game lien minh huyen thoai

/dev: Sự tiến hóa của tộc Vastaya

Viết bởi LR
Được đăng ngày 27 Tháng 4 2017

Chính xác thì Vastaya là gì?

xayah rakan marquee wild magic ending scene 1 600x338

Khi bắt tay vào phát triển Xayah và Rakan, chúng tôi nhìn một lượt các tướng và nhanh chóng nhận ra đã lâu rồi mình không làm một tướng nửa người nửa thú. Nhưng, dù hiện diện khá nhiều trong Liên Minh, họ thậm chí còn chưa có tên gọi.

Mỗi đội tướng đều có một người viết truyện để tìm ra chủ đề cho tướng. Khi tạo ra một nhân vật phi nhân loại, lại có thêm một câu hỏi khác: Làm sao sinh vật này hòa hợp với thế giới Runeterra?

Đó chính là câu hỏi mà tôi và Matt “FauxSchizzle” Dunn phải trả lời. Trong giai đoạn sản xuất ban đầu, mọi người đều rất hứng thú trước triển vọng rằng chủng tộc của Xayah và Rakan có thể giúp thấu hiểu thêm một số tướng trước đây, cho họ một vị trí rõ ràng hơn trong thế giới Runeterra hiện đại.

Đây dường như là một ý tưởng tuyệt vời và dễ dàng… cho đến khi chúng tôi vào việc.

Ahri, Ngộ Không, Rengar? Hiển nhiên là họ có liên quan đến những thần thoại ngoài đời thực – nhưng chính xác họ là ai, và họ là ai ở Runeterra? Làm sao chúng tôi “thay đổi” họ mà không phá hỏng những gì người chơi vốn yêu mến ở họ?

Nghiên cứu 

Nghiên cứu luôn là bước đầu. Chúng tôi xem xét nhận thức của người chơi về những tướng này, thần thoại có liên quan đến họ, cốt truyện cũ, và cả ngoại hình nữa. Từ đó, chúng tôi tìm ra năm chủ đề chung.

Một, “người thú” thường đến từ một nơi hẻo lánh, xa cách vùng văn minh. Hai, nhiều người có thể đã hóa hình hoặc biến đổi diện mạo bằng ma pháp. Ba, họ thường sở hữu ma pháp bẩm sinh. Bốn, hầu hết ma pháp của họ đều có “dạng tự nhiên”. Năm, họ xuất thân từ Ionia – hoặc có ít nhất một yếu tố trong cốt truyện có thể coi là thuộc về Ionia.

Vậy thứ logic nào ủng hộ sự tồn tại của một nhóm sinh vật hóa hình, nửa người nửa thú, có nguồn gốc Ionia và sử dụng ma pháp tự nhiên?

ahri exploration early facial expression 600x460

Phác họa biểu cảm ban đầu của Ahri

Logic của ma pháp tự nhiên và hóa hình sư

Trở lại với Tahm Kench, chúng tôi đã đưa ra quan điểm một phần ma pháp ở Runeterra có liên quan đến thế giới linh hồn trong cốt truyện của Shen. Đây là thế giới phản chiếu nơi linh hồn của vạn vật tồn tại. Chúng tương tác và tạo nên các loại ma pháp ở Runeterra. Hơn nữa, linh hồn tại đây không bị giới hạn về hình dạng. Tahm Kench và Kindred không thuộc về thế giới của chúng ta – diện mạo của họ trong lãnh địa vật chất chỉ là ảo ảnh. Họ là những sinh vật ma thuật thuần túy, chịu những quy tắc khác biệt hoàn toàn với chúng ta.

Matt và tôi ngồi lại cùng Anthony “Ant in Oz” Lenné và đội Xây dựng Thế giới, họ đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều với hai khái niệm chủ đạo đó. Đầu tiên, Anthony đã tham vào gia quá trình phát triển ban đầu của ma pháp ở Runeterra, bao gồm cả quan điểm nó như những dòng sông chảy ra từ một loạt các cổng kết nối. Chúng lan tỏa khắp thế giới, giao cắt và trộn lẫn với nhau. Đây là một mảnh tuyệt vời để xây dựng thế giới, bởi một quy tắc đơn giản thế này thôi cũng cho phép tạo nên cả một hệ thống phức tạp. Khu vực gần một cổng kết nối sẽ tiếp cận với một lượng lớn ma pháp nhất định, nhưng kém đa dạng hơn, trong khi các khu vực ở nơi giao cắt sẽ có dạng ma pháp riêng.

ionia bridge 600x277

Cầu ở Ionia

Cũng có ý tưởng rằng một vài suối nguồn ma pháp hùng mạnh nhất bắt nguồn từ cao nguyên Ionia. Do đó, hiển nhiên Ionia có thể có một nguồn dồi dào loại “ma pháp tự nhiên” chảy từ thế giới linh hồn của Shen sang thế giới vật chất. Nếu những sinh vật như Ahri, Xayah, và Rakan đều đến từ Ionia, thì rõ ràng họ có liên hệ sâu sắc hơn tới loại ma pháp này – và do đó có mối liên hệ sâu sắc hơn với thế giới linh hồn tự nhiên.

Điều này đem lại cho chúng tôi hai giải pháp. Chúng tôi đã biết một số địa điểm như Icathia bị tàn phá và thay đổi bởi ma pháp – giờ chúng tôi có thể giả định rằng Ionia cũng có biến giới với một vùng ma pháp ít nguy hiểm hơn.

Theo dòng phát triển của hình ảnh, dường như các sinh vật của chúng tôi nằm đâu đó giữa tiên (elf) và thần rừng (satyr). Họ là một chủng tộc có những đặc điểm từ ba loài khác nhau (con người, chim và thú) và đến từ ranh giới giữa Ionia với thế giới linh hồn. Nhưng nếu như thế, không phải sẽ có một mắt xích thất lạc giữa những sinh vật của thế giới đó với thế giới của chúng ta sao?

Sự tiến hóa khó hiểu

Một trong những vấn đề của việc tạo ra một chủng tộc mới là tiến hóa. Nó là khái niệm nền tảng và lăng kính tiềm thức mà chúng ta dùng để xem xét bất kỳ thế giới nào. Thật dễ dàng để bỏ qua nó khi những sinh vật này thuần túy thuộc về ma pháp (như quỷ và ma) nhưng khó lòng bỏ qua sự phi logic của một số chủng lẽ ra phải là những sinh vật sinh trưởng bên trong thế giới ấy.

Giải pháp đơn giản là tránh trả lời những câu hỏi này, hoặc gán chúng cho một nguồn gốc thần bí nào đó (ờ… thần linh chẳng hạn). Chúng tôi muốn cốt truyện của Liên Minh phải được xem xét một cách nghiêm túc, do đó chúng tôi cần tiếp cận nó một cách nghiêm túc.

vastaya watching human soldiers 1 600x338

Nhưng nếu chúng tôi để tiến hóa tự làm việc của nó thì sao? Nếu ma thuật là một nguồn tài nguyên (như nước) và sự thiếu hụt hay dồi dào của nó ảnh hưởng đến tiến hóa? Điều đó có giải thích được lý do vì sao hóa hình sư là hóa hình sư không?

Dòng triều ma thuật

Nhiều ý tưởng dần phát triển, nhưng có một cái tỏ ra hữu ích. Nếu giả định có một ranh giới dễ dàng xuyên qua giữa thế giới vật chất Runeterra và thế giới linh hồn tự nhiên, thì rất có thể các sinh vật này sẽ sinh sôi ở cả hai thế giới. Linh hồn của chúng sẽ linh động và dễ thay đổi hơn chúng ta – chúng sẽ cần hấp thụ và hòa nhập cùn g các tinh linh ma pháp khác để sống sót trong thế giới linh hồn. Và chúng cũng cần một hình thể vật lý thực sự để sống sót trong thời gian ở thế giới của chúng ta.

Chúng là “tiền-Vastaya”, hoặc theo đội Xây dựng Thế giới gọi, là vastayashai’rei. Chủng tộc hóa hình sư cổ đại này đã thích nghi một cách độc đáo với môi trường xa lạ đầy nguy hiểm.

Vastayashai’rei cho chúng tôi một cầu nối tiến hóa để những sinh vật khác sử dụng ma pháp. Hiển nhiên là các pháp sư có thể nghiên cứu ma pháp và mọi người có thể bị tác động bởi nó theo nhiều các khác nữa, nhưng chúng tôi có thể giả định tiếp xúc của ma pháp với chủng tộc cổ xưa này, giống như virus, bắt đầu viết lại cách thức sinh vật đó hoặc con cháu của nó tương tác với ma pháp. Giải pháp này xem ra đã có tác dụng.

vastaya watching human soldiers 2 600x338

Bất chợt, chúng tôi có sự giải thích cho cả đống quái vật kỳ quái. Những loài không có trí tuệ có thể tiến hóa thành bằng-sư, còn các sinh vật lạ lùng khác, do chịu ảnh hưởng bởi năng lượng ma thuật, sẽ bắt đầu thay đổi hình dạng.

Tương tự, tiếp xúc giữa vastayashai’rei với con người sẽ thay đổi họ. Linh hồn con người có thể kết nối cùng tinh linh động vật và ma pháp tự nhiên. Hậu duệ của họ sẽ phát triển thành đủ loại hóa hình sư khác nhau… những người sau này tự gọi mình là Vastaya…

Còn bạn, bạn thích tướng Vastaya nào nhất? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận nhé!



Chuyên mục: Tin Game