game lien minh huyen thoai

Đã đến lúc chế độ Cướp Cờ rửa tay gác kiếm

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 22 Tháng 2 2016

Sau nhiều năm qua, chế độ Cướp Cờ để lại nhiều bài học đáng nhớ.

Jarvan vs Nocturne

Chúng tôi ra mắt Cướp Cờ hơn bốn năm trước như một chế độ chơi thay thế được thiết kế để thử thách người chơi với nhịp độ giao tranh nhanh, lối chơi chiếm-và-giữ, cùng nhiều kỹ năng khác biệt để thành thạo. Khi ấy, chúng tôi đã nghĩ rằng nó sẽ thu hút thêm người chơi mới cho LMHT, và cung cấp cho người chơi những trải nghiệm thú vị như Summoner’s Rift. Khi LMHT tiếp tục phát triển, quan điểm của chúng tôi về giá trị cốt lõi của trò chơi ngày càng hoàn thiện hơn, và, sau nhiều năm học hỏi, rõ ràng là một một chế độ chơi thay thế chỉ mở trong thời gian ngắnsẽ hoạt động tốt hơn là có riêng một hàng chờ.

Chúng tôi muốn hỗ trợ các chế độ chơi đem đến trải nghiệm được liên tục đối đầu và cạnh tranh. Số người chơi thường xuyên của chế độ Cướp Cờ là ít hơn 0.5% và chúng tôi nhận thấy cũng có không ít người là đánh với máy. Chúng tôi chưa từng hỗ trợ cho Cướp Cờ, và tự bẫy mình trong một vòng luẩn quẩn: hàng chờ không đủ lớn để thu hút sự chú ý, nhưng chế độ chơi vẫn phải chịu lỗi và mất cân bằng khi tướng hoặc trang bị mới được đưa ra (cái đó lại càng thu hẹp hàng chờ hơn nữa).

Thiếu đi sự chú ý, thời gian tìm trận và chất lượng trận của Cướp Cờ thay đổi bất thường theo ngày. Do cơ chế hoạt động của việc tìm trận, một người muốn chơi Cướp Cờ đợi càng lâu thì càng dễ gặp những đối thủ tiềm năng hơn. Với lượng người chơi thấp như thế, chênh lệch trình độ sẽ xuất hiện trong một trận Cướp Cờ. Phải chờ rất lâu để tìm được một trận đấu bất ổn đúng là một trải nghiệm không vui chút nào – chúng tôi xin chịu trách nhiệm về việc đó. 

Chúng tôi có thể giải quyết vấn đề này nếu bỏ ra nhiều tài nguyên hơn, nhưng chúng tôi đã chọn Summoner’s Rift làm hạt nhân cho trải nghiệm về Liên Minh Huyền Thoại với chiều sâu trong lối chơi, nhịp độ trận đấu, và hành trình thông thạo nó. Những tài nguyên cần thiết để duy trì Cướp Cờ, tháo gỡ những vướng mắc vốn có trong thiết kế và liên tục hỗ trợ cân bằng nó, chúng tôi quyết định dành chúng cho Summoner’s Rift và các tính năng liên quan bởi làm thế sẽ cải thiện trải nghiệm chung về Liên Minh Huyền Thoại.

dominion icon

Với những người thích chơi bản đồ Crystal Scar trong suốt bốn năm qua trên toàn thế giới, chúng tôi có một phần quà nhỏ dành cho họ. Một Biểu Tượng Anh Hùng đặc biệt, và sẽ không bao giờ ra mắt lần hai, sẽ được trao cho ai thắng hơn 100 Cướp Cờ (không tính trận đấu với máy). Biểu tượng đó sẽ xuất hiện trong tài khoản của bạn trong vòng hai tuần kể từ ngày 22/2 trở đi. Chúng tôi biết điều này không thể xoa dịu nỗi đau khi mất đi chế độ chơi mà các bạn đã dành hàng nghìn giờ vào nó. Nhưng nếu các bạn muốn tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi tại Summoner’s Rift, chúng tôi thấy các bạn xứng đáng có thứ gì đó để cho thấy thành tích cướp cờ của bạn. 

Chúng tôi đã học được nhiều điều từ Cướp Cờ và cái giá phải bỏ ra để duy trì một chế độ chơi độc lập với thay đổi cân bằng, sửa lỗi, và cập nhật trang bị. Chúng tôi đã cân nhắc nhiều biện pháp để sử dụng bản đồ Cướp Cờ (một chế độ tạm thời chẳng hạn) nhưng không có phương án nào khả thi cả. Chúng tôi đóng Cướp Cờ lại để tập trung đưa LMHT tiến lên: tập trung vào phần cốt lõi của trò chơi, đồng thời hỗ trợ những trải nghiệm thay thế có lối chơi cạnh tranh cùng hàng chờ ổn định và tìm trận đấu thích hợp. Chúng tôi sẽ đóng vĩnh viễn Cướp Cờ và loại bỏ bản đồ Crystal Scar khỏi đấu tùy chọn vào thứ Hai, 22 tháng 02.

Để lại bình luận của bạn tại đây



Chuyên mục: Tin Game