game lien minh huyen thoai

/dev: Sự trở lại của Đột Kích Nhà Chính

Viết bởi LR
Được đăng ngày 15 Tháng 10 2018

Đột Kích Nhà Chính sẽ quay trở lại trong lần thử nghiệm thứ hai với nhiều biến hơn, hình ảnh đẹp hơn, và - như mọi khi - hỗn loạn hơn.

Nexus_Blitz_Header-min

Một tháng đã trôi qua kể từ lần cuối bạn được lao vút đi trên chiếc máy bắn tướng, tham gia những cuộc đua cua bất ngờ và đầy hỗn loạn trên chiến trường Đột Kích Nhà Chính, chế độ thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi.

Trong vài tuần vừa qua, chúng tôi đã xem lại tất cả những phản hồi của các bạn, cũng như phân tích dữ liệu từ tất cả các khu vực trên những biểu đồ trông chẳng khác gì một tác phẩm nghệ thuật trừu tượng. Dù chúng tôi chẳng biết gì về nghệ thuật, nhưng có một điều mà chúng tôi thấy rất rõ ràng: Đột Kích Nhà Chính là một chế độ rất hứa hẹn, nên chúng tôi sẽ đem nó trở lại thử nghiệm lần hai, dự kiến là ở phiên bản 8.24! Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ một chút về những câu hỏi thường gặp trong phản hồi của các bạn, cũng như những thay đổi mà chúng tôi sẽ tiến hành trong lần trở lại thứ hai này.

Ủa, tôi tưởng Đột Kích Nhà Chính sẽ trở thành một chế độ chơi vĩnh viễn mà?

Có kha khá người chơi cực kì thích Đột Kích Nhà Chính, và đó là một điều rất tuyệt. Về phía ngược lại, chế độ chơi này vẫn tồn đọng một số khiếm khuyết khiến chúng tôi chưa thể ngay lập tức biến nó trở thành một tính năng vĩnh viễn được. Tuy nhiên, nhờ vào phản hồi của các bạn, chúng tôi đã phát hiện ra một số chỗ cần tập trung để có được những cải thiện đáng kể. Mục tiêu của lần thử nghiệm thứ hai này là để xem liệu những cập nhật của chúng tôi có đủ làm hài lòng đối với những người chơi đã không mấy thích thú đối với phiên bản đầu tiên, cũng như với những ai chưa từng thử chế độ này bất kì lần nào trong suốt thời gian thử nghiệm alpha.

Và sau đây là những thứ mà chúng tôi sẽ cập nhật…

Bạn nói rằng: “Bản đồ trông y như cái vựa ve chai ấy”

NB_map-min

Đối với một chế độ chơi thử nghiệm, mục tiêu của chúng tôi là đem những ý tưởng của mình đến tay các bạn nhanh nhất có thể, và điều này cũng có nghĩa rằng chúng tôi sẽ không có thời gian để chải chuốt về mặt đồ họa. Tuy nhiên, có nhiều bạn phản ảnh rằng phần bản đồ không chỉ chưa được hoàn thiện - mà chúng còn rất đau mắt. Mà chúng tôi lại không hề muốn các bạn phải đỏ cả mắt ra để xem chuyện gì đang diễn ra trong game, nên chúng tôi sẽ:

  • Dọn dẹp bớt mấy cái chỗ xấu hoắc. Mép bản đồ và căn cứ là những vị trí tiêu biểu mà chúng tôi nói đến đấy.
  • Cải thiện độ rõ ràng ở những vị trí mà người chơi phải hoạt động nhiều. Cải thiện chất lượng của bản đồ ở những điểm nóng, căn cứ chẳng hạn, sẽ giúp bạn chỉ cần liếc qua là đã dễ dàng nhận biết được mình đang ở đâu, hay trên bản đồ có mục tiêu hay có biến gì thú vị để mà còn tham gia.

Nhưng chúng tôi cũng đã từng nhắc đến, nếu Đột Kích Nhà Chính chính thức được chọn sau lần thử này, chúng tôi sẽ không chỉ chỉnh sửa thêm về bản đồ đâu - chúng ta sẽ có một cái mới toanh với đồ họa độc đáo và chủ đề rõ ràng hơn.

Bạn nói rằng: “Trời, cái ABC gì đang diễn ra vậy nè?”

Một nhân tố cốt lõi của Đột Kích Nhà Chính là trò chơi sẽ diễn ra với một tốc độ chóng mặt hơn nhiều so với Liên Minh truyền thống. Nhưng nếu kết hợp nhịp độ thần tốc đó với đống hình ảnh chưa được hoàn thiện và mấy cái “biến” cũng chưa rõ ràng lắm, đúng là đôi khi bạn sẽ hơi bị bối rối và chẳng biết phải làm gì. Chúng tôi muốn Đột Kích Nhà Chính vẫn giữ được nhịp độ đó, nhưng cung cấp cho bạn một lối chơi rõ ràng hơn. Do đó chúng tôi sẽ:

  • Tạo ra những khoảng lặng nho nhỏ. Chúng tôi sẽ không đem giai đoạn đi đường trong Summoner’s Rift vào đây đâu, nhưng chúng tôi cũng muốn có một chút thời gian yên bình trong ván đấu. Chúng tôi nghĩ rằng những cơn bão giao tranh 5v5 sẽ còn dữ dội hơn nếu trước đó là những khoảng lặng giúp các bạn lên kế hoạch cho những gì diễn ra tiếp theo.
  • “Biến” rõ ràng hơn. Chúng tôi đang tìm cách để giúp bạn hiểu rõ hơn về biến cố sắp diễn ra, và bạn sẽ cần phải làm gì để trở thành đội chiến thắng. Chúng tôi sẽ cải thiện mọi thứ, từ giao diện, chỉ dẫn cho đến những lời thoại nữa.
  • Bản đồ cũng rõ ràng hơn. Những công việc dọn dẹp mà chúng tôi đã nhắc đến phía trên cũng sẽ giúp ít nhiều đấy.

event_rewards-min

Bạn nói rằng: “Có mấy chỗ không vui gì hết, thậm chí khiến tôi phát cáu”

Thêm vui, bớt cáu. Hiểu rồi. Và sau đây là những chỉnh sửa của chúng tôi:

  • Bổ sung thêm biến và phần thưởng! Thêm trò thì thêm vui mà!
  • Loại bỏ những sự kiện hay phần thưởng chán ngắt, gây bực mình và mất cân bằng. Bạn có thể nhận được vài lợi thế từ vị tướng hoặc đội hình bạn đang chọn, nhưng không nên có một vị tướng nào đó với khả năng gây ức chế mỗi khi bạn phải chạm mặt. Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục chỉnh sửa lại những địa điểm xuất hiện của biến, và cũng muốn hệ thống trở nên thông minh hơn trong việc lựa chọn biến và phần thưởng xuất hiện trong từng giai đoạn của ván đấu.
  • Tiếp tục cân bằng. Trước khi ra mắt lần đầu tiên, chúng tôi đã thực hiện cân bằng tổng thể cho Đột Kích Nhà Chính, và tiếp tục quá trình đó thông qua những bản hotfix trong suốt bốn tuần thử nghiệm. Theo thống kê thì mức độ cân bằng của chế độ này đang khá ổn - tướng ở mọi vai trò đều có thể được chọn, và một lượng lớn tướng có thể được đưa đi rừng nhờ sự trợ giúp của người đồng sự. Chúng tôi cũng sẽ có thêm những chỉnh sửa cân bằng cho lần thử nghiệm thứ hai này, dựa trên dữ liệu từ lần thử nghiệm alpha, cũng như những vấn đề về nhịp độ và biến mà chúng tôi đã chia sẻ bên trên.
  • Cải thiện ghép đội, nhất là đối với những ván đầu tiên. Giờ đây người chơi sẽ được xếp chung với những người chơi có cùng trình độ với mình hơn. Điều này sẽ giảm thiểu những cặp đấu quá chênh lệch đối với những tân thủ, đồng thời cũng giảm thiểu số lượng người chơi không được xếp đúng với trình độ.

Bạn nói rằng: “Cho tôi cấm với!”

Đột Kích Nhà Chính được thiết kế với tiêu chí vui là chính, và việc bạn có thể chơi bất cứ thứ gì mình muốn là một phần không nhỏ trong đó. Tuy vậy, chúng tôi hiểu rằng không có gì vui khi bạn luôn phải gặp đi gặp lại một vị tướng, hoặc đối đầu với một vị tướng siêu bá đạo nào đó. Chúng tôi đã thử cho thêm vài lượt cấm ở máy chủ châu Đại Dương trong vài ngày cuối cùng của giai đoạn alpha để tìm cách giải quyết vấn đề trên. Chúng tôi vẫn chưa đi đến quyết định cuối cùng, nên câu trả lời dành cho việc có cấm hay không hiện tại vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Bạn nói rằng: “Tôi chẳng có mục tiêu gì để phấn đấu với chế độ này cả.”

Nói cho dễ hiểu thì câu trên nghĩa là “Xếp hạng đâu?” Tuy nhiên, xếp hạng lại đối lập hoàn toàn với những gì chúng tôi mong muốn, bởi mục tiêu của Đột Kích Nhà Chính là tạo ra một chế độ không căng thẳng, vui là chính. Hơn nữa, xếp hạng cũng đâu phải là cách duy nhất để chúng tôi khiến bạn phải cố gắng phấn đấu, và chúng tôi cũng đang nghiên cứu điều đó trong lần thử nghiệm thứ hai này.

Về lâu dài, chúng tôi nghĩ rằng sẽ có rất nhiều hướng đi dành cho những tính năng vẫn chưa được chính thức triển khai, dù đó là Đột Kích Nhà Chính hay một Chế Độ Thử Nghiệm khác đi chăng nữa. Cũng như việc chọn chủ đề cho bản đồ, những việc như thế này sẽ tốn rất nhiều thời gian để xây dựng, nên chúng tôi muốn chắc chắn rằng mình sẽ có được một chế độ chính thức trước khi tiến hành thực hiện nó.

Bạn… không nói gì cả. (Đột Kích Nhà Chính là gì, ăn được không?)

Cơ hội của bạn đến rồi đấy! Chúng tôi mong rằng bạn sẽ chơi thử phiên bản mới, tốt hơn của chế độ này khi nó quay lại trong phiên bản 8.24 vào cuối năm nay (và nếu thấy hay thì nhớ gọi bạn bè vào chơi chung nhé).



Chuyên mục: Tin Game