game lien minh huyen thoai

Chia Sẻ Suy Nghĩ: Hành vi phá hoại trò chơi và những kế hoạch trong tương lai

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 12 Tháng 5 2020

Chúng ta cùng ngồi xuống, nói về những hành vi phá hoại trò chơi cũng như những bước tiếp theo để xác định họ.

LoL_Thoughts_Banner.jpg - 103.63 kb

Chào mọi người,

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về việc xử lý cố ý feed/afk trong trò chơi, bởi đây là một vấn đề chưa bao giờ hết gây tranh cãi. Đây cũng là một khía cạnh mà chúng tôi sẽ tiếp tục muốn bàn luận và cải thiện trong thời gian tới, bởi nó thường xuyên là một điểm đen đối với nhiều người chơi.

Dài quá; ngại đọc : Những hành vi cố tình phá game là điều mà chúng tôi cần ưu tiên giải quyết một cách quyết liệt hơn. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ cải thiện hệ thống phản hồi xử phạt và cho phép tố cáo ngay trong giai đoạn Cấm/Chọn. Xa hơn một chút, chúng tôi sẽ thử nghiệm thêm những hệ thống phát hiện cố ý feed/phá game mới. Dự định của chúng tôi là sẽ tiến hành từng bước một để hướng đến mục tiêu dài hạn. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật cho bạn tiến trình sau mỗi tháng cũng như kết quả của những lần chạy thử nghiệm trên các máy chủ cụ thể.


Chi Tiết Hơn

Đầu tiên, hãy định nghĩa chính xác những gì chúng tôi đang muốn nói đến:

• Những thay đổi này chỉ nhắm đến những người chơi có hành vi cố tình phá hoại trải nghiệm chơi game của người khác, khiến trận đấu trở nên rất khó hoặc không thể thắng.

• Nó không nhắm đến những người chơi vẫn có sự cố gắng nhưng chỉ là đang không có được một phong độ tốt trong trận đấu, hoặc trong một chuỗi trận đấu gần đây. Đôi khi, sẽ có một ai đó bị hủy diệt khi đi đường và chết liên tục dù họ không muốn thế. Điều này rất khác biệt so với một người chơi quyết định rằng ván đấu đã kết thúc và chỉ dành thời gian để phá người khác thay vì cố gắng hướng đến chiến thắng.

• Những hành vi mà chúng tôi cần phải xử lý bao gồm cố ý chết trong khi giả vờ là vẫn đang cố gắng chơi game, chạy lòng vòng cướp chỉ số lính của đồng đội nhưng cố tình không tham gia giao tranh/kiểm soát mục tiêu. Mấy cái này không dễ phát hiện như afk hoàn toàn hay feed mạng liên tục, nhưng mức độ hủy hoại trò chơi của chúng cũng chẳng kém cạnh gì cả.

Zoe-dont-feed.jpg - 88.74 kb

Đừng cố tình feed cho đối thủ nếu bạn không muốn bị khóa tài khoản

• Chúng xảy ra ở tất cả các trình độ người chơi, tuy nhiên thường xuất hiện nhiều hơn ở những người chơi có chút kinh nghiệm và hiểu được cách để tránh né việc bị cấm bởi hệ thống phát hiện AFK và cố tình chết đơn giản ở hiện tại.

• Các streamer/người nổi tiếng thường là những mục tiêu của những người chơi phá game này.  

Vậy sau đây là mục tiêu của chúng tôi:

• Đầu tiên, đây là một mảng mà chúng tôi đang ưu tiên thực hiện trong thời gian gần đây. Chúng tôi cảm thấy rằng mình vẫn chưa làm đủ để giải quyết những ức chế mà người chơi phải chịu đựng từ những hành vi đó. Chúng tôi thậm chí đang tìm cách rút bớt nhân lực ra khỏi các dự án khác để tập trung vào công việc này.

• Những tính năng khác liên quan đến hành vi người chơi cũng rất đáng để phát triển, chẳng hạn như Vinh Danh, các hệ thống liên kết/nhận diện khác,… Tuy nhiên chúng không phải là sự thay thế cho việc loại trừ các hành vi phá game cần phải xử lý nghiêm.

Nói thế hơi chung chung quá, vậy cụ thể thì chúng tôi đã làm gì?


Hiện Tại – Cải Thiện Hệ Thống Phản Hồi Tố Cáo

Chúng tôi đang thử những nâng cấp mới cho hệ thống tố cáo và phản hồi tố cáo. Hiện tại thì mọi thứ đang được thử nghiệm chỉ ở máy chủ Bắc Mỹ, nhưng chúng tôi dự định sẽ mở rộng nó ra toàn bộ máy chủ ngay khi những thử nghiệm này thành công.

Một trong những thay đổi lớn là về cách mà cách thông báo phản hồi xử phạt được đưa ra. Trước đây, bạn sẽ nhận được thông báo rằng người chơi bạn đã tố cáo đã bị xử phạt nếu người chơi đó bị xử phạt ngay sau khi bạn tố cáo, và lý do xử phạt cũng phải trùng khớp với lý do mà bạn tố cáo. Tuy nhiên, hệ thống xử phạt thực sự lại theo dõi người chơi trong một quá trình dài hơn và tổng hợp tố cáo từ nhiều người chơi khác để xử phạt. Do đó, số lượng thông báo xử phạt được phản hồi lại ít hơn hẳn so với số người bị xử phạt thực sự. Hệ thống phản hồi mới, ngược lại, sẽ thông báo cho bạn biết nếu một ai đó bị xử phạt bất kể lý do bị xử phạt của họ là gì, và sẽ thông báo luôn nếu họ bị xử phạt sau một vài ván đấu nữa.

Ngắn Hạn – Tố Cáo và Tắt Tiếng trong Cấm/Chọn

Những hành vi phá rối trong giai đoạn Cấm Chọn là một vấn đề mà gần như người chơi không có cách ứng phó. Một vài tháng tới, chúng tôi sẽ cho bạn khả năng tố cáo những người chơi quấy rối trong giai đoạn Cấm/Chọn. Đầu tiên, những tố cáo này sẽ được dùng để thành lập một cơ sở dữ liệu về hành vi trong giai đoạn cấm chọn. Sau đó, một khi chúng tôi đã thu thập đủ dữ liệu để phân loại chính xác các hành vi xấu, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai hệ thống xử phạt.

Tố cáo ngay trong giai đoạn cấm chọn

Trung Hạn – Hệ Thống Phát Hiện Nhanh và Các Trường Hợp “Dương Tính Giả”

Sau những thay đổi trên, chúng tôi muốn quay lại và xem xét hệ thống tự động phát hiện người chơi cố tình phá game. Chúng tôi sẽ phải rất cẩn thận về tỉ lệ những trường hợp phát hiện “dương tính giả”, có nghĩa là những người chơi không thực sự phá game vẫn bị xử phạt. Việc tránh xử phạt sai sẽ mang lại một trải nghiệm người chơi tốt hơn, cũng như việc xử phạt các hành vi phá game.

Một điều chúng tôi cần tìm hiểu nữa là ý kiến của các bạn về điều này. Tỉ lệ trường hợp bị xử phạt oan bao nhiêu là có thể chấp nhận được để giảm thiểu số lượng phá game/afk một cách đáng kể? Liệu có đáng để một người chơi tốt bị cấm chat vài trận nhằm xử lý 19 kẻ phá game khác không? 1/100 thì sao? 1/1000? Hay liệu việc xử phạt sai là hoàn toàn không thể chấp nhận được?

Dài Hạn – Chưa xác định


Ngoài những điều kể trên, chúng tôi vẫn đang trong quá trình xem xét và quyết định những khía cạnh nào cần phải cải thiện tiếp theo. Chúng tôi dự định là sẽ quan tâm nhiều hơn về khía cạnh này, và còn rất nhiều thứ khác sẽ được phát triển trong tương lai ngoài những thứ được liệt kê bên trên. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật cho các bạn khi có thông tin mới!



Chuyên mục: Tin Game