game lien minh huyen thoai

Giới thiệu hệ thống Cảnh Báo Hành Vi trong Liên Minh Huyền Thoại

Viết bởi trungtd47
Được đăng ngày 19 Tháng 6 2013

Xin chào các Anh Hùng,

Trong phiên bản sắp tới, chúng tôi sẽ ra mắt một hệ thống mới mang tên Cảnh báo Hành vi. Hệ thống này sẽ xác định những thay đổi bất chợt trong hành vi của các Anh Hùng (chẳng hạn như một người chơi đang có chuyện không vui) - và gửi những thông báo đến người chơi đó, với hy vọng rằng những thông báo đó sẽ giúp người chơi nhận ra thái độ của mình trước khi trở nên quá tiêu cực. Chúng tôi tin rằng hệ thống này sẽ ngăn chặn một số lượng lớn người chơi khỏi lên Bảng phong thần. Quan trọng hơn, chúng tôi tin rằng những cảnh báo này sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong số những người chơi tích cực hoặc bình thường - nhưng có những ngày tiêu cực và không hề được phản hồi về sự tiêu cực của họ để trở lại với thái độ tích cực.

vietnamese behavior_alerts_image-500

Trong một vài tháng gần đây, một số vấn đề đã thay đổi hướng đi của chúng tôi trong việc tiếp cận và giải quyết vấn đề hành vi người chơi. Để ví dụ, chúng tôi có thể dùng Vinh danh, Tố cáo và một số thước đo hành vi khác chúng tôi có trong tay để chia người chơi trong Liên Minh thành bốn loại: Tích Cực, Bình Thường, Tiêu Cực và Tồi Tệ. Kết quả cho thấy rằng chỉ có 1% số người chơi được coi là Tồi Tệ - đây là những người chơi có hành vi gây ảnh hưởng tiêu cực đến những người chơi khác trong trận.

Số liệu cũng cho thấy rằng hơn 92% người chơi là Tích Cực hoặc Bình Thường.

Bây giờ, có thể rất nhiều người sẽ đặt câu hỏi rằng: Tại sao với số liệu như vậy, tôi vẫn gặp rất nhiều trận đấu tiêu cực?

Điều chúng tôi học được từ số liệu: đó là tình huống trong và ngoài trận đấu có thể xoay chuyển thái độ rất nhanh - thái độ tiêu cực xuất phát từ một người tốt là hoàn toàn có thể. Một người chơi có thể gặp chuyện không vui ở cơ quan, bị sếp mắng chẳng hạn; họ về nhà chơi Liên Minh Huyền Thoại. Lúc này, họ đã không được vui vẻ gì cho lắm và sẽ không thông cảm cho sai lầm của đồng đội. Những hành vi như vậy có thể dẫn tới sự lan truyền tiêu cực trong cộng đồng, tạo ra trải nghiệm xấu cho những người chơi khác, ảnh hưởng tới hàng trăm hay hàng ngàn trận đấu.

Với 10 người chơi mỗi trận đấu, mỗi người có tình cảnh, thái độ, hành vi và độ tích cực khác nhau; có thể dễ dàng thấy được lý do vì sao số trận đấu tiêu cực lại cao đến như vậy - trung bình có khoảng 1-2 người rơi vào tình huống tiêu cực đó. Vì vậy, khi một người chơi tích cực bắt đầu sa vào con đường tiêu cực, chúng ta sẽ làm gì để ứng đối với điều đó?

Nghiên cứu cho thấy rằng việc có được phản hồi có thể tạo ra ảnh hưởng vô cùng tích cực đến thái độ và hành vi của người chơi; trong trường hợp này, là khả năng đưa ra phản hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả ngay khi họ bắt đầu có biểu hiện không đồng nhất với hầu hết những người chơi khác. Chỉ cần điều này đôi khi đã là đủ để đưa người chơi trở lại với thái độ thông thường của họ. Một ví dụ về phản hồi, đó là Thẻ cải tạo, mang lại phản hồi cho người chơi về việc vì sao họ lên Bảng phong thần, nhờ đó cải thiện 7.8% tỉ lệ cải tạo.

minh-hoa-1

Đoàn kết với đồng đội là chìa khóa để chiến thắng.

Như các tính năng liên quan đến hành vi người chơi khác của chúng tôi, chẳng hạn như Bảng phong thần và Vinh danh; hệ thống Cảnh báo Hành vi sẽ tính đến đánh giá thái độ hiện tại của bạn trên hệ thống. Có rất nhiều thuật toán ẩn sau hệ thống này để đảm bảo rằng bạn sẽ không bị cảnh báo do bị tố cáo sai lệch. Ngoài ra, có rất nhiều chức năng khác cho phép bỏ qua hoàn toàn bản tố cáo của những người chơi tiêu cực và những người làm dụng chức năng tố cáo; để đảm bảo rằng người chơi không bao giờ nhận cảnh báo từ những tố cáo đó.

Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều phản hồi của người chơi; cũng như mong muốn những hệ thống mới này sẽ có ảnh hưởng tích cực đến thái độ của người chơi trong Liên Minh Huyền Thoại.

Để lại bình luận của bạn tại đây.


Tìm kiếm bài liên quan: 
thong bao,

Chuyên mục: Tin Game