game lien minh huyen thoai

Chi tiết phiên bản cập nhật 5.1

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 21 Tháng 1 2015

Hội đồng sẽ mang đến cho các bạn chi tiết phiên bản cập nhật 5.1

patch notes 41 01

 

Hỡi các bạn,

Chào mừng đến với bản cập nhật đầu tiên của năm mới, cũng là phiên bản chính thức đầu tiên của mùa giải 2015! Dù vậy, điều này cũng không có nghĩa rằng tất cả mọi thứ đã hoàn tất. Thật ra thì giai đoạn tiền mùa giải là để thử nghiệm những thay đổi mang tính đột phá như "Rìu Đen", từ đó giúp nhận diện và đánh giá các trang bị, tướng hay chiến thuật nào đó quá mạnh ở một vài phương diện cụ thể. Nhờ thế, chúng tôi khá là hài lòng với những thay đổi tại giai đoạn tiền mùa giải này (Cổng căn cứ! Cổng Hư Không!), tạo thêm động lực để mang tới những cập nhật mới nhất trong năm mới.

Bạn mong chờ gì ở phiên bản 5.1? Bên cạnh việc khởi động mùa giải 2015, nền tảng của phiên bản này là Đa dạng hóa khu rừngtiếp nối giai đoạn tiền mùa giải. Với trường hợp đa dạng hóa khu rừng, khi chúng tôi chưa thể hoàn toàn thay đổi lại vị trí của các tướng đi rừng (chúng tôi đã nghĩ về nó, nhưng vẫn hơi kẹt), nhưng chắc chắn bạn sẽ thấy có những thay đổi. Trong phiên bản này, hãy chú ý tới những thay đổi dành cho Elise, Evelynn, Hecarim, Nautilus, cùng với những thay đổi cho Trừng Phạt (hai điểm cộng dồn!) và một chút thay đổi về vàng.

Ở cuối phần mở đầu này, chúng tôi sẽ điểm qua những thay đổi được mang tới từ giai đoạn tiền mùa giải 2015, bao gồm cả việc sửa lại sức mạnh cho Baron Nashor, thêm Cổng căn cứ, Thông Đạo Zz'rot, và một vài cân bằng dành cho Phụ Kiện, duy trì tầm nhìn cho cả đội. Mong rằng những thay đổi này sẽ đẩy mạnh sự đa dạng hóa chiến thuật của Liên Minh Huyền Thoại, và chúng tôi sẽ tiếp tục để ý và theo dõi để có những thay đổi nếu cần thiết trong thời gian tới.

Và đó là tất cả cho phiên bản cập nhật đầu tiên của mùa giải 2015 này! Chúc các bạn may mắn để leo lên bậc Thách Đấu, hẹn gặp lại trong những phiên bản cập nhật tiếp theo.

Chris "Pwyff" Tom

Lên đầu trang

Cập nhật

Ngày 21/1/2015


Maokai

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến Maokai có thể trở thành một đơn vị không thể bị chọn làm mục tiêu sau khi sử dụng kĩ năng

Kalista

Sửa lỗi Kalista nay sẽ dễ dàng di chuyển và tận dụng độ cơ động của Nội tại - Phong Thái Quân Nhân khi có tốc độ đánh cao

Thông Đạo Zz'Rot

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến Bọ Hư Không nhận được một lượng cực kì lớn sát thương khi người sở hữu Cổng Hư Không bị mất kết nối

Song Kiếm Tai Ương

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến nội tại gia tăng sức mạnh trên đòn đánh của Song Kiếm Tai Ương chỉ gây ra một nửa sát thương so với dự kiến
Lên đầu trang

Ngày 20/1/2015


Ahri

Hình ảnh Thay đổi lại một chút hiệu ứng hình ảnh của trang phục Ahri Thách Đấu

Phụ Kiện

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến bạn không thể nhìn thấy Phụ Kiện của người chơi khác nếu ấn chuột trái vào để nhìn

Kiến Tạo Đội

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến đôi khi người chơi đơn không thể tải được nút bấm để tìm kiếm nhóm

Mùa giải 2015

Mùa giải 2015 sẽ bắt đầu sớm thôi! Đọc thêm thông tin tại đây!

Lên đầu trang

Chồng chéo hiệu ứng khống chế

Vài điều cần nhớ: đầu tiên, chúng tôi chưa kích hoạt chức năng này ngay lập tức. Để có thể kiểm tra kĩ càng trên một vài tướng cụ thể, chúng tôi muốn chờ một thời gian (khoảng 1 tuần) trước khi đưa nó vào hoạt động. Thêm vào đó, nó có thể giúp chúng tôi đặt những bản vá riêng biệt, từ đó có thể dễ dàng tắt nó đi nếu gặp phải những lỗi khó hiểu.

Thứ hai, vậy những cái gì được thay đổi? Các bạn có thể nghĩ đơn giản thế này, đó là tất cả những hiệu ứng khống chế đều có hệ thống tính thời gian riêng biệt. Với phương pháp tính cũ, mỗi khi một loại khống chế kết thúc thời gian tác dụng, con mồi sẽ có một khoảng thời gian nho nhỏ để tấn công hay sử dụng phép trước khi tiếp tục bị khống chế bởi hiệu ứng thứ 2, thứ 3 nào đó. Nói cách khác, kể cả khi bạn có thể căn thời gian một cách hoàn hảo, con mồi vẫn có thể Tốc Biến trong khi đang bị choáng.

Thay đổi này có thể giúp bạn giải quyết phần lớn các rắc rối gây ra bởi việc chồng chéo các hiệu ứng khống chế, mặc dù đôi khi vẫn có trường hợp con mồi vẫn có thể tấn công khi các hiệu ứng khống chế nối tiếp nhau. Dù vậy, những trường hợp đó là vô cùng hi hữu, và rất khó để nhận diện. Chúng tôi sẽ sửa lại sớm nhất có thể (phiên bản 5.2 hoặc 5.3), nhưng sẽ không còn bất kì trường hợp nào con mồi đang bị khống chế mà vẫn có thể Tốc Biến đi được. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi!

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến các tướng bị trúng nhiều hiệu ứng khống chế, đôi khi vẫn có thể sử dụng kĩ năng (Tốc Biến, Đồng Hồ Cát,...) khi các hiệu ứng khống chế chuyển tiếp nhau. Chức năng này sẽ được khởi động trong phiên bản này.

Lên đầu trang

Tướng

Alistar

Tướng Alistar đã được nâng cấp hình ảnh! Đón xem chủ đề này để có thông tin đầy dủ, hoặc xem dưới đây nếu bạn chỉ muốn biết những thông tin cụ thể nhất.


Tổng quát

Hình ảnh Nâng cấp hiệu ứng, chi tiết và hình ảnh cho tất cả trang phục
Biểu tượng Hình ảnh của các biểu tượng kĩ năng được nâng cấp
Ảnh nền Alistar có ảnh nền mới!

Ahri


Tổng quát

Ảnh nền Ahri có ảnh nền mới!

Azir

Vẫn là sửa lỗi. Đùa thôi, vấn đề lần này là với kĩ năng Trỗi Dậy, bạn có thể gặp vấn đề với Azir khi tấn công ở khoảng cách tối đa, đi quá một đoạn, quay lại rồi tấn công tiếp. Khi đó, bạn sẽ tự lừa mình rằng lính cát có thể tấn công được mặc dù không phải như vậy. Chúng tôi đã phát hiện ra điều này nhờ một người chơi có tên "A Mana Potion" ở Bắc Mĩ.


W - Trỗi Dậy!

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến lính cát có thể tấn công nhưng không gây sát thương.

Corki

Thảm Lửa sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Với một tướng có khả năng dồn sát thương tốt, việc trao đổi chiêu thức là cần thiết để giúp Corki giữ được áp lực lên đối phương trong giai đoạn đi đường. Tăng năng lượng tiêu hao của Thảm Lửa sẽ giúp đối thủ của Corki có thêm nhiều lựa chọn khi giao đấu: Corki phải dùng nhiều kĩ năng dẫn đến không đủ năng lượng để chạy trốn, hay là hắn ta phải dùng Thảm Lửa bỏ chạy sẽ giúp bạn có thêm chút không khí để thở trước khi hắn tiếp tục cuộc công kích của mình.


W - Thảm Lửa

Tiêu tốn 50 năng lượng 100 năng lượng

Elise

Q gây thêm sát thương lên quái.

Ở phiên bản 5.1, chúng tôi quyết định dành thêm một chút tình thương cho những tướng đi rừng chưa được người chơi chú tâm nhiều. Bởi thế, chúng tôi đã chọn một tướng từng-là-siêu-nhân, Elise.

Nói rằng đây như kiểu vừa đấm vừa xoa cũng không sai, trước đây chúng tôi từng giữ cho sát thương lên quái khá thấp để giảm bớt tốc độ dọn dẹp quái của cô, nhưng giờ quái rừng vừa khỏe vừa trâu, nên việc tăng sức mạnh cho Elise trở lại cũng không có gì lạ. Và trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi để có thêm những chỉnh sửa cần thiết.


Q - Phun Độc / Cắn Độc

Sát thương tối đa lên quái 50/75/100/125/150 sát thương phép 75/100/125/150/175 sát thương phép

Evelynn

Evelynn sẽ hồi nhiều năng lượng hơn khi tàng hình, và Phá Hoại sẽ gây hiệu ứng trên đòn đánh.

Đối tượng tiếp theo là Evelynn, chúng tôi đang có chung một kế hoạch với Elise. Năng lượng luôn là vấn đề với Eve, và vấn đề đó chưa bao giờ rõ ràng như hiện nay, khi mà cô mất đi khả năng hồi phục từ Đá Tâm Linh. Gấp đôi số năng lượng hồi lại khi đang tàng hình sẽ giúp cô đi rừng tốt hơn, còn khả năng kích hoạt hiệu ứng trên đòn đánh với Phá Hoại sẽ giúp cô kết hợp tốt với những trang bị đặc thù (như Gươm Của Vua Vô Danh, Phù phép Đồ Tể, hệ thống trang bị nâng cấp từ Thủy Kiếm), tạo lợi thế ở giữa trận đấu với những gai nhọn của mình.


Nội tại - Bước Chân Bóng Đêm

Hồi năng lượng khi tàng hình +1% năng lượng tối đa mỗi giây +2% năng lượng đã mất mỗi giây

E - Phá Hoại

MớiHiệu ứng Kĩ năng giờ sẽ gây hiệu ứng trên đòn đánh
Loại bỏHiệu ứng Các đòn đánh sẽ không còn áp dụng hiệu ứng kĩ năng

Fizz

Trước đây, kĩ năng Đâm Lao sẽ không kích hoạt hiệu ứng của Thủy Kiếm nếu bạn sử dụng nó khi đang ở quá gần mục tiêu. Nay bạn sẽ có thể dùng Q thoải mái mà không lo gặp phải lỗi này nữa.

Tuyệt vời.


Q - Đâm Lao

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến Fizz không thể kích hoạt Thủy Kiếm nếu Đâm Lao được sử dụng quá gần mục tiêu

Gnar

Thời gian hồi chiêu giảm đi của kĩ năng Ném Boomerang sẽ thấp hơn trước, nhưng tăng điểm vào kĩ năng cuối sẽ giúp con số này trở lại như cũ.

Sức mạnh khi đi đường của Gnar là điều không phải bàn cãi. Việc thay đổi lần này sẽ giúp đối thủ của Gnar dễ thở hơn một chút ở giai đoạn đầu trận đấu, và Gnar sẽ vẫn giữ được sức mạnh của mình trong các pha giao tranh ở giai đoạn cuối trận đấu.


Q - Ném Boomerang

Giảm thời gian hồi chiêu khi bắt lại 60% 45%

R - GNAR!

MớiHiệu ứng Tăng chỉ số giảm thời gian hồi chiêu của Ném Boomerang lên 50/55/60%

Hecarim

Q sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn ở những cấp độ đầu, và giới hạn hồi máu của W lên lính / quái được tăng lên ở mọi cấp.

Hecarim là mục tiêu tiếp theo của công cuộc tăng sức mạnh cho các tướng đi rừng tại mùa giải 2015 này. Độ khó của khu rừng đã được tăng lên không ít, và với việc loại bỏ tất cả trang bị Linh Hồn, Hecarim sẽ có thể trở lại cuộc chiến, như những gì chúng tôi mong muốn.


Q - Càn Quét

Tiêu tốn 24/26/28/30/32 năng lượng 20/23/26/29/32 năng lượng

W - Nhiếp Hồn Trận

Hồi máu từ lính / quái 60/90/120/150/180 90/120/150/180/210

Janna

Q sẽ nhỏ hơn một chút.

Janna là một tướng sở hữu bộ kĩ năng giúp mình luôn mạnh ở mọi giai đoạn của trận đấu. Kể cả khi bị tụt lại phía sau, cô hoàn toàn có thể tạo ra những pha bất ngờ và vô cùng hữu dụng. Những ngày này, cô đang trở lại với những chiến thuật cũ - cụ thể, đứng phía sau bảo vệ tướng sát thương chủ lực đồng thời cản phá các pha giao tranh - nhưng khi tiếp tục nghiên cứu, chúng tôi thấy rằng phạm vi tác dụng của Gió Lốc lớn hơn nhiều so với những gì kĩ năng này hiển thị. Việc sửa lại cho phù hợp có thể sẽ giảm đi ít nhiều sức mạnh của cô, nhưng Janna không thể cứ mãi thống trị vai trò hỗ trợ như thế này được.


Q - Gió Lốc

Phạm vi 150 120

Jayce

Tỉ lệ với tổng sát thương vật lí của Tích Tụ ở những cấp độ sau sẽ giảm đi.

Một gã cực kì khỏe ở những pha giao tranh tầm xa không thể quá mạnh trong những cuộc chiến tầm gần như thế được, đặc biệt là nay hắn có thể dễ dàng thổi bay bạn bằng những cú đập như trời giáng bằng chiếc búa của mình được. Giảm bớt sức mạnh của Tích Tụ ở giai đoạn cuối trận đấu sẽ khiến cho sức mạnh của một Jayce béo không trở nên quá mất cân bằng. Cũng không ổn lắm khi Jayce khá là đẹp trai như vậy, nhưng cái này thì khó mà giảm bớt được.


W - Tích Tụ

Sát thương trên mỗi đòn đánh 70/85/100/115/130% tổng sát thương vật lí 70/80/90/100/110% tổng sát thương vật lí

Kalista

Mặc dù Kalista vẫn chưa được tỏa sáng nhiều cho lắm, nhưng có khá nhiều người đã không nhận ra được tiềm năng của cô. Không giống rất nhiều tướng xạ thủ khác, sức mạnh của Kalista khó mà có thể hình dung ra được, vì nó còn phụ thuộc vào đồng minh Thệ Ước của cô có theo kịp, hay có tạo được cơ hội cho cô tỏa sáng hay không. Thay vì giảm bớt sức mạnh của Kalista, chúng tôi quyết định tăng thêm sức mạnh tiềm năng cho những pha phối hợp thành công.


Nội tại - Phong Thái Quân Nhân

Hiệu ứng Bởi vì Kalista không thể tự hủy đòn tấn công thường của mình, cô có thể chuyển sang một mục tiêu khác trong khoảnh khắc đầu tiên, lúc đòn đánh bắt đầu hiệu ứng hình ảnh

W - Hồn Ma Do Thám

Thời gian hồi lại của dấu ấn trên mỗi mục tiêu 8 giây 6 giây
Thời gian tồn tại của dấu ấn 1.5 giây 2 giây (thông số này sẽ được cập nhật ở phiên bản tới)

Nautilus

Không đời nào chúng tôi lại bỏ qua một vị tướng độc đáo tại Liên Minh như thế này. Tương tự như những gì đã thay đổi với Sejuani ở phiên bản 4.21, chúng tôi nghĩ rằng Nautilus có những điểm yếu mà có thể chấp nhận được ở giai đoạn đầu trận đấu, vì thế chúng tôi không định thay đổi nó; thay vào đó, tỉ lệ theo chỉ số máu sẽ được làm lại (hãy nhớ rằng, máu tối đa và máu cộng thêm là hai thứ cực kì khác nhau) khiến cho Cơn Giận Của Người Khổng Lồ sẽ vẫn như cũ - cho đến khi sở hữu món đồ thứ hai, bạn sẽ thấy nó cực kì khác biệt.


W - Cơn Giận Của Người Khổng Lồ

Lá chắn 100/150/200/250/300 65/70/75/80/85
Tỉ lệ 15% máu cộng thêm 7/9.5/12/14.5/17% máu tối đa

Rek'Sai

Rek'Sai là một vị tướng độc đáo với những kĩ năng yêu cầu để thành thục rất khác nhau, từ đó giúp cho độ cơ động chiến thuật trở nên đa dạng - những điều này đang bị sức mạnh đơn đấu của mụ ta che lấp. Chúng tôi không muốn những cuộc giao tranh 1v1 giống như 1v4, khi mà mụ ta thừa sức lao vào rồi sống sót trở ra.


Q - Nữ Hoàng Phẫn Nộ

Sát thương cơ bản 15/35/55/75/95 sát thương vật lí 15/30/45/60/75 sát thương vật lí
Tỉ lệ sát thương trên mỗi đòn đánh 0.4 sát thương vật lí cộng thêm ở mọi cấp 0.3 sát thương vật lí cộng thêm ở mọi cấp

Q - Săn Mồi

Tỉ lệ 1.0 sức mạnh phép thuật ở mọi cấp 0.7 sức mạnh phép thuật ở mọi cấp

W - Trồi Lên

Tỉ lệ 0.5 sát thương vật lí cộng thêm ở mọi cấp 0.4 sát thương vật lí cộng thêm ở mọi cấp

Renekton

Đế Chế Cuồng Nộ nay sẽ giảm Nộ nhanh gấp đôi trước đây, nhưng Q, W, hai lần E sẽ tăng thêm nhiều Nộ hơn khi tấn công tướng. Vũ Điệu Cá Sấu nay sẽ hồi máu dựa trên số tướng trúng đòn, thay vì chuyển một lượng sát thương thành máu hồi lại.

Renekton từng là hung thần đường trên, cho đến tất cả những đối thủ là tướng đỡ đòn lên hàng tấn giáp để đỡ lại. Để giảm bớt tình trạng này mà vẫn không khiến cho Renekton trở nên quá khỏe, chúng tôi quyết định thay đổi lại một chút cơ chế tăng Nộ, đồng thời thay đổi cơ chế hồi máu của Vũ Điệu Cá Sấu.

Nộ là yếu tố giúp Renekton tạo thế mạnh của mình trong những pha giao tranh, nhưng nay nó đang không có nhiều ảnh hưởng, thường bởi vì Renekton đã quá dễ chiến thắng ngay từ trong các pha trao đổi chiêu thức khi đi đường nhờ đám lính đối phương. Tại phiên bản 5.1, Renekton sẽ nhận thêm nhiều Nộ hơn khi giao tranh với tướng (bao gồm cả Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn / Cắt Và Xắt), nhưng sẽ nhận ít đi nhiều khi chỉ đánh lên lính. Nhờ thế, Renekton sẽ mạnh hơn khi 1v1 (có Chúa mới biết 1v2 hay 1v3 sẽ như thế nào), nhưng yếu hơn khi hắn cố gắng tích điểm Nộ thông qua việc đánh lính và chèn ép đối thủ.

Cuối cùng, chúng tôi thay đổi khả năng hồi máu của Vũ Điệu Cá Sấu, nay sẽ hồi lại dựa trên số tướng trúng đòn, chứ không còn dựa trên số sát thương gây ra nữa. Nhờ thế, Vũ Điệu Cá Sấu sẽ có nhiều tác dụng giúp sống sót hơn ở giai đoạn cuối trận đấu, khi mà đối phương bắt đầu lên một đống giáp.

Ở dưới có hơi bị nhiều con số, nên tổng kết lại sẽ là như sau: +Nộ khi đánh tướng, -Nộ khi đánh lính, +máu khi đánh tướng. Vua Cá Sấu sẽ trở lại - nhưng còn lâu để tiếp tục thống trị như trước. Nhờ Nộ.


Nội tại - Đế Chế Cuồng Nộ

FURY DECAY RATE 2 Nộ mỗi giây 4 Nộ mỗi giây

Q - Vũ Điệu Cá Sấu

Hồi máu khi đánh lính 5% sát thương gây ra 3/4.5/6/7.5/9 (+0.04 sát thương vật lí cộng thêm)
Hồi máu khi đánh lính (Cường hóa) 10% sát thương 9/13.5/18/22.5/27 (+0.08 sát thương vật lí cộng thêm)
Hồi máu khi đánh tướng 20% sát thương 9/13.5/18/22.5/27 (+0.12 sát thương vật lí cộng thêm)
Hồi máu khi đánh tướng (Cường hóa) 40% Sát thương 27/40.5/54/67.5/81 (+0.24 sát thương vật lí cộng thêm)
Tăng Nộ khi mục tiêu không phải tướng 5 mỗi mục tiêu 2.5 mỗi mục tiêu
Tăng Nộ khi mục tiêu là tướng 5 mỗi mục tiêu 10 mỗi mục tiêu

W - Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn

MớiTăng Nộ khi mục tiêu là tướng 10 Nộ

E - Xắt

MớiTăng Nộ khi mục tiêu không phải tướng 2.5 Nộ mỗi mục tiêu
MớiTăng Nộ khi mục tiêu là tướng 10 Nộ mỗi mục tiêu

Rumble

Thật ra thì... cái này chẳng phải khác biệt gì lớn cho lắm, nhưng đến lúc này chúng tôi mới nhận ra.


E - Lao Móc Điện

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến thời gian hồi giữa hai lần sử dụng Lao Móc Điện ngắn hơn khi sử dụng trang phục Rumble Siêu Nhân Thiên Hà

Sion

Zombie là đã có sẵn Vết Thương Sâu rồi, thật đấy.


Nội tại - Vinh Quang Tử Sĩ

Sửa lỗi Sửa một lỗi khi Sion hi sinh mà vẫn bị tác động bởi hiệu ứng giảm hồi máu (như là Vết Thương Sâu), hắn ta sẽ sống lại ở dạng zombie với lượng máu bị giảm xuống

Skarner

Chúng tôi sẽ kết thúc công cuộc gia tăng sức mạnh đi rừng tại phiên bản 5.1 với Skarner. Q nay sẽ tiêu hao ít hơn vì thiếu đi khả năng hồi phục từ trang bị Linh Hồn, đồng thời Đuôi Bọ Cạp sẽ có thời gian hồi chiêu thấp hơn, giúp Skarner giữ được độ càn quấy của mình trong các pha giao tranh ở giai đoạn cuối trận.


Q - Nhát Chém Tinh Thể

Tiêu tốn 16/18/20/22/24 năng lượng 16/17/18/19/20 năng lượng

E - Đuôi Bọ Cạp

Thời gian hồi chiêu 12 giây ở mọi cấp 12/11.5/11/10.5/10 giây

Sona

Sona hiện nay khá khó để tìm cách chống lại, khiến cho đồng đội của cô thường xuyên có khả năng chèn ép đối thủ. Để giúp họ có thêm chút không khí, chúng tôi quyết định giảm bớt sức mạnh khi tay đôi của cô, vì thế Sona sẽ không còn quá khỏe với cây đàn đó nữa. Xin lỗi, Etwahl mới đúng.


Tổng quát

Tốc độ di chuyển 330 325

Q - Anh Hùng Ca

Sát thương tăng lên từ Sức Mạnh Hợp Âm 50% 40%

Syndra

Sức mạnh của Syndra là dồn sát thương vào một mục tiêu, khiến cho cô trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu hiện nay, khi mà các sát thủ đang rất được ưa chuộng. Chúng tôi nghĩ rằng nhờ vào sức mạnh đó, khả năng đi đường của cô trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, hướng tới một vị tướng toàn diện, mà chúng tôi lại không muốn như vậy. Giảm bớt sức mạnh của Quả Cầu Bóng Tối ở những cấp độ đầu và khả năng làm choáng từ Quét Tan Kẻ Yếu phù hợp với hiệu ứng hình ảnh hơn sẽ giảm bớt độ khó chịu của Syndra khi đi đường, nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến sức mạnh tổng thể của cô.


Q - Quả Cầu Bóng Tối

Sát thương cơ bản 70/110/150/190/230 sát thương phép 50/95/140/185/230 sát thương phép

E - Quét Tan Kẻ Yếu

Hiệu ứng Quả Cầu Bóng Tối bị hất văng đi bởi Quét Tan Kẻ Yếu sẽ có phạm vi tác động phù hợp với hiệu ứng hình ảnh của mình

Xerath

Thông tin hiển thị vẫn thường có ghi thêm con số. Đôi khi, chúng tôi ghi nhầm khiến những con số đó nhỏ hơn bình thường. Như lần này chẳng hạn


E - Điện Tích Cầu

Sửa lỗi Thông tin hiển thị nay sẽ ghi thời gian làm choáng tối đa (2.25 giây). Thực chất chẳng khác gì cả.

Zed

À, Zed. Với khả năng chơi trên cơ hầu hết những người chơi khác, tại sao chúng tôi lại không thích vị tướng này cho được nhỉ? Zed là một trong những ví dụ tuyệt vời nhất về một "sát thủ" tại Liên Minh Huyền Thoại.

Điều đó không có nghĩa rằng không có vấn đề gì xảy ra - bên cạnh việc kĩ năng của Zed có thể lập tức làm bốc hơi mục tiêu yếu máu chỉ với một vài phát sử dụng kĩ năng và di chuyển khéo léo, vẫn còn nhiều sức mạnh khác có thể giúp Zed đi xa hơn dự kiến rất nhiều. Sát thương lớn, dọn dẹp lính tốt, Zed có nên được cho vào danh sách những tướng hàng đầu đi đẩy trụ? Zed có nên vẫn giữ được sức mạnh của mình kể cả khi không còn nội năng? Dù ở phiên bản này, Zed chưa có thay đổi gì, nhưng chúng tôi muốn thông báo cái gì đó tới cộng đồng những người đang yêu thích ninja, và những người đang tìm cách chống lại ninja.

Cân bằng chỉ dành cho kẻ yếu Sẽ không còn lâu nữa đâu

Cân bằng hình ảnh (Phần 5)

Tiếp tục công cuộc cân bằng lại hình ảnh của những tướng đã cũ. Chúng tôi muốn nâng cấp hình ảnh để giúp các tướng có vẻ ngoài không bị chênh lệch nhau quá xa.

Chi tiết Chúng tôi tiếp tục nâng cấp chi tiết hình ảnh:

Morgana

  • Mặc định, Gai Đen, Người Máy, Lưu Đày, Nướng Bánh

Volibear

  • Mặc định, Bắc Cực, Thần Sấm

Nâng cấp ảnh nền tướng

Chúng tôi hiện đang nâng cấp lại ảnh nền và biểu tượng của khá nhiều tướng, cũng được vài tháng rồi.

Ảnh nền Ảnh nền những tướng sau được nâng cấp:
  • Azir, Cho'Gath, Ezreal, Gragas, Graves, Janna, Jarvan IV, Kayle, Kog'Maw, Lee Sin, Malphite, Maokai, Orianna, Renekton, Rengar, Rumble, Shyvana, Sion, Talon, Tristana, Udyr, Vayne, Veigar, Viktor, Zilean

Lên đầu trang

 

Summoner's Rift

Chi tiết hình ảnh

Như đã thông báo trong bài Nhật kí phát triển: Tối ưu hóa bản đồ Rift trước đây, những nhà thiết kế và họa sĩ của chúng tôi vẫn tiếp tục tìm cách hoàn thiện hình ảnh và khả năng xử lí. Dù đã trải nghiệm bản đồ Rift mới được vài tháng, cả đội vẫn tiếp tục tìm cách nâng cao trải nghiệm của người chơi. Trong phiên bản này, chúng tôi sẽ cải thiện lại hình ảnh khi đặt ở mức thấp nhất. Những chi tiết nhỏ nhất trên mặt địa hình cũng sẽ được làm mượt hơn, khiến cho chúng trở nên sắc cạnh, không còn tương phản với những chi tiết khác trên bản đồ. Nhờ thế, chúng tôi có thể mang tới trải nghiệm chất lượng tốt hơn.

Hình ảnh Chất lượng hình ảnh Thấp và Rất Thấp được nâng cấp để sắc cạnh hơn

Đe dọa từ Trụ

Chúng tôi đã từng hứa sẽ sửa lại vấn đề này.

Khoảng 95%.

Quan trọng là giờ chúng tôi đã liệt kê nó ra đây, cho các bạn biết.

DEJA VU Tốc Biến và các kĩ năng di chuyển tướng không còn làm mất đi sự đe dọa từ trụ nếu được sử dụng khi trụ đang chuẩn bị tấn công

Cổng Căn Cứ

CỔNG.

TRONG CĂN CỨ.

... GỌI LÀ CỔNG CĂN CỨ.

Chúng tôi đã từng thử nghiệm nhiều cách giúp một đội tăng khả năng phòng thủ mà không tác động đến chỉ số hay sức mạnh (vì nó không vui), và cuối cùng cũng đã tạo ra được điều gì đó khác biệt. Cổng căn cứ chỉ dành cho đồng đội (giống như một loại địa hình), và đối phương không thể đi qua (như một bức tường bình thường).

MớiCổng căn cứ Nay đã có mặt!

Trừng Phạt

Trừng Phạt nay sẽ tích lũy số lần sử dụng, tối đa là 2, nhưng có thời gian hồi là 15 giây, vì thế bạn sẽ không thể Trừng Phạt được 2 lần liền nhau.

Trừng Phạt là một phép bổ trợ rất quan trọng, vì nó có nhiều vai trò (ăn bùa, cướp bùa, đi rừng), vì thế có rất nhiều người chơi tiết kiệm, không sử dụng Trừng Phạt trong trận đấu. Vì thế, thay đổi này sẽ tác động rất nhiều tới người đi rừng, họ sẽ không còn bị rơi vào tình trạng không có Trừng Phạt (khi Rồng hay Baron xuất hiện). Chúng tôi đã tìm ra cách giải quyết.

Như là tạo ra thêm một điểm sử dụng cho Trừng Phạt.

MớiĐiểm cộng dồn Trừng Phạt nay sẽ có thêm 1 điểm mỗi 60 giây với tối đa 1 lần sử dụng 1 điểm mỗi 75 giây với tối đa 2 lần sử dụng.
MớiHiệu ứng Trừng Phạt khởi đầu với 1 điểm cộng dồn, và chỉ bắt đầu nhận thêm từ 1:40
MớiHiệu ứng Trừng Phạt có thời gian hồi là 15 giây

Độ khôn của quái rừng

Nói chi tiết ra thì tốt hơn, khó tổng kết lại được lắm.

Đầu tiên, khi nói tới việc "dụ quái rừng", chúng tôi đang nói về việc một bãi quái rừng mất đi tính đe dọa đối với mục tiêu của nó hoặc là chuyển sang mục tiêu khác (ví dụ: khi hai tướng dụ quái chạy qua lại). Vì thế, khi ăn bãi Quái Đá Krug và di chuyển qua lại, bạn sẽ thấy bãi này hồi lại máu khá nhanh. Điều này tác động khá lớn tới những người chơi nhận được sự hỗ trợ từ đồng đội, nhằm giảm thiểu số lượng sát thương phải nhận khi ăn quái.

Chỉnh sửa Quái rừng nay sẽ bắt đầu hồi lại máu sau 10 lần di chuyển qua lại 5 lần di chuyển qua lại

Rồng

Người chơi thường giấu mắt phía sau Rồng, khiến cho việc dọn dẹp tầm nhìn trở nên vô cùng khó khăn

MớiHiệu ứng Rồng nay sẽ hất văng các Mắt gần đó khi đang ở trong (hoặc tới) chỗ nằm của mình
Thông tin hiển thị Thông tin hiển thị cho bùa Rồng thứ 2 và 4 được sửa lại để giống với những thay đổi tại bản cập nhật 4.21.

Baron Nashor

Baron Nashor nay sẽ dễ tấn công / tính toán sát thương hơn, nhưng khó tránh các pha tấn công diện rộng hơn. Khi xuất hiện, Baron cũng sẽ có ít máu hơn.

Baron Nashor hiện đang là một mục tiêu quá khó để hạ gục ở giai đoạn đầu và giữa trận đấu, đặc biệt là khi đối phương cũng không phải dạng dễ ăn. Khi đó, rất nhiều đội sẽ phải ăn Baron và chịu áp lực lớn từ đối phương, đồng thời rất khó né các kĩ năng diện rộng và sát thương cao từ Baron, vì thế chúng tôi quyết định thay đổi lại sức mạnh của Baron. Ban đầu, Baron sẽ yếu hơn khá nhiều.


Chỉ số sát thương vật lí

Sát thương vật lí cơ bản 500 240
Sát thương vật lí tăng lên mỗi phút 0 8 (tối đa +310 sau 40 phút). Lưu ý: Con số bắt đầu từ lúc bắt đầu trận đấu, không phải từ khi Baron Nashor xuất hiện. Vì thế tại 20:00, Baron đã có sẵn 20 phút để tăng sát thương vật lí.
Tổng sát thương vật lí khi xuất hiện 500 400

Chỉ số máu

Máu cơ bản 8800 6400
Máu tăng lên mỗi phút 140 180 Lưu ý: Con số bắt đầu từ lúc bắt đầu trận đấu, không phải từ khi Baron Nashor xuất hiện. Vì thế tại 20:00, Baron đã có sẵn 20 phút để tăng máu.
Tổng số máu khi xuất hiện 11600 10000

Thay đổi khả năng tấn công

Phạm vi tấn công thường cự li gần 350 175
Tỉ lệ sát thương vật lí ở cự li gần 1.3 tổng sát thương vật lí 1.0 tổng sát thương vật lí
Tỉ lệ sát thương vật lí lên mục tiêu đơn ở rìa 1.15 tổng sát thương vật lí 1.0 tổng sát thương vật lí
Tỉ lệ sát thương vật lí lên nhiều mục tiêu ở rìa 1.15 tổng sát thương vật lí 0.5 tổng sát thương vật lí

Thay đổi khả năng dùng phép

MớiHư Không Tha Hóa Baron Nashor nay sở hữu hào quang Hư Không Tha Hóa, tỉ lệ với 0.0 tổng sát thương vật lí 0.05 tổng sát thương vật lí
MớiDùng phép Baron Nashor nay sẽ sử dụng 1 phép mỗi 4 hoặc 5 đòn tấn công thường 1 phép mỗi 6 đòn tấn công thường (đòn tấn công đơn mục tiêu, tấn công phạm vi rộng tầm gần, mọc gai ở rìa)
Tỉ lệ sát thương của đòn phun axit 0.5 tổng sát thương vật lí 0.2 tổng sát thương vật lí
Tỉ lệ đốt của đòn phun axit 1.0 tổng sát thương vật lí 0.2 tổng sát thương vật lí
Tỉ lệ sát thương của bãi axit 0.4 tổng sát thương vật lí 0.1 tổng sát thương vật lí
Tỉ lệ sát thương của xúc tu 0.75 tổng sát thương vật lí 0.25 tổng sát thương vật lí

Thưởng từ rừng

Đi rừng nay sẽ nhận được nhiều phần thưởng hơn!

Chỉnh sửa Các tướng sẽ nhận được ít kinh nghiệm hơn nếu dọn dẹp các bãi quái rừng thấp hơn 2 cấp thấp hơn 3 cấp

Lên đầu trang

Trang bị

Thay đổi trang bị

Nay các bạn có thể nhanh chóng thay đổi một vài trang bị cụ thể trong Cửa hàng. Có luật và giới hạn cho việc này.

Chỉnh sửa Phụ Kiện, trang bị đi rừng chưa phù phép và các phù phép của giày có thể được đổi lại!
Chỉnh sửa Phụ Kiện có thể đổi được với các Phụ Kiện cùng cấp độ. Giá tiền sẽ là 100% giá của phụ kiện mới trừ đi 70% giá của phụ kiện cũ (giá bán). Khoảng thời gian 120 giây khi sở hữu phụ kiện mới cũng sẽ được áp dụng.
Chỉnh sửa Đổi Máy Quét Oracle (giá bán: 333 vàng) lấy phụ kiện khá (giá: 250 vàng) sẽ không hoàn lại vàng
Chỉnh sửa Những trang bị đi rừng chưa phù phép có thể đổi lấy các trang bị đi rừng chưa phù phép khác, miễn phí! Các phù phép của trang bị đi rừng không thể đổi được.
Chỉnh sửa Phù phép của giày có thể đổi được. Giá tiền sẽ là 100% giá của phù phép mới trừ đi 50% giá của phù phép cũ. Giá của giày sẽ không bị tính - tuyệt vời.
Chỉnh sửa Công nghệ này vẫn chưa được áp dụng với Dây Chuyền Răng Nanh của Rengar.
Mới

Thông Đạo Zz'Rot

Nay bạn có thể sử dụng Thông Đạo để tạo ra những con Bọ Hư Không, phát nổ khi tấn công công trình đối phương.

Hãy nghĩ rằng trang bị này là để hỗ trợ cho sự đa dạng hóa chiến thuật tại Liên Minh Huyền Thoại. Cụ thể, Thông Đạo Zz'Rot sẽ hỗ trợ chiến thuật đẩy đường, và có thể sử dụng cho nhiều cách sáng tạo khác nữa. Tuy vậy, trang bị này sẽ được tạm khóa lại do các thủ tục đăng kí bảo vệ Bọ Hư Không chưa hoàn tất.

Công thức ghép trang bị Áo Choàng Khủng Long + Áo Choàng Bạc + 950 vàng
Tổng giá 2800 vàng
Giáp +50
Kháng Phép +50
Tăng tốc độ hồi máu cơ bản +100%
Nội tại Duy Nhất Chạy Đà: Tích tụ lên đến 30% tốc độ di chuyển trong 2 giây khi ở gần trụ hoặc Cổng Hư Không.
Thời gian hồi chiêu 150 giây
Kích hoạt Duy Nhất Tạo ra một cánh cổng tại điểm đã chọn trong 150 giây. Mỗi 4 giây cánh cổng sẽ tạo ra một con bọ hư không chỉ biết tiến tới và công kích trên làn đường gần nhất. Bọ hư không sẽ phát nổ khi công kích các công trình. Tướng và các sinh vật hư không chẳng nằm trong danh sách thực đơn của bọ hư không (150 giây thời gian hồi). Những con bọ tạo ra bởi Cổng Hư Không sau con thứ ba sẽ nhận 50% Giáp và Kháng Phép của bạn thành sát thương.

Rựa Thợ Săn

Quay trở lại với thay đổi trong phiên bản cập nhật 4.21, chúng tôi tăng thêm lượng vàng nhận được khi sử dụng Rựa Thợ Săn và những trang bị đi rừng cấp 2 /3, nhưng có vẻ chúng chưa thực sự mang lại khác biệt.

Chúng tôi quyết định sẽ tăng thêm ảnh hưởng từ trang bị này!

Thưởng thêm vàng từ quái rừng Thêm 10 vàng Thêm 15 vàng

Trang bị đi rừng cấp 2 & 3

Mấy câu này cũng tương tự như trên thôi mà!

Thưởng thêm vàng từ quái rừng Thêm 20 vàng Thêm 30 vàng

Gươm Truy Tung

Trừng Phạt Tái Tê sẽ ăn trộm tốc độ di chuyển, thay vì làm chậm một lượng lớn.

Trừng Phạt Tái Tê hiện tại đang thể hiện quá mức trông đợi, vì thế chúng tôi quyết định giảm bớt sức mạnh của nó mà không khiến cho những kẻ săn mồi cảm thấy thất vọng vì quyết định của họ. Chuyển đổi khả năng làm chậm cực lớn, từ 50% thành ăn trộm tốc độ di chuyển, sẽ giúp con mồi vẫn có khả năng né tránh hay chạy trốn khỏi trụ, thay vì chỉ có thể gần như đứng im mà ăn đạn.

Trừng Phạt Tái Tê làm chậm 50% tốc độ di chuyển ăn trộm 20% tốc độ di chuyển

Giáp Thiên Thần

Thay đổi lại một chút giá vàng sau lần chỉnh sửa Áo Choàng Bạc.

Giá ghép đồ 1250 vàng 1200 vàng
Tổng giá 2850 vàng 2800 vàng

Vô Cực Kiếm

Chúng tôi đã để ý tới sức mạnh của những xạ thủ, đặc biệt khi giờ đây trang bị chủ chốt là Vô Cực Kiếm. Nó đã hoàn toàn thay thế Huyết Kiếm từ phiên bản cập nhật 4.10 (khá lâu rồi đó nhỉ?). Thay vì tác động trực tiếp và lượng sát thương cộng thêm, giảm bớt tỉ lệ chí mạng sẽ là đủ để trang bị này giữ được sức mạnh của mình ở giai đoạn giữa trận đấu.

Tỉ lệ chí mạng 25% 20%

Ma Vũ Song Kiếm

Hãy đọc qua thay đổi với Vô Cực Kiếm trước khi xem đoạn này.

We can wait.

Chúng tôi muốn giữ được sự cân bằng sức mạnh giữa Ma Vũ Song Kiếm và Dao Điện Statikk.

Tỉ lệ chí mạng 30% 35%

Quỷ Thư Morello

Hiện nay Quỷ Thư Morello đang rất được ưa chuộng nhờ vào chỉ số hồi năng lượng của nó, vì thế chúng tôi quyết định tăng thêm giá vàng để phù hợp với một lối trang bị hồi năng lượng khác - Cốc Hài Hòa.

Giá ghép đồ 680 vàng 880 vàng
Tổng giá 2100 vàng 2300 vàng

Thay đổi về Phụ Kiện

Phụ Kiện Vàng và Xanh nay sẽ có giá nâng cấp rẻ hơn, phụ kiện Vàng có thời gian hồi thấp hơn, phụ kiện Đỏ có giá nâng cấp rẻ hơn.

Đây chỉ là một sự cân bằng nho nhỏ với những đội bị tụt lại, họ sẽ dễ kiểm soát tầm hình trên bản đồ hơn, còn với những phụ kiện vốn mang tính chủ động (phụ kiện Đỏ), sẽ có ít tác động hơn.

Vật Tổ Xanh Tối Cao

Tiêu tốn 475 vàng 250 vàng
Thời gian hồi 90 giây 60 giây

Vật Tổ Tím Tối Cao

Tiêu tốn 475 vàng 250 vàng
Thời gian hồi 180 giây 120 giây

Thấu Kính Viễn Thị

Tiêu tốn 475 vàng 250 vàng

Máy Quét Oracle

Thời gian hồi chiêu 60 giây 75 giây

Lên đầu trang

 

Vực Gió Hú

Hào quang

Khả năng hồi máu cho bản thân sẽ được giữ nguyên, nhưng tất cả hiệu ứng hồi máu cho đồng đội sẽ bị giảm đi 50%. Tốc độ hồi năng lượng trên bản đồ này cũng giảm đi một nửa.

Khả năng hồi máu tại ARAM làm cho bản đồ này mất vui.

Chúng tôi muốn giúp đỡ những tướng có khả năng tự hồi phục (Zac, Maokai), giảm bớt khả năng hồi máu cho đồng đội (Sona).

Hồi máu Tất cả hiệu ứng hồi máu giảm đi 20% Tất cả hiệu ứng hồi máu cho đồng đội giảm đi 50%
Hồi năng lượng 30% năng lượng tối đa mỗi 5 giây 15% năng lượng tối đa 5 giây

Tù Và Vệ Quân

Hail Ragnarok!

Máu 180 200
Hồi máu +100% tốc độ hồi máu cơ bản +125% tốc độ hồi máu cơ bản
Giá ghép đồ 445 vàng 435 vàng
Tổng giá 1025 vàng 1015 vàng

Lên đầu trang

Ngọc bổ trợ cho người mới

Hầu hết ngọc cấp 1 và 2 sẽ được bỏ đi, chỗ ngọc còn lại sẽ rẻ hơn rất nhiều. Bỏ đi chức năng hợp nhất ngọc.

CHúng tôi tin rằng ngọc cấp 1 và 2 có tác dụng giúp người chơi biết cách sử dụng ngọc, và họ sẽ tiếp tục sử dụng chúng cho đến khi đạt cấp độ 30. Chúng tôi quyết định giảm bớt số lượng ngọc cấp 1 và 2 xuống chỉ còn 23 loại.

Còn với chức năng hợp nhất ngọc... nó không thực sự có bất kì tác dụng nào. Thay vào đó, có thể chức năng này khiến cho nhiều người chơi mới gặp rắc rối, thậm chí là cho những tài khoản cấp độ cao bị phá hoại. Vì thế, tốt nhất là bỏ đi.

Giảm giá ngọc Giá của ngọc cấp 1 và 2 được giảm xuống như sau:
    • Ngọc Đỏ, Vàng, Xanh cấp 1: 5 IP (từ 15-65)
    • Ngọc Tím cấp 1: 15 IP (từ 80-165)
    • Ngọc Đỏ, Vàng, Xanh cấp 2: 35 IP (từ 80-330)
    • Ngọc Tím cấp 2: 100 IP (từ 410-820)
Chỉnh sửa Ngọc cấp 1 và 2 dưới đây được giảm giá IP. Những ngọc khác sẽ không mua được nữa, nhưng vẫn có thể sử dụng và không bị bỏ đi nếu người chơi đã sở hữu
    • Ngọc Đỏ
      • Sát thương vật lí, Tốc độ đánh, Xuyên giáp, Xuyên kháng phép
    • Ngọc Vàng
      • Giáp, Kháng phép, Máu, Hồi máu
    • Ngọc Xanh
      • Sức mạnh phép thuật, giảm thời gian hồi chiêu, Kháng phép, Hồi năng lượng
    • Ngọc Tím
      • Sát thương vật lí, Tốc độ đánh, Xuyên giáp, Xuyên kháng phép, Giáp, Kháng phép, Máu, Sức mạnh phép thuật, Giảm thời gian hồi chiêu, Hút máu, Tốc độ di chuyển
Loại bỏ Chức năng hợp nhất ngọc sẽ bị loại bỏ. Nếu bạn đã chạm mốc tối đa 700 ngọc, hãy liên hệ với người hỗ trợ.

Lên đầu trang

Nâng cấp thanh kĩ năng

Cám ơn những ý kiến đóng góp của các bạn, chúng tôi đã để lại biểu tượng kĩ năng vào chính giữa HUD.

  • Bánh Qui
  • Bình năng lượng
  • Thời gian tồn tại Nội tại - Lá Chắn Năng Lượng của Blitzcrank
  • Tăng tốc độ di chuyển từ Q - Vụ Nổ Độc Hại của Cassiopeia
  • Số điểm cộng dồn từ Nội tại - Lì Đòn của Graves
  • Số điểm cộng dồn từ Q - Càn Quét của Hecarim
  • Số điểm cộng dồn từ Nội tại - Kiếm Cổ Ngữ của Riven

Lên đầu trang

Nâng cấp biểu tượng người chơi

Chúng tôi tin rằng những biểu tượng này cũng là một phương thức giúp người chơi thể hiện bản thân mình. Vì thế, việc nâng cấp và chỉnh sửa là điều tất yếu. Những biểu tượng này đồng thời cũng khá là cũ rồi, nên chúng tôi muốn người chơi có nhiều lựa chọn. Chúng tôi quyết định bắt đầu năm mới bằng những biểu tượng lâu đời nhất.

Nâng cấp hình ảnh Các biểu tượng Móng Vuốt Tibbers, Gấu Bông Tibbers, Dây Leo Hoa Hồng được nâng cấp!

Lên đầu trang

Sửa lỗi

  • Sửa một số lỗi khiến việc tải chi tiết hình ảnh hay hiệu ứng hiển thị vòng sáng màu xanh
  • Phục hồi phạm vi tác dụng của nhiều trang bị khi đưa chuột lên
  • Lọ Pha Lê không còn bị ẩn đi trong mục "Đi Đường" trong Cửa Hàng
  • Vinh Quang Chân Chính nay sẽ hoạt động chuẩn xác hơn khi kích hoạt

Lên đầu trang

Những trang phục sắp ra

Những trang phục dưới đây sẽ được ra mắt trong phiên bản 5.1:

Lên đầu trang

Để lại bình luận của bạn tại đây


Tìm kiếm bài liên quan: 
ban cap nhat lmht,

Chuyên mục: Tin Game