game lien minh huyen thoai

Đường đến Tiền Mùa Giải 2017: Cập nhật Thích Khách

Viết bởi hTL.vn_zeus
Được đăng ngày 19 Tháng 10 2016

Tiền Mùa Giải đang tới gần, đã đến lúc làm rõ về cập nhật thích khách sắp tới.

LOL CMS Welcome Hero copy 600

Tại sao lại là Thích Khách?

Trước đó, chúng tôi đã đặt ra hai mục tiêu của Cập nhật thích khách: thúc đẩy chủ đề/lối chơi của từng tướng, và tăng tính ổn định chung của lớp nhân vật.

Cập nhật lớp nhân vật không chỉ là tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn cho người chơi ở một ít tướng. Chúng tôi phải đưa đến chức năng mới cho toàn thể lớp nhân vật, cũng như chắc chắn họ có công cụ cần thiết để thành công. Chúng tôi đang hiện đại hóa vài thích khách; đây chỉ là cập nhật quy mô nhỏ thôi. Ngoài ra, chúng tôi đang đảm bảo thích khách có trang bị phù hợp. Cuối cùng, chúng tôi đang xem xét lại tàng hình, một cơ chế vốn thuộc về thích khách.

Chủ đề

Chúng tôi muốn đảm bảo thích khách là một nhóm “kỹ năng cao”. thích khách nên có khả năng chơi trên cơ đối thủ, đồng thời cũng có thể bị chơi trên cơ. Nói chung, chúng tôi muốn họ được tưởng thưởng nhiều cho thành công, bị thiệt hại nhiều khi thất bại, và đối thủ của họ có những cách rõ ràng để tránh bị ám sát.

Một số thích khách đã rất phù hợp với chủ đề, nên chúng tôi dựa vào những gì tồn tại để hình thành đặc trưng lối chơi cho họ.

Tính ổn định

Khi nhìn vào lượng thích khách, một vấn đề phổ biến được đặt ra: thiếu tính tương tác một cách có ý nghĩa. Chuyện không nằm ở sát thương, mà là ở cảm giác không có bất kỳ cơ hội nào chơi trên cơ hay thậm chí phản ứng lại họ. Do đó, các thích khách “xanh” trở nên không thể ngăn cản, còn nếu bị thọt thì lại hoàn toàn vô dụng. Trên hết, chúng tôi muốn tăng cường sức mạnh cho thích khách để thực hiện những pha hổ báo chớp nhoáng, và biết họ sẽ giành được gì từ đó.

Chúng tôi cũng muốn làm thích khách cân bằng hơn, và đó không chỉ là giảm bớt sát thương. Trong vài trường hợp, thế nghĩa là cho bạn thêm khả năng đáp trả. Trong trường hợp khác, bạn cần phải thấy được một thích khách đang tiếp cận và cố gắng tránh thoát. Chúng tôi muốn bạn nghĩ rằng “hừ, mình bị chơi trên cơ”, chứ không phải “gì thế, mình chẳng kịp làm gì cả”.

Cập nhật Đại thích khách

Chúng tôi tập trung vào những cập nhật giúp hoàn thiện nhân vật, thay vì các cập nhật quy mô nhỏ. Do đó, bốn thích khách đã thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Cả bốn đều có chủ đề rất hay, nhưng chưa được chuyển tải thành đặc trưng lối chơi mạnh mẽ. Do đó, chúng tôi dựng nên một sơ đồ để tìm xem cơ chế nào chúng tôi muốn họ có, và thực hiện những thay đổi lớn lao để đạt đến mục tiêu đó.

LeBlanc – Kẻ Lừa Đảo

LeBlanc Splash Centered 0

LeBlanc là một ảo ảnh sư, nhưng trong trò chơi, nó chủ yếu được thể hiện việc khéo léo sử dụng Biến Ảnh. Bản sao của cô có tiềm năng tạo ra nhiều pha đẹp mắt, nên chúng tôi thực hiện thay đổi dựa trên nó. LeBlanc nên khiến đối thủ đoán xem cô đang làm gì, tưởng thưởng cho ai nhìn qua được mánh lừa đảo và trừng phạt những kẻ đọc sai tình huống.

Lừa gạt và đấu trí không có ý nghĩa nhiều nếu LeBlanc hạ gục mục tiêu trước khi họ kịp làm gì. Chúng tôi muốn đảm bảo khi LeBlanc lao vào ăn mạng, cô phải đứng trong tầm nguy hiểm lâu hơn chút, để người chơi đọc đúng lối di chuyển của cô thấy họ đáp trả được.

Talon – Kẻ Đảo Đường Nhanh Nhẹn

Talon Splash Centered 0 

Talon trông giống một kẻ phục trên nóc nhà cả ngày chờ thời cơ nhảy bổ xuống và hạ gục bạn. Chỉ bạn mà thôi. Không ai khác cả. Nhưng lối chơi của hắn thực sự còn nhiều hơn là nhảy vào một kẻ địch nhanh đến đâu.

Thay vì lao thẳng tới bạn, chúng tôi muốn Talon lợi dụng địa hình khi theo dấu mục tiêu trước khi lạnh lùng ra tay. Chúng tôi muốn sát thương của hắn tập trung vào mục tiêu, nên nếu gây được sát thương lên nhiều người, thì có ý đồ đằng sau đó.

Rengar – Kẻ Săn Mồi

Rengar Splash Centered 0 

Rengar, thợ săn hung bạo nhất trên Summoner’s Rift, đang tìm kiếm những con mồi mạnh mẽ và nguy hiểm hơn để mài giũa kỹ năng. Tuy nhiên, trong trận, Rengar thường thấy an toàn hơn khi liên tiếp nhắm vào những kẻ địch yếu đuối nhất. Chúng tôi thích cơ chế săn mồi Dây Chuyền Răng Nanh mang lại, nhưng muốn nó khuyến khích Rengar tìm kiếm những kẻ địch ngày một nguy hiểm hơn, chứ không phải một Hỗ Trợ tội nghiệp hết lần này đến lần khác.

Trên tất cả, chúng tôi muốn các kỹ năng cường hóa của Rengar nổi bật hơn thay vì chỉ là một phần của chuỗi chiêu. Chúng tôi tăng cường ảnh hưởng của những kỹ năng dùng đúng lúc, để người chơi Rengar thấy mình đưa ra một quyết định tức thời và được tưởng thưởng vì quyết định đó đúng đắn.

Khao Khát Săn Mồi cũng là một nơi để cải thiện. Một cuộc săn cần cả con mồi và thợ săn, nhưng ngay lúc này lối chơi của nó khá một chiều. Nếu biết thêm thông tin định hướng, con mồi sẽ trải nghiệm cuộc săn như một trò chơi mà họ tham gia vào, không phải thứ vô tình xảy đến với họ.

Katarina – Kẻ Ăn Pentakill

 Katarina Splash Centered 0

Công việc của Katarina thật khó khăn: đợi đúng mục tiêu để lao vào đúng vị trí, để ý mọi khống chế bên kia, tung sát thương dồn vào kẻ địch, và chỉ khi thấy thời điểm hoàn hảo, ra tay. Khi làm thế, cô cần thả hàng loạt kỹ  năng cơ bản vài lần trong một hai giây, khiến rất dễ mắc lỗi. Nếu thành công, cô có thể ăn hết mạng này đến mạng khác và dọn sạch giao tranh tổng. Nếu thất bại, chỉ một khống chế hay nhấn sai nút có thể biến mọi kế hoạch thành ảo mộng hão huyền.

Chúng tôi muốn tăng sức mạnh cho Katarina để cô tỏa sáng dù các điều kiện không như ý. Cô sẽ có thêm độ cơ động để nhảy múa giữa giao tranh đến khi tung được chuỗi chiêu, và khiến những phép tung ra có ý nghĩa và cần tính toán cẩn thận hơn.

Nhưng chúng tôi cũng muốn đối thủ biết được chuyện gì xảy ra. Các kỹ năng được làm chậm lại, và cho phép đối thủ những chỉ dẫn rõ ràng về việc Katarina đang ở đâu và sẽ tới đâu để họ phản ứng tốt hơn.

Cập nhật Lớp Nhân vật Thích Khách

Cập nhật nhỏ

Những cập nhật lớn là tiêu điểm, nhưng vẫn có chỗ để thay đổi các thích khách khác.

105 Web 0  Fizz

Fizz có vai trò khá đặc biệt: một trong số ít thích khách có thể tự mở giao tranh, và chúng tôi muốn nó nổi bật hơn. Fizz cũng có thêm không gian để chơi đùa với sự cơ động của mình, để trong số tất cả thích khách, Fizz là người khó bị khóa cứng và che chắn nhất.

121 Web 0  Kha’Zix

Tiến hóa là một khái niệm hay ho, nhưng xem ra còn có lựa chọn tốt hơn. Chúng tôi muốn mỗi lần tiến hóa của Kha’Zix thật độc đáo và đáng giá, để người chơi thấy được cường hóa. Ngoài nhảy và tàng hình, Kha’Zix có nhiều cách để bám dính mục tiêu. Nó nên ra vào giao tranh liên tục và rỉa máu bạn từ từ, rồi tung đòn kết liễu.

245 Web 0  Ekko

Ekko là một tướng phổ biến, và có nhiều hướng xây dựng khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi muốn sắp cậu vào loại tướng gây sát thương mỏng manh chứ không phải một kẻ gây không chế cứng cáp. Chúng tôi hy vọng củng cố đặc trưng của Ekko như một tướng gây sát thương cơ động và cần nhiều thời gian.

35 Web 0  Shaco

Shaco luôn được biết đến với những mánh khóe khi đối kháng, nhưng chúng tôi muốn chúng hữu dụng hơn trong giao tranh. Nói thế nghĩa là, những cuộc gank đầu trận cần phải bị giảm sức mạnh. Người chơi Shaco nên thấy tốt nếu lừa được đối thủ, thay vì chỉ cần xuất hiện từ thinh không ở cấp 3 và hủy diệt đường của họ.

84 Web 0  Akali

Giống Shaco, Akali có nhiều vấn đề vượt xa quy mô của một lần cập nhật lớp nhân vật. Chúng tôi đang cập nhật tàng hình, và hy vọng riêng thứ này cũng đủ kích thích người chơi Akali. Ngoài ra, chúng tôi đang tìm cách giúp cô có thêm công cụ thay vì chỉ sát thương và tàng hình, để cô thấy tốt hơn trong những lựa chọn không phải “giao tranh” hay “ẩn nấp một chút.”

238 Web 0  Zed

Zed đã là một tướng khá khủng, nhưng hắn vẫn có chỗ để cải thiện. Chúng tôi muốn hắn có những cặp đấu thuận lợi và khó khăn, nên đang điều chỉnh lại giai đoạn đi đường, đồng thời tăng lợi ích hắn nhận được khi hạ gục đúng mục tiêu với Dấu Ấn Tử Thần.

Trang bị

Tùy biến trang bị cho thích khách trước giờ chủ yếu là về chỉ số: trang bị nào cho bạn nhiều sát thương nhất? Chúng tôi muốn trang bị thích khách đem lại nhiều tính đa dụng để họ khởi đầu một cuộc chiến tốt hơn, dù đó là tránh bị phát hiện, di chuyển nhanh hơn, hay hỗ trợ cho cả đội.

Xuyên Giáp Cộng Thẳng cũng được cập nhật. Nó mạnh hơn khi thích khách dẫn trước, và yếu hơn nếu họ tụt lại. Do đó, nó giúp ích cho họ nhiều nhất khi họ ít cần đến nhất. Chúng tôi đang tính toán lại mức gia tăng của các trang bị loại này để chúng cung cấp sát thương hợp lý hơn, và giúp chúng giúp các thích khách nhiều hơn khi họ bị tụt lại.

Tàng hình

Đây từ lâu đã là một chủ đề rắc rối trong Liên Minh Huyền Thoại. Để hiểu rõ vấn đề của tàng hình, chúng tôi cần đào sâu vào mục đích ẩn giấu của nó. Hóa ra, các tướng dùng tàng hình vì hai mục đích riêng biệt. Một cái mang tính chiến thuật hơn, cho phép tướng di chuyển quanh bản đồ mà không bị phát hiện và bất ngờ bắt lẻ đối thủ. Một cái khác là mánh trong giao tranh, cho phép họ tạm thời rút lui, tránh hỏa lực địch, rồi trở lại giao tranh với yếu tố bất ngờ.

Chúng tôi đã không chia rõ hai loại tàng hình này, nên giờ là lúc sửa chữa. Tàng hình sẽ được chia làm hai loại: ngụy trang và vô hình. Nói đơn giản, tàng hình thời gian dài để né mắt gọi là ngụy trang, còn tàng hình trong chốc lát để giao tranh gọi là vô hình.

Vô hình

Đây nên là một khoảnh khắc cao trào cho người sử dụng, cho họ quãng nghỉ trong giao tranh để tái lập vị trí và trở lại từ một hướng mới. Nếu vô hình bị khắc chế chỉ vì một Mắt Tím giá 75 vàng thì thật tệ, do đó Mắt Tím sẽ không làm lộ diện tướng vô hình. Điều này tạo ra một môi trường phù hợp hơn để cân bằng các tướng tàng hình.

Ngụy trang

Ngụy trang là tên mới cho tàng hình chiến thuật. Tướng ngụy trang vẫn bị Mắt Tím làm lộ diện, cho phép bạn theo dõi họ trên bản đồ.

Quá nhiều thứ đấy nhỉ? Chúng tôi sẽ sớm thông báo chi tiết thôi, hãy chờ đón nhé!



Chuyên mục: Tin Game