game lien minh huyen thoai

Fiddlesticks và Volibear: Nhật ký phát triển #1

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 26 Tháng 7 2019

Cập nhật mới nhất về Fiddlesticks và Volibear chuẩn bị được cập nhật toàn bộ trong 2020!

00_T2_Client_Banner_Image_ml6hkx5nen17r6arvzqv.jpg - 169.55 kb

Vài tháng trước, các bạn đã thực hiện một cuộc bình chọn để tìm ra vị tướng cần được cập nhật nhất trong năm 2020. Sau khi cuộc bình chọn kết thúc, chúng tôi quyết định rằng cả Fiddlesticks và Volibear đều xứng đáng được cập nhật vào năm sau, và trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ những bước đầu trong quá trình cập nhật dành cho hai vị tướng này!

Chúng tôi bắt đầu nghiên cứu về cả hai vị tướng trong cùng một thời điểm. Hiện tại thì chúng tôi đã tìm ra một hướng đi cực kì thú vị và mạnh mẽ dành cho Fiddlesticks. Hắn ta đã vượt qua giai đoạn lên ý tưởng – nơi chúng tôi quyết định hướng phát triển lối chơi, cốt truyện cũng như hình ảnh của một vị tướng – và giờ đang trong giai đoạn đầu của quá trình thiết kế, nơi chúng tôi bắt đầu đưa những ý tưởng của mình vào trò chơi. Volibear cũng đã đến gần giai đoạn đó, nhưng chúng tôi vẫn muốn bỏ ra thêm một chút thời gian để đảm bảo rằng chúng tôi sẽ hoàn toàn tự tin về hướng đi của một vị bán thần Freljord.

Nói về Fiddlesticks trước nào!

Vị tướng thích hù dọa

Blake “Squad5” Smith, Thiết Kế Lối Chơi: Khi tiếp cận Fiddlesticks, chúng tôi muốn tập trung vào việc đề cao lối chơi đặc trưng mà Fiddlesticks vốn sở hữu – một pháp sư giao tranh theo kiểu rình rập. Bão Quạ chắc chắn là một kĩ năng đặc thù mà chúng tôi không chỉ muốn giữ lại, mà còn muốn toàn bộ những kĩ năng còn lại của Fiddlesticks xoay quanh nó. Và điều đó đã dẫn đến ý tưởng biến Fiddlesticks trở thành một trong, nếu không muốn nói là vị tướng phục kích tốt nhất trong trò chơi.

Về mặt lối chơi, điều này đồng nghĩa với việc người chơi Fiddlesticks sẽ có những công cụ để rình rập, tìm cách phục kích và cả đánh lừa đối thủ. Một khi đã làm đối phương hết hồn, chúng tôi muốn đảm bảo rằng họ sẽ sở hữu một vị thế giao tranh cực kì thuận lợi. Fiddle mới sẽ sở hữu những cơ chế mới mẻ kể cả ở trong hay ngoài giao tranh, giúp hắn có được những lợi thế ngay cả khi đối thủ... từ chối đối mặt với nỗi kinh hoàng và muốn tìm bắt tên bù nhìn này trước khi hắn săn đuổi họ. 

Định hình nỗi kinh hoàng

Hiện tại thì họa sĩ ý tưởng của Fiddlesticks, Sunny “Kindlejack” Pandita, đang tạm thời đi vắng và sẽ không thể chia sẻ với chúng ta tất tần tật về hình tượng mới của Fiddlesticks. Dù vậy, anh ấy vẫn rất háo hức để được chia sẻ cho mọi người về bức ảnh mới nhất trong thiết kế hình ảnh của Fiddlesticks!

02_Fiddesticks_Concepts_itlamu210ooklfvzf5hz.jpg - 145.59 kb

Thế lực tà ác cổ đại

Jared “Carnival Knights” Rosen, Tác Giả Cốt Truyện: Trong suốt quá trình phát triển cốt truyện, chúng tôi đã bàn luận suốt về những chủng tộc hay thân thế mà Fiddlesticks mới có thể đảm nhận. Hắn ta là một Ác Quỷ? Một linh hồn Ionia cổ xưa? Một món đồ bị ma ám? Một linh hồn Freljord giận dữ? Fiddlesticks dường như không có vẻ gì là liên quan đến phần còn lại của trò chơi, nên hắn ta có thể có nguồn gốc ở bất kì đâu. Và rồi còn cái tên Fiddlesticks nữa. Có lẽ một lão pháp sư nào đấy sẽ không muốn gọi phát minh tàn độc của mình là Fiddlesticks, và mấy lão thầy bùa chắc cũng không muốn đọc một quyển cổ thư có tên là Chúa Quỷ Fiddle Đi Đường Giữa đâu nhỉ?

“Fiddlesticks” hợp hơn với một cái tên được gọi bởi đám nhóc con, một cái tên mà bạn có thể nhắc đến cạnh một đống lửa trại, nhằm hù dọa lũ bạn chết nhát.

Khi chúng tôi xem xét về những vị tướng cổ xưa như Ornn hay Tahm Kench, thường có hàng trăm câu chuyện hay sự tích kể về họ, với hàng tá những cái tên được gọi ra những nền văn minh khác nhau đã qua tiếp xúc với họ. Fiddlesticks cũng là một trong số đó, một thực thể tà ác đã rình rập con người trong suốt nhiều thời đại, nên việc đưa hắn vào những câu chuyện cổ tích, những sự tích rùng rợn hay những lời kể mê tín về một con bù nhìn sống dậy. Một con Quái Vật? Một Vị Thần Mùa Màng? Một Cổ Vật Ma Quái, được điều khiển bởi một ai đó khác? Thay vì chọn một, Fiddlesticks có thể là tất cả trong số đó. Một thế lực tà ác cổ xưa với một nguồn gốc bí ẩn, đã từ lâu bị lãng quên trên thế giới này, khi những lời cảnh báo dần trở thành những câu chuyện, rồi câu chuyện dần trở thành sự tích, và sự tích dần trở thành những lời kể nhảm nhí của lũ trẻ... ở hiện tại.

Có một câu hỏi rằng âm thanh mà Fiddle phát ra sẽ như thế nào. Bởi vì là một thực thể phi tự nhiên (bất kể nguồn gốc nào đi chăng nữa), Fiddle không có nội tạng, không có não để suy nghĩ, và cũng không có một giọng nói đúng nghĩa. Giọng của hắn sẽ chẳng giống một ai cả, mà cũng chỉ là một sự phản chiếu: Giống như việc những con bù nhìn mô phỏng lại hình dáng của con người, giọng nói của hắn cũng chỉ là sự nhái lại theo những người mà nó đã gặp gỡ và hạ sát. Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu về việc này, nhưng tôi đã nghĩ về một ý tưởng rằng Fiddle sẽ được lồng tiếng bởi năm diễn viên khác nhau, cùng thầm thì những câu chữ kì quặc, chồng chéo nhau, như thể Fiddle đang cố giả làm một người bình thường từ xa, nhưng khi lại gần thì bạn sẽ phát hiện hắn là một con quái vật kinh hoàng.

Hóa ra việc lồng tiếng nhiều người một cách ngẫu nhiên cực kì khó để đưa vào trong trò chơi (cho cả người chơi lẫn đối thủ). Tiếc ghê. Nhưng bởi ý tưởng này rất được ủng hộ, có lẽ sẽ có cách nào đó để thể hiện nó một cách hiệu quả hơn...

(À mà đừng lo nhé. Tôi cũng đang suy nghĩ về một tên hề trong một bữa tiệc bất ngờ đây. Tung hoa, tung hoa.)


 

Giờ thì hãy nói về gấu sét vĩ đại nhé. Như đã nói ở trên, chúng tôi vẫn chưa xác định hoàn toàn hướng thiết kế dành cho Volibear, nhưng cả đội đã tìm hiểu về một số đặc điểm có thể phân biệt hắn ta khỏi những vị tướng còn lại.

Gấu ơi mình đi đâu thế?

Nathan “Riot Lutzburg” Lutz, Thiết Kế Lối Chơi: Cảm giác “Không Thể Cản Phá” là mục tiêu đầu tiên mà tôi hướng đến đầu tiên khi lên kế hoạch làm lại cho Volibear. Sau khi thử nghiệm vài ý tưởng để tìm kiếm cảm giác đó, cả đội đã khuyến khích tôi nên phá bỏ các giới hạn và theo đuổi nó. Và kết quả là một trong những ý tưởng mà tôi đang theo đuổi là Volibear sẽ không bị dừng lại bởi các hiệu ứng bất động trên đường lao vào đối thủ. Thay vào đó, hắn ta sẽ chuyển các hiệu ứng trói chân thành làm chậm, với tỉ lệ dựa trên sức mạnh của hiệu ứng đó. Thách thức hiện tại đối với tôi chỉ là việc giải quyết những trường hợp đặc biệt, và các cơ chế cân bằng cho một cơ chế độc đáo và hoàn toàn mới như thế này, nhưng hiện tại thì mọi người chơi thử nghiệm đều cho rằng nó “cực kì công bằng”.

Ngoài ra, tôi cũng đang tập trung vào việc giữ lại và cường hóa bộ kĩ năng phụ thuộc vào đòn đánh của Volibear. Theo dự tính, chiêu cuối giật sét của gấu điện sẽ được chuyển thành nội tại, để nhường chỗ cho một chiêu cuối mang tính đột biến hơn.

Cuối cùng, tôi vẫn đang thử nghiệm một số cách để hiện đại hóa những cơ chế khác của hắn ta, ví dụ như khả năng hồi phục và Sấm Gầm. Trong tháng tới, kế hoạch hiện tại của tôi vẫn sẽ là tiếp tục theo đuổi cơ chế săn đuổi bất chấp khống chế của Volibear -  đón chờ nhé!

Định hình thần gấu

Justin “RiotEarp” Albers, Họa Sĩ Ý Tưởng: Mọi thứ sẽ hơi đen tối một chút –Volibear sẽ được thiết kế theo hướng một con “gấu quỷ”. Đầu tiên, tôi nghĩ là Volibear sẽ khá thú vị nếu hắn ta sở hữu một lớp giáp thô, cứng chắc, bao bọc phần đầu và thân. Tôi muốn cho hắn một vẻ nguyên thủy, cổ đại. Hắn sẽ mang những lớp băng và vải rách để thể hiện sự tách biệt và nổi loạn so với các vị thần Freljord còn lại.

Tôi cũng muốn rằng Volibear thực sự dữ tợn, với dàn vũ khí gắn trên lưng và sấm sét giáng xuống xung quanh – tôi muốn dựng nên cảnh tượng hắn giày xéo những con người/bộ tộc muốn hạ gục hắn với với những cách thức duy nhất mà họ biết. Hắn ta cũng sẽ mang những món cổ vật khơi gợi lại một nền văn minh kì dị, với những vết sẹo sấm chớp dọc trên lưng.

Voli có lẽ là hiện thân ghê tởm nhất của cơn thịnh nộ và cái chết từ thiên nhiên.

03_Volibear_Concepts_wxz7zvjf8w59ovv8gpwh.jpg - 517.77 kb

Tôi hiện tại cũng đang khám phá một số tính cách khác nhau của Volibear nhằm tìm ra hướng đi chuẩn xác nhất. Đầu tiên, hắn ta sẽ là một con gấu cổ đại đã trải qua hàng trăm, hàng ngàn trận chiến. Hắn có một bộ lông bờm dài dọc cổ, và sau vô số lần bị sét đánh trúng, hắn đã sở hữu một làn da chai sạn như thể một bộ giáp sắt.

Thứ hai, tôi muốn hắn thực sự nguyên thủy, dữ tợn nhưng không quá tàn ác. Hắn sẽ đeo vũ khí trên lưng và gầm thét. Tôi cũng nghĩ về việc những mảng xanh trên đầu hắn là sấm sét được ngưng đọng thành chân băng, nhằm làm nổi bật lên tính chất của một vị tướng Freljord. Bộ lông trên lưng hắn bị thiêu cháy thành những họa tiết Freljord cổ đại, với sấm sét lan truyền dọc theo lưng.

Hơn nữa, tôi muốn quay trở lại ý tưởng rằng Volibear là một vị thần Freljord, và đem trở lại cảm giác “gấu chiến mặc giáp” như hiện tại. Tôi đã nghĩ về hình tượng các vị chiến thần Trung Quốc cổ đại với bộ chiến bào bọc quanh cổ. Tuy nhiên thay vì chiến bào thì Volibear sẽ mang theo những cơn bão sét! Tôi thêm thắt vào bộ râu được tết lại cho Volibear để làm nổi bật lên tính người cũng như cảm xúc cho một thiết kế gấu hoang như vậy.

Đó là tất cả những ý tưởng mà tôi đã nghĩ đến. Tôi đang chơi thử bộ kĩ năng và cực kì thích hướng phát triển của mình ở hiện tại – có những điểm cực kì đặc biệt trong bộ kĩ năng phù hợp với hình ảnh và câu chuyện của hắn ta. Tôi chắc chắn là những người chơi Volibear sẽ vô cùng hào hứng khi được nhìn thấy sản phẩm của chúng tôi đã theo đuổi.

Tâm trí của Gấu Điên

Rayla “Jellbug” Heide, Tác Giả Cốt Truyện: Thử thách hiện tại của tôi là tìm cách kết nối giữa Volibear trong trò chơi và Volibear trong những câu chuyện được kể trong Vũ Trụ Liên Minh Huyền Thoại. Giọng nói hiện tại của hắn ta quá vang vọng và tĩnh lặng, và thường khiến cho mọi người lầm tưởng rằng hắn là một nhân vật với tính cách cao đẹp. Nhưng thật ra hắn là một vị hung thần của Freljord cổ đại, kẻ sẽ đè bẹp bạn trong những trận đấu với cơn thịnh nộ của bão tố. Trong cốt truyện, Volibear là một thực thế kinh tởm với hàng chục con mắt, một con quái vật găm trên mình hàng vạn mũi kiếm từ những kẻ thất bại trong việc đối đầu với hắn. Nhưng tôi không nghĩ Volibear là một thể loại chiến binh biết bỏ chạy khỏi đối thủ để rồi bị găm giáo vào phía sau lưng – hắn ta sẽ đối đầu trực diện với họ với một bản năng kinh hoàng.

Tôi cũng đang nghiên cứu về mối quan hệ giữa Volibear và thiên nhiên cũng như con người. Sức mạnh của hắn là từ sự thờ phụng của bọn Ursine tà giáo, hay là từ chính thiên nhiên? Có thể là hắn đang tin rằng bản chất của loài người vẫn là hoang dã, và họ chỉ đang lừa dối bản thân và dần trở nên yếu ớt đi khi xây dựng nền văn minh. Tôi không nghĩ là hắn ta muốn tuyệt diệt loài người, nhưng có lẽ hắn nghĩ rằng loài người nên bị trừng phạt bởi sự báng bổ của họ.

Theo một cách nào đó, Volibear có một triết lý sống ngược với người anh em của mình là Ornn, người rèn vũ khi cho chiến trận nhưng lại không bao giờ can thiệp vào mẫu thuẫn giữa con người, và luôn muốn được yên tĩnh. Volibear thì không rèn giũa hay tạo ra thứ gì cả - thay vào đó hắn tham chiến và hủy diệt loài người, và là một thế lực không thể bị ngó lơ. Có thể là hắn không thích sự thật rằng loài người đang mất đi sự tin tưởng vào các bán thần cổ đại, và quên đi nguồn cội của họ. Cũng có thể là hắn đang muốn tái lập lại trật tự của một thế giới cổ xưa được kể trong những truyền thuyết, hay những nghi thức đã bị lãng quên.

Dù sao đi chăng nữa, tôi vẫn muốn kết nối những tính chất dường như đối nghịch trong hắn – thông thái và hoang dại, cao quý và bạo lực, bình tĩnh và hung tợn. Chúng ta đã biết Ornn nhìn nhận hắn như thế nào, những bộ tộc của Freljord nhìn nhận hắn ra sao, nhưng chúng ta vẫn chưa được nhìn thấy những câu chuyện của Volibear dưới góc nhìn của riêng hắn. Tôi rất háo hức khi được trao cho một vị thần cổ đại giọng nói của riêng hắn, kẻ không bao giờ muốn bị lãng quên.


 

Hết rồi đó! Trên đây là tất cả những ý tưởng cũng như kế hoạch của chúng tôi ở hiện tại. Hẹn gặp các bạn vào những số phát triển tiếp theo vào vài tháng nữa nhé!



Chuyên mục: Tin Game