game lien minh huyen thoai

/dev: Blitzcrank - Mũi Khoan nhân đôi

Viết bởi LR
Được đăng ngày 20 Tháng 11 2017

Tại sao lại có đến hai trang phục Blitzcrank?

6254 5

Ban đầu, chúng tôi chỉ dự định thực hiện một trang phục mới cho Blitzcrank mà thôi. Thế nhưng chúng tôi phát hiện ra mình có thể thiết kế thêm một trang phục khác đối lập với nó. Thay vì xếp xó cái ý tưởng đột xuất này đi thì cả đội quyết định triển khai ngay và luôn. Nhưng liệu chúng tôi có thể phát triển hai trang phục này cùng một lúc mà không mất quá nhiều thời gian không?

CÚ KÉO!

Thường thì chúng tôi sẽ thảo luận xem chủ đề chính yếu của trang phục mới là gì trước khi bắt tay vào thực hiện. Đại khái như: "Chúng ta sẽ làm Blitzcrank Trùm Phụ, giờ nghĩ xem nó nên trông như thế nào đây?" Nhưng lần này đội lại quyết định phát triển trang phục mới cho chàng Người Máy Hơi Nước này theo cách khác hơn một chút. Thay vì bắt đầu với chủ đề chính của trang phục, chúng tôi đặt ra câu hỏi: "Cái gì đem đến ảnh hưởng lớn khi chơi Blitzcrank? Và chúng ta có thể cải tiến nó như thế nào?" Câu trả lời chính là: cú kéo, luôn luôn là cú kéo. Cho dù bạn chơi hay đối đầu với Blitz thì bao giờ bạn cũng phải tập trung vào chiêu Q của hắn, thế nên chúng tôi quyết định bắt đầu từ cú kéo và theo đó phát triển hết phần còn lại của trang phục.

Cả đội muốn thực hiện một trang phục dạng khoa học viễn tưởng, kinh dị, hoặc kỳ ảo -- dù sao thì cũng lâu rồi Blitz chưa có trang phục nghiêm túc nào hết -- thế nên chúng tôi bắt đầu phác thảo càng nhiều mẫu kéo càng tốt. Thường thì giai đoạn này chúng tôi sẽ lên ý tưởng cho toàn bộ trang phục, nhưng bấy giờ chúng tôi chỉ tập trung vào cú kéo mà thôi. Bởi vì nó sẽ là nền tảng của cả trang phục, mà nếu nó được thiết kế thật tốt thì toàn bộ trang phục sẽ trở nên vô cùng tuyệt vời.

6254 6

Bản phác thảo những mẫu Bàn Tay Hoả Tiễn khác nhau
(mẫu góc dưới bên phải đã trở thành trang phục Blitzcrank Mũi Khoan)

Có nhiều mẫu phác thảo rất thú vị, nhưng cuối cùng cả đội quyết định chọn Mũi Khoan Bóng Tối. Blitzcrank đang thiếu một trang phục mang đến cảm giác hoành tráng, và thiết kế mũi khoan này đủ "khủng" để làm được điều đó. Lớp giáp kim loại thô cứng và nặng nề sẽ khiến bạn cảm thấy như hắn có thể nghiền nát bạn. Và cái mũi khoan đáng sợ kia luôn lởn vởn xung quanh, chực chờ lao về phía Xạ Thủ đang đứng-sai-vị-trí của bạn.

Trong quá trình phát triển, chúng tôi chợt nhận ra mẫu thiết kế này sở hữu một mặt đối lập hoàn toàn khác biệt: Ánh Sáng, để bổ trợ cho Bóng Tối. Thế là mọi việc ngày càng thú vị hơn, các hoạ sĩ thiết kế lập tức phác thảo ngay phiên bản Mũi Khoan Ánh Sáng. Mẫu phác thảo này tuyệt vời đến mức chúng tôi lập tức nghĩ đến việc hoàn thiện nó để gửi đến các bạn càng sớm càng tốt. Thế nên chúng tôi quyết định thử phát triển thêm trang phục thứ hai mà không tiêu tốn quá nhiều quỹ thời gian cho phép.

Blitzcrank Mũi Khoan Bóng Tối giai đoạn ban đầu, đang dùng Q với mẫu kéo mới từ phần thân cũ.

Vì chúng tôi đang trong quá trình tạo ra trang phục Mũi Khoan Bóng Tối, thế nên chúng tôi có thể tận dụng nguồn tài nguyên hiện thời để thực hiện luôn Mũi Khoan Ánh Sáng. Ngoài những lợi ích về mặt kỹ thuật, chúng tôi còn có thể sử dụng chung khuôn mẫu và hoạt ảnh cho cả hai trang phục, với một chút biến tấu và sáng tạo. Từ đó cả đội sẽ có thêm thời gian để tập trung thực hiện mô hình nhân vật mới, hiệu ứng hình ảnh và hiệu ứng đặc biệt mới, và cả hoạt ảnh biến về mới nữa. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra những trang phục hoàn toàn khác biệt, cho dù chúng có cùng một chủ đề (hoặc cùng vài đặc điểm).

6254 2

6254 1

Chúng tôi đã học được rất nhiều thứ mới trong quá trình thực hiện dự án này. Ban đầu, chúng tôi đã không làm hai hình nền khác nhau do không định làm hai trang phục khác biệt. Đội nghĩ rằng hình nền chia đôi ở giữa, với một bên là Mũi Khoan Bóng tối và bên còn lại là Mũi Khoan Ánh Sáng sẽ rất thú vị (và hiệu quả). Đúng là nó thú vị thật. Nhưng những người chơi chỉ thích một trong hai trang phục sẽ không vui vẻ gì lắm đâu. Chúng tôi thật sự không muốn chuyện đó xảy ra chút nào cả.

Hoạ sĩ thiết kế hình nền toàn năng của chúng tôi đã đến và cứu vớt mọi thứ (yay!). Hình nền đòi hỏi sự chú tâm cao độ vào tiểu tiết--ngay cả việc đơn giản như xoay hình mẫu chính một chút thôi cũng cần rất nhiều nỗ lực thực hiện--thế nên thay vì vẽ lại từ đầu, hoạ sĩ quyết định bắt đầu từ hình nền nguyên bản. Anh ấy vẽ phân nửa "còn thiếu" của mỗi trang phục, để mỗi bộ sở hữu cho mình một hình nền riêng biệt.

6254 7

Đây là một quá trình hoàn toàn mới đối với chúng tôi, và chúng tôi rất phấn khích trước những cơ hội mà nó mở ra cho tương lai. Chúng tôi luôn tìm hiểu những đề tài các bạn đang thảo luận, đọc hết những phản hồi và nghiên cứu tìm tòi xem chúng tôi có thể cải thiện mọi thứ như thế nào. Do đó, xin cảm ơn các bạn rất nhiều, và nhớ đứng đằng sau đám lính của bạn nhé!

 



Chuyên mục: Tin Game