game lien minh huyen thoai

/dev: Tình hình Cập nhật Tướng tháng 01/2017

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 03 Tháng 2 2017

Sau Warwick và cập nhật Thích Khách, đội Cập nhật Tướng sẽ làm gì kế tiếp?

1

Để các bạn có cái nhìn khái quát, tôi sẽ giới thiệu lại một chút. Tình hình Cập nhật Tướng là nhật ký phát triển trong đó chúng tôi bàn về những điều được mất của các dự án gần đây, đồng thời nói qua mục tiêu của các dự án sắp tới. Cả đội Cập nhật Tướng hiện có bốn nhóm: hai nhóm Cập nhật Hình ảnh và Lối chơi (VGU), một nhóm Cập nhật Lớp, và một nhóm Cập nhật Ảnh nền.

Nhóm Cập nhật Lớp

 

Dự án vừa thực hiện: Cập nhật Thích Khách

2

Tổng quan

Mục tiêu chính của chúng tôi là làm lớp Thích Khách cân bằng hơn. Chúng tôi muốn tăng thời gian dồn sát thương của họ từ một tích tắc lên vài giây. Nhìn chung, điều này giúp bạn ngang cơ khi đối đầu với họ, nhưng cũng cho phép chúng tôi tưởng thưởng họ nhiều hơn nếu thành công. Thích Khách được coi là lớp kỹ năng cao, nên chúng tôi cố gắng nâng trần kỹ năng ở tất cả các tướng làm lại (trừ Rengar), thậm chí cả sàn kỹ năng nữa. Dù không hoàn hảo khi ra mắt, chúng tôi thấy lớp Thích Khách sẽ dễ cân bằng hơn nhiều từ nay về sau.

Talon

Mục tiêu của chúng tôi với Talon là làm chậm nhịp độ dồn sát thương, đồng thời cho hắn thêm sự linh hoạt để ám sát và tẩu thoát. Chúng tôi muốn định hình đặc trưng của Talon là một Thích Khác thiên hướng đảo đường. Thật may là chủ đề, ngoại hình và cốt truyện của hắn đều rất phù hợp với mục tiêu này. Chính từ hình ảnh một sát thủ truy đuổi con mồi trên những đường phố của Noxus, nhảy qua tường và nhà để áp sát chúng, đã dẫn đến ý tưởng về parkour cho Talon. Chúng tôi muốn hắn có sự cơ động gần như không giới hạn khi ở trong môi trường tương tự. Và chúng tôi biết mình đã đúng khi phản hồi từ những lần chơi thử nghiệm cho thấy Talon chơi rất vui.

Dù cho rằng bộ kỹ năng của Talon khá ổn, chúng tôi vẫn thấy hắn hơi yếu khi ra mắt. Một vài chỉnh sửa đã được thực hiện trên chính hắn, nhưng chúng tôi nghi ngờ một số trang bị buộc phải lên của Talon đang bị tụt hậu mới đúng là nguyên nhân. Chúng tôi sẽ tăng sức mạnh cho các nhu yếu phẩm đó, và sẽ theo dõi chặt chẽ tiến trình. Cuối cùng, chúng tôi nghĩ Talon độc đáo và có điểm mạnh điểm yếu rõ ràng hơn. Cả parkour nữa!

3

Rengar

Hãy nói về chú mèo được nhà nhà yêu thích nào. Rengar đã có sẵn một lối chơi độc đáo với bụi cỏ, tàng hình lâu dài, và thanh Hung Tợn. Chúng tôi không cần cho nó một khả năng đặc biệt mới nữa.

Mục tiêu với Rengar là khiến nó suy nghĩ nhiều hơn về cách thức tiến vào giao tranh. Một mục tiêu khác là đối thủ có thêm thời gian phản ứng và chuẩn bị trước chiêu cuối Khao Khát Săn Mồi. Cuối cùng, chúng tôi muốn hạ trần kỹ năng để nó được chọn nhiều hơn, nhưng lại nâng sàn kỹ năng để việc lựa chọn kỹ năng được cường hóa có tác động lớn hơn.  

Dù Rengar khá mạnh lúc mới ra, chúng tôi nghĩ nó đang cân bằng khi có những sự đánh đổi rõ ràng hơn trong quyết định nên cường hóa kỹ năng nào. Chỉ có chút phân vân với chiêu cuối. Một mặt, đối thủ biết khi nào Rengar bắt đầu cuộc săn và nó đến từ hướng nào, đồng thời cũng hữu dụng hơn với đồng đội của Rengar. Mặt khác, Rengar vẫn rất khủng khiếp khi bạn bị cô lập – chúng tôi không nghĩ mình đã làm đủ để giải quyết vấn đề lối chơi chiêu cuối cũ để lại.

Katarina

Katarina là tướng đã có sẵn đặc trưng độc đáo – chỉ cần cập nhật và đưa nó về đúng tiêu chuẩn thiết kế hiện đại mà thôi. Ác Kiếm luôn là Thích Khách “giao tranh tổng” nhờ kỹ năng diện rộng và hồi chiêu khi hạ gục. Điểm yếu của cô là dễ bị khắc chế bởi khống chế cứng hơn hầu hết tướng khác. Trở thành một Katarina giỏi dựa nhiều vào khả năng nhận biết khi nào bạn nên hay không nên lao vào rồi tàn sát tất cả bằng một cơn mưa phi dao.

5

Chúng tôi muốn giữ đặc trưng này, nhưng đưa ra thêm các tùy chọn ngoài “lao vào” hay “không lao vào.” Thật sự khó khăn để tìm ra thứ gì vừa đúng chủ đề của Katarina lại vừa có cảm giác như một phiên bản hiện đại của Ác Kiếm. Sau nhiều lần thất bại và thảo luận, chúng tôi xác định Katarina là một sát thủ chớp nhoáng bay lượn quanh chiến trường và hạ kẻ địch nhanh đến nỗi bạn không theo kịp – kiểu sát thủ kinh điển ta hay thấy trên phim ảnh khi tên sát thủ xẹt qua xẹt lại rồi tất cả đồng loạt đổ gục xuống sàn.

Hiện tại, Kat được đón nhận nồng nhiệt bởi cả người chơi mới lẫn cũ. Chúng tôi thấy cô cũng đã truyền tải được thông điệp trong chủ đề của mình. Katarina cũ đòi hỏi kỹ năng cao, nhưng điều đó không hiển hiện cho lắm với mọi người, dẫn đến ấn tượng sai lầm rằng cô cực kỳ dễ chơi. Giờ thì cả người sử dụng Kat lẫn những người khác trong trận đều có thể biết rõ khi nào cô thành công (hoặc không). Chúng tôi sẽ luôn để mắt đến cô trong lúc người chơi không ngừng thành thạo bộ kỹ năng mới.

LeBlanc

Cái hay nhất nên để cuối nhỉ?

Có ba lý do khiến chúng tôi thấy LeBlanc là lựa chọn thích hợp cho cập nhật Thích Khách. Đầu tiên là nếu không làm lại, cô sẽ chiếm chỗ của mọi Thích Khách khác mất. LeBlanc có đủ mọi thứ (tầm xa, cơ động, sát thương dồn và khống chế) đến nỗi chẳng có lý do nào mà người chơi không chọn cô cả. Thứ hai, LeBlanc đột ngột xuất hiện, xóa sổ mục tiêu, rồi biến mất trong nháy mắt. Không ai kịp phản ứng! Lý do thứ ba là cô chưa thể hiện rõ chủ đề Kẻ Lừa Đảo, nên chúng tôi muốn đẩy nó đi xa hơn.

Không thể phủ nhận LeBlanc quá mạnh lúc mới ra, nhưng chúng tôi cảm thấy khi đã điều tiết được sức mạnh, bộ kỹ năng của cô sẽ hợp lý và độc đáo hơn nhiều. LeBlanc luôn là một tướng lai Thích Khách/Pháp Sư, dù trước khi cập nhật cô phần nhiều nghiêng về vai trò đầu tiên. Chúng tôi muốn đẩy mạnh đặc trưng hỗn hợp đó, đồng thời khiến cô giống một kẻ lừa gạt hơn.

6

Hiện tại, cô vẫn có tất cả điểm mạnh điểm yếu của Thích Khách, nhưng sở hữu một ít sức mạnh của Pháp Sư như dọn lính và đòn đánh tầm xa. Cô mất thêm thời gian để hạ gục đối thủ với nội tại mới, nhưng đổi lại có những đặc tính của Pháp Sư bù đắp cho thiếu sót đó. Có thể cô có quá nhiều sức mạnh tổng hợp khi vừa là Thích Khách vừa là Pháp Sư – đây là thứ chúng tôi sẽ phải giải quyết trong tương lai.

Làm lại quy mô nhỏ

Trong hai lần cập nhật lớp gần đây (Pháp Sư và Thích Khách), chúng tôi đã cố gắng tăng quy mô của các cập nhật nhỏ hơn. Chúng tôi muốn đảm bảo tất cả người chơi cảm thấy toàn bộ lớp nhân vật được cập nhật, dù không nhiều lắm. Dù có tác dụng trong một số trường hợp, tỉ lệ thành công vẫn là 50/50 thôi. Từ nay về sau, chúng tôi sẽ chỉ thực hiện làm lại quy mô nhỏ nếu thật sự tự tin, thay vì cố gắng sờ đến mọi tướng trong lớp. Sẽ có lúc chúng tôi phải thay đổi tướng dựa trên thay đổi hệ thống lớn hơn (như tàng hình của Twitch) nên hãy chờ nhé.

Dự án hiện tại: Cập nhật Đỡ Đòn

Rất vui được thông báo cập nhật lớp kế tiếp sẽ là Đỡ Đòn! Chủ yếu chúng tôi sẽ nhắm vào những đỡ đòn mở giao tranh, hay còn gọi là Tiên Phong, nhưng không có nghĩa là bỏ qua hội còn lại đâu nhé. Chúng tôi muốn đem lại cho đỡ đòn thêm cách để thể hiện kỹ năng và sự thông thạo, đồng thời có cho mình đặc trưng riêng. Hiện tại nhiều tướng đỡ đòn đang có đường thông thạo thẳng nhất trong trò chơi (tức là người chơi không cải thiện nhiều dù có tiếp tục chơi tướng đó). 

7

Về đặc trưng, các Tiên Phong hiện khá giống nhau. Nhìn chung họ đều là các phiên bản khác nhau của Amumu – bay vào, khống chế diện rộng, rồi trụ lại để gây một ít sát thương lên đội địch. Một trong các mục tiêu chính của chúng tôi là để Tiên Phong thực hiện những việc trên theo cách mới mẻ và hấp dẫn hơn. Chúng tôi cũng muốn xem xét thật kỹ các trang bị phòng ngự cũng như cách các tướng tương tác với chúng. Đỡ đòn phải hưởng lợi từ trang bị đỡ đòn nhiều hơn các lớp khác, như vậy họ mới đảm nhiệm được đúng vai trò của mình.

Nhóm Cập nhật Ảnh nền

Lần trước chúng ta nói về nhóm Cập nhật Ảnh nền khi họ vừa hoàn thành ảnh nền Sion và đang bắt đầu với Fiora và Twitch. Kể từ đó, chúng tôi đã tung ra cập nhật ảnh nền Fiora và Twitch. Phản hồi từ người chơi rất tích cực, nên cũng chẳng có gì nhiều để nói. Sau Twitch, cả nhóm phải tập trung vào Warwick, và giờ đang làm việc với Galio cho đợt VGU sắp tới cũng như một cập nhật ảnh nền trang phục cho Karma! Sau đó, chúng tôi định cập nhật ảnh nền cho Maokai và Sejuani cho lần cập nhật Đỡ Đòn.

Đội A - VGU

Dự án hiện tại: Galio

Dự án vẫn đang tiến triển tốt. Chưa có thêm thông tin để thảo luận tại đây.

Dự án kế tiếp: Evelynn

Hãy nói về dự án kế tiếp của đội A, bí ẩn thần bị được bao bọc trong lớp màn bí ẩn: Evelynn! Dù hình tượng một sát thủ bóng tối quyến rũ của Evelynn đã lỗi thời, chúng tôi thấy mình có thể cải thiện được nhiều điều nếu xây dựng lại từ đầu. Vấn đề đầu tiên cần giải quyết là bộ kỹ năng. Ba mục tiêu thiết kế lớn của chúng tôi là củng cố đặc trưng Thích Khách vốn có của cô (chứ không phải một tướng cảm tử như bây giờ), bổ sung thêm chút thú vị trong cách dùng kỹ năng, và tăng tính ổn định của cô trong trò chơi. Đặc biệt, chúng tôi muốn giảm bớt áp lực đầu trận của cô trên bản đồ. Tàng hình vĩnh viễn là một cơ chế rất tuyệt, nên chúng tôi không định bỏ nó đi đâu, nhưng một phiên bản lành mạnh hơn sẽ cho phép chúng tôi chuyển đổi sức mạnh của Evelynn sang chỗ khác.

8

Chúng tôi cũng muốn trả lời câu hỏi, “Evelynn là ai và cô ta đến từ đâu?” Hội Sáng lập đã viết một mẩu truyện cho Evelynn khi cập  nhật Yorick, nhưng đó chỉ là giữ chỗ cho một cốt truyện sâu sắc hơn thôi. Cuối cùng, ngoại hình sẽ được đổi mới. Chủ đề sát thủ quyến rũ rất được người chơi hưởng ứng, nhưng cách thể hiện đang nằm dưới tiêu chuẩn hiện tại của chúng tôi. Hãy chờ đón VGU của Evelynn trong tương lai nhé! 

Đội B - VGU

Dự án vừa thực hiện: Warwick

Mục tiêu của chúng tôi là nâng trần kỹ năng của Warwick nhưng vẫn đảm bảo hắn là lựa chọn tuyệt vời nhất cho những người đi rừng thiếu kinh nghiệm. Chúng tôi cũng muốn truyền tải ấn tượng về một thợ săn máu me, để người chơi có cơ hội nhượng bộ cho bản năng săn mồi nguyên thủy. Nếu không thấy người chơi Warwick đuổi theo kẻ địch như điên thì chúng tôi thất bại chắc rồi. Chúng tôi cũng muốn làm Warwick đậm chất Runeterra hơn là một người sói truyền thống. Hãy thử vào chơi vài trận rồi cho chúng tôi biết bạn nghĩ chúng tôi có đạt được mục tiêu hay không nhé. 

Dự án hiện tại: Urgot

Urgot… sao lại là Urgot nhỉ? Bao nhiêu Rioter đã đau đầu tìm cách làm bộ kỹ năng của Urgot trở nên hợp lý. Hắn giống như một đống lộn xộn những chủ đề, chiêu thức, hình ảnh, và cốt truyện. Hắn bắn xa mà lại có tay dao, hắn là Xạ Thủ mà lại có thể đỡ đòn, hắn là dân Noxus mà nhìn như đến từ Zaun vậy. Có cả đống thứ biến Urgot thành một tướng cực khó để làm lại, nhưng chúng tôi rất vui được thông báo mình đã có một định hướng chắc chắn cho Urgot rồi.

9

Để đến được đó, chúng tôi đã phải phân tích mọi hướng đi cho Urgot, vứt bỏ một số, giữ lại một số, rồi xây dựng lại hắn thành một thể gắn kết và dễ hiểu hơn. Từ phương diện thiết kế, Urgot còn rất nhiều việc phải làm. Từ phương diện nghệ thuật, chúng tôi nghĩ Urgot đã khá ngầu rồi, một sự pha trộn khủng khiếp giữa thịt xương và máy móc, một kẻ đánh đổi nhân tính lấy sức mạnh. Tuy nhiên, cách thể hiện lúc này vẫn còn nhiều lỗ hổng, nên hắn chắc chắn sẽ được thay đổi ngoại hình bên cạnh bộ kỹ năng mới cứng.   

Tình hình Cập nhật Tướng là thế đấy. Rất mong được nghe phản hồi từ các bạn về cả các mục tiêu hiện tại và tương lai.

Reav3

Trưởng nhóm Sản xuất Cập nhật Tướng

Để lại bình luận của bạn tại đây



Chuyên mục: Tin Game