Phiên bản 6.1 và 6.2 có thể coi như là "một bước tiếp theo cho giai đoạn tiền mùa giải", và chúng tôi khá hài lòng. Những lựa chọn đa dạng hiện đang được rất nhiều người chơi chuyên nghiệp ưa chuộng (như kiểu Lissandra hỗ trợ), nhiều lựa chọn ngoài luồng (mặc dù Graves và vài lựa chọn khác có thể cần được xem xét lại).
Phiên bản 6.2 đang tới rất gần rồi, không thể không nhắc tới tướng Jhin sắp ra mắt, tướng Shen được làm lại và Nunu được tăng sức mạnh. Khả năng nhận diện va chạm với tường cũng được chỉnh sửa. Cuối cùng, tàn dư của mắt cũng được làm lại, để người chơi có thể tính toán chiến thuật chuẩn xác hơn trước.
Và đó là toàn bộ tổng quan cho phiên bản 6.2. Chúc các bạn may mắn, và cùng những chiến hữu leo thật cao trên bảng Xếp Hạng.
Thật đấy, hãy tìm những chiến hữu đáng tin cậy để bước vào những trận đấu rực lửa!
Hiệu ứngSát thương cộng thêm +1% với mỗi 1% máu đã mất (vì vậy nếu Mundo đã gục ngã (100% máu đã mất) mà có thể dùng Cuồng Bạo, hắn sẽ được thêm +100% sát thương, tổng là 40/80/120/160/200). Tỉ lệ này là không đổi, chúng tôi chỉ rõ cho các bạn biết vì toán học là một cái gì đó rất phức tạp với Mundo. Mà lại còn là Mundo đã chết.
R - Máu Điên
Thời gian hồi75 giây ở mọi cấp⇒100/85/70 giây
Elise
Tốc độ di chuyển cơ bản ở cả hai dạng giảm xuống, Sát thương cơ bản của W giảm.
Với Thần Vọng, Elise có đủ mọi thứ để trở thành một tướng siêu cấp, mà chẳng có cách gì kéo cô ta xuống được.
Để Elise tập trung vào chức năng vốn có của mình (sức mạnh ở đầu trận dựa vào độ đa dụng cao và tạo áp lực toàn bản đồ), chúng tôi khiến cô phải tốn thêm chút công sức nữa.
Tổng quát
Tốc độ di chuyển cơ bản ở dạng người330⇒325
Tốc độ di chuyển cơ bản ở dạng nhện355⇒350
W - Nhền Nhện Con
Sát thương cơ bản75/125/175/225/275 sát thương phép⇒60/110/160/210/260 sát thương phép
Fiora
Điểm yếu nay sẽ dễ phán đoán vị trí xuất hiện hơn.
Đôi khi, Vũ Điệu Kiếm Sư tạo ra những Điểm Yếu ở các vị trí ngẫu nhiên, khiến cho cuộc chiến giữa Fiora và đối thủ cũng trở nên ngẫu nhiên.
Chúng tôi đã quyết định sửa lại vì lí do trên.
Nội tại - Vũ Điệu Kiếm Sư
Vị tríNgẫu nhiên⇒Thay đổi giữa trên-phải và dưới-trái
Gangplank
Thời gian hồi của R tăng lên
Gangplank gần như lúc nào cũng là một vị khách mời trong các thay đổi trong bản cập nhật mới, nhưng cũng bởi vì đây là một trong những tướng cần được quan tâm nhất hiện nay. Tuy vậy, chúng tôi muốn một tướng phải được cân bằng giữa cả khả năng nhận biết lẫn kiểm soát mục tiêu. Vậy nên, trong lần này chúng tôi giảm bớt một chút áp lực toàn bản đồ của kĩ năng cuối, đồng thời cũng bắt Gangplank phải sử dụng chiêu cuối chuẩn xác hơn.
R - Mưa Đại Bác
Thời gian hồi140/130/120 giây⇒160/150/140 giây
Karma
Năng lượng của W giảm đi ở mọi cấp.
Chỉ là một chút yêu thương cho việc giảm tốc độ hồi năng lượng cho trang bị Yêu Sách Của Băng Hậu trong phiên bản 6.1
Kiểu như Karma.
W - Chuyên Tâm
Tiêu hao70/75/80/85/90 năng lượng⇒50/55/60/65/70 năng lượng
Kha'Zix
Những ý tưởng thay đổi cũng đã được tổng hợp lại ở đây hết rồi đó.
Chúng tôi đã tìm được một cách khá hay để Kha'Zix (và Rengar) có thể gây sát thương lên dàn hậu phương. Chưa phải là tất cả đối với Kha'Zix, nhưng chúng tôi đang rất, rất cẩn thận đối với những thay đổi dành cho sát thủ.
W - Gai Hư Không
MớiChỉnh sửaKha'Zix có thể sử dụng kĩ năng này ngay trước khi chạm đất
Chỉnh sửaNếu Kha'Zix muốn dùng cả Gai Hư Không và Công Kích Hư Không khi đang ở trên không, hắn sẽ sử dụng kĩ năng cuối cùng muốn dùng (chứ không phải cả hai, như thế là quá nhiều)
R - Công Kích Hư Không
MớiChỉnh sửaKha'Zix có thể sử dụng kĩ năng này ngay trước khi chạm đất
Chỉnh sửaNếu Kha'Zix muốn dùng cả Gai Hư Không và Công Kích Hư Không khi đang ở trên không, hắn sẽ sử dụng kĩ năng cuối cùng muốn dùng (chứ không phải cả hai, như thế là quá nhiều)
Kindred
Năng lượng tiêu hao của Q tăng lên. Sát thương cơ bản của E giảm.
Chúng tôi muốn tập trung vào sức mạnh tay đôi của Kindred trong rừng, thay vì tác động tới sức mạnh cuối trận.
Q - Vũ Điệu Xạ Tiễn
Tiêu hao30 năng lượng ở mọi cấp⇒35 năng lượng ở mọi cấp
E - Sợ Hãi Dâng Trào
Sát thương của Sói80/110/140/170/200 sát thương vật lí⇒60/90/120/150/180 sát thương vật lí (những chỉ số khác không đổi)
Nunu
E nay sẽ có thể được sử dụng nhiều hơn trong các pha giao tranh, với thời gian hồi chiêu và năng lượng được giảm đi.
Chút quà tặng cho một trong những đứa trẻ nghịch nhất quả đất (cùng với bạn đồng hành của hắn Willump, mong là các bạn đều đã biết) cái gì đó để làm trong những pha giao tranh cuối trận. Nhờ thế, Nunu có thể trở lại chiến trường cùng với những niềm vui bất tận.
... Xin lỗi chú yeti.
Và, chúng tôi đang rất háo hức chờ đợi những pha giao tranh bất hủ cùng những bản nhạc sôi động tuyệt vời
E - Cầu Tuyết
Thời gian hồi6 giây ở mọi cấp⇒6/5.5/5/4.5/4 giây
Tiêu hao75/85/95/105/115 năng lượng⇒70/75/80/85/90 năng lượng
Thời gian làm chậm3 giây⇒2 giây
Khả năng làm chậm20/30/40/50/60%⇒40/45/50/55/60%
Sát thương cơ bản85/130/175/225/275 sát thương phép⇒80/120/160/200/240 sát thương phép
Tỉ lệ1.0 sức mạnh phép thuật⇒0.9 sức mạnh phép thuật
Poppy
Sửa lỗi một chút đối với khả năng tương tác của Poppy với nội tại, và chỉnh sửa một chút cho Q.
Chúng tôi muốn Poppy tập trung vào những sức mạnh thuần túy của mình.
Nội tại - Sứ Giả Thép
Không phải boomerangNếu mục tiêu hi sinh trước khi tấm khiên bay tới, nó sẽ không quay lại.
Chỉnh sửaTấm khiên sẽ trở về khi Poppy tiêu diệt tướng đối phương có nội tại sống lại (Kog'Maw, Karthus,...)
Chỉnh sửa Khi tấm khiên ở trên mặt đất, nó sẽ bắt đầu hiện hiệu ứng hình ảnh để Poppy biết được lúc nào nó biến mất
Q - Búa Chấn Động
Chỉnh sửaCombo E-Q dễ sử dụng hơn từ phiên bản 6.1. Búa Chấn ĐỘng sẽ chỉ tự động hướng về phía mục tiêu khi mà chuột của bạn chưa đi quá xa sau khi dùng Xung Phong.
Rengar
Sát thương dồn từ Q giảm, nhưng thời gian tồn tại lâu hơn. Cú Ném Bola sẽ có thời gian dùng phép ngay cả khi đang ở trên không. Báo hiệu nguy hiểm của R sẽ phát hiện từ phạm vi xa hơn.
Mỗi phiên bản đều có những thay đổi khiến cho các bạn phải chú ý.
Chúng tôi muốn một thợ săn hung bạo phải suy tính cẩn thận hơn khi muốn hạ gục con mồi trong nháy mắt. Vì thế, với những thay đổi này, lối chơi trong tương lai sẽ có thay đổi.
Một vài điều cần được nhắc tới tại đây: 1.) Người chơi cần có cơ hội để phản ứng lại (thay đổi cho R). 2.) Làm chậm chân Rengar một chút trước khi thổi bay con mồi với combo của mình (E + Q).
Và, hãy mua mắt tím. Đây là một trong những mẹo đối phó với Rengar, và đó cũng là một thói quen tốt.
Tổng quát
Chỉnh sửa Khi Rengar nhảy ra khi đang tàng hình hoặc từ trong bụi, hắn sẽ ở rất gần mục tiêu. Khoảng cách là gần bằng 1/16 Teemo. Nhờ thế, sẽ không còn những trường hợp Rengar nhảy thẳng vào đầu con mồi, từ đó khiến cho Bola bị ném trượt.
Q - Tàn Ác cường hóa
Tỉ lệ sát thương50% tổng Sát thương vật lí⇒30% tổng Sát thương vật lí
Tăng sát thương vật lí+10% Sát thương vật lí cộng thêm⇒+20% Sát thương vật lí cộng thêm
E - Cú Ném Bola
0.25 giây xuất hiệnCú Ném Bola sẽ có thời gian dùng phép (0.25 giây) khi Rengar đang ở trên không
Chỉnh sửaRengar nay sẽ ném Bola khi đang ở trên không ngay cả khi con chuột đang ở quá xa
R - Khao Khát Săn Mồi
Phạm vi cảnh báo1250⇒1450
Tahm Kench
Thời gian cộng dồn nội tại giảm. Sửa một lỗi khi Đánh Chén hồi lại thời gian hồi chiêu và năng lượng ngay cả khi mục tiêu dùng lá chắn.
Thời gian tồn tại các điểm cộng dồn của nội tại giảm đi sẽ khiến Tahm Kench phải hoạt động nhiều hơn nếu muốn nuốt con mồi.
Nội tại - Khẩu Vị Độc Đáo
Thời gian tồn tại7 giây⇒5 giây
Q - Roi Lưỡi
Chỉnh sửaHiệu ứng hiển thị phạm vi công kích của Roi Lưỡi tồn tại lâu hơn (cho đến khi roi lưỡi kết thúc đòn tấn công)
W - Đánh Chén
Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến Đánh Chén hồi lại thời gian hồi chiêu và năng lượng khi dùng lên mục tiêu đang miễn nhiễm với phép (E - Khiên Đen của Morgana, W - Phản Đòn của Fiora,...)
Những trận chiến gần đây đang khiến cho Rift trở thành một nơi đầy ma quái, và chúng tôi thì lại không muốn nó như vậy.
Thời gian hồi60 giây⇒90 giây
Kích hoạtMa không còn chạy nhanh hơn một chút khi thấy mục tiêu.
Quỷ Thư Morello
Giảm giá?
Giá thành giảm một chút sẽ khiến người chơi có nhiều lựa chọn hơn
Giá ghép trang bị765 vàng⇒615 vàng
Tổng giá2550 vàng⇒2400 vàng
Cốc Quỷ Athene
Giảm giá
Tương tự như trên.
Giá thành giảm một chút sẽ khiến người chơi có nhiều lựa chọn hơn
Giá ghép trang bị565 vàng⇒465 vàng
Tổng giá2800 vàng⇒2700 vàng
Phong Ấn Hắc Ám
Giảm giá một chút, để các bạn có thể bắt đầu với một bình hồi lại hoặc ba bình máu.
Phong Ấn Hắc Ám được thiết kế như một trang bị tăng sức mạnh tiềm tàng, vì thế chúng tôi sẽ để ý nhiều hơn. Trước đây, khi bắt đầu với Phong Ấn Hắc Ám + Thuốc Tái Sử Dụng và lấy được chiến công đầu, Bình Thuốc Biến Dị cùng một vài điểm cộng dồn cho trang bị sẽ khiến bạn chơi hung hãn hơn, rồi bị mất sạch điểm trong một pha đi săn sai lầm, vẫn cứng đầu không muốn bán đi (như bán Nhẫn Doran vậy), nâng cấp lên Mejai, rồi lại chẳng bao giờ vượt quá 5 điểm.
Không phải đoán mò đâu, tôi nói thật đấy.
Tiêu hao400 vàng⇒350 vàng
Trang bịGiá của Sách Chiêu Hồn Mejai không đổi
Lưỡi Hái
Nhiều sát thương vật lí hơn, nhiều vàng hơn khi đạt đủ 100 chỉ số lính.
Chúng tôi vẫn thích trang bị Lưỡi Hái này.
Sát thương vật lí5⇒7
Thưởng300 vàng⇒350 vàng
Đại Bác Liên Thanh
Sửa lỗi một chút đối với các tướng vừa đi vừa bắn, khiến cho họ không được nhận lợi ích từ trang bị này.
Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến các tướng có phạm vi tấn công bị đưa về mức bình thường, ngay cả khi đang được nhận lợi ích tăng tầm đánh từ Đại Bác Liên Thanh
Việc Tốc Biến hay cắm mắt qua tường nay sẽ logic hơn.
Đây là một trong những thay đổi khá là tích cực, để giúp bạn có thể Tốc Biến hay cắm mắt qua tường dễ dàng hơn. Trước khi thay đổi: khi có người chơi thử làm như vậy, hệ thống sẽ chọn một điểm mà bạn muốn thực hiện. Nếu không thể tìm ra điểm đó, hệ thống sẽ bắt đầu quét để tìm một địa điểm thích hơn nhất. Điều này sẽ dẫn đến việc đôi khi bạn không tới được nơi cần thiết. Sau khi thay đổi: vẫn thế, nhưng nếu bạn không thể tìm được một vị trí cụ thể, hệ thống sẽ chọn cho bạn một điểm gần nhất và đưa bạn tới đó.
Điều này có nghĩa là: Tốc Biến và cắm mắt qua tường sẽ trực quan hơn. Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ cần phải học lại cách làm thế nào để cắm mắt hay Tốc Biến chính xác hơn.
Chỉnh sửaViệc Tốc Biến hay cắm mắt qua tường nay sẽ logic hơn.
Điểm sát thủ này sẽ vận dụng khả năng cô lập tướng trong rừng.
MớiHiệu ứngSát thương nay sẽ chỉ dành cho tướng
Sát thương tăng thêm+1.5%⇒+2%
Ý Chỉ Thần Sấm
Thời gian hồi ở cấp độ đầu sẽ nhiều hơn, và giảm đi ở các cấp độ sau. Thời gian chờ giữa các đòn đánh giảm, nên bạn sẽ cần đánh đủ 3 đòn nhanh hơn.
Đây là một điểm then chốt quan trọng để phù hợp với lối đánh của người chơi hiện nay, tuy vậy nó vẫn cần phải được giữ cân bằng với các điểm then chốt khác. Chúng tôi thay đổi một chút sức mạnh áp đảo của Ý Chỉ Thần Sấm ở giai đoạn đầu, vì đơn giản là nó quá khỏe.
Và, thời gian chờ giữa các đòn đánh giảm đi đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải chơi hung hãn hơn để tia sét tím xuất hiện.
Thời gian hồi20 giây⇒25 - 15 giây (theo cấp)
Thời gian chờ5 giây⇒3 giây
Phong Ngôn Chúc Phúc
Thông tin hiển thị chính xác hơn. Điểm này sẽ tăng thêm khả năng tạo lá chắn và phục hồi cho bản thân, chứ không phải là giáp/kháng phép.
Những tướng như Mundo, Warwick, Singed, Garen,... sẽ không được nhận giáp/kháng phép cộng thêm từ điểm bổ trợ này.
Chỉnh sửaThông tin hiển thị được thay đổi để có thông báo chính xác hơn, với những kĩ năng tự hồi máu và tự tạo lá chắn, Phong Ngôn Chúc Phúc có thể gia tăng lợi ích, nhưng không tăng giáp và kháng phép.
Hiệu ứng hình ảnh của tàn dư sẽ thay đổi dựa trên thời gian tồn tại.
Một trong những điểm mà chúng tôi nhận được từ các ý kiến phản hồi là thông tin thu thập được từ tàn dư gần như vô dụng. Chúng gần như là thông tin rác, và chẳng nói lên được thói quen cắm mắt.
Thay đổi này khá quan trọng, vì nó sẽ nói lên được thời gian tồn tại của tàn dư, nhờ thế người chơi có thể tính toán được chiến lược cắm mắt của đối phương.
Thời gian tồn tại300⇒240 giây
MớiHình ảnhTàn dư nay sẽ:
Phát sáng trong khoảng 10% đầu tồn tại!
Ngừng phát sáng khi 30% thời gian tồn tại tiếp theo đã trôi qua!
Chi tiết hình ảnh thay đổi và tàn dư biến mất sau khi 60% thời gian tồn tại tiếp theo kết thúc!
Máy Quét
Tìm tướng dễ hơn
Tác động này sẽ rất nhỏ thôi, nhưng sẽ vui hơn nhiều khi tìm thấy vài con mồi béo bở trong bụi.
QuétTâm đến tâm⇒Tâm đến rìa
Hiệu ứngTương tự với Oracle Biến Đổi
Thấu Kính Biến Đổi
Mắt nay sẽ có hiệu ứng riêng trên bản đồ Blue wards now have their own unique minimap icon.
Đôi khi bạn sẽ hơi khó khăn khi muốn biết mắt nào là mắt xanh và mắt nào được cắm bởi phụ kiện này.
Chúng tôi sẽ giúp các bạn nhận diện.
MớiBiểu tượngNhỏ và sáng hơn biểu tượng của mắt thông thường
MớiThay đổi màu sắc Hiệu ứng con trỏ chuột khi bạn muốn cắm mắt từ Thấu Kính nay sẽ thay đổi tương tự như khi bạn muốn cắm mắt bình thường: màu xanh lá khi cắm trong bụi và màu đỏ khi đưa lên trên địa hình.
Dùng Phụ kiện khi đang niệm phép
Cái này đúng là một thay đổi đáng chú ý
Chúng tôi đã thử nghiệm khi Jhin đang niệm Sân Khấu Tử Thần và hắn bị mất khả năng bắn tiếp. Rất không may là sau khi chỉnh sửa lại cho tất cả những tướng có liên quan, chúng tôi vẫn chưa tìm ra được phương pháp nào cho Jhin và Xerath. Hẹn gặp lại sau vậy.
Chỉnh sửa Sử dụng Phụ kiện sẽ không còn ngắt thời gian niệm phép - trừ Jhin và Xerath.
Như đã hứa, chúng tôi đã cho chạy hệ thống chọn tướng mới và đang cố gắng hoàn thiện hệ thống này nhanh nhất có thể. Trước đó, chúng tôi đã cho bảo trì một thời gian, không phải vì lỗi của hệ thống, mà là do quá nhiều người sử dụng dẫn tới việc bị quá tải.
Nay chúng tôi đã gia cố thêm và chức năng này hoàn động tốt, như sau:
Giao diện được chỉnh sửa
Một vài chức năng được thêm vào
Chỉnh sửaGói Đa Sắc sẽ có thể được chọn
Chỉnh sửaMẫu mắt sẽ có thể được chọn
Nâng cấp hệ thống tìm trận
Những thay đổi này đã được mang tới với hệ thống mới.
Cân bằngNâng cấp ở mọi trình độ
Thời gian chờGiảm bớt đối với những người chơi đứng đầu
Chỉnh sửa Một đội 5 người sẽ thi đấu với một đội 5 người khác, với tỉ lệ là 98%
Kích cỡ chữ sẽ tỉ lệ với thay đổi HUD trong tùy chọn
Sửa một lỗi khiến hiệu ứng của Máy Quét được chạy khi tiến vào bụi mà đối phương vừa mới quét trước đó
Sửa một lỗi khiến thời gian tồn tại của hiệu ứng cộng thêm tốc độ đánh từ Cuồng Huyết Chiến Tướng ít hơn 1 giây so với dự kiến
Sửa một lỗi khiến combo E - Vó Ngựa Hủy Diệt và R - Bóng Ma Kị Sĩ của Hecarim không hoạt động chính xác. Nay Hecarim sử dụng E trước khi R sẽ không bị mất E
Tương tự với Ryze, Cassiopeia nay sẽ vẫn có thể di chuyển hay ra lệnh tấn công sau khi kĩ năng E - Nanh Độc được sử dụng xong
Kĩ năng R - Tia Phân Hủy Sự Sống của Vel'Koz không còn tạo ra vài thứ khác lạ khi được dùng ngay vào lúc ăn lính
Sửa một lỗi khiến R - Không Thể Cản Phá của Malphite đôi khi hất tung và gây sát thương lên những mục tiêu ngay tại vị trí xuất phát, thay vì ở vị trí được chọn để lao tới, khi tương tác với những kĩ năng có hiệu ứng thay đổi vị trí như E - Cột Băng của Trundle
Sửa một lỗi khiến các hiệu ứng thay đổi vị trí không tác động lên Zac khi đang trong thời gian bay của E - Súng Cao Su
Sửa một lỗi khiến việc tăng cấp độ khiến cho giáp và kháng phép từ E - Rút Súng Nhanh của Graves không giống nhau khi được hồi lại
Sửa lỗi tầm nhìn của Q - Tiếng Gọi Hư Không của Malzahar. Kĩ năng sẽ cho tầm nhìn trên quãng đường và kẻ địch trúng đòn ở rìa kĩ năng cũng sẽ hiện hình.
W - Tường Gió của Yasuo sẽ tiếp tục chặn đòn sau khi Yasuo hi sinh
Sửa một lỗi khiến Q - Bão Kiếm thứ ba (và combo E Q) có thể gây sát thương xuyên qua lá chắn phép thuật trong một vài trường hợp
Sửa một lỗi khiến E - Thiên Đỉnh Kiếm của Leona có thể trói chân những đối tương đang lướt đi cho dù chúng có lá chắn phép thuật
Nội tại - Che Chắn của Pantheon sẽ chặn - và mất đi - bởi các đòn đánh từ gấu Tibbers của Annie và súng của Heimerdinger
Sửa lỗi khiến cho hiệu ứng trên đòn đánh vẫn được áp dụng cho dù bị chặn bởi Nội tại - Che Chắn của Pantheon
Sửa một lỗi khiến các đòn đánh từ cây của Zyra có thể bỏ qua khả năng né đòn
Sứ Giả Hư Không nay sẽ rơi một linh hồn cho Thresh