Hội đồng sẽ mang đến cho các bạn chi tiết phiên bản cập nhật 6.5
Xin chào các bạn.
Hoan nghênh đến với bản 6.5, nơi chúng ta sẽ điểm mặt vài người bạn cũ chưa xuất hiện trong chi tiết cập nhật từ lâu.
Họ là ai? Sejuani? Renekton? Jarvan? Đúng là những tướng này từng rất bá đạo tại một thời điểm trong lịch sử, do đó chúng ta thật sự tìm hiểu xem tại sao mới đầu họ lại mạnh đến thế. Với ba nhân vật trên (trong danh sách còn nhiều nữa), câu trả lời khá đơn giản: họ không chỉ mạnh, họ mạnh về mọi mặt.
Quả thật, những tướng này không vượt trội hoàn toàn trong một lĩnh vực, song không bị thua sút ở bất kỳ lĩnh vực nào. Cốt lõi của Liên Minh Huyền Thoại là ai cũng có điểm mạnh và điểm yếu. Gần đây, chúng tôi thấy những tướng như Gangplank và Lucian, giỏi nhiều tệ ít, quả là một vấn đề lớn cho sự đa dạng và cân bằng của trò chơi.
Vậy chúng ta có gì nào? Có giảm sức mạnh của những nhân tố bất ổn chính, nhưng phần lớn bản 6.5 là tình yêu của chúng tôi dành cho những người đã rơi vào quên lãng, đặt họ vào một vị trí cụ thể hơn thay vì chỉ 'khá tốt' thôi. Nhân tiện, lên cấp 30 giờ chỉ mất một nửa thời gian so với trước đây nhé. Quá tuyệt cho người chơi mới, đúng không?
Gửi các bạn, những người giỏi-tuốt, những người chọn 'Tất Cả' trong hàng chờ động (dù nó chỉ đồng nghĩa với 'Hỗ Trợ'). Nỗ lực đem đến giá trị và lòng can đảm khi thử những điều mới lạ là cảm hứng cho toàn thể chúng tôi. Vì thế, nếu có bị Hecarim giẫm, Vi đấm, hay Renekton chém, mong các bạn đừng tức giận. Đó chỉ là cách họ thể hiện tình cảm thôi mà.
Chúc may mắn và chơi vui.
Patrick "Scarizard" Scarborough
Sửa lỗi một chút cho vị hoàng đế vĩ đại nhất của chúng ta.
Sát thương cơ bản tăng.
Đơn giản - Gnar thể hiện không tốt ở đường trên, đặc biệt là trong giai đoạn đầu trận. Bản thân nó không phải một vấn đề - Gnar là một tướng có ưu điểm và khuyết điểm riêng (dựa trên khả năng chuyển đổi giữa dạng 'Khổng Lồ' và 'Tí Hon'), nên thay đổi thế cũng không đi quá xa. Điều thực sự phải lo lắng là Gnar thể hiện không tốt do hầu hết đối thủ của nó quá trâu để có thể bị bắt nạt. Gnar luôn là một lựa chọn 'bùng nổ' mà cả đội có thể dựa vào khi không có tướng đỡ đòn, nên chúng tôi thực hiện những điều chỉnh về sát thương như đã làm với xạ thủ ở tiền mùa giải để giúp nó trên con đường trở thành con thú săn mồi nhỏ bé đáng yêu vốn có.
Quãng đường Hecarim đi càng xa thì tốc độ di chuyển và khoảng cách đẩy lùi của E càng lớn.
Dù thời đại Hecarim thống trị đường trên đã qua lâu, Bóng Ma Chiến Tranh đang cố gắng trở lại trong mấy bản vừa qua. Những thay đổi gần đây của Hecarim nhằm hạn chế mua Vệ Quân sớm - thứ đã không còn có thể sau tiền mùa giải. Hecarim chỉ thấy vui khi có thể cày nát hàng ngũ kẻ thù, nên chúng tôi đảo ngược những thay đổi trước đây và tăng tính hiệu quả cho Hecarim với khả năng đột kích đặc trưng của hắn.
Giảm thời gian hồi chiêu của W. R giảm tiêu hao và gây sát thương diện rộng.
Ở thời đỉnh cao, Jarvan vượt trội tất cả. Anh ta có thể lăn cầu tuyết từ sớm, và vẫn giữ được sức mạnh vào cuối trận. Hắn có thể dồn sát thương, mở giao tranh, cấu rỉa, chống chịu... Chúng tôi không vội đưa nỗi kinh hoàng đó trở lại đâu, nhưng hiện giờ Jarvan không ổn ở, ờ, bất kỳ mặt nào. Chúng tôi hướng Jarvan trở thành một đấu sĩ quần chiến mạnh mẽ bằng cách giúp anh ta thể hiện tốt hơn khi có nhiều kẻ địch xung quanh. Jarvan không thay đổi gì khi đấu tay đôi, nhưng sẽ có tác động lớn hơn trong giao tranh tổng.
Tốc độ đánh mỗi cấp tăng. Q giảm tiêu hao. W có sát thương cộng thẳng, nhưng không còn tăng tốc độ đánh.
Trước khi nói về 6.5, hãy bàn luận một chút.
Đặc trưng của Kog'Maw là quá rõ - một quái vật nhỏ, nếu được bảo vệ tốt, sẽ biến thành một siêu chủ lực. Lịch sử chỉnh sửa đã làm nó quá dễ bị bắt nạt khi đi đường, đổi lại cho sức mạnh ở cuối trận. Giờ Kog'Maw có thêm một thứ để đánh đổi - cụ thể là 'liệu bạn có thể thiết kế một giao tranh để nó chỉ cần đứng yên và hủy diệt mọi thứ trong tầm bắn.' Cân bằng giữa sát thương cao và độ cơ động không hay gặp ở một Xạ Thủ - người thường thả diều và giao tranh cùng lúc. Tuy nhiên, nhìn vào thời kỳ đầu của Kog'Maw ta cũng phải thông cảm cho nó. Chúng ta có một khẩu đại bác thủy tinh toàn là thủy tinh mà không có đại bác.
Do đó, chúng tôi nghĩ, 'Cho nó chút sức mạnh ở giai đoạn đi đường đi!' Bản 6.3. Khủng bố lan tràn.
Hiện tại, chúng tôi muốn làm ra một Kog'Maw ổn định trong dài hạn, không còn 'cực kỳ mạnh hoặc cực kỳ yếu' nữa. Những chỉnh sửa này sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn về sức mạnh của Kog'Maw - nó vẫn được gia tăng mạnh mẽ từ trang bị nhưng khả năng ấy sẽ cân bằng hơn trong suốt cả trận. Giờ cuộc đua đến ngưỡng sức mạnh sẽ đỡ khắc nghiệt hơn cho những ai bị tụt lại. Kog'Maw vẫn là 'siêu chủ lực' đúng nghĩa, nhưng nó sẽ có tương tác tốt hơn từ khi lính xuất hiện đến lúc nhà chính sập.
Sát thương của E giảm.
Thay đổi lần này cũng tương tự với lần chỉnh sửa Malphite trong phiên bản 6.4. Hiện nay, có vẻ người chơi thích sử dụng những tướng đỡ đòn cho đường trên, và Nautilus nổi lên như một sự lựa chọn số 1. Nautilus đã có quá đủ khả năng mở giao tranh và khống chế diện rộng, vì thế việc giảm bớt đi chút sát thương và khả năng dọn dẹp lính sẽ cho đối phương dễ thở hơn.
Sát thương của E giảm. R tốn ít năng lượng hơn, nhưng không hoàn lại năng lượng và có thời gian chờ lâu hơn khi bị hủy.
Sát thương của Pantheon là "không thể tin nổi", mặc dù thay đổi về Che Chắn ở phiên bản 5.22 - tuy có giúp cho Pantheon trở nên cơ động hơn cả ở đường trên lẫn trong rừng - nhưng sát thương của Pantheon thì lại quá cao. Công Kích Vũ Bão không có hiệu ứng như ném lao thẳng mặt con mồi hay làm choáng, nhưng sức mạnh của nó lại là một thứ gì đó khiến cho đối phương không thể đấu tay đôi lại. Chỉnh sửa một chút cho kĩ năng này và chiêu cuối sẽ giảm bớt độ đáng sợ của vị tướng này trong giai đoạn đi đường.
E cho ít Nộ hơn khi dùng lên lính, nhưng lần dùng Nộ đầu tiên sẽ cho Nộ luôn. R lúc đầu sẽ cho nhiều máu hơn.
Từng là một trong những tướng đè đường hạng nặng, Renekton hiện đang gặp khó khăn ở đường trên. Một đội thường chọn Renekton vì vị tướng này gần như toàn diện: vừa có nhiều sát thương, vừa đỡ đòn tốt, lại còn khống chế khỏe. Tuy không muốn khiến cho Renekton trở nên quá mạnh, nhưng chúng tôi thấy rằng cần phải chỉnh sửa lại một chút để chú cá sấu này có thêm lợi thế lúc đầu.
Hoạt cảnh của W nhanh hơn. E gây nhiều sát thương ở giai đoạn đầu hơn.
Sejuani đã từ lâu rồi không còn được người chơi nghĩ tới kể từ khi Quỷ Lửa thống trị mùa giải trước. Tăng một chút sức mạnh cho vị tướng này (cũng như Amumu và Gragas), sẽ giúp màn trình diễn của cô trở nên đặc sắc.
Q sẽ luôn làm chậm và cho Soraka hồi máu theo thời gian và tốc độ di chuyển khi không chạy về hướng đối phương. W hồi ít máu hơn, nhưng sao chép lại hiệu ứng hồi máu của Q (nếu Soraka cũng đang có) lên đơn vị được nhận W.
Mặc dù Soraka hiện đang hơi yếu thế, không giống như giai đoạn tiền mùa giải, nhưng cô thực sự là một chiếc xe cứu thương cực mạnh khi hỗ trợ các xạ thủ. Dù đối phương khó mà có được nhiều tương tác với Soraka, chúng sẽ phải bỏ ra rất nhiều công sức để hạ gục đồng đội của cô. Vẫn Tinh được mong chờ như một kĩ năng tăng độ tương tác lên, nhưng lại không có giá trị trao đổi khi cô có thể sẽ phải nhận lại nhiều rủi ro.
Những thay đổi dưới đây mới chỉ là bước khởi đầu, Tinh Tú Hộ Mệnh sẽ bị giảm hiệu lực, trừ phi Soraka có thể kết hợp cùng Vẫn Tinh. Vẫn Tinh là kĩ năng giúp người chơi có thể thả diều đối phương, nhờ thế làm nên tên tuổi cho vị tướng này. Mong là cô sẽ cảm thấy hài lòng.
R tiêu hao nhiều năng lượng và hồi lâu hơn.
Talon là một trong những tướng không thể cản bước. Trong khi một vài sát thủ còn phải gặp nhiều khó khăn khi muốn tiến vào hàng phía sau của đối phương, thì Talon lại quá dễ dàng để áp sát một mục tiêu và hạ gục chúng. Chúng tôi không muốn lấy bớt đi vài lưỡi dao của Talon, nhưng cần giữ chân vị tướng này một chút để đối phương còn được thở nữa chứ.
Sát thương cơ bản tăng. Thời gian hiệu lực của W giảm, nhưng có thể dùng trong lúc R. R nay sẽ gây hiệu ứng hoảng sợ trong một phạm vi nhỏ sau khi niệm xong.
Điều khiển Urgot thành công khó khăn hơn nhiều so với tưởng tượng, thường xuyên khiến cho bạn phải đưa ra những quyết định khó khăn. Liệu có nên lao vào và đặt bản thân mình vào chỗ nguy hiểm? Chúng tôi thêm vào hiệu ứng hoảng sợ cho chiêu cuối để giúp các bạn nhận ra "đây thực sự mới là một kĩ năng đầy sức mạnh" khi bạn thành công lao vào đối phương.
E tiêu hao ít hơn và gây nhiều sát thương hơn.
Vi gần như chẳng được nhiều người quan tâm từ khi mùa giải 2016 bắt đầu. Những cuộc đi săn có thành công hay không, ảnh hưởng rất nhiều từ Cú Đấm Bùng Nổ + Tả Xung Hữu Đột, vì thế khi dùng chiêu thất bại là sẽ khiến cho Cảnh Binh Piltover này lâm vào tình thế nguy hiểm. Chính vì yếu tố "vừa hồi lâu, vừa tốn năng lượng" này, chúng tôi muốn tăng thêm chút khả năng tấn công cho Vi để cô có thể gượng lại khi cuộc chiến đang dần nghiêng về phía đối thủ.
Sứ Giả Hư Không cho ít điểm cộng dồn hơn.
Những tướng đi rừng phụ thuộc vào đòn đánh thường đang chứng tỏ sức mạnh của mình: liên tục ăn quái cho đến phút 20 rồi xuất sơn với sức mạnh tuyệt đỉnh. Khi vừa mới cho ra mắt Đồ Tể, chúng tôi muốn họ có thêm các điểm cộng dồn khi ăn quái to. Bùa Đỏ, Bùa Xanh, Cua Kì Cục cho 2 điểm, còn những mục tiêu siêu cấp cho 5 điểm. Và tương tự với Sứ Giả Hư Không, nó cũng được tính là một quái siêu cấp, xứng đáng để tranh đoạt.
Vì thế, các tướng đi rừng thường xuyên trao đổi Rồng lấy Sứ Giả (hoặc ngược lại), để đối phương không thể ăn hết mục tiêu và thắng trận dễ dàng. Với thay đổi lần này, những người chơi Đồ Tể sẽ vẫn có thể tích những điểm cộng cho mình, nhưng đối thủ sẽ cảm thấy tốt hơn khi chiếm được Rồng.
Tiêu hao ít hơn, và cho nhiều máu hơn đối với những tướng yếu máu.
Giáp Thiên Thần là một yếu tố giúp lật ngược thế cờ, nhưng giá thành quá cao và hiệu lực không quá lớn khiến cho người chơi nhiều khi sẽ suy nghĩ đến các giải pháp khác. Đương nhiên là đắt xắt ra miếng, đến một thời điểm nào đó, rất nhiều tướng sẽ lựa chọn trang bị phòng thủ này như một yếu tố cần phải có. Tuy vậy, hầu như chỉ có mấy vị khách yếu máu chọn trang bị này để chống lại các sát thủ, vì thế chúng tôi muốn dành cho họ chút bất ngờ.
Lượng kinh nghiệm yêu cầu để đạt cấp 30 sẽ giảm còn một nửa.
Chúng tôi nghĩ rằng hiện nay người chơi đang mất quá nhiều thời gian để lên cấp 30. Hệ thống lên cấp nên giúp người chơi làm quen với trò chơi, chứ không phải khiến cho họ cảm thấy khó khăn. Nhờ chỉn hsuawr này, thời gian lên cấp 30 sẽ giảm đi rất nhiều.
Sau một vài tháng kiểm nghiệm, chúng tôi đã quyết định sẽ áp dụng chỉnh sửa này, để giúp những người chơi mới cảm thấy hài lòng hơn!
Nâng cấp lối sử dụng và sửa lỗi
Những trang phục dưới đây sẽ được ra mắt trong phiên bản 6.5:
Để lại bình luận của bạn tại đây