Hội đồng sẽ mang đến cho các bạn chi tiết phiên bản cập nhật 5.13
Xin chào các bạn.
Chúng ta hãy cùng đến với phiên bản cập nhật 5.13, đón nhận rất nhiều thay đổi dành cho các trang bị sức mạnh phép thuật và phù phép Đồ Tể. Có rất nhiều thay đổi lớn, nên chúng tôi ko thể nói ngắn gọn lại ở đây được.
Phiên bản 5.13 sẽ mang lại nhiều lựa chọn mới cho số đông người chơi và các tướng hiện có. Chính việc thay đổi lại các trang bị sức mạnh phép thuật khiến cho tất cả các trang bị đó có khả năng mang lại sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt (hơn là chỉ tập trung vào 3 món dắt tiền được nâng cấp từ Gậy Quá Khổ), và không thể bỏ qua phù phép Đồ Tể mới cùng nội tại Hồn Ma Chó Sói.
Các bạn có thể thấy trong phiên bản này, chúng tôi chỉ phân loại các thay đổi thành hai nhóm, nhưng khi đi sâu vào từng chi tiết, các bạn sẽ thấy phiên bản này sẽ khá lớn đấy. Hi vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời.
Nay bảng thống kê này sẽ hiển thị thông tin nhất quán hơn cho bạn.
Chúng tôi đã thay đổi khá nhiều, để bảng thông tin này hiển thị chính xác hơn cho bạn. Có rất nhiều công đoạn đã được hoàn thành, và chúng tôi tập trung vào việc hiển thị kĩ năng nhiều hơn - và bạn sẽ hiểu vì sau bạn gục ngã trong các pha giao tranh, hơn là nhìn thấy một chiêu Tốc Biến gây tới 8 sát thương chuẩn. Đừng quan ngại về việc các siêu chiến binh nhìn thấy gì. Vì họ chưa bao giờ gục ngã.
Chưa bao giờ.
Như đã nói trong phiên bản trước, chúng tôi sẽ mang tới cho các bạn thông tin mới nhất về việc chỉnh sửa này.
Tất cả mọi thứ đã hoạt động tốt
Hiệu ứng làm chậm sẽ không cộng dồn với nhau. Thay vào đó, khả năng làm chậm mạnh nhất sẽ được ưu tiên, và các hiệu ứng khác sẽ không có hiệu lực.
Vấn đề ở đây là quá nhiều hiệu ứng làm chậm tương tác với nhau khiến cho tình hình trở nên ngớ ngẩn. Đầu tiên, rất khó để tính được hiệu lực của Kháng Hiệu Ứng (hoặc điểm Nhanh Nhẹn ở bảng bổ trợ Thủ) trên một vị tướng nếu hiệu ứng này cứ chồng chéo lên hiệu ứng kia. Thứ hai, khi một đội có quá nhiều khả năng làm chậm (thường là các kĩ năng phạm vi rộng), hầu hết các vị tướng cận chiến sẽ chẳng có cách gì phản ứng lại được.
Thay đổi này sẽ giúp cho tất cả người dễ dàng tính toán hơn, từ đó có thể lần lượt sử dụng các kĩ năng nối tiếp nhau (thay vì cứ dồn hết vào một chỗ). Cuối cùng - chúng tôi cũng có cơ hội để mang đến những tác phẩm tuyệt vời khác với hiệu ứng làm chậm. Rylai mới chẳng hạn.
Nay kĩ năng R sẽ cho các điểm cộng thêm ở cấp độ đúng của nó.
Jayce được nâng sức mạnh nhiều hơn là chúng tôi đã tính. Dù vậy, những chỉ số đó nên được cộng thêm vào đúng thời điểm, ít ra là để cho đối thủ không bị cây búa thủy ngân đập bẹp quá sớm.
Các đòn đánh thường gây ít sát thương hơn. Sát thương vật lí cơ bản và tăng thêm theo cấp nay sẽ nhiều hơn. Q không thể được sử dụng khi đang lướt.
Đầy đủ thông tin: chúng tôi đang muốn thử nghiệm một chút. Các đòn đánh thường của Kalista khác xa với các xạ thủ khác: có thể trượt, không thể hủy động tác ra đòn, và cho Kalista độ cơ động không nhỏ cho đến chừng nào còn mục tiêu để tấn công. Tăng độ độc đáo, giảm bớt hiệu quả của mỗi đòn đánh sẽ giữ được lối chơi vốn có là dựa trên số điểm cộng dồn giáo trên mục tiêu và Giày Vò. Chúng tôi sẽ theo dõi cẩn thận những thay đổi này, nhưng hiện nay, một lựa chọn mới cho người chơi sẽ tốt hơn là đi theo lối mòn thường gặp.
Nội tại của E sẽ cho các đòn đánh thường thêm một lượng sát thương tương đương một nửa sát thương phép khi kích hoạt. Tỉ lệ với sức mạnh phép thuật của E được tăng lên một chút.
Trước khi nói về thông tin chi tiết, chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về việc Kayle phải làm thế nào để bắt kịp thời thế hiện nay. Hãy nhớ rằng ở những giải đấu chuyên nghiệp, Kayle đóng một vai trò không hề nhỏ, nhưng có một câu hỏi luôn dành cho cô: Chiến thuật sử dụng phải như thế nào?
Với Kayle, một chiêu Bất Tử Hộ Thân đúng lúc chính là sức mạnh đảo ngược thế trận, vậy nên thậm chí người chơi có thể không cần phải quan tâm đến những kĩ năng khác, khi mà đội hình đối phương toàn là những tướng có thể nhanh chóng dồn sát thương và hạ gục đối thủ. Kayle bị phụ thuộc khá nhiều vào meta, vậy nên khi những cuộc chiến bắt đầu kéo dài và các tướng giữ khoảng cách, sức mạnh của cô bị giảm đi khá nhiều.
Vậy nên, phiên bản này có ý nghĩa với cô như thế nào? Khi Kayle không còn phù hợp với người chơi trong mùa giải này, người chơi trở nên khó khăn. Vì vậy, chúng tôi nghĩ rằng cần giúp đỡ cô một chút. Trong giai đoạn đi đường (đặc biệt là lúc chờ E hồi lại), sẽ giúp Kayle dễ thở hơn..
Sửa một lỗi của Kennen trong các pha giao tranh. Đồng thời, chúng tôi sẽ kiểm tra kĩ lưỡng hơn để xem xem có cần thiết phải thay đổi Kennen không.
Sát thương của E giảm xuống.
Nautilus là dạng tướng rất phù hợp với nhiều tình huống khác nhau; lao vào tấn công đối phương mà không phải nhận nhiều nguy hiểm, Thủy Lôi Tầm Nhiệt lại có thể khóa chết đối phương. Tuy vậy, khả năng khống chế một mục tiêu sẽ không có nhiều tác dụng khi bảo vệ đồng đội.
Với một người đồng đội ở đường dưới, khả năng trao đổi chiêu thức là cực kì mạnh, khiến cho số lượng cặp đôi có thể chiến thắng là không nhiều. Chúng tôi đang cố gắng thay đổi lại một chút, ít nhất là không để người chơi Nautilus cảm thấy bản thân quá khỏe.
Phạm vi hất tung của W giảm xuống
Với một tướng đi rừng có thể gây áp lực lên toàn bản đồ trong suốt cả trận đấu, Rek'Sai có thể được coi như cỗ máy hất tung trong các pha giao tranh, và thường xuyên bắt được những mục tiêu đi lẻ. Chọn thời điểm hất tung chính xác là những gì chúng tôi mong muốn, nhưng khả năng bắt dính của Rek'Sai lại quá tốt. Chúng tôi muốn giữ nguyên sức mạnh của nữ hoàng, nhưng người chơi sẽ phải tính toán cẩn thận hơn để đạt được những gì mong muốn.
Sát thương W giảm xuống
Chúng tôi muốn mang tới những thay đổi mới cho các bạn với Đồ Tể No Nê. Từ phiên bản 5.11, Long Nữ đã có thể tàn phá khu rừng với một trong những hiệu ứng khỏe nhất nhì trò chơi. Có lẽ các bạn đã thấy Warwick rồi chứ? Chúng tôi ít nhiều cũng không muốn điều đó lặp lại nữa.
Singed nay sẽ có Kháng phép theo cấp. Thời gian trói chân của E tăng lên khi ném trúng Keo Siêu Dính.
Những thay đổi ở phiên bản 5.13 sẽ giúp Singed có tiếng nói với bộ combo nổi tiếng của mình: Hất vào Keo Siêu Dính. Những người chơi Singed đẳng cấp sẽ khiến cho kẻ địch phải đối mặt với một trong những tướng khó chịu nhất LMHT.
Hãy để chúng tôi cảm thấy tự hào về những thay đổi này. Singed nay sẽ có thể vừa cười vừa hất đối phương vào bãi keo rồi đấy.
Sửa khá nhiều lỗi với Quét Tan Kẻ Yếu
Lần trước khi sửa lại Syndra, chúng tôi đã sửa khá nhiều lỗi với Quét Tan Kẻ Yếu. Nay sẽ không còn lỗi với kĩ năng này nữa.
Thay đổi một chút để giúp Thresh và những người bạn kết hợp combo tốt hơn.
Tỉ lệ với sức mạnh phép thuật của W giảm xuống
Xin Zhao chính là vị tướng chúng tôi mong muốn có thể sử dụng Đồ Tể No Nê một các hiệu quả, hoặc ít ra cũng có thể vượt lên trên khả năng hồi máu của Dr. Mundo.
TỈ lệ này quả thật không nhỏ, vậy nên chúng tôi giảm bớt một chút để ít ra đối thủ có thể hạ gục Xin Zhao.
Cám ơn rất nhiều ý kiến đóng góp từ các bạn về việc trang phục Ezreal Vũ Khí Tối Thượng chậm hơn một chút so với trang phục cơ bản.
Không còn cộng dồn mãi mãi. Nay sẽ nhận khi hỗ trợ và tiêu diệt. Và, Hồn Ma Chó Sói.
Đồ Tể, một trong những ý tưởng thiết kế được mang tới nhanh gọn nhất cho tới thời điểm này.
Chúng tôi quyết định vào cuộc để chỉnh sửa lại nó.
Hãy nói về phù phép Đồ Tể hiện nay và khả năng cộng dồn mãi mãi của nó. Hiện nay, rất nhiều người chơi đang tập trung vào khả năng đó, để có thể sở hữu sức mạnh vô tận. Chúng tôi nhận ra điều đó quả thật không tốt trong những trận đấu ngày nay.
Mục đích: chúng tôi sẽ giữ lại cơ hội cho những người chơi muốn tập trung vào việc ăn quái rừng, nhưng sẽ đặt ra giới hạn để không cho họ cứ đi rừng mãi, và không bị tụt lại quá xa phía sau. Hơn nữa, khi đã no nê, các bạn sẽ không cần phải đi rừng nữa, và đã sẵn sàng để chiến đấu.
Thứ hai, chúng tôi muốn cho Đồ Tể nhiều cơ hội hơn là suốt ngày tập trung vào việc thi xem ai đi rừng giỏi hơn và tạo cơ hội cho đối phương ngáng đường bạn.
Thứ ba, nội tại của Đồ Tể No Nê sẽ kết hợp tốt với nội tại của Đồ Tể. Những nội tại khác như Gươm Của Vua Vô Danh hay Võ Thuật Wuju sẽ hoạt động tốt đấy, nhưng các bạn nhớ thử nghiệm trước khi mang ra chiến đấu nhé.
Go forth.
Devour.
Sức mạnh phép thuật tăng lên. Tỉ lệ sức mạnh phép thuật của Kiếm Phép tăng lên. Sửa một lỗi khiến Cổ Kiếm kích hoạt và ưu tiên các hiệu ứng kĩ năng khác.
Sửa lỗi: quan trọng Vọng Âm Của Luden chỉ kích hoạt khi gây sát thương nhờ kĩ năng, mà không phải sát thương nội tại (Áo Choàng Lửa, Găng Tay Băng Giá,...) và Cổ Kiếm thì nằm ở trường hợp thứ hai. Các kĩ năng tung ra được tính toán khác với các đòn đánh thường, và chúng tôi thì lại muốn Vọng Âm Của Luden được kích hoạt nhờ kĩ năng (hoặc trang bị được sử dụng như một kĩ năng: Kiếm Súng Hextech). Kĩ năng Q của Ezreal cũng là một kĩ năng, nhưng lại được tính là một đòn đánh thường, vậy nên mới phức tạp.
Ngoài ra, Cổ Kiếm cũng khá yếu trong hầu hết các trường hợp hoàn thành xong trang bị đi rừng. Chúng tôi sẽ tiếp tục để ý tới các tướng pháp sư đi rừng.
Máu giảm xuống, thời gian hồi chiêu tăng lên.
Vinh Quang Chân Chính có hiệu quả chiến lược cực kì mạnh, và chúng tôi muốn rằng ai cũng thấy được điều đó. Tuy vậy, thực sự thì nó lại quá mức hiệu quả.
Vậy nên, trang bị này sẽ rất tốt khi các bạn không có khả năng bắt đầu giao tranh tốt, nhưng không nên là "lúc nào cũng mua".
Soraka sẽ được lợi khá nhiều đấy
Khả năng kết hợp của các hiệu ứng hồi máu là khá tệ. Khi mua Giáp Tâm Linh, trước đây người ta thường nghĩ tới việc "Khả năng tự hồi máu có tốt không?" hơn là "Đồng đội hồi máu có tốt không?".
Hơn nữa, đây là tăng sức mạnh. Hoàn toàn không giảm sức mạnh gì hết.
Chúng tôi sửa lại lối lên đồ của các trang bị sức mạnh phép thuật, giúp người chơi có nhiều lựa chọn hơn.
Ngày nay, các pháp sư đều kết hợp từ khả năng gây sát thương và độ đa dụng, nhưng lối lên đồ lại phụ thuộc nhiều vào sát thương hơn. Đặc biệt là những trang bị cấp cao tăng tới 120 sức mạnh phép thuật (Đồng Hồ Cát Zhonya, Luden, Mũ Phù Thủy), và nó kheiens cho những trang bị này tối ưu hơn hẳn những trang bị khác nhờ có Gậy Quá Khổ.
Vậy nên tác dụng phụ sẽ là những tướng khác sử dụng các trang bị không lên từ Gậy Quá Khổ (Rylai, Mặt Nạ Đọa Đầy,...) sẽ yếu hơn.
Giá vàng và sức mạnh phép thuật giảm
Gậy Quá Khổ cộng quá nhiều sức mạnh phép thuật và giá thành khá cao, khiến cho những trang bị nâng cấp sẽ phải cộng ít nhất 100 sức mạnh phép thuật. Giảm bớt tác dụng và giá thành của Gậy Quá Khổ sẽ tạo cơ hội cho nhiều trang bị khác.
Tăng giá. Tăng nội tại. Công thức sẽ bao gồm cả Sách Cũ.
Chúng tôi muốn giữ nguyên tổng số sức mạnh phép thuật cho các pháp sư tấn công, nhờ vào nội tại của Mũ Phù Thủy.
Tăng giá. Thành phần sẽ có Gậy Quá Khổ thay cho Gậy Bùng Nổ. Tăng khả năng làm chậm. Các loại đệ sẽ làm chậm khi tấn công.
Chúng tôi thay đổi lại cơ chế làm chậm của Rylai là do những chỉnh sửa về cơ chế cộng dồn hiệu ứng làm chậm ở trên.
Hãy nói về Rylai.
Những thay đổi này có lẽ sẽ là hơi khỏe. Chúng tôi mở ra nhiều cơ hội hơn cho hiệu ứng làm chậm. Dù sao thì cái này cũng đáng để thử nghiệm mà.
Giá và sức mạnh phép thuật tăng lên. Thay đổi công thức để sử dụng Gậy Quá Khổ thay vì Gậy Bùng Nổ.
Khi tìm kiếm những trang bị để sử dụng Gậy Quá Khổ (đặc biệt là các trang bị cấp cao), chúng tôi đã quyết định chọn Quyền Trượng Thiên Thần.
Giảm giá. Giảm máu và năng lượng cơ bản, nhưng cho nhiều sức mạnh phép thuật và năng lượng theo thời gian hơn.
Chúng tôi muốn tăng khả năng tấn công của Trượng Trường Sinh, nên đã chọn sức mạnh phép thuật và năng lượng cho các pháp sư.
Tăng giá. Thành phần bao gồm Gậy Bùng Nổ thay cho Sách Cũ. Tăng sức mạnh phép thuật.
Trang bị này vốn dành cho những pháp sư gây sát thương lên những kẻ nhiều máu / ít kháng phép, nhưng số lượng sức mạnh phép thuật thấp khiến cho nhiều pháp sư không phát huy được sức mạnh của mình.
Giá và sức mạnh phép thuật tăng lên.
Trượng Hư Vô là một trang bị giúp tăng khả năng gây sát thương. Vậy nên với cùng một lượng sức mạnh phép thuật, trang bị này sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn khi so sánh với các trang bị khác.
Giá và sức mạnh phép thuật tăng lên. Tốc độ đánh giảm đi.
Chúng tôi đưa trang bị này vào hạng mục những trang bị tăng 80 sức mạnh phép thuật, cũng giống như nhóm tăng 100 vậy. Trang bị này rất tốt đối với các pháp sư sử dụng đòn đánh thường.
Hồi máu ít hơn một chút, nhưng sẽ không còn bị phụ thuộc vào chỉ số phòng thủ.
Bạn sẽ cần phải có thêm khá nhiều yếu tố khác để hút máu phép hoạt động tốt, vậy nên chúng tôi đang cố gắng loại bỏ đi càng nhiều càng tốt. Giờ đây, các kĩ năng của bạn sẽ hồi lại cho bạn ít máu hơn trước, nhưng bạn sẽ không phải cần quá nhiều yếu tố khác (sát thương cơ bản cao, các chỉ số xuyên,...) để tăng khả năng hút máu phép nữa.
Thành phần nay sẽ bao gồm Sách Cũ
Chúng tôi muốn giúp các bạn có thêm Sách Cũ cùng Sách Quỷ để phù hợp với những pháp sư khác khi họ mua Gậy Quá Khổ với chỉ 1200 vàng. Liệu đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn? Điều đó tùy thuộc ở các bạn.
Máu cơ bản của tất cả các trụ giảm xuống
Thời gian của mỗi trận đã tăng lên, nhưng tăng hơi nhiều so với những gì chúng tôi mong muốn. Tuy vậy, trụ Nexus sẽ được giữ nguyên. Đó chính là phòng tuyến cuối cùng bảo vệ thành trì khỏi một mùa đông vĩnh cửu.
Thật tuyệt vời.
Đợt 2! Trong lần trước, chúng tôi đã nói rằng LMHT luôn phát triển, và nhiệm vụ của chúng tôi là biến điều đó trở thành hiện thực. Sau này, sẽ còn rất nhiều điều chúng tôi muốn làm hơn nữa.
Những tướng dưới đây được nâng cấp hiệu ứng hình ảnh:
Những trang phục sau sẽ được ra mắt trong phiên bản 5.13:
Những Gói Đa Sắc sau sẽ được ra mắt trong phiên bản 5.13: