game lien minh huyen thoai

Hệ thống Xử Lý Vi Phạm: Tháng Tư 2021

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 22 Tháng 4 2021

Những hình phạt cho người chơi Rời Trận và AFK.

Chào mọi người. Đây là cập nhật lớn đầu tiên của đội Xử Lý Vi Phạm trong năm 2021, và cũng khá lâu rồi kể từ lần cập nhật trước. Năm 2021 đã bắt đầu một cách khá bình lặng khi chúng tôi chỉ tập trung vào phần chìm của hệ thống nhằm khắc phục những vấn đề chúng tôi muốn giải quyết. Chúng tôi đã hoãn lại bài viết này một vài lần để đảm bảo rằng nó có đủ thông tin mới, nhưng điều đó lại dẫn đến một khoảng thời gian dài im lặng.

Để không lặp lại sự im lặng đáng sợ này nữa, chúng tôi sẽ bắt đầu thông báo đến các bạn những thay đổi hệ thống trong năm nay. Đặc biệt hơn, chúng tôi quyết định sẽ cập nhật thông tin vào mỗi quý, có nghĩa là bài viết tiếp theo sẽ đến vào tầm giữa tháng bảy.

Giờ thì bắt đầu thôi.

MỤC TIÊU

Vì đã lâu không cập nhật, nên hãy nói về những mục tiêu trước. Nhìn chung, hệ thống Xử Lý Vi Phạm luôn có hai mục tiêu tổng quát như sau…

●      Giảm tần suất các hành vi tiêu cực

●      Giảm thiệt hại gây ra bởi các hành vi tiêu cực

…cùng những mục tiêu ngắn hạn liên quan đến các vấn đề nổi cộm mà chúng tôi muốn giải quyết. Hiện tại, chúng là:

●      Giảm tần suất các hành vi tiêu cực lặp lại

●      Sử dụng hệ thống tố cáo mới để tăng độ tin cậy của hệ thống tự động phát hiện và xử lý hành vi tiêu cực.

Ngoài những mục tiêu trên, chúng tôi cũng kết hợp với đội Xếp Hạng để giải quyết những vấn đề liên quan đến xếp trận và công bằng trong thi đấu:

●      Tiếp tục cải thiện chất lượng xếp đội, nhưng không tăng thời gian hay độ sẵn sàng của hàng chờ.

●      Giảm số lượng thoát Cấm/Chọn ở tất cả hàng chờ.

Chúng tôi sẽ xử lý những vấn đề này thông qua các thử nghiệm hướng đến kết quả đáng kể. Chúng tôi cũng muốn biết được ý kiến của các bạn để có những thay đổi đáng giá và có tác dụng tức thời.

KẾT QUẢ GẦN ĐÂY: TỐ CÁO TÍN NHIỆM (CỐ Ý CHẾT)

Cuối năm 2020 và đầu năm 2021, chúng tôi đã chia sẻ về kế hoạch để cải thiện hệ thống tố cáo và phân loại những tài khoản tố cáo đúng và những tài khoản chỉ spam nút tố cáo sau mỗi trận đấu. Theo thời gian, nó giúp hệ thống của chúng tôi hiểu hơn về những hành vi tiêu cực những không mang tính trắng trợn, cũng như trừng phạt những người chơi liên tục vượt quá giới hạn.

Chúng tôi đã áp dụng hệ thống này cho tố cáo Cố Tình Chết và nhận được những kết quả khả quan. Chúng tôi có thể xác định chính xác hơn các hành vi như đi rừng phá game, gián tiếp cố ý chết hoặc thua, cố ý tranh lính hoặc quấy rối, hay những hành vi khác mà hệ thống tự động khó lòng phát hiện:

Syndra cố ý ném bùa của người đi rừng

Anivia cố ý chặn tường đồng đội

Ashe Dịch Chuyển để chết

Bởi hệ thống này vẫn còn mới, chúng tôi vẫn rất cẩn thận khi xử lý những hành vi tiêu cực này cho đến khi chắc chắn rằng hệ thống không bị lỗi và trừng phạt luôn cả những người chơi vô tội. Có thể bạn cảm thấy rằng có những người lách được luật trong thời điểm hiện tại, nhưng điều đó là tạm chấp nhận được. Đây chỉ mới là mô hình thử nghiệm áp dụng trên các phiếu tố cáo tín nhiệm. Chúng tôi đang rất háo hức để được biết kết quả và tiếp tục phát triển những tính năng tương tự dành cho những hành vi phá rối khác.

SẮP CÓ: XỬ LÝ THOÁT CẤM/CHỌN

Chúng tôi đã có nhắc rằng chúng tôi đang hợp tác với đội Xếp Hạng nhằm giải quyết những vấn đề liên quan đến thoát Cấm/Chọn và cải thiện chất lượng trận đấu. Hướng tiếp cận đầu tiên dưới đây là để giải quyết nhanh các hành vi này nhờ một chế tài mạnh hơn. Thứ hai là hướng đến việc giải quyết những lý do gián tiếp dẫn đến việc thoát Cấm/Chọn.

Đầu tiên, việc thoát Cấm/Chọn tăng gấp đôi thời gian phải chờ trận đối với 9 người chơi khác, và tạo ra một trải nghiệm khó chịu khi người chơi bị văng ra văng vào hàng chờ. Ở những mức xếp hạng cao hơn, thoát Cấm/Chọn thường được sử dụng như một biện pháp để tránh phải gặp những kết quả cấm/chọn mà họ không mong muốn. Thoát Cấm/Chọn không nên là một công cụ trong túi của người chơi như vậy, mà nó chỉ nên là giải pháp tình thế cuối cùng trong tình huống khẩn cấp.

Một ý kiến của các bạn mà chúng tôi đã đem ra bàn luận đó là các bạn muốn tránh bị trừng phạt quá nặng trong trường hợp bị rớt mạng, khẩn cấp, hoặc có người có ý định phá game – nói cách khác, có những tình huống thoát Cấm/Chọn hoàn toàn chấp nhận được. Vì vậy, chúng tôi chỉ thêm vào một mốc phạt mới và giữ nguyên các mốc phạt cũ.

Mốc Hiện Tại (không đổi)

●      Lần đầu trong 24 giờ: Cấm tham gia hàng chờ 6 phút (15 với ARAM) và -3 ĐNG nếu chơi xếp hạng.

●      Lần 2 trong 24 giờ: Cấm tham gia hàng chờ 30 phút và -10 ĐNG nếu chơi xếp hạng.

Mốc Mới

●      Lần 3 trong 24 giờ: Cấm tham gia hàng chờ 12 giờ và -10ĐNG nếu chơi xếp hạng.

Chúng tôi hi vọng rằng thay đổi ở trên đây sẽ hạn chế vấn đề lạm dụng tính năng này, trong khi chúng tôi tiếp tục nghiên cứu để đào sâu hơn vào các vấn đề như:

●      Sự mất cân bằng Autofill/Vị Trí Phụ

●      Chênh lệch Ảo giữa hai đội

●      Tình trạng phá game trong giai đoạn Cấm/Chọn

●      Người chơi One-trick ở xếp hạng cao

Dù không có giải pháp nào tức thời cho những vấn đề này, nhưng chúng tôi nghĩ rằng mình có thể cải thiện dần dần hệ thống trong nhiều năm để giải quyết những vấn để còn tồn đọng này.

SẮP CÓ: XỬ LÝ AFK/RỜI TRẬN LIÊN TỤC

Ngoài vấn đề thoát Cấm/Chọn bên trên, chúng tôi cũng triển khai xử lý những người chơi liên tục AFK hoặc rời trận. Một lần nữa, chúng tôi không muốn xử lý nặng những người chơi không may bị các vấn đề khách quan như mất kết nối, nhưng qua theo dõi, chúng tôi nhận ra rằng các hành vi thoát trận/AFK liên tục thường có liên quan đến việc phá game. Vì vậy, chúng tôi sẽ tăng nặng hơn các mốc xử phạt hành vi AFK/thoát trận thay vì thêm vào những mốc mới. Khi người chơi rời trận hoặc AFK, họ sẽ bị tăng nặng dần mức hình phạt và khi chơi không AFK thì nó sẽ từ từ trở về mốc bình thường.

Mốc Hiện Tại:

●      Lần 1: 5 phút khóa hàng chờ và chắc chắn thua trận

●      Lần 2: 10 phút khóa hàng chờ và chắc chắn thua trận

●      Lần 3: 15 phút khóa hàng chờ và chắc chắn thua trận

Mốc Mới:

●      Lần 1: 5 phút khóa hàng chờ và chắc chắn thua trận

●      Lần 2: 30 phút khóa hàng chờ và chắc chắn thua trận

●      Lần 3: 14 ngày khóa hàng chờ và chắc chắn thua trận

Ngoài ra, lượng ĐNG mất đi mỗi khi AFK hoặc rời trận cũng sẽ tăng lên. Hệ thống này sẽ tăng một mốc mỗi trận bạn AFK/Rời Trận và giảm đi 1 với mỗi trận không có hành vi đó. Hệ thống không áp dụng trong chuỗi thăng hạng hoặc khi server bị lỗi và chế độ Không Tính Thua được bật.

●      Lần 1: -2 ĐNG

●      Lần 2: -3 ĐNG

●      Lần 3: -5 ĐNG

●      Lần 4: -6 ĐNG

●      Lần 5: -8 ĐNG

Những thay đổi này đã được lên sóng tầm một vài tháng và chúng tôi vẫn đang theo dõi và tìm cách cải thiện nó tốt hơn.

MỤC TIÊU TRONG THỜI GIAN CÒN LẠI CỦA 2021 VÀ SAU ĐÓ

Sau lần cập nhật này, sau đây là một vài khía cạnh mà chúng tôi sẽ quan tâm đến trong thời gian sắp tới:

●      Hệ thống tố cáo trong game cho phép người chơi ngay lập tức tố cáo hành vi xấu, giúp hệ thống phát hiện dễ dàng tìm kiếm thời gian xảy ra hành vi tiêu cực trong trận đấu hơn.

●      Trừng phạt những hành vi sai trái nghiêm trọng, bao gồm tăng nặng hình phạt.

●      Tiếp tục cải thiện hệ thống ngăn chặn AFK, Cố Ý Chết, hoặc Ngôn Ngữ Không Phù Hợp bằng cách sử dụng hệ thống tín nhiệm tố cáo.

 



Chuyên mục: Tin Game