game lien minh huyen thoai

Giải đáp các câu hỏi thường gặp tại bản đồ Summoner's Rift nâng cấp

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 17 Tháng 11 2014

Chúng tôi sẽ giải đáp cho các thắc mắc thường gặp của các bạn về bản đồ Summoner's Rift mới

11

Những điểm chung

9

Đầu tiên, Joobalin đã nhắc nhở mọi người rằng bản đồ Summoner’s Rift nâng cấp sẽ lần lượt được ra mắt lần lượt từng giai đoạn một. Và chúng là:

  • “Giai đoạn 1: Mở bản đồ cho chế độ Đánh với máy và Kiến Tạo Đội.
  • Giai đoạn 2: Mở bản đồ cho chế độ Đấu thường và Đấu tùy chọn.
  • Giai đoạn 3: Mở bản đồ cho Đấu xếp hạng”

Khi được hỏi bản đồ nâng cấp này đã được phát triển trong bao lâu rồi, Joobalin trả lời:

“Chúng tôi đã thực hiện việc nâng cấp Summoner’s Rift được vài năm rồi. Chúng tôi đã trải qua rất nhiều giai đoạn thử nghiệm, nhiều điều trong số đó đã không đủ hay để ra mắt người chơi và chỉ còn một vài điều có thể vượt qua các thử nghiệm để chính thức có mặt. Bản đồ Summoner’s Rift nâng cấp sau khi thống nhất phong cách như hiện tại đã được đưa vào giai đoạn thực hiện được hơn một năm.”

Có người hỏi, điều gì đã khơi dậy “ý tưởng” của một bản đồ Summoner’s Rift nâng cấp, Joobalin nói:

“Chúng tôi có rất nhiều lý do để nâng cấp Summoner’s Rift và lý do chính, cũng giống như tất cả những điều khác mà chúng tôi thực hiện cho Liên Minh Huyền Thoại, là nâng cao trải nghiệm của người chơi bằng việc tiến hóa không ngừng. Trọng tâm chính của chúng tôi là cải thiện sự rõ ràng, trực quan và gắn kết hơn với lối chơi.”

10

Khi được hỏi về tác động của những cải thiện về mặt đồ họa này lên lối chơi, Riot Tiki nhấn mạnh:

“Một trong những mục tiêu chính của chúng tôi trong việc thiết kế và phát triển bản đồ này nhằm để duy trì cảm giác khi chơi càng nhiều càng tốt. Về cơ bản nếu bạn đã quen với cảm giác ở bản đồ Summoner’ Rift cũ, bạn sẽ cảm thấy giống như vậy khi việc nâng cấp hoàn tất với một vài ngoại lệ mà chúng tôi mong muốn sẽ cải thiện:

Cải thiện độ rõ ràng. Lý tưởng nhất là mọi thứ sẽ trông rõ ràng hơn ở một số phương diện:

  1. Mọi thứ sẽ trở nên nổi bật hơn hẳn khỏi phần phông nền. Điều này sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc theo dõi sát tướng của mình cả trong lẫn ngoài giao tranh.
  2. Hiệu ứng đòn đánh rõ ràng hơn. Sẽ giúp đỡ trong việc tung đòn đánh kết liễu quân lính (last hitting) và biết rõ khi nào bạn chịu đòn đánh.
  3. Động tác tấn công của các quân lính rõ ràng hơn. Cũng giúp bạn trong việc tung đòn đánh kết liễu
  4. Địa hình chuẩn xác hơn. Giúp bạn biết rõ khi nào thì hết phần đường, và khi nào thì đến bức tường. Sẽ giảm thiểu những cú Tốc Biến lỗi khó chịu 

Rồng và Baron thì trở nên siêuuuuu hoành tráng

1

Những gã này có vai trò quan trọng trên bản đồ, và chỉ việc nâng cấp đồ họa không đủ để khiến chúng tạo cảm giác hoành tráng và quan trọng như chính bản thân chúng vậy. Vì thế chúng tôi đã tạo ra một số thay đổi liên quan đến lối chơi để hỗ trợ cho việc chạm trán với người chơi và hợp với phần hình ảnh mới của chúng. Thật lòng, chúng tôi vẫn luôn theo sát cả hai sinh vật này và những thay đổi vẫn có thể sẽ tiếp diễn để đảm bảo rằng cả phần đồ họa lẫn lối chơi của chúng đều hoạt động tốt.

ManWolfAxeBoss cũng trả lời một câu hỏi về đâu là điều lớn lao nhất họ rút ra được từ bản đồ cũ và áp dụng vào bản đồ mới này:

“Đây là một câu hỏi vô cùng khó. Có rất nhiều thứ chúng tôi muốn giữ gìn và xây dựng dựa trên đó ở bản đồ cũ. Cho đến tận cùng, bên cạnh lối chơi, bài học lớn nhất từ bản đồ gốc là nó đã cân bằng cảm giác nguy hiểm xen lẫn với sự vui vẻ nhẹ nhàng tốt như thế nào.

4

Cá nhân tôi rất muốn đảm bảo rằng chúng tôi vẫn giữ được những điều kỳ lạ nho nhỏ mà bạn có thể tìm thấy nếu thực sự quan sát kĩ xung quanh bản đồ mới này. Ví dụ rằng, chúng tôi đã thêm vào một điều đặc biệt ở cửa hàng phía Bắc như là một sự trân trọng với những ngày tháng cũ…”

Môi trường trong trò chơi

2

Khi được hỏi về lý do con sông không “chảy qua” phần chính giữa bản đồ, ManWolfAxeBoss trả lời:

“Đây là một thử thách rất khó để thực hiện bởi vì sự cân bằng mà điều mà bản đồ cần phải duy trì, Chúng tôi quyết định sẽ dựng nên những đài phun nước gần trung tâm đường giữa để đóng vai trò nguồn nước. Với một chút suy nghĩ tưởng tượng chúng ta nhìn thấy con sông đang “chảy” về hướng các cạnh bản đồ và thoát nước qua một hang động mà bạn có thể thấy bên ngoài đường dưới. Chúng ta hình dung rằng sẽ có một hang động tương tự ở phía Bắc. Để giữ mọi thứ đơn giản và rõ ràng, chúng ta hình dung rằng nước đã chảy xuống cống ngầm ngầm. Đây là một quyết định khó khăn nhưng chúng tôi phải ưu tiên lối chơi hơn là đồ họa.”

Riot Nekomaru cũng trả lời một câu hỏi về những thay đổi bụi rậm trong bản đồ mới, giải thích rằng:

“Khi chúng tôi đang thực hiện bản đồ nâng cấp, chúng tôi nhận ra rằng bụi rậm ở đường trên và đường dưới thực  tế gần trụ của đội đỏ hơn trụ của đội xanh một chút. Điều này đã được giải quyết ở bản đồ nâng cấp, nhưng việc phân bố bụi nhìn chung vẫn y nguyên với bản đồ cũ.”

Trụ và công trình

3

Khi được hỏi tại sao lại chọn màu đỏ rõ ràng (thay vì màu hồng như trước) cho công trình bên đội Đỏ, Riot Aeon trả lời:

“Chúng tôi chọn sắc đỏ này bởi vì chúng tôi cảm thấy nó trông đẹp hơn cùng với các yếu tố mang cùng chủ đề pháp sư khác…  Và chúng tôi thực tế đã thử nghiệm phiên bản “hồng hơn” trong quá trình phát triển, nhưng cuối cùng điều đó khiến bên đội đỏ tạo cảm giác như không thuộc về Summoner’s Rift vậy, vì thế chúng tôi đã thay đổi sang một màu đỏ đậm hơn, hòa quyện hơn.”

Khi được hỏi liệu có kế hoạch gì trong việc thêm vào những điểm để quân lính đi ra từ đó thay vì cứ để cho chúng xuất hiện như thể từ không khí vậy, ManWolfAxeBoss trả lời:

“Chúng tôi không có sẵn điều đó trong lần này, nhưng đó sẽ là điều chúng tôi cân nhắc thực hiện trong tương lai.”

Khi được hỏi tại sao ba loại trụ - trụ ở đường, trụ nhà lính và trụ Nexus - ở mỗi đường đều có chung hình ảnh khi nâng cấp thay vì có những mô hình riêng biệt như bản đồ cũ, ManWolfAxeBoss lưu ý rằng:

“Một phần lý do của điều này là sự rõ ràng (đảm bảo rằng không có sự nhầm lẫn về việc trụ trông như thế nào) và một phần lý do khác là về đồ họa (những hình dạng và cấu trúc kết dính hơn với nhau ở mỗi đội)

Khi được hỏi về phần lồng tiếng cho các chủ cửa hàng mới khi chúng chưa được thêm vào máy chủ thử nghiệm PBE, Riot Nekomaru nhấn mạnh:

“Lồng tiếng cho các chủ cửa hàng vẫn là một điều mà chúng tôi muốn có trong tương lai.”

ManWolfAxeBoss cũng thêm vào:

“Phần lồng tiếng này vẫn chưa có phiên bản cập nhật Summoner’s Rift mới nhưng là một điều mà chúng tôi đang khám phá để chuẩn bị cho một phiên bản trong tương lai.”

Các bãi quái rừng

6

Khi được hỏi lý do các bãi quái rừng ở hai bên lại giống hệt nhau (hai bãi sói, hai con Cóc Thành Tinh Gromps,…) thay vì những bãi quái độc đáo thiết kế riêng cho mỗi bên, Riot Nekomaru nhận xét:

“Về cơ bản điều này phục vụ cho việc rõ ràng. Với một người chơi không rõ về bãi sói, nếu có 2 bãi khác biệt ví dụ như bãi chó sói và bãi chó săn chẳng hạn, sẽ đặt ra câu hỏi rằng luôn những quái rừng đó có các đặc điểm khác nhau hay cung cấp các phần thưởng khác nhau không. Vì thế, việc có bãi sói ở cả 2 bên khiến những người chơi mới dễ dàng hơn trong việc nhận ra rằng các bãi này phục vụ mục đích giống nhau.”

Về cảm hứng cho những thiết kế các bãi quái rừng mới, Riot Nekomaru thổ lộ:

“Chúng tôi bắt đầu với ý tưởng rằng Summoner’s Rift là một môi trường rừng ma thuật. Từ đó, mục đích là để tạo ra những sinh vật trong rừng phù hợp và sinh sống trong môi trường đó đồng thời cũng phù hợp với thế giới của Liên Minh Huyền Thoại và duy trì sự quen thuộc với những người chơi đã gắn bó với bản đồ Summoner’s Rift cũ hàng năm trời.”

Riot Tokkelossie cũng thêm vào:

“Trong đội đồ họa, chúng tôi lấy cảm hứng từ tất cả mọi thứ bạn có thể tưởng tượng được. Chúng tôi dành rất nhiều thời gian xem xét các bức tranh, các bức ảnh sinh vật thú vị, các con quái vật trong các trò chơi điện tử hay các phim khác.

Với những sinh vật của bản đồ Summoner’s Rift nâng cấp, chúng tôi không lấy cảm hứng từ một điều riêng lẻ nào, nhưng chúng tôi có một mục tiêu cố định trong đầu. Chúng tôi muốn tạo ra những sinh vật mang tính biểu tượng mà tạo cảm giác độc đáo rất “Liên Minh Huyền Thoại” và phù hợp với môi trường của chúng, vì thế chúng tôi đã xem xét các nguồn cảm hứng trên một diện rộng và cô đặc chúng thành những yếu tố mà chúng tôi cảm thấy rõ ràng nhất.”

Khi được hỏi rằng hoạt cảnh lúc xuất hiện khá dài của Baron và Rồng sẽ chỉ diễn ra duy nhất 1 lần hay mỗi lần có ai đó đến gần hang của chúng, Jooballin đã giải thích rõ ràng:

“Hoạt cảnh lúc xuất hiện sẽ xuất hiện mỗi lần sinh vật này thực sự hồi sinh. Cho rõ ràng, nếu con Rồng vẫn đang sống được vài phút và bạn bước ngang qua nó, bạn sẽ không thấy hoạt cảnh xuất hiện kia. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở gần hang rồng (hoặc bạn có tầm nhìn hang rồng từ mắt) thì khi con Rồng hồi sinh, bạn sẽ thấy hoạt cảnh đó.”

Vấn đề hiệu năng

8

Trả lời cho câu hỏi được rất nhiều người băn khoăn rằng bản đồ cập nhật sẽ chạy ra sao trên những máy tính cũ, Jooballin nhấn mạnh:

“Chúng tôi đã thử nghiệm điều này rất nhiều, và những cỗ máy tính lỗi thời nhất sẽ chạy nhanh hơn ở bản nâng cấp chứ không phải bản đồ Summoner’s Rift cũ. Tuy vậy, mỗi máy tính lại có những điểm khác nhau, nên, mặc dù không thực sự đảm bảo 100%, chúng tôi có thể thoải mái nói rằng hầu hết máy tính của mọi người sẽ có hiệu năng tốt hơn (số lượng khung hình ổn định hơn).

RGBDeathPolygons cũng tham gia, nhắc lại hiệu năng của bản đồ mới so sánh với bản đồ cũ:

 “Liệu đồ họa của bản đồ Summoner’s Rift mới có đòi hỏi máy tính của bạn hơn không? Vài điểm có, và những điểm khác thì không. Hầu hết các bạn sẽ thấy lượng khung hình tương đương hoặc thậm chí ổn định hơn so với bản đồ Summoner’s Rift hiện tại. Các bạn có thể đọc các bài nhật ký phát triển để có thêm thông tin về vấn đề này.”

Vài điều khác

7

Có người thắc mắc không hiểu những tướng có phần hình ảnh cũ kĩ, lỗi thời có xung động với phong cách đồ họa của bản đồ mới không, Riot Tiki trả lời:

“Vâng! Rất nhiều những nâng cấp cũng như cân bằng hình ảnh cho các tướng vẫn đã, đang và sẽ diễn ra để đảm bảo tất cả mọi thứ đều trông tuyệt vời khi đứng cạnh nhau”

Khi được hỏi rằng liệu bản đồ mới có dễ dàng “chỉnh sửa/thay đổi/tùy biến theo các lễ hội” cũng như có tiềm năng để ra mắt “các trang phục cho bản đồ”, Joobalin nói:

“Trong khi chúng tôi chắc chắc đã xem xét việc này khi xây dựng một phiên bản nâng cấp cho Summoner’s Rift, tôi không thể cung cấp cho bạn câu trả lời cụ thể cho các lễ hội cũng như “các trang phục cho bản đồ” sắp tới.”

Đồng thời, ManWolfAxeBoss khẳng định rằng sẽ không có phiên bản tuyết rơi trong năm nay:

“Chúng tôi sẽ không làm một phiên bản bản đồ cho mùa đông trong năm nay, nhưng đây là một điều chúng tôi mong rằng sẽ thực hiện được trong tương lai.”

Để lại bình luận của bạn tại đây.


Tìm kiếm bài liên quan: 
ban do summoner rift moi,

Chuyên mục: Tin Game