Hội đồng sẽ mang đến cho các bạn chi tiết phiên bản cập nhật 5.12
Xin chào các bạn
Đến với phiên bản cập nhật 5.12, chúng ta sẽ mang những tướng đi rừng pháp sư trở lại. Chúng tôi sẽ cho các bạn các lựa chọn mới. Cảm nhận của người chơi là rất quan trọng, vì họ sẽ biết rằng những tướng nào hiện đang được ưa chuộng tại Liên Minh, và nhờ vào những thay đổi giúp việc lựa chọn tướng trở nên đa dạng, thay vì thay đổi sức mạnh của từng tướng cụ thể. Các bạn sẽ thấy bất ngờ khi một phù phép mới được mang tới cho bộ trang bị đi rừng: Cổ Kiếm - hỗ trợ rất nhiều tướng pháp sư đi rừng.
Thứ hai, chúng tôi sửa lại bảng bổ trợ Thủ để người chơi suy nghĩ tới các lựa chọn mới. Dù không phải là những thay đổi gì quá lớn lao, nhưng giờ đây các bạn sẽ có nhiều quyết định thú vị hơn, tuyệt vời hơn. Chúng tôi muốn các bạn có thể cảm nhận được bản sắc của riêng mình.
Và đó là hết! Ngoài ra, các bạn đừng quên xem qua chủ đề Nhật kí phát triển: Hiệu ứng hình ảnh trong Liên Minh Huyền Thoại! và những thay đổi nhỏ dành cho các loại đạn đạo.
Như đã từng nói tại bài viết về nâng cấp hiệu ứng hình ảnh, Liên Minh đang ngày một phát triển, và chúng tôi cũng muốn đẩy mạnh những chi tiết trong trò chơi. Điều này có nghĩa là chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội để nâng tầm nó lên. Cũng tương tự như đợt sửa chữa các chi tiết nhỏ trước đây, chúng tôi quyết định nâng cấp hình ảnh của những tướng đã xuất hiện khá lâu, đặc biệt là các bạn sẽ thấy thay đổi trong các pha giao tranh - họ có thể tung hết tất cả những gì mình có. Từ phiên bản 5.12, chúng tôi sẽ có khoảng 4 lần nâng cấp, từ đó chúng tôi sẽ xem xét có nên tiếp tục nữa hay không.
Những tướng dưới đây sẽ được nâng cấp hiệu ứng hình ảnh cho bộ kĩ năng của mình:
Hầu hết các kĩ năng đạn đạo định hướng được thay đổi lại để nhận diện mục tiêu chính xác hơn.
Nói dài dòng thì là như này: chúng tôi dọn dẹp đống mã nguồn, và chọn thứ cần thay đổi là "các loại đạn bay theo đường thẳng". Nó cũng tương tự như các kĩ năng đạn đạo định hướng ấy. Ví dụ chính là kĩ năng Q / W / R của Ezreal, chứ không phải là đòn đánh thường của Ezreal đâu nhé. Nhờ việc sửa lại này, chúng ta sẽ sửa được hai lỗi: 1, các viên đạn sẽ không bay xuyên qua mục tiêu nữa, và 2, việc nhận diện mục tiêu sẽ chuẩn xác hơn khi viên đạn va chạm vào viền của chúng, thay vì phải bắn trúng tâm.
Nhờ vậy, sẽ có rất nhiều khác biệt giữa kĩ năng định hướng trước đây và bây giờ. Không phải tất cả kĩ năng đạn đạo định hướng đều giống nhau.
Những thay đổi này có thể thay đổi khá nhiều thứ, nhưng không phải tất cả. Đôi khi những viên đạn được bắn đi lại có thể là một chú lính. Nói cách khác, đây là bước đầu tiên để chỉnh sửa lại hệ thống đạn đạo định hướng, chưa phải là cuối cùng. Bạn sẽ thấy những kĩ năng định hướng trở nên nhất quán, không còn đi xuyên qua mục tiêu nữa.
Cuối cùng: để đảm bảo an toàn, những thay đổi này sẽ được mang tới trong một thời gian nữa. Đừng lo, nếu không phát hiện ra bất kì vấn đề gì, chúng tôi sẽ thông báo tới các bạn thời gian ra mắt cụ thể.
Sửa chút chút thôi
Nói thế này cho rõ ràng nhé: người chơi vẫn hi sinh thôi, nếu họ đang bận chọn vài món đồ trong cửa hàng khi đang Biến Về. Điều thay đổi quan trọng nhất ở đây là người chơi sẽ biết chắc chắn về khoảng thời gian họ có thể ngăn cản đối tượng biến về hoặc không. Lúc trước thì hơi ngẫu nhiên, còn giờ là chắc chắn, mọi lúc.
Chú Tâm Tiễn sẽ chỉ nhận thêm một điểm cộng dồn từ W và R.
Chú Tâm Tiễn mang lại rất nhiều lợi thế trong việc dồn sát thương sau khi có đủ điểm Chú Tâm. Nhờ thế, rất nhiều cuộc chiến đã kết thúc từ khi nó còn chưa bắt đầu, vì kẻ địch đã gục ngã dưới loạt tên mất rồi. Điều này phải kể tới công lao rất lớn của Tán Xạ Tiễn: chỉ một phát thôi là đầy điểm Chú Tâm.
Sát thương của Q tăng lên, năng lượng tiêu hao giảm xuống.
Nếu đã từng chơi Braum trước đây, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng tôi đang đảo ngược lại những thay đổi của 1 năm trước để giảm bớt khả năng cấu rỉa và chơi tới bến của Braum.
Nay, một tướng hỗ trợ không còn quá tập trung vào khả năng tấn công nữa, mà là họ có thể phòng thủ ra sau với cú Đánh Ngất Ngư - nay đã không còn nhiều khả năng đánh là thắng. Giảm bớt khả năng hạ gục thần tốc với nội tại của Braum, chúng tôi cho Tuyết Tê Tái một chút sức mạnh và không còn quá rủi ro - thậm chí giờ là tưởng thưởng - khi muốn rỉa máu đối phương.
Năng lượng mỗi cấp tăng lên, tổng tốc độ đánh giảm xuống. Sát thương cơ bản của nội tại và tỉ lệ sức mạnh phép thuật của Q giảm xuống. R nay sẽ tiêu hao năng lượng và phạm vi tác dụng bé hơn.
Thay đổi của Ekko lần này sẽ khá dài, vậy nên chúng tôi sẽ phân loại những điểm khác nhau ra. Sát thương cơ bản của Ekko là khá cao, khiến cho đối phương rất khó để phản ứng kịp thời khi Ekko lao vào, hoặc trở về nhờ Đột Phát Thời Gian. Nhờ thế, Ekko trước đây không quan tâm quá nhiều vào việc tính toán và thiết kế vị trí dùng kĩ năng, mà chỉ cần tập trung vào lượng sát thương nó gây ra - ví dụ như phát quay về của Dây Cót Thời Gian, hay là vụ nổ của Đột Phá Thời Gian. Nhờ thế, dù Ekko lên các trang bị đỡ đòn, sát thương gây ra vẫn là quá lớn, nhờ thế có thể tận dụng được hiệu quả của Lưỡng Giới Đồng Quy hay chờ đủ thời gian để đưa bóng của mình đến đúng vị trí.
Cuối cùng, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tình trạng "nếu một tướng hết năng lượng, họ sẽ yếu đi khá nhiều" bằng cách cho Đột Phá Thời Gian tiêu hao năng lượng.
W ở dạng Nhện sẽ không còn hồi máu, nhưng R sẽ có. Đánh Đu nay sẽ có sát thương và hồi máu từ các đòn tấn công của R sau khi tiếp đất.
Đã từng là nữ hoàng rừng rậm, Elise là một vị tướng có lối chơi phụ thuộc rất nhiều vào khả năng trụ lại. Đồi dạng, vô hiệu hóa đối phương và kết hợp nhuần nhuyễn với độ cơ động, sát thương và trụ lại, khiến cho Elise có rất nhiều yếu tố tuyệt vời. Chúng tôi muốn thay đổi lại các chỉ số của vị tướng này, khiến cho lối chơi nay sẽ trực quan hơn.
Vậy nên mục đích của chúng tôi khi sửa lại Elise là gì? Một nữ hoàng nhền nhện có khả năng đỡ đòn tốt nay sẽ cần có tiếng nói trong khu rừng, và người chơi có thực hiện điều đó hiệu quả hay không sẽ phụ thuộc vào khả năng họ chơi Elise tốt đến mức nào. Hơn nữa, vào giai đoạn cuối trận, người chơi trước đây sẽ chỉ có suy nghĩ rằng Elise là một cái máy ném Kén Nhện, vì bộ kĩ năng của cô quá thiếu sát thương. Đánh Đu nay sẽ kết hợp cùng dạng Nhện để giúp cho lối chơi của Elise không còn quá khó khăn.
Sát thương cơ bản của R giảm bớt một chút, nhưng sát thương tối đa sẽ tăng lên khá nhiều.
Là một trong những người đồng đội cực tốt của Bão Quạ và Lời Nguyền Xác Ướp U Sầu, Sự Báo Thù Của Durand là một trong những câu hỏi lớn trong tình hình hiện nay. Chúng tôi sẽ tưởng thưởng cho những người chơi có thể khiến cho kĩ năng này được niệm đủ thời gian (và đúng mục tiêu).
Hồi máu giảm. Q làm chậm ít hơn, nhưng tỉ lệ với thời gian tồn tại.
Graggy hiện đang là một trong những tướng được yêu thích nhất nhờ khả năng khống chế mục tiêu khá tốt, đồng thời có thể khiến cho đối phương khó mà phản ứng lại được. Giảm bớt khả năng hồi phục và hiệu quả của việc lập tức cho nổ thùng rượu sẽ giảm đi phần nào khả năng khống chế và đi săn liên tục, giúp cho đối phương đỡ khó thở một chút.
Thời gian hồi chiêu của E giảm xuống.
Dù khá được yêu thích như một lựa chọn dùng để đè chặt đối phương, Jarvan hiện nay vẫn đang gặp một số rắc rối. Chúng tôi không hẳn là muốn đưa Jarvan trở thành một lựa chọn tốt toàn diện - có thể phối hợp với gần như tất cả đội hình - mà muốn người chơi nghĩ tới những pha băng qua hàng phòng ngự đối phương nhờ combo của mình và lao thẳng vào con mồi. Giờ đây, nếu có đủ chỉ số giảm thời gian hồi chiêu, Jarvan có thể cùng lúc có tới 2 lá cờ, đủ sức mạnh để trở thành một vị tướng tuyệt vời.
Giáp và kháng phép của R tăng lên.
Khả năng bám đuổi và tay đôi của Jax ở giai đoạn giữa và cuối trận là khá mạnh, nhưng trong một thế giới mà những tướng đỡ đòn quá khỏe thì Bậc Thầy Vũ Khí này lại quá khó để theo kịp. Vậy nên giúp Jax có thêm chút chỉ số đỡ đòn sẽ chẳng thay đổi gì mấy tới khả năng tay đôi, nhưng trong các pha giao tranh, Jax sẽ đáng để người chơi chú ý hơn.
W cho lá chắn ngay lập tức. E được nâng cấp một chút.
Những thay đổi của Lux ở phiên bản này sẽ giúp người chơi có thêm một chút lợi ít, thay vì đơn thuần tăng thêm những chỉ số sức mạnh trực tiếp. Bên cạnh đó, những kĩ năng yêu cầu phải kích hoạt lần thứ hai sẽ khó sử dụng hơn rất nhiều trong tình hình hiện nay, vậy nên chúng tôi cho phép một chức năng mới là "kích hoạt trước" dành cho Quả Cầu Ánh Sáng, đồng thời giúp cho Lăng Kính Phòng Hộ tạo giáp ngay lập tức.
Sát thương cơ bản của W giảm, nhưng sẽ tỉ lệ với giáp và phạm vi tác động lớn hơn.
Như đã nói trong lần thay đổi Malphite tại phiên bản 5.11, những thay đổi của Nắm Đấm Dung Nham sẽ giúp cho Malphite có khả năng giao tranh tốt hơn.
Ồ...
Ryze đã được thay đổi khá nhiều, nhưng chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu của mình: sửa lại tình trạng "trói cả đời", đồng thời không làm cho bàn phím của bạn bị hỏng chỉ sau có mấy tuần sử dụng.
Vấn đề đầu tiên: việc chống lại tình trạng này không phải lúc nào cũng là khiến cho kĩ năng trở thành kĩ năng định hướng - vẫn còn những yếu tố khác như thời gian hồi chiêu và thời gian hiệu lực. Đối đầu với Ryze, chỉ có thể là những kẻ hoàn toàn kháng lại các hiệu ứng khống chế mới ổn.
Vậy làm sao để sửa lại? Chúng tôi bắt đầu tính đến việc giảm bớt khả năng của Ngục Cổ Ngữ, đồn thời tác động tới Quá Tải để giúp cho Ryze không thể lúc nào cũng đạt được trạng thái đỉnh cao của mình.
R cướp được nhiều máu hơn
Trundle là một tướng có cách chơi đơn giản mà hiệu quả - bạn lao lên, đập tan mọi thứ bằng cây chùy băng và chặn đường đối phương.
Nói ngắn gọn: Trundle phụ thuộc nhiều vào đội hình của đối phương. Điều quan trọng là Trundle phải có mục tiêu đáng giá để trộm được các chỉ số phòng thủ của hắn. Dùng lên một mục tiêu như Malzahar sẽ kém tác dụng đi rất nhiều so với những tướng khác như Riven, và khi phải đối đầu với đội hình toàn sát thủ thì Trundle sẽ khó khăn hơn rất nhiều khi tay đôi với Nunu hay Nasus.
Vậy nên Trundle cần sửa những gì? Chúng tôi muốn Trundle có thể thực hiện xuất sắc nhiệm vụ khắc chế tướng đỡ đòn của mình. Hãy chúc phúc cho nhà vua.
Nay hiệu ứng của các đòn chí mạng của Tryn sẽ được kết hợp tốt hơn cùng các đòn đánh thường.
Là một trong những mối hiểm họa đáng sợ nhất Liên Minh, sức mạnh đột biến của Tryndamere có thể nói là vượt trội so với những những tướng khác. Khi đứng trên đối thủ, gần như chẳng ai cản nổi hắn - nhưng nếu ngược lại thì, chỉ với vài kĩ năng khống chế là đủ để hắn nằm xuống.
Và để nói thẳng vào vấn đề: các đòn đánh chí mạng của Trynd trước đây khá là dài so với các đòn đánh thường, khiến cho đôi khi bạn lỡ tay hủy mất một đòn chí mạng. Giờ đây, các đòn chí mạng của bạn sẽ nhanh hơn.
Phù phép này sẽ thay thế cho Pháp Sư.
Chúng tôi muốn số lượng tướng pháp sư đi rừng tăng lên. Vấn đề trước đây là: phù phép Pháp Sư không giúp đỡ nhiều cho các tướng đi rừng bằng các phù phép khác (Quỷ Lửa chẳng hạn); thay vào đó, nó cho những tướng đi rừng một lượng chỉ số khá lớn vào giai đoạn giữa trận. Nếu bạn để ý tới Vọng Âm Của Luden hay là Trừng Phạt Thách Thức - có rất nhiều tướng có thể sử dụng tốt những trang bị này.
Vậy nên hãy đề cập tới Fiddlesticks - một tướng trước đây có thể sử dụng tốt phù phép Pháp Sư (bộ kĩ năng + chỉ số), giờ sẽ vẫn có thể kết hợp ổn thỏa với phù phép mới. Fiddlesticks là một tướng đi rừng khá mạnh, nên thay đổi phù phép sẽ không ảnh hưởng nhiều. Thậm chí, rất nhiều người chơi Fiddle có thể bỏ qua phù phép Pháp Sư để nâng lên Đồng Hồ Cát sớm.
Mỗi trang bị đều có một số lượng tướng nhất định phù hợp với nó, và sẽ luôn có những tướng kết hợp tốt hơn các tướng khác. Bạn có nhớ đến trang bị Rìu Đen chứ, phù phép Pháp Sư cũng tương tự như vậy. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và có những chỉnh sửa nếu cần
Sẽ không kích hoạt cho đến khi bạn tham gia cuộc chiến.
Chúng tôi sửa lại để Quỷ Lửa chỉ bắt đầu gây sát thương với quái rừng khi bạn bắt đầu giao tranh. Với tất cả các mục tiêu khác, Quỷ Lửa sẽ vẫn gây sát thương bình thường.
Thay đổi khá nhiều đây!
Đầu tiên, chúng tôi muốn tưởng thưởng cho những người chơi đầu tư điểm vào bảng Thủ. Càng đầu tư nhiều, thu lợi càng lớn!
Về chi tiết, có vài bạn sẽ thấy khó hiểu khi phải đưa Đàn Áp xuống tận bậc 5 - thật ra đây là một chức năng cực mạnh, tác động lên tất cả mục tiêu của Tim Băng (giảm tốc độ đánh cũng coi là "ảnh hưởng tốc độ chạy"). Một điểm mới: Giáp Ứng Phó, sẽ giúp các bạn chống chọi tốt hơn khi tập trung mua các chỉ số phòng thủ.
Trụ trong căn cứ không còn làm chậm hoặc giảm sát thương mục tiêu.
Hiện nay, Liên Minh đang chú trọng khá nhiều vào các cuộc giao tranh. Chúng tôi nhận ra rằng khi cho những trụ trong căn cứ những sức mạnh này để cản lại các tướng đẩy lẻ, chúng tôi cũng đồng thời khiến cho những pha công thành trở nên yếu đi. Dù vậy, chúng tôi vẫn muốn chiến thuật đẩy lẻ không bị lãng quên.
Trong phiên bản 5.12, các bạn sẽ được nhận thưởng từ sự kiện này! Hãy xem ở đây để biết chi tiết.
Những trang phục Tiệc Bể Bơi sẽ được ra mắt trong phiên bản 5.12:
Cùng đón chào những Gói Đa Sắc mới nhất đến với chiến trường!
Đợt ra mắt Gói Đa Sắc thứ hai này sẽ được mang tới trong phiên bản 5.12:
Để lại bình luận của bạn tại đây