game lien minh huyen thoai

Chi tiết bản cập nhật 6.4

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 01 Tháng 3 2016

Hội đồng sẽ mang đến cho các bạn chi tiết phiên bản cập nhật 6.4

4

 

Chào mọi người,

Chào mừng đến với bản 6.4, nơi Cuồng Huyết Chiến Tướng trở nên hữu dụng.

"Nhưng tôi thích hồi máu trong giao tranh cơ!" bạn có thể nói vậy.

Chúng tôi sẽ trả lời, "Cứ đợi đến lúc Olaf ném một đống thứ vào mặt bạn xem!" Sau đó chúng tôi sẽ hỏi bạn vì sao bạn lại đi nói chuyện với cái máy tính của mình (hoặc điện thoại), nhưng sẽ chẳng có câu trả lời đâu vì tất cả đều chỉ là tưởng tượng của chúng ta mà thôi.

Khi trèo qua một núi chữ nghĩa bên dưới phần mở đầu này, bạn có thể nhận thấy một số tướng như Ryze và Kog'Maw được tăng hoặc giảm sức mạnh dù mới bản trước thôi vừa nhận được điều ngược lại. Có chuyển gì thế? Sao không cứ đảo ngược mọi thay đổi là xong?

Nếu mục tiêu của chúng tôi chỉ là làm tướng mạnh lên hoặc yếu đi, thì đảo ngược thay đổi là một cách tương đối hợp lý. Tuy nhiên, khi cân bằng một tướng, những thay đổi của chúng trong chi tiết cập nhật thường mang theo nhiều hơn một mục tiêu. Ví dụ, nếu mục tiêu của chúng tôi là 'làm tướng X mạnh hơn hợp lý hơn' nhưng tướng đó lại mạnh hơn và gây khó chịu nhiều hơn, lúc đó chúng tôi sẽ ưu tiên giải quyết sự khó chịu vừa được tạo ra thay vì đảo ngược tất cả. Với chúng tôi, cân bằng trò chơi là một hành trình vô tận - ở bất kỳ thời điểm nào, bạn cũng có thể thấy những biến chuyển diễn ra trong đó.
Và hôm nay chúng ta có biến chuyển gì? Hàng đống thay đổi cho xạ thủ, giảm sức mạnh của những kẻ đang bá đạo, và bỏ bớt đi một lượng lớn tốc độ di chuyển. Dạo chơi quanh Summoner's Rift cũng hay đấy, nhưng quá nhiều tốc độ di chuyển cộng thêm đang dần biến thời gian đầu trận thành một cuộc đua xem ai tăng được nhiều hơn và nhanh hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục quan sát tính cơ động của trò chơi trong vài bản tới, nhưng đây là động thái đầu tiên của chúng tôi để giải quyết một vấn đề có nguy cơ trở nên nghiêm trọng.

Chỉ có thế thôi! Hãy đọc hết chi tiết cập nhật bên dưới, và chúng tôi hy vọng sẽ gặp lại các bạn trên Chiến Trường Công Lý, mang Cuồng Huyết Chiến Tướng và sống như một Viking thực thụ.

Chúc may mắn và chơi vui.

Patrick "Scarizard" Scarborough

Lên đầu trang

Tướng

Ahri

Hôn Gió không còn dừng các kỹ năng lướt lại.

Ahri từ lâu đã rất mạnh, và cũng không khó để hiểu lý do. Độ cơ động, sát thương, và khả năng bắt lẻ của cô đều ở mức cao, giúp cô đóng một vai trò trọng yếu trong đội hình. Khi tìm kiếm những gì cần điều chỉnh, Hôn Gió để lộ ra sự bất cập của nó. Trong khi hất tung và đẩy lùi luôn chặn đứng các kỹ năng di chuyển, làm choáng, hoảng sợ và khiêu khích thì không. Hôn Gió ở một mình một chỗ, và dù có được một kỹ năng khống chế chắc chắn là hay rồi (cả về mặt chủ đề lẫn chiến thuật), nhưng vì nó nằm trong bộ kỹ năng của Ahri nên mới thành vấn đề. Đặc biệt khi Ahri là một tướng sử dụng sát thương và độ cơ động để hạ gục kẻ địch nếu cô muốn giành chiến thắng. Thay vào đó, Ahri lại sở hữu khả năng ngăn chặn (có lẽ là mạnh nhất trong trò chơi) để vô hiệu hóa những kẻ săn mồi rình rập mình.


E - Hôn Gió

bỏBỚT QUYẾN RŨ CHÚT Hôn Gió không còn dừng các kỹ năng lướt lại (Mục tiêu vẫn sẽ bị mê hoặc sau khi lướt xong)

Ashe

Cộng dồn Q giảm dần. Thời gian tác dụng của Q tăng.

Là một 'chủ lực đa dụng', sức mạnh của Ashe nằm ở việc thả diều những kẻ truy đuổi thay vì gây sát thương liên tục như các xạ thủ khác. Tuy nhiên, phong cách này có thể gặp bất lợi (dù có làm đúng cách đi nữa) do những hạn chế khá nặng của Chú Tâm Tiễn. Chúng tôi không muốn bạn nhận hậu quả quá lớn chỉ vì một lần đứng sai vị trí, nên chúng tôi khiến Ashe khó bị mất tập trung hơn nữa.


Q - Chú Tâm Tiễn

TẬP TRUNG NĂNG LƯỢNG Cộng dồn Chú Tâm biến mất sau 4 giây giảm dần trong 4 giây
THỜI GIAN TÁC DỤNG 4 giây 5 giây

Caitlyn

Giảm thời gian hồi chiêu của E. Sát thương cộng thêm cho Thiện Xạ của W đổi từ phần trăm sang cộng thẳng.

Dù gặt hái được thành công trong đấu trường chuyên nghiệp, những gì Caitlyn thể hiện trong đánh thường lại không được tốt lắm. Một lý do giải thích cho điều này là do khó có thể chọn được kỹ năng thứ hai mà bạn cần phải dồn điểm vào. Phổ biến nhất vẫn là tăng cho Lưới 90 để giảm thời gian hồi chiêu, nhưng tăng vào đặt bẫy lại tỏ ra vượt trội hơn. Đặt bẫy là chìa khóa để Caitlyn trở thành một trong những xạ thủ đập trụ hàng đầu, do đó chúng tôi chuyển thêm sức mạnh vào đó để khuyến khích người chơi Caitlyn sử dụng khả năng này mà không cảm thấy nguy hiểm khi chỉ có một điểm Lưới 90.


W - Bẫy Yordle

SÁT THƯƠNG CỘNG THÊM CHO THIỆN XẠ LÊN MỤC TIÊU BỊ DÍNH BẪY 10/20/30/40/50% 30/70/110/150/190 + 0.7 Sát thương Vật lý
BẪY RÕ RÀNG Bẫy giờ sẽ hiển thị tầm tác dụng của nó cho Caitlyn

E - Lưới 90

HỒI CHIÊU 18/16/14/12/10 giây 16/14.5/13/11.5/10 giây

Ezreal

Tăng thời gian hồi chiêu của R.

Ở bản 5.24 chúng tôi đã tăng sức mạnh khá nhiều cho Ezreal khi sửa lại Phát Bắn Thần Bí để tăng cường thêm cho lối chơi cấu rỉa của anh ta, đồng thời làm nổi bật sức tương tác độc đáo của anh ta với giảm thời gian hồi chiêu. Đánh giá theo độ phổ biến và tính hiệu quả khó tin của anh ta hiện nay, dường như những đợt tăng sức mạnh của chúng tôi đã có tác dụng, khi mà Ezreal 40% Giảm thời gian hồi chiêu đã trở nên quá thông thường. Do đó, Cung Ánh Sáng bay khắp Summoner's Rift, đe dọa mọi giao tranh, mục tiêu nhỏ, và đợt lính. Chúng tôi thích tính cơ động mà chiêu cuối toàn bản đồ của Ezreal đem lại, nhưng khi mà anh ta vừa có thể dùng nó để kiểm soát đường lại có nó cho một giao tranh sắp tới, vấn đề bắt đầu xuất hiện rồi đấy.


R - Cung Ánh Sáng

HỒI CHIÊU 80 giây 120 giây

Fiora

Tăng thời gian hồi chiêu của W. Giảm thời gian hồi chiêu của E, nhưng thời gian hồi chiêu sẽ bắt đầu tính sau khi đòn đánh kết thúc.

Ánh sáng từ Nữ Kiếm Sư của Demacia đã làm lu mờ mọi đối thủ của cô. Chúng tôi không định đá Fiora khỏi đấu trường vĩnh viễn đâu, nên chúng tôi tập trung giảm sức mạnh của cô theo hai hướng. 1.) Mở rộng cửa cho đối thủ dồn sát thương vào Fiora, nhất là khi cô mắc sai lầm. 2.) Loại bỏ một trường hợp có thể được tận dụng để gia tăng rất mạnh sát thương của cô. (xem lại những thay đổi về Tích Tụ của Jayce trong bản 4.21). Fiora có lối chơi rất vui và chớp nhoáng, nhưng chúng tôi muốn cô được như thế là nhờ những phản xạ trong khoảnh khắc, chứ không phải nhờ cơ chế hồi chiêu ẩn.


W - Phản Đòn

HỒI CHIÊU 19/18/17/16/15 giây 24/22/20/18/16 giây

E - Nhất Kiếm Nhị Dụng

HỒI CHIÊU 15/13/11/9/7 13/11/9/7/5 giây
GIỚI HẠN KIẾM THUẬT Hồi chiêu bắt đầu tính khi sử dụng sau đòn đánh thứ hai

Gangplank

Cộng vàng từ Q giảm. Số thùng tối đa giảm.

Một kẻ không còn xa lạ với Bảng Truy Nã (hay "Chi tiết cập nhật" ở Bilgewater), chúng tôi đang xem xét Gangplank để tìm ra những thay đổi không khiến chúng tôi phải mở một chủ đề thảo luận mới cứ hai tuần một lần. Bản này tập trung vào việc giảm bớt sức mạnh của GP vào cuối trận.

Chúng tôi nói khá nhiều về tính nhất quán và ổn định (riêng trong bản này đã có 6 lần rồi thì phải), nên hãy đi sâu vào đó một chút nhé. Tính nhất quán thì y như tên gọi thôi - một tướng luôn thể hiện được điều gì nhất. Sở hữu tính nhất quán không hề xấu - Alistar và Malphite luôn có khả năng mở giao tranh cũng có nghĩa là bạn sẽ thấu hiểu được giá trị những tướng đó mang lại cho cả đội và bắt đầu xây dựng những suy nghĩ của mình quanh sự nhất quán này. Tôi nên chọn gì để phối hợp tốt với nó? Làm cách nào tôi tận dụng được sức mạnh tương đối ổn định này?

Khi sức mạnh của một tướng nằm ở sát thương, đó là lúc mọi việc rắc rối hơn chút. Bạn là một tướng mạnh vào cuối trận, Vayne chẳng hạn? Thế thì bạn sẽ gặp khá nhiều rủi ro đầu trận. Bạn là một tướng mạnh ở đầu trận, như Lee Sin? Vậy thì không có gì đảm bảo bạn sẽ thành công lúc cuối trận đâu. Chính tại giao lộ của điểm bùng nổ và điểm tiêu biến sức mạnh này mà nhiều hoạt động tương tác với Liên Minh Huyền Thoại diễn ra - biến mỗi trận trở thành 'Tôi có thể tận dụng sức mạnh của mình trước khi đối thủ có thể tận dụng sức mạnh của họ?'

Khi áp dụng điều này cho Gangplank, không khó để thấy tại sao hắn lại khó cân bằng đến thế. Ngay cả khi các đội đã tạo sức ép để cố gắng ngăn hắn "lớn" lên, Mưa Đại Bác có tầm sử dụng toàn bản đồ và tiền kiếm được từ Đàm Phán khiến cho gần như không thể nào cản bước hắn được, hắn luôn là một hiểm họa dù bạn có "chăm sóc" kỹ đến đâu đi nữa. Với suy nghĩ đó trong đầu, chúng tôi giảm bớt sức mạnh của những công cụ mà hắn có thể tận dụng để khi chúng tôi muốn hắn chìm xuống, hắn không được phép nổi lên.


Q - Đàm Phán

VÀNG CƯỚP ĐƯỢC 4/5/7/6/8 vàng 2/3/4/5/6 vàng

E - Thùng Thuốc Súng

SỐ THÙNG TỐI ĐA 2/3/4/5 (tăng thêm từ R - Mưa Đại Bác) 3 ở mọi cấp
THỜI GIAN HỒI 18/17/16/15/14 giây 18/16/14/12/10 giây

R - Mưa Đại Bác

bỏLẠI MỘT CÁI NỮA Không còn tăng thêm số thùng thuốc súng tối đa

Illaoi

Cho những ai chưa biết, có một lỗi khiến cho xúc tu mọc ra từ người Illaoi nếu bà bị hất tung hoặc đẩy lùi khi dùng Bước Nhảy Niềm Tin... hoặc có khi không có gì được sinh ra cả. Đã sửa!


R - Bước Nhảy Niềm Tin

CHUYỂN ĐỘNG LÀ ĐÂY Illaoi giờ không thể bị hất tung hoặc đẩy lùi khi đang xuất chiêu

Jhin

Tốc độ di chuyển, hồi máu và hồi máu theo cấp tăng. Nội tại có gây chí mạng lên trụ.

Chẳng có gì ghê gớm, chỉ là giai đoạn đánh giá thường kỳ của chúng tôi với những tướng mới sau khi ra mắt thôi. Sức mạnh cuối trận của Jhin (nhờ vào Lời Thì Thầm và Sân Khấu Tử Thần)đã nhận được nhiều đánh giá tích cực, nhưng hầu hết người chơi Jhin đều thấy hắn khá yếu trước khi hồi một (giai đoạn đi đường) kết thúc. Nhìn bên dưới thì nhiều thật đấy, nhưng chủ yếu là những điều chỉnh nhẹ nhàng để đảm bảo cho những hy sinh đầu trận của Nghệ Sĩ Tử Thần là đáng giá, đặc biệt là khi giao tranh và vây trụ.


Chỉ số cơ bản

TỐC ĐỘ DI CHUYỂN CƠ BẢN 325 330
HỒI MÁU CƠ BẢN 5.5 6
HỒI MÁU THEO CẤP 0.5 0.55
ĐÚNG LÚC ĐÚNG CHỖ Cập nhật trang bị khuyên dùng

Nội tại - Lời Thì Thầm

HÍT SÂU Viên đạn thứ 4 của Jhin sẽ gây 'chí mạng nhỏ' lên trụ (giảm 44% sát thương)
CÁI GIÁ CỦA HOÀN HẢO Tốc độ đánh tăng thêm giờ sẽ bị giảm bởi làm chậm tốc độ đánh (tốc độ đánh cơ bản vẫn cố định)
TAY TRẮNG Sửa lỗi Jhin bị mất hiệu ứng của Đại Bác Liên Thanh sau khi nạp đạn

W - Nét Vẽ Chết Chóc

TRONG ĐÓ CÓ GÌ HAY? Đánh dấu không còn biến mất trong lúc Jhin dùng Nét Vẽ Chết Chóc
CHÍNH XÁC Giờ được tính là phép đơn mục tiêu lên tướng

E - Cạm Bẫy Nghệ Thuật

MẠNH MẼ HƠN NỮA! Giờ đánh dấu Nét Vẽ Chết Chóc lên tất cả tướng nó làm chậm hoặc gây sát thương

R - Sân Khấu Tử Thần

CHÍNH XÁC Giờ được tính là phép đơn mục tiêu lên tướng
CHƯƠNG CUỐI Sửa lỗi kẻ địch đôi khi sẽ 'kẹt' ở rìa màn hình của Jhin khi hắn dùng chiêu cuối

Katarina

Sát thương từ Q không còn bị giảm. Tỉ lệ gia tăng khi kích hoạt dấu ấn tăng.

Chúng tôi biết tăng sức mạnh cho Katarina khiến mọi người lo lắng, nhưng Ác Kiếm có vẻ đã cùn đi khá nhiều so với các đồng nghiệp sát thủ của mình lâu nay. Thành công của Katarina nằm ở khả năng đảo đường, nhưng cuộc đua dọn lính ở đường giữa làm cô khó có thể tìm được thời điểm rảnh rang. Chúng tôi giúp cô có thể tạo ra những tình huống thuận lợi hơn - dù là để đi gank các đường khác, hay hạ gục đối thủ ngay tại đường.


Q - Phi Dao

TỈ LỆ GIA TĂNG KHI KÍCH HOẠT DẤU ẤN 15% Sức mạnh Phép thuật 20% Sức mạnh Phép thuật
bỏTHÉP CHẾT CHÓC Sát thương không còn giảm đi sau mỗi lượt nảy

Kog'Maw

Giảm tốc độ đánh.

Kể từ khi được nới lỏng những trói buộc trong giải đoạn đi đường tại bản 6.3, Kog'Maw đã trả thù những kẻ đã đàn áp mình một cách "ngọt ngào." Không ai không cho rằng Kog'Maw cần bị điều chỉnh xuống, những hãy đi sâu hơn vào chiến thuật xem. Giảm tốc độ dánh có lẽ hơi ngược đời khi nó được tạo ra để trở thành một khẩu súng máy đáng yêu, nhưng tất cả là để làm nên một khung sức mạnh nhiều sắc thái hơn là 'lúc nào cũng khỏe.' Đánh vào chỉ số cơ bản sẽ buộc Kog'Maw phải cẩn thận hơn khi sử dụng Cao Xạ Ma Pháp. Cuối cùng: trong bản 6.5 chúng tôi sẽ giải thích cặn kẽ làm thế nào chúng tôi giúp các kỹ năng của Kog'Maw tốt hơn (đặc biệt là Q và R) khi nó không đánh thường và đứng yên.


Chỉ số cơ bản

TỐC ĐỘ ĐÁNH CƠ BẢN 0.665 0.625

Lucian

Giảm tầm tác dụng của R.

Mùa giải mới, vấn đề cũ. Sức mạnh của Lucian kể mãi cũng không hết - dồn sát thương, cấu rỉa, cơ động, tóc cắt thời trang - và anh ta chẳng có một điểm yếu cụ thể nào. Điều đó dẫn đến việc Lucian áp đảo hoàn toàn mọi tướng tương tự (như Graves cũ) và làm ảnh hưởng đến tính đa dạng của xạ thủ, đơn giản là bởi quá khó để cạnh tranh với anh ta.

Với thay đổi này, chúng tôi củng cố điểm yếu rõ rệt nhất của Lucian là 'thiếu sát thương tầm xa'. Nó khiến Tia Sáng Rực Cháy và Truy Cùng Diệt Tận trở nên quan trọng hơn nhiều trong giao tranh và mở ra những nguy cơ to lớn hơn cho Kẻ Thanh Trừng. Lucian vẫn rất mạnh, nhưng các đội giờ nên cân nhắc kỹ hơn để xây dựng chiến thuật quanh vị tướng này, thay vì trận nào cũng thấy anh ta có mặt.


R - Thanh Trừng

TẦM TÁC DỤNG 1400 1200

Malphite

Giảm máu phục hồi, giảm sát thương của E.

Nhờ một số thay đổi trong tiền mùa giải, Malphite đã có màn thể hiện khá xuất sắc trong thời gian gần đây. Vì Malphite cuối trận là một tướng mở giao tranh quá khủng khiếp, chúng tôi giảm bớt sức mạnh của hắn trong giai đoạn đi đường để khiến hắn khó đạt đến điểm bùng nổ sức mạnh hơn. Malphite có lẽ vẫn luôn là một thế lực không thể ngăn cản, nhưng chiến đấu chống lại hắn không còn quá khó khăn nữa.


Chỉ số cơ bản

HỒI MÁU CƠ BẢN 8.374 7

E - Giậm Đất

SÁT THƯƠNG 60/100/140/180/220 60/95/130/165/200

Rumble

E hoạt động theo hệ thống đạn dược.

Khả năng thống trị giai đoạn giữa trận của Rumble bằng việc đặt Mưa Tên Lửa thật đẹp luôn được quyết định bởi giai đoạn đi đường của hắn. Tuy nhiên, chúng tôi phải cố gắng không đưa hắn trở lại với cỗ máy phun lửa đè đường khủng khiếp như các mùa trước. Chúng tôi cho hắn một phương án dự phòng để kiểm soát nhiệt và ăn lính, giúp Rumble khỏi bị "tắt nhiệt" chỉ vì vài sai lầm không đáng có. Thay đổi này giúp cho cả những cựu binh lẫn tân binh linh hoạt lèo lái qua những tình huống khó khăn để đạt đến trình độ đốt cháy mọi thứ vào cuối trận.


E - Lao Móc Điện

MớiNẠP ĐẦY Giờ hoạt động theo hệ thống đạn dược (tối đa: 2 lao móc)
mớiTHỜI GIAN HỒI 1 lao móc mỗi 5 giây
Tăng 10 nhiệt mỗi lao móc
THỜI GIAN LÀM CHẬM 3 giây 2 giây
ĐỪNG LÀM TA THẤT VỌNG Nếu Rumble quá nhiệt khi dùng Lao Móc Điện, hắn sẽ có thể bắn lao móc trong lúc đang câm lặng chừng nào vẫn còn 1 điểm tích trữ

Ryze

Tăng sát thương của Q.

Thay đổi vừa qua của Ryze làm hắn yếu đi nhiều do số phép có thể tung ra trong thời gian nội tại bị giới hạn, nên chúng tôi tăng sức mạnh cho hắn một chút. Chúng tôi vẫn đang làm việc cho dự án dài hạn với Ryze (và tiếp tục theo dõi tình trạng hiện tại) nhưng trong lúc này, chúng tôi sẽ tạm thời để hắn như vậy đã.


Q - Quá Tải

SÁT THƯƠNG 60/85/110/135/160 60/95/130/165/200

Shen

E tác dụng lên quái

Shen đi rừng đang có quãng thời gian khó khăn hơn nhiều so với người anh em Shen hỗ trợ và đường trên, nên chúng tôi tăng thêm sát thương để giúp anh ta dọn quái nhanh hơn và dễ dàng kiểm soát mấy con giáp xác nước ngọt thụ động hơn.


E - Vô Ảnh Bộ

KIỂM SOÁT SÔNG Giờ có tác dụng lên quái (kể cả Cua Kỳ Cục)

Sivir

Đòn nảy bật của W giờ gây chí mạng.

Với quá nhiều hướng lên trang bị cho xạ thủ tập trung vào chí mạng, các xạ thủ đa dụng như Sivir có vẻ bị lép vế. Sivir luôn đánh đổi khả năng đấu tay đôi kém cỏi của mình lấy thế mạnh trong giao tranh, nên chúng tôi tính đến việc hỗ trợ cho kỹ năng độc đáo biến cô thành 'xạ thủ diện rộng' theo một cách chí mạng hơn.


W - Nảy Bật

LAN TỎA KHẮP NƠI Nếu đòn đánh chính của Nảy Bật gây chí mạng, tất cả các đòn đánh nảy bật cũng sẽ gây chí mạng

Tahm Kench

Độ rộng của Q giảm. R có một thời gian trễ ngắn trước khi dùng lại, nhưng vẫn mất lượng thời gian như cũ để di chuyển.

Thay đổi về sát thương của Tahm trong bản 6.2 đã giảm bớt khả năng thống trị mọi thứ đặt gần miệng của con cá trê này, nhưng nó vẫn mạnh đến mức khó chịu. Chìa khóa của cảm giác đấy là việc Kench có thể dính chặt không rời mục tiêu, khiến hắn bất lực khi cố chơi trên cơ con thú có đến hai lớp da này. Nói rõ nhé: vấn đề không nằm ở tầm xa của chiêu khống chế. Dùng Q khi đi đường là then chốt của lối chơi TK hỗ trợ - và độ rộng quá mức của cái lưỡi khiến mỗi cú quất không phải là cấu rỉa nữa mà giống một án tử hơn. Dù đã loại bớt một chút sức mạnh của Roi Lưỡi, chúng tôi cũng cải thiện chiêu di chuyển chiến thuật của hắn để đồng đội dễ nhảy vào và đồng hành cùng hắn không. Thủy Quái Đại Vương sẽ vẫn có thể có mặt khắp nơi, nhưng chúng tôi muốn đồng đội hắn tương tác dễ hơn một chút mà vẫn có được kết quả tương tự.


Q - Roi Lưỡi

ĐỘ RỘNG 90 70

R - Du Ngoạn Thủy Vực

THỜI GIAN TRỄ TRƯỚC KHI DÙNG 0 giây 1 giây (tổng thời gian không đổi)
TIẾNG GỌI CUỐI CÙNG Khi Tahm Kench đang trên đường chui vào vũng xoáy, đồng đội vẫn có thể nhấp chuột để đồng hành cùng hắn

Udyr

Giảm lá chắn của W và sát thương khi tấn công của R.

Dù nổi bật với sức mạnh của Thần Vọng, Udyr từ lâu đã là vua của rừng rậm, không cần biết hắn lên Phù Phép nào. Udyr là một tướng đi rừng đa tác dụng - cần đảo đường và gank liên tục? Đẩy đường lẻ? Tập trung kiếm vàng? Kiểm soát mục tiêu nhỏ? Hắn làm được tất. Chúng tôi không định loại bỏ bất kỳ sức mạnh nào của Udyr, mà thay vào đó điều chỉnh giảm xuống một chút để các tướng khác có cơ hội hạ gục (hoặc chiến thắng) hắn.


W - Võ Rùa

LƯỢNG LÁ CHẮN 60/100/140/180/220 60/95/130/165/200

R - Võ Phượng

SÁT THƯƠNG KHI TẤN CÔNG 40/80/120/160/200 40/75/110/145/180

Viktor

Tia Chết Chóc bớt chết chóc đi một chút

Viktor là một lựa chọn mạnh mẽ trên Chiến Trường Công Lý nhờ khả năng đi đường an toàn và ổn định. Dù không sở hữu kỹ năng cơ động, độ an toàn của Viktor đến chủ yếu từ Tia Chết Chóc. Viktor tạo áp lực bằng việc dọn lính mà không sợ bất kỳ cuộc gank nào với chúng tôi cũng không vấn đề gì, nhưng đi đường với hắn thiếu tính tương tác quá mức. Điều chỉnh lại điểm này đem đến cho đối thủ của Viktor nhiều cơ hội đánh trả hơn trước khi hắn đạt đến điểm bùng nổ sức mạnh.


E - Tia Chết Chóc

SÁT THƯƠNG 70/115/160/205/250 70/110/150/190/230

Xin Zhao

Giảm tỉ lệ gia tăng Sức mạnh Phép thuật và tốc độ đánh của W.

Như đã nói trong bản trước, Xin Zhao là một đấu sĩ với đặc tính linh hoạt hướng xây dựng theo hoàn cảnh. Khi đưa ra những thay đổi trong bản 6.3 theo hướng chí mạng/sát thương vật lý, chính sự phối hợp quá khủng khiếp của Xin với Cuồng Đao Guinsoo và Đồ Tể No Nê đã làm chung tôi sợ chết đi được. Dù Xin No Nê đã là một hướng xây dựng thành công trước bản này, chúng tôi vẫn muốn xem nó hoạt động thế nào trước khi thực sự hành động. Giờ chúng tôi đang tập trung chủ yếu vào Xin Zhao Cuồng Đao No Nê trước trong lúc đánh giá các hướng xây dựng khác cho XZ.


W - Tiếng Thét Xung Trận

TỈ LỆ HỒI MÁU 70% Sức mạnh Phép thuật 40% Sức mạnh Phép thuật
TỐC ĐỘ ĐÁNH 40/50/60/70/80% 40/45/50/55/60%

Lên đầu trang

Trang bị

Giày Bạc

Giảm tốc độ di chuyển

Một trong những trang bị hot nhất Rift hiện nay, Giày Bạc đang khiến cho rất nhiều ý tưởng mua trang bị bị bỏ qua. Và sự tác động của "chạy nhanh hơn, giá rẻ hơn" là hoàn toàn dễ hiểu, chúng tôi muốn chỉnh sửa lại một chút để bạn vẫn có thể chạy nhanh hơn trước, giá vẫn rẻ, nhưng không quá khỏe.

Tốc độ di chuyển 65 60

Giày Thủy Ngân

Kháng mạnh hơn!

Giày Thủy Ngân không còn được người chơi chú ý tới khi muốn chống lại các hiệu ứng khống chế. Với hầu hết người chơi muốn giày giá rẻ (hoặc muốn chạy nhanh hơn), chúng tôi tăng thêm hiệu ứng cho trang bị này để các bạn có lại ý muốn đối đầu với hiệu ứng làm choáng, hoảng sợ, khiêu khích, hay thậm chí là Nautilus.

Kháng hiệu ứng 20% 30%

Kiếm Manamune

Nay sẽ có hiệu ứng cộng dồn của Nước Mắt Nữ Thần

Lựa chọn Nước Mắt Nữ Thần giống như đánh bạc - trong hầu hết trường hợp, bạn phải cố gắng sử dụng một trang bị mang lại rất ít tác dụng cho giao tranh với giá thành khá cao (chỉ cho đến khi nâng cấp). Và còn một điều nữa mà rất nhiều người sử dụng kiếm đều nhận ra: tăng điểm cộng dồn năng lượng khó hơn khi so với Nước Mắt. Và chúng tôi không hề mong muốn chuyện đó xảy ra.

MớiHiệu ứng Tăng +1 năng lượng mỗi 8 giây

Thần Kiếm Muramana

Không còn bật/tắt. Nay sẽ luôn tiêu hao năng lượng khi gây sát thương lên tướng.

Độ biến thiên sức mạnh của Manamune với Muramana là khá lớn. Theo lý thuyết, Muramana sẽ sử dụng năng lượng của bạn để tăng sát thương gây ra - còn sự thực, đôi khi nó sẽ rút cạn năng lượng của bạn khi kiếm chỉ số lính (hoặc đôi khi chỉ đơn giản là quên tắt nó đi), khiến cho tác dụng của trang bị này không thực sự được phát huy.

Những thay đổi này sẽ tăng tính hữu dụng của trang bị, nhờ thế sát thương từ trang bị này sẽ đáng tin cậy hơn. Hơn nữa, Urgot đã có quá đủ thứ để lo lắng rồi, hơn là suốt ngày cứ phải nhìn xem Muramana có đang được bật hay không.

loại bỏHiệu ứng Không còn có thể bật/tắt
MớiNội tại Các đòn đánh thường hoặc kĩ năng đơn mục tiêu lên tướng sẽ tiêu hao 3% năng lượng hiện tại của bạn và gây gấp đôi lượng đó thành sát thương vật lí cộng thêm. Hiệu ứng này chỉ được kích hoạt khi bạn có nhiều hơn 20% năng lượng tối đa.

Phù phép: Thần Vọng

Giảm tốc độ di chuyển

Hiện nay, Thần Vọng đang là một thay thế tuyệt vời cho Kiếm Phép. Phù phép này đã và đang tạo nên áp lực không nhỏ lên các tướng rừng khác nhờ khả năng tăng tốc độ di chuyển của nó. Chúng tôi hài lòng vì những tướng gây sát thương phép đang trở nên thông dụng hơn, nhưng tốc độ dọn dẹp quái rừng của họ là quá nhanh, khiến cho những phù phép khác (và các tướng đi rừng sử dụng những phù phép này) trở nên yếu thế và tạo cảm giác rằng họ không có cửa chơi lại.

Tốc độ di chuyển 10% 7%

Găng Tay Băng Giá

Phạm vi nhỏ lại, nhưng sẽ lớn hơn khi có giáp. Hiệu ứng làm chậm không còn tiếp tục khi đối tượng ra khỏi phạm vi hiệu lực.

Nhờ có hiệu ứng làm chậm này mà Găng Tay Băng Giá có thể giúp cho nhiều tướng cản chân các bức tường thịt của đối phương từ xa. Chúng tôi muốn lượng giáp mua thêm của người sử dụng trang bị có tác dụng, vì thế nên bạn hãy chọn vị trí sao cho thích hợp và an toàn.

loại bỏHiệu ứng Hiệu ứng làm chậm không còn tiếp tục khi đối tượng ra khỏi phạm vi hiệu lực.
Kích thước tỉ lệ với 0.45 giáp cộng thêm 0.55 giáp cộng thêm
Kích thước cơ bản 190 180

Móng Vuốt Sterak's Gage

Giảm máu. Trang bị thành phần thay đổi.

Ban đầu, chúng tôi muốn các Dũng Sĩ cảm thấy hài lòng khi lao vào cuộc chiến, nhưng giờ đây trang bị này đang giúp các xạ thủ chống đỡ lại khả năng dồn sát thương. Thế cũng không sao - nhưng vấn đề là trang bị này giống như đang xóa bỏ đi điểm yếu của các xạ thủ (yếu trước mọi thể loại chơi "khô máu" và các sát thủ). Bằng việc giảm lượng máu cơ bản, Móng Vuốt Sterak sẽ không còn là trang bị phòng thủ số 1 dành cho xạ thủ hiện nay. Các tướng đỡ đòn dù thế nào vẫn sẽ lên các trang bị tăng máu nên sẽ chẳng gặp nhiều vấn đề, chỉ là các xạ thủ không còn sở hữu quá nhiều máu và lá chắn nhận được từ trang bị này.

Máu 500 400
Thành phần Nắm Đấm Của Jaurim + Hồng Ngọc + 1100 vàng Nắm Đấm Của Jaurim + Long Sword + 1150 vàng
Tổng giá Không đổi

Rìu Mãng Xà / Rìu Đại Mãng Xà

Hai loại rìu này sẽ không còn có thể chuyển đổi qua lại.

Dù rằng ý tưởng này rất hay nhưng thực tế, nó mang lại một vài khó khăn khi muốn cân bằng. Điểm mấu chốt ở đây là một vài tướng có thể mạnh lên khá nhiều ở đầu trận, mà vẫn có thể chuyển sang trang bị kia, không mất tí vàng nào mà vẫn có tiếng nói tại giai đoạn cuối trận.

loại bỏHiệu ứng Hai loại rìu này sẽ không còn có thể chuyển đổi qua lại.

Lên đầu trang

Bảng bổ trợ

Cuồng Huyết Chiến Tướng

Nay sẽ tăng Hút máu dựa trên lượng máu đã mất của bạn.

Cuồng Huyết Chiến Tướng có hai vấn đề. Đầu tiên, nó bắt buộc bạn phải có tỉ lệ chí mạng. Vì thế, các xạ thủ sẽ ưu tiên sử dụng Nhiệt Huyết Chiến Đấu hay Ý Chỉ Thần Sấm hơn, vì nó mang lại nhiều lợi ích hơn hẳn.

Những thay đổi này gần như sẽ là một hòn đá trúng hai chim. Bỏ đi yêu cầu có chí mạng sẽ lập tức khiến cho tất cả những đấu sĩ "khô máu" như Aatrox và Olaf có đất dụng võ, hơn nữa mang lại lợi ích cho những cuộc chiến kéo dài. Nếu bạn muốn lao mình vào những cuộc đối đầu tới hơi thở cuối cùng, đừng ngại ngần.

MớiHiệu ứng Tấn công tướng được nhận thêm Hút máu dựa theo máu đã mất (tối đa 20%). Nhận một nửa hiệu ứng với lính.
Mới

Công Kích Yếu Điểm

Một điểm bổ trợ mới được thêm vào trong bảng Cuồng Bạo hàng 1

Giống như điểm Thích Khách, chúng tôi thêm vào Công Kích Yếu Điểm để giúp những tướng hỗ trợ chủ động tấn công. Trong khi rất nhiều tướng hài lòng với Liên Kết Sắt Đá và Phong Ngôn Chúc Phúc, đầu tư một chút vào bảng Cuồng Bạo sẽ giúp cho những tướng hỗ trợ chủ động mạnh mẽ hơn.

Chỉnh sửa Gây sát thương lên tướng đối phương sẽ khiến chúng nhận thêm 3% sát thương từ đồng đội

Lên đầu trang

 

Summoner's Rift

Sói Quỷ Hai Đầu

Trừng Phạt Sói ở khu vực sông sẽ đưa linh hồn của nó sang rừng ở phía đối diện.

Đây là một cách giúp linh hồn sói đột nhập sang rừng đối phương, nhưng để thực hiện được thì sẽ không dễ dàng chút nào. Bạn sẽ cần phải sử dụng tướng có khả năng tương tác dặc biệt (Đánh Chén của Tahm Kench), hay nhờ tới đồng đội khá nhiều (Syndra, Blitzcrank,...) mới có thể khiến cho hiệu ứng này được kích hoạt.

Hiệu ứng Linh hồn sói sẽ đổi bên nếu bạn Trừng Phạt sói ở khu vực đường giữa khu vực sông
Thông báo Thông tin này sẽ được ghi trong phần chú thích của Sói!

Lên đầu trang

Lính

Đường đi của lính

Đợt lính đầu tiên sẽ không thể bị cản đường.

Trong một vài bản cập nhật gần đây, chúng tôi nhận thấy một số đội hình đã đứng chắn ngay tại vị trí nhà lính để cản bước đợt lính đầu tiên. Dù rằng việc điều khiển lính là một trong những yếu tố quan trọng để dành chiến thắng trong giai đoạn đi đường, việc thực hiện thành công hành động kia sẽ tạo nên một lợi thế cực kì lớn ngay từ ban đầu.

Và chúng tôi không muốn người chơi tận dụng những yếu tố như vậy để bắt nạt những cục vàng di động - vậy nên tốt nhất là bỏ nó đi.

Chỉnh sửa Đợt lính đầu tiên sẽ có thể đi xuyên vật thể khi tiến ra đường của mình

Lên đầu trang

 

Cướp Cờ

Chế độ Cướp Cờ và bản đồ Crystal Scar đã được đóng lại vào ngày 22/2.

Chúng tôi ra mắt Cướp Cờ hơn bốn năm trước như một chế độ chơi thay thế được thiết kế để thử thách người chơi với nhịp độ giao tranh nhanh, lối chơi chiếm-và-giữ, cùng nhiều kỹ năng khác biệt để thành thạo. Các bạn có thể đọc lại bài viết này để hiểu lí do vì sao chúng tôi quyết định làm như vậy.

Phần thưởng Những người chơi có 100 chiến thắng hoặc nhiều hơn tại chế độ Cướp Cờ trước khi chúng tôi công bố thông tin vào ngày 10/2 sẽ được nhận một biểu tượng độc nhất, trong vòng 1 tuần sau khi phiên bản 6.4 được cập nhật
Loại bỏ Trang thông tin người chơi trong chế độ Cướp Cờ sẽ được bỏ đi

Lên đầu trang

Hệ thống chọn tướng mới

Chúng tôi sẽ kích hoạt bảng tướng ở mọi giai đoạn chọn tướng, nhờ thế người chơi sẽ dễ nhìn và phối hợp trong việc cấm/chọn hơn.


Sẽ có tại phiên bản 6.4

Chỉnh sửa Bảng tướng sẽ có thể kích hoạt ở mọi giai đoạn chọn tướng
Chỉnh sửa Bạn có thể thay đổi tướng dự định sẽ chọn của mình ở mọi giai đoạn trước đó, cho tới tận lượt của mình
Sửa lỗi Sửa một lỗi khiến việc đổi tên bảng bổ trợ trong quá trình chọn tướng sẽ không được cập nhật trong danh sách bảng bổ trợ (dù rằng các điểm trong bảng này vẫn có thể được cập nhật bình thường).

Và, một vài cập nhật dành cho Hệ Thống Chọn Tướng Mới tại phiên bản 6.3 mất khá nhiều thời gian để có hiệu lực. Vì thế, chúng tôi nhắc lại tại đây để các bạn biết.


Sẽ có tại phiên bản 6.4

Chỉnh sửa Tướng được chọn thử sẽ không còn hiện ra cho đối phương khi đến lượt của bạn
Chỉnh sửa Các lượt cấm nay sẽ xuất hiện ở Lịch sử đấu của những trận sử dụng Hệ thống chọn tướng mới
Chỉnh sửa Hệ thống chọn tướng mới sẽ hoạt động tốt hơn khi cấm/chọn tướng quá nhanh
Chỉnh sửa Hệ thống chọn tướng mới nay sẽ sử dụng trang phục cuối cùng mà bạn chọn với những tướng đã chơi trước đó.

Lên đầu trang

Sửa lỗi

  • Kĩ năng R - Sứ Giả Phán Quyết của Poppy không còn gây hai lần sát thương lên những quái siêu cấp khi được tích tụ ở mức cao nhất
  • Sửa một lỗi khiến Kindred không thể nhận được điểm cộng dồn cho Nội tại - Đồng Nguyên Ấn nếu quái rừng chỉ định bị tiêu diệt quá xa khỏi phạm vi xuất hiện
  • Sửa lỗi về khung hình khi Nidalee Thách Đấu đối phương tiến vào phạm vi có tầm nhìn
  • Tiếng đại bàng kêu trong khi trang phục Karthus Tự Do đang nhảy sẽ không còn được phát toàn bản đồ đối với đồng đội.

Lên đầu trang

Trang phục sắp ra mắt

Những trang phục sau sẽ được ra mắt trong phiên bản 6.4:

Lên đầu trang

Để lại bình luận của bạn tại đây.



Chuyên mục: Tin Game