game lien minh huyen thoai

Chi tiết bản cập nhật 5.23 - Cập nhật mới ngày 2/12

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 04 Tháng 12 2015

Hội đồng sẽ mang đến cho các bạn chi tiết phiên bản cập nhật 5.23

patch notes 41 01

 

Chào mọi người.

Hãy cùng đến với 5.23, bản cập nhật sau tiền mùa giải. Không giống một số bản cập nhật tiền-tiền mùa giải trước đó, chúng tôi tập trung hơn vào tính cân bằng - chỉnh sửa lại tỉ mỉ hơn khi đã có hiểu biết sâu sắc về hệ thống của trò chơi. Nhưng vì tiền mùa giải có quá nhiều thay đổi, chúng tôi muốn thực hiện những điều chỉnh rộng hơn và có tác động lớn hơn để nắm rõ tình hình. Điều đó có nghĩa là các bạn sẽ cần tới vài bản cập nhật để có hiểu thêm về tổng thể những thay đổi, và cũng sẽ cần nhiều sửa đổi để đưa mọi thứ vào quỹ đạo. Có lẽ chúng ta nên cùng trò chuyện một chút nhỉ?

Đầu tiên là nhịp độ. Trong bản 5.22, nhiều người thấy trận đấu đã trở nên nhanh hơn, phản ánh qua việc thời gian trung bình mỗi trận giảm đi khoảng một phút. Đó là kết quả của những thay đổi về máu trụ và tỉ lệ kinh nghiệm khi hạ gục, cùng với một số điều chỉnh trong khả năng đẩy đường của lính. Dù vậy, cũng cần làm rõ một điều: chúng tôi không nhắm đến tốc độ trận đấu. Sẽ có trận nhanh hơn và sẽ có trận chậm hơn, mục đích chính của chúng tôi là: các bạn sẽ được thưởng xứng đáng cho sự quyết đoán. Nếu các bạn đang dẫn trước đối thủ rất xa, hãy tận dụng nó! Cứ lần lữa thiếu quyết đoán sẽ để tuột mất lợi thế, tạo cơ hội cho đội kia lật ngược tình thế. Tóm lại: ăn hết đi nếu không đồ ăn sẽ cắn trả đấy.

Tiếp theo là những thay đổi thông thường về cân bằng Tướng. Tuy nhiên, ngay trong thời tận thế hậu-tiền mùa giải này, chúng tôi vẫn muốn nhấn mạnh rằng chúng tôi đã xem xét đến mọi mặt của vấn đề. Giảm kháng phép của quái và tăng sát thương của Bùa Thợ Săn sẽ giúp các pháp sư đi rừng dễ thở hơn, trong khi tăng cường sức mạnh cho một số Tướng dồn sát thương (Kha'Zix + Zed, và sẽ có nhiều nữa!) sẽ giúp một nhóm nhân vật được chú ý hơn. Dưới đây còn không ít đâu nhưng, như đã nói trước đó, chúng tôi tập trung vào việc "phổ cập" hơn là những điều chỉnh cụ thể, và bạn sẽ còn bắt gặp triết lý đó nhiều trong bản 5.24.

Và thế đó! Trong khi chúng tôi quay lại làm việc với những thay đổi tiếp theo (gợi ý: Soraka), các bạn cứ tiếp tục thử nghiệm đi nhé. Các bạn có biết mình có thể lên Đại Bác Liên Thanh cho Hecarim? Cộng điểm Xung Kích Bão Tố cho Gangplank thì sao? Đấy mới chỉ là một vài thứ chúng tôi đã bỏ qua và, sau khi bị than phiền hơi nhiều, chúng tôi nhận ra điểm hấp dẫn của tiền mùa giải (thử nghiệm, chính là nó đó. Chứ không phải bị phàn nàn đâu.).

Hãy tỏa sáng nào, các Kim Cương (Vàng hay Bạc cũng được. Chúng tôi không đánh giá gì đâu).

Tái bút: chúng tôi có chút nhầm lẫn, Song Kiếm Tai Ương có 10% giảm thời gian hồi chiêu, chứ không phải 10% năng lượng nha.

Patrick "Scarizard" Scarborough

Lên đầu trang

Ngày 2/12/2015

Caitlyn

Thông tinSát thương của kĩ năng Q - Bắn Xuyên Táo giảm đi 33% sau khi đi qua mục tiêu đầu tiên, đúng với những thông số đã ghi khi phiên bản 5.23 vừa ra mắt

Illaoi

Sửa lỗiSửa một lỗi khiến linh hồn tạo ra từ kĩ năng E - Thử Thách Linh Hồn nếu bị mất đi sớm hơn dự kiến (bị đập vỡ hoặc bị ngắt kết nối), sẽ đuổi theo Illaoi một lúc trước khi biến mất hẳn

Lucian

Sửa lỗiSửa một lỗi khiến R - Thanh Trừng không gây thêm sát thương lên lính

Sứ Giả Khe Nứt

STOP STARING Con mắt của Sứ Giả Khe Nứt không còn bị lỗi không đóng lại sau khi bị tấn công từ sau lưng bởi một tướng sử dụng Bùa Thợ Săn (hoặc các trang bị nâng cấp từ nó), khiến cho các đòn tấn công từ sau lưng tiếp theo không còn hiệu lực.

Hiệu ứng kết thúc từ biểu tượng Siêu Sao

Sửa lỗiHiệu ứng kết thúc khi sử dụng biểu tượng Siêu Sao 2015 sẽ không còn khiến cho các vị tướng xuất hiện lại với thế đứng chữ T trong khoảng thời gian bị tiêu diệt

Tướng

Illaoi

Illaoi, Nữ Tu Thủy Thần, sẽ ra mắt trong bản 5.23! Để biết thêm về vị Tướng tiếp theo trong LMHT, hãy xem thử những đường dẫn sau:

Ashe

Q gây chí mạng theo từng phát bắn riêng lẻ và hoạt động tốt với Cuồng Cung Runaan.

Chỉ chỉnh sửa một chút. Phần lớn các thay đổi trong trang bị xạ thủ đều nhằm biến sát thương chí mạng thành chỉ số chủ chốt của nhóm nhân vật này, và kỹ năng chính của Ashe không hoạt động tốt với nó. Giờ thì có rồi!


Q - Chú Tâm Tiễn

CHÍ MẠNG LIÊN HOÀN Sửa lỗi cả năm mũi tên liên hoàn đều gây chí mạng. Đòn chí mạng giờ được xác định theo từng phát bắn riêng lẻ.
BÃO TUYẾT RUNAAN Giờ hoạt động tốt với Cuồng Cung Runaan.
PHÙ PHÉP Cuồng Cung Runaan giờ bắn ra tên băng khi Chú Tâm Tiễn được kích hoạt.

Azir

Binh Sĩ Cát của Azir giờ có thể đánh-di chuyển, đồng thời sửa một số lỗi khi dùng kỹ năng liên hoàn.

Không hẳn là sửa lỗi, cuộc chiến suốt một năm trời với các đoạn mã của Azir tiếp tục cùng vài công nghệ mới khiến hắn xuất chiêu "mượt". Điều đó có nghĩa là có thể dùng kỹ năng liên hoàn dễ dàng hơn, cũng như chơi tốt với hệ thống đánh-di chuyển.


Tổng quan

CỨU LẤY CHỈ SỐ KHUNG HÌNH Azir xuất chiêu "mượt" hơn khi dùng kỹ năng liên hoàn.

W - Trỗi Dậy!

NHANH NHẸN LÊN Ra lệnh tấn công vào một vị trí gần Binh Sĩ Cát sẽ tìm mục tiêu hợp lệ gần Binh Sĩ đó nhất.

Bard

bwahhhhhhhhhhhhh

Trận đấu giờ bắt đầu sớm hơn 15 giây, và Bard cũng vậy.


Nội tại - Thế Giới Màu Nhiệm

CHUÔNG MA THUẬT Chuông ma thuật xuất hiện vào giây thứ 50 giây thứ 35

Caitlyn

Q bị giảm ít sát thương hơn.

Bắn Xuyên Táo được thiết kế như một công cụ quấy rối mạnh và quét quái trung bình nhưng hiện giờ nó yếu ở cả hai mặt. Chúng tôi không thay đổi sát thương khi bạn bắn trực tiếp, nhưng cũng giúp Caitlyn khá nhiều trong nhiệm vụ phá trụ.

CHÚ Ý: Thay đổi này hiện bị lỗi và vẫn chưa được thực thi. Nếu có thể, chúng tôi sẽ đưa nó ra ở bản cập nhật tiếp theo. Bạn sẽ thấy nó sớm nhất ở bản 5.24!


Nội tại - Thiện Xạ

BAN ĐẦU THÌ VUI ĐẤY Giảm tần suất Caitlyn nói 'Boom Headshot'.

Q - Bắn Xuyên Táo

SÁT THƯƠNG GIẢM ĐI 40% sau khi trúng mục tiêu đầu 33% sau khi trúng mục tiêu đầu

Kha'Zix

Tăng giáp. Giảm tiêu hao của Q.

Một trong những bài học tiền mùa giải dạy chúng tôi: sát thủ sát thương vật lý giờ không hot lắm. Chủ yếu là do trang bị của họ bị điều chỉnh theo hướng phối hợp với sát thương chí mạng của xạ thủ, có nghĩa là những thứ như Cung Xanh cũ không còn hiệu quả như một trang bị thiết yếu. Vấn đề dài hạn cần giải pháp dài hạn. Khi còn đang đau đầu với nó, chúng tôi tăng thêm cho Kha'Zik khả năng đi rừng lên mức 'tạm được' thay vì 'lúc nào cũng sợ chết'.


Tổng quan

GIÁP CƠ BẢN 24 27

Q - Nếm Mùi Sợ Hãi

TIÊU HAO 25 năng lượng 20 năng lượng

Lucian

Sát thương vật lý giảm. R mạnh hơn về cuối trận, yếu hơn ở đầu trận.

Một hai bản trước, Lucian là một xạ thủ hạng trung khá giống với Graves. Trong tiền mùa giải, Lucian không còn gặp vấn đề đó nữa khi giờ anh đã có Lưỡi Hái Tử Thần. Anh trở lại vị trí của một xạ thủ cao cấp với rất nhiều sức mạnh. Sát thương vật lý cộng thêm và sát thương của Thanh Trừng cấp 1 cũng cho nhiều tiềm năng ăn mạng ở đầu trận, nên chúng tôi giảm sức mạnh đi một chút. Sau cùng, Lucian là một Tướng khá hay để chơi, chừng nào anh ta không phải Tướng duy nhất bạn chơi được.


Tổng quan

SÁT THƯƠNG VẬT LÝ CƠ BẢN 59.42 57.42

R - Thanh Trừng

SÁT THƯƠNG VẬT LÝ 40/50/60 + 0.25 sát thương vật lý 20/35/50 + 0.2 tổng sát thương vật lý

Miss Fortune

Giảm máu. Giảm tốc độ đánh của W.

Điều chỉnh nhẹ nhàng với Miss Fortune. Chúng tôi thấy những điểm mạnh - điểm yếu của cô giờ là khá ổn (mạnh khi đổi máu và giao tranh diện rộng, nhưng yếu khi chịu sát thương đơn mục tiêu), nhưng kỹ năng đổi máu mà không cần suy nghĩ của cô khiến đa số đối thủ không thể chịu nổi.


Tổng quan

MÁU CƠ BẢN 578 530

W - Sải Bước

TỐC ĐỘ ĐÁNH 60/75/90/105/120% 60/70/80/90/100%

Mordekaiser

Sát thương của Q thay đổi. Sát thương của W tăng. E tăng thêm khả năng tích tụ cho khiên. Sức mạnh Rồng của R giờ tỉ lệ theo cấp kỹ năng.

Ồ, Mordekaiser. Có lẽ là một trong những tướng gây tranh cãi trong LMHT, chúng tôi đang dần đưa lối giao tranh của hắn trở nên giống một Dũng Sĩ hơn.

Chúng tôi đã nói về trước đây, nhưng tổng kết lại một chút: là một Dũng sĩ, bạn đổi sự cơ động lấy khả năng gây sát thương, trở thành một cỗ máy công phá biết đi. Nếu bạn (hoặc đội của bạn) tìm được cách để đưa bạn vào đúng vị trí, bạn sẽ cày nát đối phương. Thất bại trong việc đó và bạn sẽ khá phế. Trong đa số trường hợp, 'sát thương theo thời gian' của Mordekaiser không tốt lắm, khiến khả năng hạ gục của Mordekaiser không được như tưởng tượng.

Một phần khác trong những thay đổi này là khiến Mordekaiser thành một kẻ chúng tôi có thể hỗ trợ trong dài hạn, đó là lúc những thay đổi về Rồng và chiêu E phát huy tác dụng. Có vẻ hắn không nổi bật lắm trong tiền mùa giải, nhưng thực hiện những thay đổi này có thể đưa Morde vào một vị trí ổn định hơn, để hắn trở thành một lựa chọn chiến lược cho những mục đích đặc biệt, thay vì 100% cấm/chọn ở một số giải đấu quốc tế.


Chỉ số cơ bản

TẦM ĐÁNH 200 175

Q - Chùy Bay

Sát thương tăng ở đòn đánh đầu tiên, giữ nguyên ở đòn đánh thứ hai, giảm ở đòn đánh thứ ba. Giờ là x3/x3/x6 thay vì x1/x3/x9.

bỏCÂN BẰNG SÁT THƯƠNG CỘNG DỒN Đòn đánh trúng không còn gây sát thương cộng dồn (1-3-9). Thay vào đó, đòn đánh thứ nhất và thứ hai gây sát thương tương đương và đòn đánh thứ ba gây sát thương gấp đôi.
SÁT THƯƠNG PHÉP ĐÒN ĐÁNH ĐẦU TIÊN 4/8/12/16/20 (+0.25/0.2625/0.275/0.2875/0.3 tổng sát thương vật lý) (+0.2 sức mạnh phép thuật) 10/20/30/40/50 (+0.5/0.6/0.7/0.8/0.9 tổng sát thương vật lý) (+0.6 sức mạnh phép thuật)
SÁT THƯƠNG PHÉP ĐÒN ĐÁNH THỨ HAI 3x sát thương đòn đánh đầu tiên 10/20/30/40/50 (+0.5/0.6/0.7/0.8/0.9 tổng sát thương vật lý) (+0.6 sức mạnh phép thuật)
SÁT THƯƠNG PHÉP ĐÒN ĐÁNH THỨ BA 9x sát thương đòn đánh đầu tiên 20/40/60/80/100 (+1.0/1.2/1.4/1.6/1.8 tổng sát thương vật lý) (+1.2 sức mạnh phép thuật)

W - Giáp Kim Loại

SÁT THƯƠNG KHI KÍCH HOẠT 70/95/120/145/170 50/85/120/155/190

E - Sức Hút Hủy Diệt

LÁ CHẮN NHẬN ĐƯỢC KHI ĐÁNH TRÚNG TƯỚNG 15% máu tối đa 15/17.5/20/22.5/25% máu tối đa

R - Bắt Hồn

CỨ TIẾP TỤC Sửa lỗi khiến không bị mất năng lượng khi Bắt Hồn đang gây sát thương cho đối thủ.
BÍ KÍP SỬA LỖI RỒNG Sửa lỗi khiến Trượng Pha Lê Rylai làm chậm 40% thay vì 20% đòn đánh thường của Rồng.
TẦM ĐÁNH CỦA RỒNG Giờ là 500/575/650 theo cấp.
TỐC ĐỘ DI CHUYỂN CỦA RỒNG Giờ là -50/0/50 theo cấp.

Quinn

Chúng ta từng mù lòa, nhưng giờ chúng ta đã nhìn thấy.

Sau khi cập nhật, sức mạnh của Quinn khá là hai chiều. Hai điểm đáng sợ nhất của cô là: hạ gục kẻ địch với khả năng dồn sát thương lớn, và độ cơ động. Cả hai đều tuyệt vời khi Quinn dẫn trước, nhưng nếu bị tụt lại, cô không làm được gì cả.

Trong bản 5.23, chúng tôi điều chỉnh lại sát thương để không giảm sức mạnh của Quinn quá nhiều khi cô dẫn trước. Chúng tôi cũng thêm lại cơ chế 'mù-giả' cho Không Ưng Kích, cho cô một công cụ chiến lược khi yếu thế hơn. Đấu với một kẻ địch cận chiến? 'Làm mù' chúng và ẩn trốn, hoặc ném Valor vào giao tranh để ngăn chúng cứu đồng đội. Chúng tôi muốn Quinn có nhiều thời khắc thú vị hơn là chỉ, 'nhảy vào và hy vọng đối thủ gục ngã trước.'


Nội tại - Chim Săn Mồi

mớiSÁT THƯƠNG CƠ BẢN 15-105 (tại cấp 1-18)
TỈ LỆ 1.5 tổng sát thương vật lý 1.16 - 1.5 tổng sát thương vật lý (tại cấp 1-18)

Q - Ưng Kích

TÊN Không Kích Ưng Kích
bỏNHANH ĐẤY Không còn gây sát thương dựa trên máu tổn thất của mục tiêu.
bỏĐANG ĐÓI ĐÂY Không còn hồi lại một nửa thời gian hồi chiêu khi hạ gục một kẻ địch.
mớiTA KHÔNG THẤY Giờ đặt hiệu ứng Cận Thị lên mục tiêu đầu tiên trúng phải trong 2 giây, loại bỏ tầm nhìn của đồng minh và giảm tầm nhìn của nó xuống 300.
mớiHOÀN TOÀN TÊ LIỆT Khi dùng lên đơn vị không phải Tướng, chúng không thể tấn công hoặc dùng phép.
SÁT THƯƠNG CƠ BẢN 20/45/70/95/120 25/55/85/115/145
TỈ LỆ 0.7/0.75/0.8/0.85/0.9 tổng sát thương vật lý + 0.35 sức mạnh phép thuật 0.80/0.95/1.10/1.25/1.40 tổng sát thương vật lý + 0.5 sức mạnh phép thuật

R - Đi Qua Đồn Địch

ĐỔI TÊN Xa Luân Chiến Đi Qua Đồn Địch

Skarner

Tinh thể xuất hiện sớm hơn.


Nội tại - Tháp Tinh Thể

TINH THỂ XUẤT HIỆN 1:55 >> 1:30

Zed

Tầm sử dụng của W và tốc độ đường đạn tăng. Sát thương ban đầu của R tăng.

Giống Kha'Zix, Zed chịu ảnh hưởng của các thay đổi trong tiền mùa giải. Chúng tôi vẫn cố giải quyết vấn đề này ở cấp độ hệ thống, nhưng cho Zed một ít sức mạnh đầu trận cũng chẳng hại ai (trừ những nạn nhân của hắn. Họ sẽ bị hại rất nhiều).


W - Phân Thân Bóng Tối

TẦM SỬ DỤNG TỐI ĐA 600 700
TẦM SỬ DỤNG TỐI THIỂU 400 350
TỐC ĐỘ ĐƯỜNG ĐẠN 1500 1750

R - Dấu Ấn Tử Thần

SÁT THƯƠNG CUỐI 20/35/50% sát thương gây ra trong lúc bị đánh dấu 30/40/50% sát thương gây ra trong lúc bị đánh dấu

Zilean

Nội tại không còn tăng một lượng nhỏ kinh nghiệm.

Nói đơn giản, lọ trữ thời gian mới của Zilean chỉ dùng được khi trữ đủ kinh nghiệm lên cấp. Kinh nghiệm cần để hoàn thành một cấp là khá nhỏ. Giờ Zilean sẽ bớt tính toán hơn khi sử dụng tri thức của mình và bạn có thể thu lợi nhiều hơn từ ông ta.


Tổng quan

CHỌN LẤY TRANG BỊ RIÊNG Lại có trang bị khuyên dùng cho cả pháp sư và hỗ trợ.

Nội tại - Lọ Trữ Thời Gian

KINH NGHIỆM TRUYỀN CHO Giờ truyền ít nhất 15% kinh nghiệm tích trữ. Kinh nghiệm vượt quá sẽ chuyển sang cấp tiếp theo của mục tiêu.

Thay đổi tầm đánh

Một vài Tướng được tăng tầm đánh. Trừ Nunu và Tahm Kench. Các người biết các người đã làm gì rồi đấy.

Khi bắt đầu đi sâu vào tiền mùa giải, chúng tôi cuối cùng cũng thấy nên điều chỉnh lại tầm đánh thay vì chỉ làm qua loa khi vì thấy một Tướng cầm vũ khí dài. Đây cũng chỉ là bước đầu trong việc chia ra "cấp" của đòn đánh cận chiến, đầu tiên là 125 và 175, nhưng có thể lên tới 225! Điều này đồng nghĩa với tăng chút sức mạnh cho một số Tướng gặp khó khăn trong việc di chuyển trong giao tranh. Sẽ còn nhiều thay đổi nữa, nhưng ít nhất giờ Trundle trông cũng không ngu lắm khi hắn đập bạn bằng cây chùy băng khổng lồ.

Gnar

TẦM ĐÁNH CỦA GNAR KHỔNG LỒ 150 175

Nunu

TẦM ĐÁNH KHI NUỐT CHỬNG 137.5 125

Shyvana

TẦM ĐÁNH KHI Ở DẠNG RỒNG 125 175

Sion

TẦM ĐÁNH 150 175

Tahm Kench

TẦM ĐÁNH 200 175

Trundle

TẦM ĐÁNH 125 175

Zac

TẦM ĐÁNH 125 175

Kỹ năng bật tắt

Cho những lúc khi các bạn nghĩ mình đã chuyển sang dùng Xương Cá nhưng vẫn bị Leona gõ khiên vào đầu.

TÊN LỬA CỦA TÔI ĐÂU Kỹ năng bật tắt không có hiệu ứng khi sử dụng giờ có thể dùng khi đang bị khống chế:
  • W - Khát Máu / Nợ Máu của Aatrox
  • E - Phóng Gai của Cho'Gath
  • Q - Tráo Hàng! của Jinx

Sửa lại kích thước Tướng

Nhiều người đã nhận thấy kích thước Tướng khá là bất hợp lý. Con quái đá khổng lồ Malphite thì lại nhỏ, trong khi nhiều Yordle lại to như con người, và danh sách này còn dài. Chúng tôi sẽ không làm các Tướng này theo kích thước như thật (Bạn sẽ gần như không thể chỉ chuột vào Yordle và Malphite sẽ lớn bằng cả bản đồ), phóng to hay thu nhỏ họ sẽ giúp bạn cảm thấy quen hơn. Dù không phải mọi thứ đều theo quy luật, nhưng vẫn có một số kiểu mẫu: đỡ đòn thì to lớn và cứng cáp, sát thủ và xạ thủ thì nhỏ nhắn và nhanh nhẹn.

Cũng không hoàn toàn như vậy – đôi khi, một số trang phục nhìn to hơn Tướng bình thường (chẳng hạn như Veigar Trùm Cuối), nên cũng cần phải sửa lại kích thước. Cuối cùng, không có chỉnh sửa nào ảnh hưởng đến khung chịu đòn của Tướng – điều này có thể giảm bớt những lo lắng về tính bất ổn của khung chịu đòn (sao người tôi nhỏ thế mà lại bị trúng / sao tôi lại trượt cái thứ to thế?) nhưng cũng không có tác động gì quá lớn.

Thế đấy. Một đống chữ nghĩa để giải thích vài thay đổi nhỏ về việc làm cho các thứ to lên hay bé đi.

Những Tướng sau lớn hơn xấp xỉ 10%:

  • Amumu
  • Dr. Mundo
  • Malphite
  • Olaf
  • Rammus
  • Shen
  • Warwick
  • Amumu

Những Tướng và trang phục sau lớn hơn xấp xỉ 5%:

  • Darius
  • Gragas
  • Leblanc
  • Leona
  • Mordekaiser
  • Morgana
  • Nunu
  • Renekton
  • Teemo
  • Veigar
  • Xin Zhao
  • Jax Khúc Côn Cầu
  • Kayle Thiên Sứ Công Nghệ
  • Hầu Tước Vladimir
  • Vladimir Ma Cà Rồng
  • Vladimir Du Côn

Những Tướng và trang phục sau nhỏ hơn xấp xỉ 5%:

  • Bard
  • Elise (Dạng Nhện)
  • Ekko
  • Fizz
  • Gangplank
  • Jayce
  • Kalista
  • Kassadin
  • Kha'Zix
  • Master Yi
  • Rek'Sai
  • Rengar
  • Rumble
  • Sion
  • Soraka
  • Tahm Kench
  • Tristana
  • Twisted Fate
  • Vel'Koz
  • Alistar Địa Ngục
  • Corki Long Chiến Cơ
  • Kog'Maw Cỗ Máy Chiến Đấu

Những Tướng và trang phục sau nhỏ hơn xấp xỉ 10%:

  • Heimerdinger
  • Karthus
  • Lucian
  • Zed
  • Fizz Thỏ Phục Sinh
  • Veigar Trùm Cuối

Lên đầu trang

Trang bị

Bùa Thợ Săn

Tăng sát thương.

Chủ yếu dành cho Tướng đánh xa thích thả diều (hoặc Tướng dùng kỹ năng), Bùa Thợ Săn không mạnh lắm đối với quái to, nên chúng tôi nâng cấp nó một chút.

SÁT THƯƠNG THEO THỜI GIAN 20 25

Thuốc Tái Sử Dụng

Tăng hồi máu.

Sau Bùa Thợ Săn, chúng tôi cải thiện hồi máu để giúp Tướng đi rừng trụ lại lâu hơn ở đầu trận. Thuốc Tái Sử Dụng có hiệu quả thấp hơn 3 Bình Máu (ngang giá) đúng là một lựa chọn rủi ro, nó có thể khiến bạn phải bỏ thêm vàng mua thêm một số Bình Máu dự phòng.

HỒI MÁU MỖI ĐIỂM TÍCH TRỮ 100 125
THỜI GIAN TÁC DỤNG 10 giây 12 giây

Cuồng Đao Guinsoo

Tăng giá hợp thành.

Cuồng Đao hiện đang là trang bị cho những Tướng muốn tăng sát thương lên mức vô lý. Trước khi thực sự giảm sức mạnh, chúng tôi muốn chắc rằng mình hiểu được Cuồng Đao làm được gì trong trận đấu (ừm, và tác động thế nào đến trận đấu nữa) rồi mới đưa ra quyết định. Vậy nên đây chưa hẳn đã là thay đổi cuối cùng của Cuồng Đao, nhưng sẽ đem lại cho chúng ta một bức tranh rõ ràng hơn với bản cập nhật sau – đặc biệt là nếu nó không bị thất bại quá sớm.

GIÁ HỢP THÀNH 775 1075

Dao Điện Statikk

Giảm sát thương lên Tướng.

Một nửa của bộ đôi tiềm năng Dao Điện – Đại Bác đã bị điều chỉnh để giảm sát thương lên Tướng để nó vẫn mạnh khi đẩy đường, nhưng đánh ít thấm hơn nếu so với các nâng cấp khác của Song Kiếm.

SÁT THƯƠNG PHÉP 50-150 ở cấp 1-18 30-100 ở cấp 1-18
SÁT THƯƠNG LÊN LÍNH +50% +75%
bỏ

Phù Phép: Vệ Quân

Không phải trong nhà ta.

Bạn không thể mua Phù Phép này nữa, nhưng Vệ Quân vẫn tồn tại! Xem chi tiết bên dưới.

Lên đầu trang

 

Summoner's Rift

Sứ Giả Khe Nứt

Gây ít sát thương hơn.

Sứ Giả làm rất tốt trong việc khiến đường trên sôi động hơn, nhưng đánh quá đau để một đội có thể tính đến chuyện ăn nó trừ khi đã dẫn trước rất xa. Giảm sát thương đồng nghĩa với việc bạn ít bị Sứ Giả hạ gục hơn, và cũng có nhiều thời gian để dùng bùa lợi một khi đã nhận được (thay vì Biến Về ngay lập tức).

mớiNGƯƠI ĐẾN TỪ ĐÂU Có hoạt cảnh khi xuất hiện mới
mớiNGƯƠI ĐI ĐÂU VẬY Có hoạt cảnh khi bị tiêu diệt mới
SÁT THƯƠNG CƠ BẢN 120 105
SÁT THƯƠNG DỰA TRÊN MÁU HIỆN THỜI 6% 4%

Thời gian chết

Thời gian chết dài hơn ở đầu trận, nhưng ngắn hơn về cuối trận.

Thay đổi về thời gian chết có vẻ kỳ quặc khi ai cũng đang cố lăn cầu tuyết, nhưng hãy cùng xem nhé: sau phút 10 thời gian chết dài hơn trung bình, và rồi sau phút 43 hay tầm đấy nó lại ngắn hơn, cho đến khi bạn đạt giới hạn tối đa. Kết hợp cùng những thay đổi về nhịp độ khác, nó nhằm khiến các trận đấu với quá nhiều giao tranh/lăn cầu tuyết có được thời gian ‘bình thường’ so với hậu-tiền mùa giải.

THAY ĐỔI THỜI GIAN CHẾT 2% mỗi 30 giây sau phút 35 0.5% mỗi 30 giây sau 10 phút (cân bằng như cũ ở 43 phút)

Vệ Quân Toàn Cầu

Giờ ai cũng là vệ quân!

Vệ Quân là một cơ chế hay, nhưng lại hơi thừa nếu để làm Phù Phép cho giày. Chúng tôi không muốn phải vĩnh biệt nó. Lợi thế mà Vệ Quân mang lại cho những đội bị kẹt trong căn cứ có tác động khá lớn để nhịp độ trận đấu, đem đến một cách khá ổn để xoa dịu nỗi đau khi bị buộc phải Biến Về vào cuối trận và khiến kẻ địch khó tận dụng lợi thế hơn. Thay vì làm rối tung cách những người thủ nhà đã chơi suốt nhiều năm, chúng tôi thêm vào Summoner’s Rift một sự kiện đặc biệt. Bị mất chút sức mạnh nhưng giờ lại miễn phí, và bạn có thể Phù Phép giày theo tình hình đồng thời bảo vệ căn cứ của mình.

mớiĐỪNG GỌI GÌ NỮA Từ phút 20, tất cả Tướng đều nhận được bùa lợi Vệ Quân khi quay về căn cứ.
TĂNG TỐC ĐỘ DI CHUYỂN BAN ĐẦU 200% 175%
MÁU & NĂNG LƯỢNG MỖI LẦN HỒI 35% máu/năng lượng đã mất 12% máu/năng lượng đã mất
THỜI GIAN KHÓA GIAO TRANH 6 giây 8 giây
mớiTĂNG SỨC MẠNH CHO KARTHUS Gây sát thương lên kẻ địch ngoài 5000 khoảng cách không còn kích hoạt khóa giao tranh của Vệ Quân

Trụ

Tăng máu của Trụ Trong/Trụ Ngoài.

Phải cần hơn một sai lầm ở đường mới khiến bạn mất trụ đầu trận, nhưng với sức mạnh ở thời điểm này, trụ thường sập trước cả khi Tướng phòng thủ có được chiêu cuối.

MÁU TRỤ NGOÀI 3500 4000
MÁU TRỤ TRONG 3500 4000

Điều chỉnh về rừng

Giảm kháng phép.

Thêm một hỗ trợ cho các pháp sư đi rừng vừa chịu tác động lớn từ tiền mùa giải, quái to giờ nhận nhiều sát thương hơn nếu bạn dùng kỹ năng hạ chúng.


Quái Đá Krug

KHÁNG PHÉP -10 -15

Cóc Thành Tinh Gromp

KHÁNG PHÉP -10 -15

Khổng Lồ Đá Xanh

KHÁNG PHÉP -10 -15
TỐC ĐỘ DI CHUYỂN 180 150

Bụi Gai Đỏ Thành Tinh

KHÁNG PHÉP 0 -5
TỐC ĐỘ DI CHUYỂN 330 250

Trừng Phạt

Trừng Phạt tích trữ sớm hơn 5 giây.

THỜI GIAN TÍCH TRỮ Trừng Phạt giờ bắt đầu tích trữ ở 1:25 thay vì 1:30

Vàng cộng theo thời gian

Bắt đầu cộng vàng muộn hơn.

Thay đổi này thực sự đã được nhắc đến trong 5.22, nhưng chúng tôi tạm giữ nó lại. Với việc tăng cả giá Bình Máu và vàng khởi đầu, chúng tôi muốn bỏ việc chờ mua thêm Bình Máu nữa và thúc đẩy mọi người ra đường sớm hơn.

CỘNG VÀNG Bắt đầu vào phút thứ 2 thay vì 1:55

Hạ gục Tướng

Hạ gục một Tướng ngang cấp cho ít kinh nghiệm hơn.

Lại một thay đổi vô tình không được nhắc đến trong bản 5.22, tổng kinh nghiệm bạn nhận được từ hạ gục bằng 60% cấp thay vì 50%. Nó nhằm đảm bảo mọi người được thưởng xứng đáng cho việc chơi tấn công và khiến việc ăn mạng đáng giá hơn (bên cạnh vàng thưởng), nhưng cùng với các thay đổi khác trong tiền mùa giải, nó làm việc lăn cầu tuyết nhờ hạ gục vượt ngoài tầm kiểm soát. Vậy nên, chúng tôi chuyển nó về như cũ. Điều này không thể một mình thay đổi thế trận, nhưng bạn sẽ ít phải thấy cảnh ‘Tôi cấp 13 và họ cấp 18’ hơn.

KINH NGHIỆM TỪ HẠ GỤC 60% cấp khi hạ gục một Tướng đồng cấp 50% cấp khi hạ gục một Tướng đồng cấp

Kích cỡ va chạm của đơn vị

Giờ có thể chạy qua một đám lính.

Các đơn vị trong LMHT dính vào nhau (như kiểu LEGO) khi ở quá sát. Bản trước, chúng tôi đã thực hiện nhiều thay đổi trong hệ thống tìm đường của lính để khiến bạn dễ đoán trước khi nào bạn sẽ và sẽ không bị chúng cản đường. Kết quả là, nhiều Tướng cận chiến thấy mình phải trải qua một hành trình vất vả chỉ để thoát khỏi một đám lính nhỏ, lắm lúc còn bị vây kín. Với thay đổi dưới đây, lính sẽ vẫn có khoảng trống khi đứng sát nhau, và Tướng có thể lách qua đó dễ dàng hơn.

KÍCH CỠ VA CHẠM CỦA LÍNH +15% kích cỡ mẫu +20% kích cỡ mẫu
KÍCH CỠ VA CHẠM CỦA TƯỚNG +15% kích cỡ mẫu Không

Khả năng đẩy đường của lính

Lần này là thật

Chúng tôi đã nhắc đến trong bản 5.22 (dù chưa đưa vào), nên hãy cùng lặp lại: thay đổi này nhằm vào sự quyết đoán. Sử dụng lợi thế và đẩy để giành chiến thắng, hoặc để đối thủ có cơ hội lật kèo. Khá là đơn giản, nhưng nó thay đổi về cơ bản diễn biến ở đường. Đặc biệt là ở các cấp cao, việc kiểm soát đợt lính bị thay đổi hoàn toàn. Chúng tôi sẽ không xem nhẹ chuyện này, và chúng tôi muốn bạn chơi thử rồi cho ý kiến. Nếu nó không đạt được mục đích giúp đội thắng thế tạo áp lực, chúng tôi sẽ nhanh chóng xem xét và sửa đổi.

CHÚ Ý QUAN TRỌNG: Thay đổi này chưa được đưa ra ngay. Chúng tôi đang thu thập dữ liệu về các trận đấu trước và sau đó, và sẽ thông báo ngay khi có thể.

Còn nữa, xin lỗi vì đã làm nó trông như bài tập toán về nhà.

LỢI THẾ CẤP Cấp trung bình của đội bạn trừ đi cấp trung bình của đội địch. Không phải tổng cấp và cũng không cần #sốđẹp.
LỢI THẾ CẤP TỐI ĐA 3.0
SÁT THƯƠNG CỘNG THÊM CHO LÍNH Khi đội bạn có lợi thế cấp, lính gây sát thương cộng thêm cho lính địch bằng 5% + 5% với mỗi lợi thế trụ ở đường, tất cả nhân với lợi thế cấp.
CÔNG THỨC Sát thương cộng thêm = (5% + (5% x Lợi thế trụ)) x Lợi thế cấp
  • Nếu bạn hơn 1 cấp và 2 trụ ở đường thì lính sẽ có thêm (5% + (5% x 2 trụ)) x 1 cấp = 15% sát thương.
  • Nếu bạn hơn 2.5 cấp và 1 trụ ở đường thì lính sẽ có thêm (5% + (5% x 1 trụ)) x 2.5 cấp = 25% sát thương.
PHÒNG NGỰ CỘNG THÊM CHO LÍNH Khi đội bạn có lợi thế cấp, lính nhận ít sát thương hơn từ lính địch bằng 1 + 1 với mỗi lợi thế trụ ở đường nhân với lợi thế cấp.
CÔNG THỨC Sát thương giảm đi = 1 + (Lợi thế cấp * Lợi thế trụ)
  • Nếu bạn hơn 1 cấp và 2 trụ ở đường thì lính sẽ nhận ít hơn (1 + (2 trụ x 1 cấp)) = 3 sát thương.
  • Nếu bạn hơn 2.5 cấp và 1 trụ ở đường thì lính sẽ nhận ít hơn (1 + (1 trụ x 2.5 cấp)) = 3.5 sát thương.

Lên đầu trang

Bảng Bổ Trợ

Liên Kết Sắt Đá giảm ít sát thương hơn. Ý Chỉ Thần Sấm có thời gian hồi chiêu ngắn hơn.

Mục đích của Liên Kết Sắt Đá là để các Tướng phòng thủ đi cùng đồng đội, nhưng lại giảm sát thương quá nhiều cho chính Tướng đó, khiến nó trở thành lựa chọn mặc định cho những ai muốn nhận ít sát thương hơn trong mọi tình huống. Còn về Ý Chỉ Thần Sấm, thời gian hồi chiêu của nó quá dài cho việc dồn sát thương chớp nhoáng như ý định ban đầu, đặc biệt là khi so sánh với hiệu năng tăng sát thương của Lửa Tử Thần.


Liên Kết Sắt Đá

GIẢM SÁT THƯƠNG KHI KHÔNG CÓ ĐỒNG ĐỘI 4% 2%

Ý Chỉ Thần Sấm

HỒI CHIÊU 30 giây 20 giây

Bền Bỉ

SỬA LỖI Sửa lỗi miêu tả nói rằng tăng 200% tốc độ hồi phục khi dưới 20% máu trong khi đúng ra là 25%.

Lên đầu trang

Hỗ trợ thăng hạng

Chuỗi xếp hạng có một vai trò quan trọng trong hệ thống phân cấp của Liên Minh Huyền Thoại. Trong vài trường hợp, người chơi rơi vào vòng lặp vào chuỗi, thất bại, rồi lại vào chuỗi. Trong chừng mực nào đó, đây là một phần thiết yếu để tham gia vào hệ thống xếp hạng cao hơn, nhưng bài học từ giảm điểm xếp hạng do không chơi mùa trước đã cho thấy sự cân bằng giữa tính cạnh tranh và thất bại không bằng nhau ở mọi cấp độ.

Xin giới thiệu Hỗ trợ Thăng hạng. Từ Đồng đến Vàng II, khi thua chuỗi bạn sẽ vẫn nhận được một trận thắng cho chuỗi tiếp theo. Nếu từng bị tụt hạng, Hỗ trợ Thăng hạng sẽ tự động cho bạn số trận thắng tối đa đến khi bạn qua được đủ chuỗi cần thiết để quay lại hạng cũ.

Hỗ trợ Thăng hạng hiện đang được thử nghiệm để đảm bảo mọi thứ hoàn chỉnh trước khi mùa xếp hạng 2016 bắt đầu.

GIỚI HẠN Hỗ trợ Thăng hạng chỉ có tác dụng khi bạn ở dưới Vàng I
TIẾP TỤC CHỨ? Nếu bạn thua một chuỗi xếp hạng, chuỗi sau của bạn sẽ bắt đầu với một trận thắng cho sẵn.
VÌ SAO TA NGÃ? Tụt hạng sẽ xóa bỏ mọi trận thắng cho sẵn của Hỗ trợ Thăng hạng.
ĐỂ TA HỌC CÁCH TỰ ĐỨNG DẬY Hỗ trợ Thăng hạng cho số trận thắng tối đa với mỗi chuỗi bạn vượt qua được trước đó.
DÙNG HAY LÀ MẤT Mọi điểm thưởng từ Hỗ trợ Chuỗi sẽ được đặt lại vào đầu mùa xếp hạng 2016.

Lên đầu trang

Bộ Trang Bị trên máy chủ

Giống Tùy chọn trên máy chủ. Nhưng là cho Bộ Trang Bị.

Có hơi rắc rối một chút, nên hãy để chúng tôi giải thích. Trong lần đầu đăng nhập ở bản 5.23, máy chủ sẽ sao lại danh sách Bộ Trang Bị trên tài khoản của bạn. Mỗi lần đăng nhập sau đó, máy tính của bạn sẽ tải danh sách này về từ máy chủ. Hãy nhớ 'Không có Bộ Trang Bị nào' cũng được tính là một danh sách! Hãy chắc rằng lần đầu bạn đăng nhập tại bản 5.23 là từ máy tính chính của mình để không bị xóa Bộ Trang Bị (có lẽ nên ghi lại hoặc lưu chúng lại từ giờ cho chắc).

Lưu Bộ Trang Bị cũng không khác gì: nghịch client một tí rồi ấn 'Lưu'. Máy chủ sẽ tự động nhận biết thay đổi. Nên, nếu bạn mất Bộ Trang Bị nào trong quá trình chuyển đổi này, chỉ cần làm lại một lần nữa thôi.

SẮP RA MẮT Lần đầu đăng nhập sau khi cập nhật lên 5.23, Bộ Trang Bị của bạn sẽ được lưu trên máy chủ. Kể từ khi đó, Bộ Trang Bị của bạn sẽ có mặt ở bất kỳ máy tính nào khác bạn đăng nhập vào!

Lên đầu trang

Lỗi biểu tượng giao diện người chơi

Chú ý: Chúng tôi phát hiện ra một lỗi trong giao diện người chơi tại bản 5.23 khiến biểu tượng của Tùy chọn, Tùy chỉnh camera, Im lặng, và bật tắt nhạc của DJ Sona hiển thị khối đen. Nó không ảnh hưởng đến chức năng và tất cả trừ nút bật tắt nhạc của DJ Sona vẫn sẽ báo hiệu vị trí cho người chơi. Chúng tôi sẽ sửa nó sớm nhất là trong bản 5.24! Rất xin lỗi!

Lên đầu trang

Sửa lỗi

  • Sửa lỗi tương tác giữa hiệu ứng giảm thời gian hồi chiêu cho Phép Bổ Trợ của Giày Khai Sáng, Phù Phép: Thời Không và điểm Sáng Suốt.
  • W - Nảy Bật của Sivir giờ tiếp tục nảy đến mục tiêu mới sau khi Sivir bị hạ gục.
  • W - Chất Bất Ổn của Zac được phục hồi hiệu ứng khi trúng.
  • Ngay lập tức Tốc Biến về phía trước sau khi dùng E - Quét Tan Kẻ Yếu của Syndra không còn làm thay đổi hình dạng diện tác dụng.
  • W - Phản Đòn của Fiora giờ ngăn hiệu ứng cung cấp tầm nhìn của các kỹ năng chặn được.
  • Thresh lại có thể lên được Cuồng Cung Runaan.
  • Valor giờ không thể mua Rìu Tiamat và các nâng cấp. Xin lỗi nhé, Quinn.

Lên đầu trang

Trang phục

Lên đầu trang

Để lại bình luận của bạn tại đây.


Tìm kiếm bài liên quan: 
ban cap nhat lmht,

Chuyên mục: Tin Game