game lien minh huyen thoai

Chi tiết phiên bản cập nhật 5.11

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 15 Tháng 6 2015

Hội đồng sẽ mang đến cho các bạn chi tiết phiên bản cập nhật 5.11

patch notes 41 01

 

Xin chào các bạn!

Hãy cùng đến với phiên bản cập nhật 5.11 - chúng tôi đã tăng thêm sức mạnh cho Caitlyn và thay đổi một vài yếu tố khá quan trọng trong bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị. Lần tăng sức mạnh cho Caitlyn này sẽ không phải là một dấu ấn gì đó quá đáng kể, nhưng chắc chắn sẽ đủ để các bạn suy nghĩ tới cô nàng cảnh sát trưởng này trong thời gian tới.

Và vẫn còn các thay đổi khác nữa.

Khi Liên Minh đang ngày một phát triển, chúng tôi đã quyết dịnh mang tới sự đa dạng tướng bằng càng nhiều cách càng tốt. Hôm nay, chúng tôi sẽ nghĩ tới những hướng đi khác, bao gồm cả việc tác động tới các điểm mạnh yếu mà không làm cho các vị tướng bị thay đổi quá nhiều. Chúng tôi muốn nhấn mạnh khả năng của các tướng, ví dụ như Thiện Xạ của Caitlyn, nội tại của Aatrox hay tăng phạm vi cô lập của Kha'Zix.

Chúng tôi cũng có những cập nhật lớn khác dành cho bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị. Những thay đổi lớn có thể tác động đến toàn bản đồ đang được cân nhắc (các bạn có thể thấy trên Vực Gió Hú rồi đó). Những chỉnh sửa này sẽ mang lại những điểm cân bằng cần có cho tất cả những người chơi ở đây.

Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn tổng kết lại cho phiên bản cập nhật lần này. Hãy đọc chi tiết ở phía dưới đây nhé. Chắc chắn đó sẽ là những thông tin cần thiết cho thời điểm này, và cho cả những phiên bản cập nhật sau này đó.

Nghe có vẻ khá là bí hiểm.

Chris "Pwyff" Tom & Patrick "Scarizard" Scarborough

Lên đầu trang

Cập nhật

Ngày 16/06/2015


Caitlyn

Sửa lỗi Tầm nhìn tạm thời có được nhờ R - Bách Phát Bách Trúng không còn bị mất đi nếu mục tiêu của Caitlyn có thể hủy được viên đạn nhờ lá chắn phép thuật

Jayce

Sửa lỗi Sửa một vài lỗi đối với khả năng gây sát thương của W - Tích Tụ

Brand

 

Như những gì đã hứa!

Mới Hiệu ứng Nếu R - Bão Lửa cố gắng nảy tới một tướng đang trong trạng thái không thể bị chọn làm mục tiêu, nó sẽ tìm một mục tiêu mới thay vì quay vòng quanh tại một điểm

Trừng Phạt (Khu Rừng Quỷ Dị)

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến thời gian hồi của Trừng Phạt đôi khi quá ngắn sau lần dùng đầu tiên

Thông tin hiển thị trong giao tranh

Chúng tôi có một vài chỉnh sửa nhỏ đối với các chỉ số hiển thị khi giao tranh, đặc biệt là giúp người chơi nhận diện ra các đòn chí mạng nhanh hơn, tốt hơn, khi những chỉ số này cùng lúc xuất hiện với các chỉ số sát thương theo thời gian.

Hiển thị Hiệu ứng của các đòn đánh chí mạng nay sẽ có hiệu ứng khác biệt, và biểu tượng chí mạng đi kèm cũng sẽ rõ ràng hơn
Chỉnh sửa Chúng tôi đã có một vài thay đổi và sửa lỗi đối với các thông tin hiển thị trong giao tranh

Lên đầu trang

Tướng

Aatrox

Thời gian hồi chiêu của Bể Máu giảm xuống ở những cấp độ sau

Aatrox là một vị tướng luôn tìm kiếm cơ hội để chơi tất tay và trừng phạt những kẻ địch đứng sai vị trí bằng cách lao thẳng vào giữa vòng chiến, nhưng điều này vẫn thường bị hạn chế bởi thời gian hồi chiêu lâu phi lý của Bể Máu. Đã hết rồi! Những pha băng trụ đầu trận của Aatrox vẫn sẽ bị hạn chế như trước, nhưng giờ đây đội bạn sẽ không phải chờ đợi quá lâu trước khi hắn sẵn sàng lao thẳng vào giữa đám đông ở cuối trận nữa (bạn chọn một vị thần cổ đại chuyên chặt chém vì lý do này chứ còn gì nữa, phải không?)


Nội tại - Bể Máu

Thời gian hồi 225 giây ở mọi cấp 225/200/175/150 (ở cấp 1/6/11/16)

Ashe

Xạ thủ lâu đời nhất của Liên Minh đã nhận được vài thay đổi khá lớn gần đây, và trong khi cô ta vẫn đem lại sự thích thú khi chơi, lượng sát thương gây ra dường như hơi quá nhiều cho một tướng thiên về đa dụng. Chúng tôi đã giảm một chút sức mạnh trong giai đoạn đi đường và khả năng phá trụ cực nhanh của cô ta để giữ nguyên vị trí độc đáo của Ashe như một “xạ thủ hỗ trợ”, trong khi đó chúng tôi vẫn sẽ theo dõi xem cô ta thể hiện ra sao ở môi trường chuyên nghiệp rồi chỉnh sửa trong tương lai.


Tổng quát

Chỉnh sửa Danh sách trang bị khuyên dùng được cập nhật

Q - Chú Tâm Tiễn

Hiệu ứng Khả năng cộng dồn điểm cho kĩ năng này không còn hoạt động khi tấn công trụ

W - Tán Xạ Tiễn

Sát thương 40/50/60/70/80 20/35/50/65/80

E - Ưng Tiễn

Tầm nhìn khi bay 1500 1000
Thay đổi Ưng Tiễn sẽ cho tầm nhìn mượt hơn

Brand

Chiêu cuối của Brand sẽ nảy sang mục tiêu cạnh bên, kể cả chúng có sử dụng Đồng Hồ Cát Zhonya

Khi chúng tôi nhìn vào khía cạnh độc đáo của Brand như một pháp sư thích sự hỗn loạn trong hỏa ngục (đây có thể là tên hiệu chính thức của hắn luôn nếu bạn thích), chúng tôi nhận ra rằng chiêu cuối Bão Lửa là nơi thích hợp để bắt đầu chỉnh sửa. Thực tế thì thay đổi này mới chỉ là một nửa những gì chúng tôi mong muốn (và nửa còn lại sẽ được thực hiện sớm nhất có thể), nhưng kết luận của chúng tôi là: thay vì nghĩ rằng Bão Lửa là một nguồn sát thương sẽ nảy từ mục tiêu sang tất cả những kẻ địch khác, nên nghĩ rằng nó là một hỏa ngục trên diện rộng khởi nguồn từ một điểm “gợi ý” (mục tiêu dùng chiêu của bạn). Sau đó, nhóc Lửa (chúng tôi gọi hắn như vậy) có thể di chuyển tùy ý, thoải mái tìm kiếm những mục tiêu ở gần để thiêu cháy.

Các bạn sẽ thấy điều này sớm thôi, khi chúng tôi thay đổi rằng nếu Bão Lửa được dùng vào một kẻ địch không thể bị chọn làm mục tiêu (dù là kẻ đó bị hạ gục giữa đường bay hoặc dùng Đồng Hồ Cát hoặc trúng chiêu cuối của Bard) trong thời gian nảy, nó sẽ tiếp tục bay đến một nạn nhân khác, thay vì tắt ngóm luôn tại điểm đó.


R - Bão Lửa

MớiHiệu ứng Nếu mục tiêu đầu tiên của Bão Lửa tiến vào trạng thái không thể bị chọn làm mục tiêu, Bão Lửa sẽ tìm một mục tiêu mới, thay vì xoay tròn tại chỗ

Caitlyn

Thiện Xạ sẽ có tác dụng tốt hơn đối với các mục tiêu đỡ đòn, và R sẽ cho tầm nhìn khi dùng kĩ năng.

Như đã nói trong lời mở đầu, đã khá lâu rồi kể từ ngay Caitlyn xuất hiện trong các phiên bản cập nhật. Vốn dĩ điều này không có nghĩa rằng các tướng không được đụng chạm đến từ rất lâu rồi đều đang đi đúng hướng, nhưng khi meta đang chuyển dịch theo hướng có lợi cho các Xạ thủ có thể vừa gây sát thương vừa thả diều tốt mà Caitlyn vẫn biệt tăm mất tích, chúng tôi nhận ra rằng có điều cần phải thực hiện. Không có nhiều điều để nói về việc cải thiện các lỗi (đặc biệt là giữa chiêu cuối và tầm nhìn của Caitlyn), nhưng giờ đây khả năng xuyên giáp tuyệt vời từ Thiện Xạ (cũng chỉ xuyên qua lượng giáp cộng thêm giống như chiêu cuối của Yasuo) sẽ giúp cho các phát bán của Caitlyn thấm thía hơn vào cuối trận trên những tướng đỡ đòn và đấu sĩ, những kẻ mà cô ta thường xuyên phải đối đầu.


Nội tại - Thiện Xạ

MớiHiệu ứng Nay sẽ bỏ qua 50% giáp cộng thêm (chỉ có tác dụng với tướng)

W - Bẫy Yordle

Thời gian hiệu lực 1.0 giây - 1.25 giây cố định ở 1.1 giây
Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến đôi khi các kĩ năng lướt có thể đi qua mà không kích hoạt bẫy

R - Bách Phát Bách Trúng

Hiệu ứng Nay sẽ cho tầm nhìn khi dùng kĩ năng, thay vì khi bắt đầu thời gian niệm.

Ekko

Tốc độ di chuyển giảm xuống, khả năng dùng W và R lên đối phương sẽ rõ ràng hơn.

Không cần phải là một nhà du hành thời gian cũng thấy được rằng Ekko có chút khỏe-vượt-thời-gian trong phiên bản 5.10. Vẫn còn khá sớm, nên chúng tôi vẫn thu thập thông tin và xem xét kĩ lưỡng người chơi thích nghi với lối chơi trong-và-sau giao tranh của cậu ta ra sao, nhưng khá dễ thấy rằng Ekko cần được cắt giảm một chút (bạn thấy mái tóc của cậu ta rồi chứ?). Với điều đó, chúng tôi đã đưa ra một số điều chỉnh về mặt số liệu và cải thiện độ rõ ràng (mà không giảm quá nhiều lượng sát thương đầu ra) để đối phương có thể đối phó với cậu ta tốt hơn trong khi chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá màn thể hiện xuyên thời gian của Ekko.


Tổng quát

Tốc độ di chuyển 345 340

W - Lưỡng Giới Đồng Quy

Tiêu hao 30/40/50/60/70 năng lượng 50/55/60/65/70 năng lượng
Tầm nhìn Khi sử dụng 2 giây sau khi sử dụng
Hình ảnh Phạm vi nổ sẽ rõ ràng hơn đối với đối phương

R - Đột Phá Thời Gian

Hình ảnh Đối phương sẽ thấy hình ảnh cái bóng của Ekko sẽ rõ ràng hơn

Hecarim

Chỉnh lại để nội tại và E không còn quá khỏe khi có giày Vệ Quân

Cả hai thay đổi này đều nhắm cụ thể tới khả năng phối hợp điên rồ của Hecarim với phù phép Vệ Quân và phép bổ trợ Dịch Chuyển. Với một vị tướng vốn có sẵn khả năng mở giao tranh và lượng sát thương tuyệt vời, Đường Ra Trận và Vó Ngựa Hủy Diệt gây ra thêm quá nhiều sát thương khi kết hợp với nhau khiến cho dường như bất cứ ai cũng không thể chịu nổi nếu không có lượng giáp cỡ Malphite. Chúng tôi thấy ngoài tương tác cụ thể này thì nhìn chung Hecarim đang rất ổn, vậy nên chúng tôi phải mổ xẻ nó thật kĩ lưỡng tại đây.


Nội tại - Đường Ra Trận

Thời gian tính toán sát thương cộng thêm 1 giây 0.25 giây

E - Vó Ngựa Hủy Diệt

Tốc độ di chuyển cộng thêm Cộng dồn đầy đủ từ các hiệu ứng Cộng dồn dần dần từ các hiệu ứng

Jayce

Chiêu cuối sẽ chỉ có 1 cấp, các phép khác sẽ có 6 cấp.

Với những người chơi trung bình, tăng điểm vào chiêu cuối có cảm giác như bị mắc bẫy vậy và hiếm khi có kết quả tốt, nên chúng tôi sẽ thêm cấp độ 6 vào các kĩ năng của Jayce và cho hắn những chỉ số cộng thêm từ chiêu cuối Pháo Thủy Ngân miễn phí khi đạt đủ cấp độ. Phần chi tiết ở dưới có rất nhiều thông số, nhưng vài điều quan trọng nhất cần lưu ý là giờ đây Jayce có những mốc sức mạnh rất khác với các tướng khác, và chuỗi hợp chiêu thương hiệu Cầu Sấm qua Cổng Gia Tốc của hắn sẽ mạnh hơn nhiều, tăng khả năng vị tướng này được lựa chọn thay vì những lựa chọn tương tự trong một đội hình thiên về rỉa máu/vây hãm trụ.

Q - Chỉ Thiên

Sát thương cơ bản 20/65/110/155/200 30/70/110/150/190/230
Thời gian hồi 16/14/12/10/8 giây 16/14/12/10/8/6 giây
Làm chậm 30/35/40/45/50% 30/35/40/45/50/55%

Q - Cầu Sấm

Sát thương 60/115/170/225/280 70/120/170/220/270/320

W - Sấm Chớp Rền Vang

Sát thương 100/170/240/310/380 100/160/220/280/340/400

W - Tích Tụ

Sát thương 70/80/90/100/110% 70/78/86/94/102/110%
Thời gian hồi 13/11/9/7/5 giây 13/11.4/9.8/8.2/6.6/5 giây

E - Lôi Phạt

Sát thương 8/11/14/17/20% máu tối đa của mục tiêu 8/10.4/12.8/15.2/17.6/20% máu tối đa của mục tiêu
Thời gian hồi 14/13/12/11/10 giây 15/14/13/12/11/10 giây

E - Cổng Gia Tốc

Tốc độ chạy tăng thêm 30/35/40/45/50% tốc độ chạy 30/35/40/45/50/55% tốc độ chạy

R - Chuyển Đổi

MớiChỉnh sửa Những lợi ích từ chiêu cuối sẽ tự động được nhận ở cấp 6/11/16

Katarina

Tỉ lệ sát thương cộng thêm của E giảm xuống ở những cấp đầu

Chúng tôi sẽ nói ngắn gọn thôi: Chiêu Ám Sát của Katarina rất quan trọng trong việc giúp cô ta đuổi bắt và hạ gục đối phương liên-hoàn sau khi sử dụng Bông Sen Tử Thần giữa giao tranh hỗn loạn, nhưng sát thương cơ bản và tỷ lệ sức mạnh phép thuật của chiêu này đóng góp quá nhiều vào lượng sát thương dồn ở giữa trận của cô ta so với dự kiến ban đầu là một chiêu thức cơ động. Giảm các chỉ số này khiến Katarina khó chơi hơn và cần cẩn trọng hơn trong việc chọn thời điểm nhảy vào giao tranh nếu muốn sống sót thoát ra.


E - Ám Sát

Sát thương cơ bản 60/85/110/135/160 40/70/100/130/160
Tỉ lệ 0.4 sức mạnh phép thuật 0.25 sức mạnh phép thuật

Kha'Zix

SẼ CÓ NHỮNG CHỈNH SỬA TUYỆt VỜI

Đơn giản là thể hiện một chút tình yêu thương với phạmvi cô lập của Kha’Zix. Hắn ta không có những cách tự nhiên để cô lập đối phương, vậy nên chúng tôi muốn nhắm đến một khoảng trung bình giữa “hạ sát bạn ngay bên cạnh hỗ trợ của bạn” và “tình cờ bắt gặp con mồi đứng sai vị trí”.


Q - Nếm Mùi Sợ Hãi

Phạm vi cô lập 500 425

LeBlanc

Chính là lúc này đây.

Một trong những vị tướng khét tiếng nhất Liên Minh Huyền Thoại, lý do khiến LeBlanc xuất hiện trong phiên bản 5.11 này không giống như những người “đồng nghiệp” Zed hay Riven; Cô ta ảo diệu và khó để chơi thuần thục, nhưng sẽ khiến đối phương khó chịu khi phải đối đầu lúc quả cầu tuyết bắt đầu lăn. Những thay đổi trong phiên bản này của LeBlanc đều nhằm mục đích tăng khả năng phản ứng của đối phương. Khả năng ám sát gần-như-vô-song một mục tiêu trọng yếu của LeBlanc (hoặc dùng 2 lần Biến Ảnh vào giữa đội hình địch để gây hàng tấn sát thương) vẫn được giữ nguyên, nhưng việc combo của cô ta dễ né hơn có thể tạo nên sự khác biệt giữa một tình huống trên cơ hoặc một pha thất bại thảm hại, điều vốn dĩ đã trở thành thương hiệu của LeBlanc: Rủi Ro vs Thành Công.


W - Biến Ảnh

Tốc độ bay 1600 1300

E - Sợi Xích Siêu Phàm

Phạm vi tác động 70 55
Chỉnh sửa Tốc độ kiểm tra nếu mục tiêu có thể phá hủy được sợi xích nhanh hơn trước 4 lần
Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến Sợi Xích Siêu Phàm không thể có tác động lên mục tiêu có Khiên Đen của Morgana, kể cả khi sợi xích đã phá hủy Khiên Đen.

R - Mô Phỏng: Biến Ảnh

Tốc độ bay 1600 1300

R - Mô Phỏng: Sợi Xích Siêu Phàm

Phạm vi tác động 70 55
Chỉnh sửa Tốc độ kiểm tra nếu mục tiêu có thể phá hủy được sợi xích nhanh hơn trước 4 lần
Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến Sợi Xích Siêu Phàm không thể có tác động lên mục tiêu có Khiên Đen của Morgana, kể cả khi sợi xích đã phá hủy Khiên Đen.

Malphite

W được sửa lại để tự động tăng giáp, kích hoạt sẽ tăng khả năng tấn công.

Những thay đổi dành cho Malphite đều là về “hướng chơi”, cách mà một tướng tận dụng các chiêu thức của chúng trong một trận đấu. Malphite dường như chỉ có một trò duy nhất - sau khi sử dụng Không Thể Cản Phá và xâm nhập vào giao tranh, hắn nhanh chóng không còn việc gì để làm và chỉ đứng đợi hồi chiêu (đồng thời mong rằng bạn không thể chạy trốn hay hạ gục hắn nếu có thể). Chúng tôi đã thay đổi Nắm Đấm Dung Nham trở thành một chiêu thức thú vị hơn là chỉ bấm một nút và giúp hắn có thêm chiêu trò để giết thời gian. Chúng tôi cũng lo ngại rằng Malphite AP sẽ đột nhiên nổi lên, và trong lúc sự đa dạng trong cách lên đồ vẫn cần được khuyến khích, chúng tôi quan tâm hơn vào việc mang lại sự linh hoạt trong lối chơi của Malphite. Chúng tôi sẽ cân bằng lại các tỷ lệ nếu cần thiết, nhưng mục đích ở đây là để gã người đá vững chãi này có thêm kế hoạch dự phòng trong trường hợp các chiêu thức cơ bản của hắn không đủ để giải quyết mọi việc.


W - Nắm Đấm Dung Nham

Nội tại Các đòn tấn công thường gây 30/38/46/54/62% sát thương lên mục tiêu cạnh bên Malphite nhận thêm 10/15/20/25/30% giáp
Kích hoạt Malphite nhận thêm giáp và sát thương Các đòn đánh thương gây thêm 25/40/55/70/85 (+0.15 sức mạnh phép thuật) sát thương vật lí lên mục tiêu chính và các mục tiêu cạnh bên
Hình ảnh Các đòn tấn công sẽ hiển thị phạm vi tác động
Hình ảnh Các đòn đánh thường với Nắm Đấm Dung Nham sẽ sử dụng hiệu ứng hình ảnh của đòn đánh chí mạng

Orianna

Thời gian quả cầu được xác định là ngoài phạm vi để trở về Orianna sẽ lâu hơn một chút

Trước khi các bạn phàn nàn về việc Orianna bị giảm sức mạnh, thay đổi này thực sự khá đơn giản: việc tăng thời gian hồi này chỉ ảnh hưởng đến chiêu cuối Lệnh: Sóng Âm khi quả cầu quay trở về Orianna vì bị quá tầm, có nghĩa là bạn sẽ ít gặp trường hợp vô tình dùng chiêu cuối ngay trên đầu mình hơn khi không muốn làm vậy. Còn khi bạn sử dụng Lệnh: Bảo Vệ lên bản thân mình (hoặc đơn giản là bước qua quả cầu để nhặt nó lên) thì không có thay đổi gì. Hu-ra! Nội dung cụ thể nào!


R - Command: Shockwave

Thời gian 0.5 giây 0.75 giây

Ryze

W và E sẽ không tăng điểm cộng dồn cho nội tại / kích hoạt hiệu ứng giảm thời gian hồi nếu sử dụng lên các mục tiêu đã hi sinh ngay trước đó.

Thông cảm nha!


Nội tại - Bậc Thầy Cổ Thuật

Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến Ryze có thể sử dụng W - Ngục Cổ NgữE - Dòng Chảy Ma Pháp lên một mục tiêu đang chuẩn bị gục ngã đến nơi, để tích các điểm cộng dồn mà không bị mất phép (hoặc mất năng lượng)

Sejuani

Thêm một lần nữa. Đòn tấn công của W sẽ gây ít sát thương dựa trên máu tối đa của mục tiêu hơn.

Chúng tôi đang tự lặp lại chính mình, nhưng thay đổi này cuối cùng cũng đã có hiệu lực kể từ phiên bản 5.10. Có lẽ cũng nên sao chép rồi dán lại nội dung hồi đó thôi: Đối với một vị tướng đỡ đòn và khống chế mạnh như Sejuani, việc gây ra quá nhiều sát thương đang gây ra khá nhiều vấn đề. Chúng tôi muốn Sejuani thực sự tập trung vào khả năng của mình, đó là khống chế


W - Flail of the Northern Winds

Sát thương phép cộng thêm 4/5.5/7/8.5/10% máu tối đa của mục tiêu 4/4.5/5/5.5/6% máu tối đa của mục tiêu

Shen

Nội tại và E sẽ tốt hơn ở cuối trận. Và, Shen đã nhận được kháng phép theo cấp.

À, Shen. Đã một thời là hình mẫu lý tưởng của chiến thuật đẩy đường lẻ, Shen đang ở một vị trí khá khó khăn – thế giới mà khả năng độc đáo về mặt chiến thuật của hắn (gây áp lực toàn bản đồ) giờ đã bị chia sẻ bởi phần lớn người chơi đường trên sẽ sử dụng Dịch Chuyển trong meta hiện tại. Dịch Chuyển cho phép gần như mọi tướng có thể tham gia vào giao tranh từ một nơi xa là một điều khá hay, nên trong khi chúng tôi cảm thấy không cần chỉnh sửa gì vào hiện tại, chúng tôi tặng cho Shen vài điều hay ho về cuối trận để duy trì áp lực. Bên cạnh các thay đổi khác không cần giải thích gì thêm, Kiếm Khí là thay đổi lớn nhất. Những tướng đỡ đòn trong Liên Minh Huyền Thoại rất cần khả năng gây đe dọa liên tục (không thì họ sẽ không đáng hạ gục), và bằng việc tăng lượng đòn đánh có Kiếm Khí, Shen có thể quay lại trở thành một nỗi khó chịu toàn bản đồ và gây áp lực phá trụ liên tục.


Tổng quát

Kháng phép cơ bản 30 32.1
Kháng phép theo cấp 0 1.25

Nội tại - Kiếm Khí

Thời gian hồi 9 giây 9/8/7 giây (ở cấp 1/7/13)

E - Vô Ảnh Bộ

Tiêu hao 100 nội năng 100/95/90/85/80 nội năng

Shyvana

Trong thời gian tồn tại, W giúp các đòn đánh thường mạnh hơn.

Ngay cả khi vụt sáng ở đấu trường chuyên nghiệp với Đao Đụng Độ/Quỷ Lửa, Shyvana vẫn là một vị tướng có cảm giác thua thiệt. Chúng tôi tăng sức mạnh cho cô ta bằng việc cải thiện đòn đánh thường khi đang sử dụng Rực Cháy để củng cố khả năng cận chiến của Shyvana và tạo cảm giác tuyệt vời hơn khi xuyên thủng đội hình đối phương để kiếm mạng.


W - Rực Cháy

Hiệu ứng Các đòn đánh thường trong thời gian tồn tại của Rực Cháy sẽ gây thêm sát thương tương ứng với 25% sát thương lan của kĩ năng
Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến Rực Cháy được nhân đôi tỉ lệ cộng thêm từ sát thương khi đang ở dạng rồng

Sivir

Tốc độ tăng thêm của R sẽ thấp hơn ở những cấp độ sau.

Trước khi bàn về Sivir, hãy nói một chút về sự đa dạng. Giống như Ngọn Đuốc Rực Cháy, Quỷ Lửa và giờ đây là Vọng Âm Của Luden, rất là bình thường nếu như một lựa chọn (mặc dù bản thân nó khá độc đáo) trở thành ‘tốt nhất’ và vượt trội so với phần còn lại. Một phần trong kế hoạch Đa Dạng Tướng của chúng tôi là không chỉ khiến mỗi tướng đều có nét riêng, mà còn khiến những nét riêng đó cùng tồn tại để đảm bảo một môi trường chiến thuật thú vị.

Vậy Sivir phù hợp với các tiêu chí trên như thế nào?

Nét riêng của Sivir đã luôn luôn được định nghĩa rõ ràng: khiến toàn đội bạn chạy nhanh hơn đội đối phương (thường sẽ dẫn đến một vụ thảm sát khi đụng độ), đổi lại là lượng sát thương đầu ra. Vấn đề ở đây là những tướng đỡ đòn đã quay trở lại và những trang bị như Vinh Quang Chân Chính trở nên thiết yếu cho các tướng mở giao tranh, Sivir đã không còn là tướng mà bạn chọn khi muốn tăng cường khả năng ép giao tranh và thay vào đó biến tất cả các đội hình có mặt cô ta thành một đội hình ‘ép giao tranh’, bất kể có những tướng nào (Nếu bạn chơi đủ lâu để nhớ về thời Nidalee trước khi được làm lại, cũng có một vấn đề tương tự - bạn không chọn Nidalee vào ‘một đội hình cấu rỉa’, toàn đội của bạn sẽ tự động trở thành một đội hình cấu rỉa vì có Nidalee trong đó).

Điều này đã khiến chúng tôi đưa ra quyết định này, khi mọi người chọn Sivir với những vị tướng có khả năng cấu rỉa tầm xa, cố gắng lấy tất-cả-những-gì-tốt-đẹp-nhất và dập tắt sự đa dạng trong các loại đội hình khả thi. Thay đổi này ngược lại với những gì chúng tôi đã mang lại cho Sivir trong phiên bản 4.13 (khá lâu trước khi tướng đỡ đòn và Vinh Quang Chân Chính xuất hiện) nhưng chúng tôi vẫn sẽ để mắt đến việc các đội tuyển chọn Sivir khi nào và như thế nào khi cô ta đã không còn một mình gánh trách nhiệm mở cơ hội giao tranh cho toàn đội.


R - Săn Đuổi

Tốc độ di chuyển tăng thêm 2/4/6 giây 2/3/4 giây

Lên đầu trang

Trang bị

Vọng Âm Của Luden

Số điểm cộng dồn sẽ ít hơn đối với các phép được sử dụng, và tỉ lệ ít hơn với sức mạnh phép thuật

Đầu tiên, Vọng Âm Của Luden rất khỏe. Những thay đổi này là nhằm hướng tới việc "khiến cho trang bị này bớt khỏe đi!". Tại sao trang bị này lại khỏe, vấn đề là ở đâu? Bên cạnh việc cân bằng, chúng tôi muốn nói rằng trong nhiều trường hợp, Vọng Âm Của Luden là khá mạnh. Không may là trang bị này tỏ rõ sức mạnh gần như mọi lúc, khiến cho nó trở thành một trong những trang bị được ưu tiên nhất của các pháp sư.

Đó là cái chúng tôi muốn thay đổi.

Thứ hai, khi phân tích Vọng Âm Của Luden, chúng tôi muốn đảm bảo rằng những thay đổi của mình là đúng. Ví dụ như Mũ Phù Thủy Rabadon, là một trang bị rất cần thiết để tăng thêm sức mạnh vào cuối trận. Vọng Âm Của Luden lại có thể mang lại sức mạnh ngay từ đầu với khả năng gia tăng nhiều sát thương. Nhờ thế, chúng tôi muốn giảm bớt tỉ lệ với sức mạnh phép thuật để không vượt mặt Mũ Phù Thủy. Đồng thời, việc giảm bớt số điểm cộng dồn khi dùng phép cũng là để giúp cho những pháp sư có khả năng rỉa máu từ xa có tiếng nói.

Thay đổi Vọng Âm Của Luden sẽ tăng thêm 20 điểm mỗi lần dùng phép 10 điểm mỗi lần dùng phép
Tỉ lệ sức mạnh phép thuật 0.15 0.1
Đồng bộ Những thay đổi này cũng sẽ áp dụng với trang bị này trên bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị và Cướp Cờ

Lên đầu trang

 

Khu Rừng Quỷ Dị & Cướp Cờ

Nâng cấp hình ảnh

Cướp Cờ và Khu Rừng Quỷ Dị đôi lúc khiến hình ảnh người chơi bị giật do hiệu ứng của bản đồ, như là hoạt cảnh Chiến Thắng/Thất Bại, tải màn hình chờ, và hình ảnh lính mới. Chúng tôi mang tới những đổi mới cho 2 bản đồ này, cùng với những chi tiết thú vị khác nhằm giúp người chơi cảm thấy thú vị hơn.

Hình ảnh Màn hình chờ của Cướp Cờ và Khu Rừng Quỷ Dị được đổi mới
Hình ảnh Hoạt cảnh Chiến Thắng/Thất Bại nay sẽ là ảnh động!
Hình ảnh Các bụi cỏ sẽ động đậy nếu có tướng đi vào

(Cướp Cờ) Hình ảnh lính Hình ảnh của lính được thay đổi để giống như trong Summoner's Rift.
(Cướp Cờ) Độ mượt Các chi tiết được cập nhật mới để bỏ bớt các phần thừa
(Cướp Cờ) Chi tiết Tất cả các chi tiết và giao diện người dùng sẽ sử dụng tông màu Xanh/Đỏ

(Khu Rừng Quỷ Dị) Hình ảnh Hình ảnh của lính, nhà lính, Nexus được thay đổi để giống như trong Summoner's Rift. Chúng tôi giữ lại tông màu Xanh/Tím vì màu đỏ không hợp với Khu Rừng Quỷ Dị.
(Khu Rừng Quỷ Dị) Hình ảnh Các bãi cỏ ở một bên được chỉnh lại để nó có thể cho tầm nhìn giống như nửa còn lại của bản đồ
(Khu Rừng Quỷ Dị) Hình ảnh Người đá được nâng cấp hình ảnh
(Khu Rừng Quỷ Dị) Thanh máu Thanh máu của công trình được sửa lại

Chùy Gai Của Lãnh Chúa Van Damm

Nay sẽ gây sát thương theo thời gian khi chí mạng thay vì gia tăng sát thương của các đòn chí mạng

Chúng tôi không có nhiều lí do để phản biện lại việc đưa Vô Cực Kiếm tới các bản đồ khác, nhưng quả thật là không nên bỏ phí nội tại tuyệt vời của Rìu Tàn Ác.

MớiNội tại Duy Nhất - Hiệu ứng chí mạng Các đòn tấn công chí mạng sẽ khiến mục tiêu nhận một lượng sát thương phép tương ứng với 150% sát thương vật lí cộng thêm trong 3 giây và lộ diện mục tiêu trong khoảng thời gian này
Loại bỏHiệu ứng Không còn tăng sát thương chí mạng lên 250%

Rìu Tàn Ác

Tăng nhẹ sức mạnh.

Hiệu ứng Nội tại Duy Nhất: Các đòn chí mạng sẽ khiến mục tiêu nhận thêm một lượng sát thương tương ứng với 60% sát thương cộng thêm, sát thương này là sát thương vật lí sát thương phép trong 3 giây.

Huyết Giáp Chúa Tể

Huyết Giáp Chúa Tể vốn là một trang bị khá nhàm chán - tăng máu cùng nội tại. Vòng Tay Pha Lê sẽ giúp trang bị này hoạt động ổn định hơn.

Thành phần Đai Khổng Lồ + Hồng Ngọc + 1055 vàng Đai Khổng Lồ + Vòng Tay Pha Lê + 900 vàng
Tổng giá 2455 vàng 2500 vàng
Máu 850 800
MớiHồi máu +100% Hồi máu cơ bản
Nội tại Duy Nhất Khi hỗ trợ hay hạ gục tướng, hồi lại 300 máu trong 5 giây (không đổi)

Lên đầu trang

 

Khu Rừng Quỷ Dị

Khi xem xét việc chỉnh sửa lại bản đồ, chúng tôi nhận thấy có một vài ý tưởng của người chơi có thể tác động đến độ cân bằng của trận đấu. Các bạn sẽ sớm thấy những thay đổi này có tác động như thế nào.

Thay đổi nhịp độ trận đấu

Sẽ khá phức tạp, nên nói đơn giản là: kinh nghiệm yêu cầu để lên cấp và thời gian sống lại sẽ cân bằng hơn.

Kinh nghiệm Cân bằng hơn
Thời gian sống lại Cân bằng hơn

Rừng

Các bãi quái rừng sẽ dễ hơn, hồi lại nhanh hơn

Một trong nhwunxg đặc điểm của Khu Rừng Quỷ Dị là: khi đường đôi và người đi rừng cùng mang nặng tính tranh đấu, chúng ta sẽ thấy rất nhiều tướng và chiến thuật mới. Hiện nay, các bãi quái rừng đang quá khỏe, khiến cho người đi rừng bị yếu hơn rất nhiều.

Nay các bãi quái rừng sẽ có cấp 2, nên chúng tôi sẽ chỉ ra các chỉ số khác nhau (cấp 1 cũ vs cấp 2 mới)


Tổng quát

Thời gian hồi 1:40 1:35
Cấp độ ban đầu Cấp 1 Cấp 2
Kinh nghiệm thưởng Tướng đi rừng sẽ đạt cấp 2 khi ăn được 1 bãi và đạt cấp 3 khi dọn toàn bộ

Người đá khổng lồ

Máu 1440 1240
Sát thương 73 70

Người đá

Máu 540 480
Sát thương 35 33

Ma

Máu 1200 1050
Sát thương 55 52

Ma bé

Máu 250 230
Sát thương 20 18

Sói lớn

Máu 1320 1120
Sát thương 42 40

Sói

Máu 420 390
Sát thương 16 15

Vilemaw

Vilemaw khó giét hơn, khó solo hơn, và có bùa cho lính thay vì cộng một đống điểm.

Với vai trò một chúa nhện bất tử, Vilemaw chưa bao giờ là một mục tiêu đáng giá. Nó chỉ được tính như là trang bị cuối cùng để lăn cầu tuyết. Đối nghịch với Rift, chúng tôi nghĩ rằng giờ là lúc để nâng cấp

Những tác động của Vilemaw sẽ mạnh hơn, khiến cho cuộc chiến tranh giành mục tiêu nay sẽ căng thẳng hơn.


Tổng quát

Thanh máu Thanh máu mới hơn, đẹp hơn
Thời gian hồi 5 phút 6 phút
Thời gian hồi trên bảng hiển thị Nay đã có

Chỉ số

Máu 3500 5500
Sát thương 113 100
Tấn công Khoảng cách tấn công tăng lên, phạm vi đánh lan giảm xuống
Đòn đánh Thời gian hồi lại giữa các đòn đánh giảm xuống Delay on attack shortened
MớiHiệu ứng Các đòn đánh của Vilemaw sẽ giảm tốc độ đánh xuống, thay vì giảm giáp và kháng phép
Chỉnh sửa Bỏ đi một vài điểm giúp Vilemaw không thể tấn công

Bùa lợi Vilemaw

MớiHiệu ứng Khi tiêu diệt Vilemaw, các tướng sẽ được tăng tốc, đi xuyên vật thể trong thời gian tồn tại của bùa. Thêm vào đó, những lính cạnh bên được nhận hào quang khiến lính đối phương khiếp sợ khi mới chạm mặt
Lính cận chiến +20 giáp & kháng phép, +20% tốc độ đánh, +15 sát thương vật lí, +75 phạm vi tấn công
Lính đánh xa +10 giáp & kháng phép, +10% tốc độ đánh, +20 sát thương vật lí, +100 phạm vi tấn công
Lính xe pháo +30 giáp & kháng phép, +10% tốc độ đánh, +50 sát thương vật lí, +750 phạm vi tấn công
Lính siêu cấp +10 giáp & kháng phép, +10% tốc độ đánh, +10 sát thương vật lí
Loại bỏHiệu ứng Không tăng chỉ số máu hồi phục, năng lượng hồi phục, giảm thời gian hồi chiêu hay tốc độ đánh
Thời gian hiệu lực 2 phút 3 phút

Thay đổi cho Đền

Chúng tôi sửa lại để các bùa lợi từ Đền đỡ lăn cầu tuyết đi.


1-Đền

Vấn đề là chỉ có các đội đang thua mới bị mất bùa. Một khi lợi thế đã có, các đội sẽ chẳng cần làm gì mà tự nhiên sẽ có lợi thế. Đương nhiên, giờ đây các đội dẫn trước sẽ vẫn có lợi thế, chỉ là tác động sẽ không còn quá nhiều như trước.

MớiHiệu ứng Tăng +10% tốc độ chạy
Loại bỏHiệu ứng Không tăng +3 vàng khi ăn lính/span>
MớiVàng nhận được Người chơi sẽ nhận thêm 3 vàng với mỗi con lính/quái tiêu diệt được

2-Bùa lợi

Khi kiểm soát bản đồ, đội đó sẽ kiểm soát được cả trận đấu. Bùa lợi quá mạnh khiến cho đội kia gần như chẳng thể lật ngược tình thế. Chúng tôi đẩy ngược lại chỗ bùa lợi để giúp người chơi có khả năng được chơi.

MớiHiệu ứng Hồi 1% máu tối đa mỗi con lính & quái tiêu diệt được
Loại bỏHiệu ứng Không tăng thêm +10% sát thương vật lí và sức mạnh phép thuật

Trụ

Trụ sẽ cứng hơn, và có thêm một trụ nữa ở mỗi đường.

Trụ ở Khu Rừng Quỷ Dị khá yếu, nên chúng tôi sẽ củng cố khả năng phòng thủ để tăng sự uy hiếp từ trụ nhà lính và trụ Nexus.


Thay đổi

Giáp Tất cả trụ nhận thêm 75 200 giáp và kháng phép nếu không có lính ở cạnh bên

MớiTrụ ngoài

Với vị trí mới của các trụ, việc phá hủy trụ sẽ cần nhiều đồng đội hơn. Khi mất tầm nhìn trên bản đồ, người chơi sẽ không còn mạo hiểm, việc mất trụ đầu tiên sẽ là báo hiệu cho nhiều điềm xấu. Hãy luôn nhớ rằng, những tướng có độ cơ động kém sẽ là một điểm yếu chí mạng trong Khu Rừng.

Chúng tôi thêm vào các trụ ngoài mới và các mục tiêu ở đầu trận. Chúng tôi không có ý định kéo dài thời gian của trận chiến, nhưng sự thật sẽ là các trụ mới sẽ yếu hơn các trụ còn lại.

MớiTrụ ngoài Cả hai đội sẽ có trụ thứ ba ở đường trên và đường dưới
Máu 1850
Giáp & kháng phép 50
Sát thương 152
Vàng 100

Inner turrets

Máu 2050 (không đổi)
Sát thương 190 160
Giáp 67 100
Kháng phép 100 (không đổi)
Vàng 150 125

Inhibitor turrets

Máu 2350 (không đổi)
Sát thương 170 (không đổi)
Tốc độ đánh 0.83 1.25
Giáp 60 100
Kháng phép 100 (không đổi)
Vàng 150 100

Nexus turret

Máu 2650 (không đổi)
Sát thương 180 150
Tốc độ đánh 0.83 2.50
Giáp 67 100
Kháng phép 100 (không đổi)
Vàng 150 100
Loại bỏ

Trang bị cho tầm nhìn

Không có mắt trong Khu Rừng Quỷ Dị khiến cho sự sợ hãi nơi đây tăng lên. Điều đó cũng có nghĩa là các tướng yếu máu nên đi lại cẩn thận. Tương tự với việc lăn cầu tuyết: bạn càng vượt lên trước, bạn sẽ càng kiểm soát bản đồ mạnh, giao tranh trong rừng càng khỏe, và càng khó bị thua khi giao tranh từ bụi. Chúng tôi đã tìm thấy cơ hội để giúp người chơi lựa chọn "thò mặt vào bụi để kiểm tra hay là ngồi ôm trụ cả ngày"

Những thay đổi này sẽ khiến cuộc chiến thay đổi khá nhiều, vậy nên chúng tôi sẽ giới thiệu một Phụ Kiện mới. Hãy xem ở dưới.

Những trang bị sau bị loại bỏ khỏi Khu Rừng Quỷ Dị:

Lồng Đèn Tâm Linh Grez

Cung Ánh Sáng

Máy Quét Hextech

Mới

Phụ kiện Máy Quét Hextech

Phụ kiện này sẽ giúp hiển thị một vùng và lộ diện các đơn vị tàng hình.

Thay vì bắt các đội phải đầu tư vào các trang bị tăng tầm nhìn, chúng tôi chuyển nó thành một phụ kiện khiến cho ai cũng có thể sở hữu. Nhờ thế, tầm nhìn nay sẽ quan trọng hơn, và người chơi sẽ chủ động hơn.

Kích hoạt Tầm nhìn: Một làn khói cho tầm nhìn và phát hiện tàng hình trong 5 giây, làm lộ diện các loại bẫy và tướng đối phương đi vào trong 3 giây
Thời gian hồi 60 giây
Loại bỏ

Móng Vuốt Madred

Những tổn thất to lớn

Do Lồng Đèn Tâm Linh Grez đã không còn, Móng Vuốt Madred sẽ chẳng nâng cấp lên được cái gì. Nên chúng tôi sẽ bỏ nó đi, dù rất đau lòng.

Loại bỏTồn tại Không tồn tại

Lên đầu trang

Huấn luyện

Hình ảnh Màn hình chờ của chế độ Huấn luyện được nâng cấp

Lên đầu trang

Xếp Hạng

Điểm nhóm giải nhận được của Kim Cương 5

Trước đây, khi lên Kim Cương 5, người chơi nhận ít điểm khi thắng, mất nhiều điểm khi thua. Đó không phải là lỗi. Chỉ là thay đổi để người chơi phải chứng tỏ mình xứng đáng với cấp độ mới.

Chúng tôi chỉnh lại số điểm nhận được để người chơi không bị quá khác biệt, khiến cho việc leo hạng trở nên bất khả thi.

Điểm nhận được Điểm nhận được sẽ ổn định hơn, đối với đa số người chơi. Số điểm khi người chơi mất đi sẽ vẫn như trước cho đến khi elo ẩn của họ trở về với Kim Cương.

Lên đầu trang

Thành thạo tướng

Nâng cấp: Những thay đổi này đang được kiểm tra trên máy chủ thử nghiệm, và chưa được chính thức ra mắt!

Chỉnh sửa Chúng tôi đang thử nghiệm để huy hiệu cấp 5 có thể được hiển thị cho đối phương. Sẽ chưa có ở bản cập nhật 5.11 đâu nhé!

Lên đầu trang

Sửa lỗi

  • Hiệu ứng tấn công liên tục của lính cát của Azir không còn
  • Thanh máu của trụ của Heimerdinger được đưa về vị trí chính xác
  • Sửa lỗi để bùa từ Gromp, hào quang Quỷ Lửa, và sát thương theo thời gian của các trang bị đi rừng có thể tiêu diệt mục tiêu, thay vì khiến cho chúng còn 1 máu
  • Muramana không làm mất năng lượng khi tấn công mắt
  • Lư Hương Sôi Sục sẽ cho điểm hỗ trợ khi sử dụng lên đồng dội đầy máu

Lên đầu trang

Những trang phục sắp ra

Những trang phục sau sẽ được ra mắt trong phiên bản 5.11:

Lên đầu trang

Để lại bình luận của bạn tại đây


Tìm kiếm bài liên quan: 
ban cap nhat lmht,

Chuyên mục: Tin Game