Hội đồng sẽ mang đến cho các bạn chi tiết phiên bản cập nhật 4.4
Chào mừng các bạn đến với chi tiết phiên bản cập nhật 4.4! Trong phiên bản lần trước, chúng tôi đã tạo nên một sự thay đổi mang tính lâu dài đến với cuộc chiến. Lần này, các bạn sẽ thấy được kết quả của nó, chắc chắn một Kassadin ngày nay sẽ mạnh hơn, mà vẫn giữ được bản sắc một sát thủ của các pháp sư.
Song Kiếm Tai Ương cũng được thay đổi khá nhiều, vì nó đang mang lại một lượng sức mạnh không nhỏ và rất khó kiểm soát. Đặc biệt, có những tướng phụ thuộc rất nhiều vào Song Kiếm Tai Ương - chúng tôi đã sửa lại để phù hợp hơn - đó là những tướng cần đến trang bị này để gây ra sát thương lớn mà thời gian chờ lại không nhiều. Việc đó sẽ không thành vấn đề nếu bạn có thể căn thời gian chuẩn xác, nhưng Song Kiếm Tai Ương lại không như vậy, khả năng của nó cao hơn rất nhiều so với những trang bị dồn sát thương tương tự như Bùa Đầu Lâu. Thay đổi lần này sẽ tác động đến một số vị tướng, do đó trong tương lai chúng tôi sẽ tiếp tục xem xét họ và có những thay đổi sức mạnh để cân bằng lại.
Statikk, một trong những nhà thiết kế, đang có những nghiên cứu chuyên sâu về sức mạnh của tướng để giải thích cho người chơi tại sao lại có những thay đổi về Kassadin và Elise. Khi một tướng trở nên quá mạnh, việc lựa chọn tướng đó trong các cuộc chiến sẽ trở thành ngẫu nhiên. Thành công của các bạn ở Liên Minh Huyền Thoại phải được kết hợp giữa những quyết định trước trận đấu và khả năng thi đấu của mình. Chúng tôi muốn rằng tất cả mọi người sẽ đều có cơ hội để đánh bại kẻ địch trong mọi giai đoạn trận đấu - kể cả khi họ đang bị bất lợi - và những tướng có khả năng chiến thắng trong mọi hoàn cảnh đã đi ngược lại tiêu chí đó.
Không nói nhiều nữa, hãy bắt đầu!
Pwyff
Tiếp theo phiên bản 4.3, chúng tôi nay sẽ sửa lại thêm một chút nữa.
Kassadin cũ là một sự tổng hợp của độ cơ động cao, khả năng khống chế tốt và dồn sát thương mạnh, khiến cho kẻ địch có rất ít cơ hội để chống lại (trừ phi cấm vị tướng này ngay từ đầu), khiến cho Kassadin có khả năng "lăn cầu tuyết" tốt. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc thiết kế khả năng chống lại Kass, mà những việc này lại không thể thực hiện một cách đơn lẻ. Ví dụ, giảm bớt sát thương của Kassadin chỉ khiến cho Kassadin quay lại và tiêu diệt mục tiêu khi chúng vẫn sống sót sau đợt tấn công đầu tiên, hay tăng thời gian hồi chiêu chỉ làm cho Kassadin chờ thêm một trước trước khi trở lại và thổi bay con mồi.
Vì thế, chúng tôi đã quyết định sửa lại bộ kĩ năng của Kassadin để tăng thêm sức mạnh vốn có: sát thủ của các pháp sư, mà không làm mất đi bản sắc của vị tướng này. Những thay đổi này sẽ làm cho Kassadin phụ thuộc hơn vào khả năng cơ động của mình, hắn bắt buộc phải chọn vị trí và lao vào hàng ngũ đối phương để tấn công mục tiêu của mình. Điều này sẽ nhấn mạnh vào việc: Kassadin sẽ có ít cơ hội hơn để thổi bay mục tiêu chỉ trong một đòn, nhưng sẽ dễ di chuyển hơn khi tiến vào cuộc chiến và dùng Hư Vô Bộ Pháp để giữ an toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi Kassadin trong thời gian tới.
Tầm đánh của Kassadin được tăng lên, nội tại không tăng tốc độ đánh nhưng cho phép di chuyển xuyên vật thể. Sức mạnh của Quả Cầu Hư Không giảm xuống và không làm Câm Lặng, nhưng vẫn có thể ngắt kĩ năng cần thời gian niệm. Thay vào đó, Quả Cầu Hư Không sẽ cho Kassadin khiên chống sát thương phép. Nội tại của Lưỡi Kiếm Âm Ti sẽ gây thêm sát thương phép theo đòn đánh, khi kích hoạt: gây một lượng sát thương phép lớn và hồi lại năng lượng. Áp Suất Hư Không không thay đổi nhiều ngoài việc giảm bớt một chút sức mạnh. Hư Vô Bộ Pháp sẽ có nhiều thay đổi. Thời gian hồi chiêu giảm xuống, được cộng sát thương từ năng lượng tối đa thay vì sức mạnh phép thuật. Mỗi điểm cộng dồn sẽ nhân đôi năng lượng sử dụng của Hư Vô Bộ Pháp theo số điểm cộng dồn, nhưng năng lượng tiêu hao sẽ được giảm xuống và sửa lại số điểm cộng tối đa để cân bằng lại. Năng lượng sẽ không được hồi lại khi đánh trúng tướng địch.
Chúng tôi thích cách chơi linh hoạt của Annie, nhưng sát thương cơ bản của cô bé có vẻ như đang quá cao. Mục đích chính của chúng tôi với Annie là tạo ra cách chơi thú vị với bộ kĩ năng của cô (điển hình là với Hỏa Cầu), vì thế Annie đã được gia tăng sức mạnh vào cuối trận khi có những trang bị tăng sức mạnh phép thuật.
Chúng tôi giảm thời gian hồi chiêu của Hỏa Cầu khi tiêu diệt được mục tiêu (tướng hoặc lính). Thiêu Cháy và Tibbers bị giảm đi một chút sức mạnh, nhưng được cộng thêm nhiều hơn từ sức mạnh phép thuật.
Thay đổi của Song Kiếm Tai Ương ảnh hưởng đến Diana khá nhiều, nên chúng tôi thay đổi lại cô ấy một chút để cân bằng lại.
Những thay đổi về Song Kiếm Tai Ương sẽ được liệt kê ở dưới.
Trong những phiên bản trước, chúng tôi đã đề cập đến nhiều khía cạnh về sức mạnh lẫn điểm yếu của nhiều tướng khác nhau, nhưng Elise lại nằm ngoài phạm vi đó. Với lũ Nhện Con, Elise đi rừng trở nên quá mạnh so với các tướng khác, vì thế lần này Elise sẽ bị giảm sức mạnh đôi chút, dù vậy chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục theo dõi để có sự cân bằng lại khi cần thiết.
Sát thương của Phun Độc/Cắn Độc sẽ giảm xuống khi tấn công quái rừng, thời gian làm choáng của Kén Nhện sẽ thấp hơn ở những cấp độ đầu, nhưng cao hơn ở các cấp độ sau. Thời gian hồi chiêu của Đánh Đu giảm xuống, máu của Nhện Con sẽ giảm ở các cấp đầu, nhưng tăng lên sau này.
Chúng tôi nhận thấy Song Kiếm Tai Ương là một trong những trang bị cần thiết đối với một Ezreal pháp sư, vì thế Ezreal được sửa lại một chút.
Những thay đổi về Song Kiếm Tai Ương sẽ được liệt kê ở dưới.
Song Kiếm Tai Ương là trang bị cần có của Fizz, vì thế chúng tôi sẽ nâng sức mạnh cho chú cá nhỏ một chút để cân bằng với những thay đổi.
Những thay đổi về Song Kiếm Tai Ương sẽ được liệt kê ở dưới.
Từ khi Heimerdinger được sửa lại, chúng tôi thấy rằng vị tướng này cần được nâng thêm một chút sức mạnh về cuối trận. Các đòn tấn công thường của ụ gây ra nhiều sát thương hơn mọi người nghĩ rất nhiều, nên chúng tôi sẽ có một thay đổi nhỏ đến với ụ súng: tia chớp điện. Bằng cách này, Heimerdinger sẽ phải chọn vị trí chuẩn xác để đạt được hiệu quả cao nhất.
Heimer được nâng cấp hình ảnh! Tốc độ di chuyển của Heimer được tăng lên, và ụ súng cũng được đổi lại. Máu của ú súng nay sẽ tỉ lệ với sức mạnh phép thuật và cấp độ của tướng. Những đòn đánh thường của ụ súng sẽ giảm thời gian hồi chiêu của tia chớp điện thay vì chỉ số Giảm thời gian hồi chiêu. Thêm vào đó, trụ cũng sẽ hỗ trợ ăn lính yếu hơn, trừ phi Heimer ra lệnh cho chúng tấn công một mục tiêu cụ thể.
Heimerdinger được nâng cấp hình ảnh, bao gồm cả việc tỉa lại bộ tóc! Xem chi tiết tại đây.
Vào giai đoạn cuối trận đấu, tầm sử dụng của Phun Axit khá thấp, ảnh hưởng lớn tới sức mạnh của Cao Xạ Ma Pháp, nên chúng tôi sẽ sửa lại một chút để Kog'Maw thực sự là một cỗ máy phun lửa tầm xa, hạ gục tướng đỡ đòn,...
Phun Axit nay sẽ là một kĩ năng định hướng với tầm sử dụng xa hơn. Nó có sát thương cơ bản cao hơn, và sẽ làm giảm giáp và kháng phép của mục tiêu.
Chúng tôi sửa lại Nautilus một chút, để vị tướng này an toàn hơn khi đi rừng và mạnh hơn một chút ở giai đoạn cuối trận đấu (Nautilus vẫn khá chậm ở giai đoạn đầu).
Những thay đổi lần này tập trung vào việc giảm bớt sức mạnh của Sivir, khi cô có thể thừa sức đẩy thẳng lính vào trụ đối phương mà không cần phải chạm trán với tướng địch. Năng lượng tiêu hao cao hơn và khả năng hồi năng lượng từ lá chắn phép thuật sẽ đồng nghĩa với việc cô cần phải mạo hiểm một chút để có đủ năng lượng để liên tục sử dụng kĩ năng.
Twisted Fate là một tướng rất cần Song Kiếm Tai Ương để duy trì được sức mạnh của mình. Vì thế, chúng tôi sẽ tặng cho Thần Bài một chút thay đổi tích cực.
Những thay đổi về Song Kiếm Tai Ương sẽ được liệt kê ở dưới.
Vi vẫn có thể gây ra khá nhiều sát thương ngay cả khi lên những trang bị đỡ đòn, và chúng tôi quyết định sẽ đưa cô ấy trở lại sở trường của mình: đấm. Những thay đổi của Tả Xung Hữu Đột sẽ giúp cho mục tiêu của cô có thêm cơ hội để chống lại những cú tông vào bất hợp lí.
Tả Xung Hữu Đột sẽ bị giảm sát thương cơ bản, nhưng được cộng nhiều hơn từ sát thương vật lí. Thời gian hồi chiêu ở những cấp độ đầu sẽ tăng lên, đồng thời khả năng đẩy lùi sẽ bị giảm xuống đối với các mục tiêu phụ.
Sửa một lỗi khiến đối tượng của Điềm Báo Chết Chóc bị mất hiệu lực của một số trang bị khi ở trạng thái "sống lại". Chúng tôi sẽ vẫn tiếp tục theo dõi trường hợp này.
Trước đây, chúng tôi đã gặp phải khá nhiều vấn đề với những tướng sử dụng Song Kiếm Tai Ương để dồn sát thương phép, vì thế chúng tôi quyết định sẽ tập trung vào trang bị này. Song Kiếm Tai Ương được thiết kế để dành cho những pháp sư cần thêm sát thương từ những đòn đánh thường, không như Bùa Đầu Lâu, giúp họ dồn một lượng lớn sát thương phép lên mục tiêu. Những thay đổi này sẽ tác động đến các tướng cần đến Song Kiếm Tai Ương, vì thế chúng tôi sẽ tăng thêm sức mạnh cho Diana, Ezreal, Fizz và Twisted Fate, đồng thời tiếp tục để ý đến họ trong thời gian tới và sẽ có những thay đổi nếu cần thiết.
Giảm bớt sức mạnh của Song Kiếm Tai Ương.
Rất nhiều người chơi sử dụng Mắt Vật Tổ ở giai đoạn đầu trận đấu để tránh những cuộc đi săn, vì thế đã bỏ lỡ đi những cơ hội để có thể chơi chủ động hơn. Chúng tôi muốn các cuộc tranh cướp trở thành một chiến thuật phổ biến hơn, nên hi vọng những thay đổi này sẽ giúp ích cho việc đó. Hơn nữa, giảm thời gian chờ khi đổi Phụ Kiện sẽ giúp trận đấu linh động hơn.
Chúng tôi hiện đang có một vài thay đổi với những trang bị Wriggle, và ở phiên bản 4.5, một cuộc cách mạng với Lồng Đèn Wriggle sẽ được mang đến cho các bạn khi có thể tiêu diệt được một số lượng lớn quái rừng. Trong khi chờ đón trang bị mới, hãy bắt đầu với Móng Vuốt Madred và Lồng Đèn Wriggle ngay từ bây giờ.
Mục đích chính là mang thêm một lựa chọn nữa cho các tướng đi rừng. Chúng tôi muốn những tướng đi rừng có một trang bị để trở lại cuộc chiến khi họ khá yếu ở giai đoạn đầu trận đấu.
Móng Vuốt Madred nay sẽ tăng tốc độ tấn công thay vì giáp. Lồng Đèn Wriggle nay sẽ tăng sát thương và một chút tốc độ tấn công thay vì chỉ tăng giáp và tốc độ tấn công.
Chúng tôi muốn rằng phép Dịch Chuyển có khả năng gây áp lực cho đối phương, nhưng cũng sẽ vẫn rất tốt nếu dùng với mục đích phòng thủ.
Chúng tôi vẫn đang tiếp tục nâng cấp nhiều chi tiết để tạo ra những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.
Khả năng tàng hình của Talon sẽ khá mạnh ở những bản đồ không dùng Mắt, vì thế chúng tôi tăng thời gian hồi chiêu lên để cân bằng lại. Đồng thời, khả năng dồn sát thương ở giai đoạn đầu/giữa cũng cần được giảm xuống, vì thật sự nó có vẻ như đang quá cao.
Khả năng thu thập linh hồn của Thresh ở bản đồ này là quá lâu so với Summoner's Rift, khiến cho vị tướng này bị thụt lùi lại khá xa. Vì thế, chúng tôi sẽ giúp Thresh đẩy nhanh tốc độ để đuổi kịp với những tướng hỗ trợ và đỡ đòn khác.
Để lại bình luận của bạn tại đây.