Thresh thuộc bậc Sử Thi thì chúng tôi sẽ không có đủ thời gian thể truyền tải chúng. Sau khi thảo luận, chúng tôi quyết định rằng đây sẽ là một trang phục Huyền Thoại và sẽ cần nhiều thời gian hơn cho quá trình sản xuất để truyền tải được hoàn toàn ý tưởng ban đầu.

 

Đối với trang phục Tối Thượng, đó thường là những ý tưởng mà chúng tôi sẽ không thể truyền tải trong một thời gian giới hạn cho trang phục Sử Thi hay Huyền Thoại. Đôi khi cả đội nảy ra một ý tưởng cần rất nhiều thời gian và nỗ lực để hoàn thành, và chúng tôi nghĩ rằng nó đáng để bỏ thời gian.

Dù vậy, chắc các bạn cũng nhận ra rằng chúng ta vẫn chưa hề có bất kì trang phục Tối Thượng nào trong một khoảng thời gian khá lâu, và một trong những lý do chính là vì các trang phục này thường được người chơi mong chờ sẽ đi kèm với một “công nghệ mới.” Trong một vài năm vừa qua, chúng tôi đã nghiên cứu một vài những trang phục Tối Thượng mà chúng tôi cho là thực sự thú vị. Và dù các ý tưởng đó thực sự rất chất lượng, bởi chúng nâng tầm cho công nghệ hiện tại, nhưng chúng vẫn chưa đáp ứng đủ quy chuẩn của dòng trang phục này.

Điều đó thúc giục chúng tôi phải ngồi xuống và tự hỏi bản thân lại: Điều gì là quan trọng nhất đối với một trang phục Tối Thượng? Đó có phải là những công nghệ hay những dòng code được tích hợp trong nó? Hay đó là một chủ đề sâu sắc và độc đáo cho vị tướng đó? Hay đó chỉ là lượng thời gian và công sức mà chúng tôi đổ vào cho nó?

Chúng tôi cuối cùng kết luận rằng Trang Phục Tối Thượng cần khiến người chơi cảm thấy rằng chúng tôi vừa làm ra một điều gì đó thực sự đặc biệt. Công nghệ mới là một cách để làm điều đó, nhưng chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn có thể đạt đến quy chuẩn đó bằng cách tạo ra những trải nghiệm sâu sắc, ấn tượng đối với vị tướng đó. Dù sao đi chăng nữa, trang phục Tối Thượng sẽ luôn cần thêm thời gian phát triển, xây dựng và ra mắt so với các trang phục khác. Và quan trọng hơn hết, tất cả những nỗ lực này nên được chuyển hóa thành trải nghiệm trang phục đỉnh cao nhất dành cho những ai sở hữu chúng.

“Dông dài đủ rồi, chúng tôi xin thông báo rằng chúng tôi hiện tại đang phát triển một trang phục Tối Thượng sẽ được ra mắt vào tầm cuối năm nay.

Dù trang phục này sẽ được tích hợp công nghệ mới, nhưng điều này sẽ không áp dụng với mọi trang phục Tối Thượng trong tương lai. Nếu ý tưởng mới cần một công nghệ mới để hiện thực hóa, chúng tôi sẽ đưa phần phát triển công nghệ mới vào thời gian phát triển. Nếu không, chúng tôi sẽ sử dụng thời gian và nguồn lực đó để tạo ra những trải nghiệm đỉnh cao khác dành cho trang phục đó.

Sự Kiện

Trong năm 2019, chúng tôi nhận được nhiều phản hồi về các sự kiện, đặc biệt là việc các bạn cảm thấy như chất lượng của chúng đang giảm dần theo thời gian. Mục tiêu của chúng tôi trong năm 2020 là giúp các sự kiện có nhiều thưởng hơn, mới lạ hơn, và đáng nhớ hơn với tất cả mọi người.

Một trong những điều chúng tôi hứa trong năm nay là bao gồm một chế độ chơi đặc biệt ở mỗi sự kiện. Chúng tôi vẫn đang thực hiện điều này, với chế độ chơi gần nhất là Một Cho Tất Cả kèm theo Điệp Vụ Siêu Linh.

Chúng tôi cũng đa tạo ra một trải nghiệm ngoài trò chơi, Liên Kết Hoa Linh, cho phép bạn tìm hiểu sâu hơn về câu chuyện của những vị tướng mình yêu thích. Dù là tìm kiếm thân phận thực sự cho Sói và Cừu, hay được Riven “thơm má”, chúng tôi cũng đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực với hệ thống này.

17_Spirit_Blossom_Map.jpg - 147.43 kb

Dù phản hồi của người chơi là vô cùng tích cực, chúng tôi cũng phải thừa nhận Hoa Linh Lục Địa là một nỗ lực đầu tư rất lớn của tất cả những đội ngũ Liên Minh Huyền Thoại. Dù hiểu rằng người chơi rất muốn được thấy những sự kiện như thế này, nhưng vấn đề là Hoa Linh Lục Địa đã được chúng tôi ấp ủ trong gần một năm trời. Hiện tại, chúng tôi đang bắt đầu lên kế hoạch và chuẩn bị cho một sự kiện lớn với tầm cỡ tương tự trong tương lai, nên hãy đón chờ nhé!

Tổng kết lại, chúng tôi tin rằng chúng tôi đang dần nâng cao quy chuẩn của những sự kiện Liên Minh Huyền Thoại. Chúng tôi muốn tiếp tục phá vỡ cả những mong đợi của các bạn, nhưng giữa những sự kiện bùng nổ đó sẽ là những sự kiện ở mức độ tầm trung chứ không thể luôn đạt đến tầm của Hoa Linh Lục Địa.

Vé Sự Kiện

Vé Sự Kiện ngày càng trở thành một cách để giúp người chơi nhận được các nội dung trong game qua từng năm, đặc biệt là các trang phục Hàng Hiệu. Chúng tôi muốn các trang phục này trở nên xứng đáng để cày cuốc, nhưng không phải với cái giá là mọi thứ khác trong cửa hàng sự kiện trở nên quá khó để đạt được. Dù vậy, với hệ thống kỷ vật như hiện tại, mọi vật phẩm đều được bán với cùng một loại tiền tệ, nên có nghĩa là bạn phải cày hết tốc lực để lấy trang phục Hàng Hiệu, và rồi hy vọng lấy thêm được một vài thứ sau đó.

18_Event_Shop.jpg - 93.36 kb

Cũng không dễ để hiệu chỉnh trải nghiệm chung cho các sự kiện với hệ thống hiện tại, và chúng tôi sẽ tìm cách để có những thay đổi lớn đối với cách bạn sẽ nhận được các nội dung sự kiện trong năm sau. Mục tiêu của chúng tôi là thiết kế lại nhằm giảm thiểu độ phức tạp của hệ thống và tạo ra một trải nghiệm dễ dàng và xứng đáng hơn, nhưng không hoàn toàn loại bỏ quyền được lựa chọn của bạn.

Kết

Đó là tất cả những gì tôi muốn chia sẻ về phần Trang Phục hôm nay. Đầu năm sau, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn đánh giá của mình về nội dung trong năm 2020, dựa trên chính những phản hồi mà các bạn gửi lại, đồng thời đặt ra mục tiêu và kế hoạch cho năm sau.

Nhưng trước lúc đó, vẫn còn hàng đống thứ chờ đợi bạn trong năm 2020. Dù năm nay là một năm khó khăn, nhưng lòng yêu thích, sự ủng hộ và phản hồi của các bạn đã tiếp sức cho chúng tôi ngày càng cải thiện bản thân hơn. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại.



Chuyên mục: Tin Game