game lien minh huyen thoai

Hỏi đáp cùng Riot: Riven Quán Quân, vai trò của tướng và nghề nghiệp

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 30 Tháng 8 2016

Cùng đến với những chia sẻ của nhân viên Riot trong kì hỏi đáp lần này

1

Liệu Riven Quán Quân có được mang trở lại không, và nó sẽ thay đổi như thế nào?

Chào mọi người,

 

Chung kết thế giới là quãng thời gian đặc biệt trong năm, và với màn ra mắt của Zed Quán Quân để hoàn thiện đội hình Quán Quân, chúng tôi muốn trở lại mùa 2012, nơi dòng trang phục này khai sinh. Đây quả là cơ hội tốt để đưa trang phục Quán Quân khởi điểm – Riven Quán Quân – đến cho thế hệ người chơi mới. Và chúng tôi cũng cực kỳ mong sẽ đảm bảo độ ngầu của cô ta đối với những ai đã sở hữu rồi. Do đó, chúng tôi đã dành thời gian nâng cấp hình ảnh để nó đạt tới tiêu chuẩn hình ảnh ngày nay.

 

Tuy vậy, đấy chưa phải tất cả, và chúng tôi quyết định làm thêm vài điều đặc biệt hơn cho những ai đã mua trang phục này bốn năm trước, trong thời điểm diễn ra CKTG mùa 2012.

Nếu bạn đã sở hữu Riven Quán Quân, sẽ có một số hiệu ứng trong trò chơi để ghi nhận điều đó. Trước tiên, chúng tôi sẽ làm một khung màn hình tải trận tùy chọn khác biệt với những phiên bản trước đó để ai cũng biết bạn sở hữu Riven Quán Quân từ khi cô ta mới ra mắt.

 

Thứ hai, chúng tôi tạo ra phiên bản “cổ điển” của hình mẫu Riven Quán Quân trong trò chơi, có thêm vương miện và phần lấp lánh trên kiếm khi chiêu cuối được kích hoạt. Người sở hữu gốc sẽ có cả phiên bản “cổ điển” lẫn phiên bản mới.

 

Người mua mới sẽ có Riven Quán Quân đã nâng cấp hình ảnh nhưng không nhận được các tính năng phụ trội nói trên. Mục tiêu của chúng tôi là chắc chắn rằng Riven Quán Quân cổ điển là dấu mốc kỷ niệm sự bắt đầu của dòng trang phục này, và ai mua nó trong quãng thời gian đó sẽ được ghi nhận mãi mãi.

Riven Quán Quân được nhiều người chờ đón từ lâuuuuu lắm rồi. Suốt những năm qua, chúng tôi đã nghe được đủ loại phản hồi và thảo luận về trang phục này. Vậy nên, chúng tôi thấy mình cần làm gì đó khác biệt với những thứ đã thực hiện trong quá khứ.

Hy vọng các bạn thích những thay đổi này. Như thường lệ, hãy cho chúng tôi biết các bạn nghĩ gì. Chúng tôi rất hoan nghênh điều đó.

-Pabro, Quản lý sản phẩm


 

Riot làm thế nào để quyết định vai trò và phong cách chơi cho tướng mới?

Mỗi năm chỉ có vài tướng mới ra mắt, và mỗi tướng đều chứa bao công sức của các nhân viên Riot, nên chắc chắn chúng tôi phải suy nghĩ thật cẩn thận xem nên làm gì rồi. Chúng tôi muốn tất cả mọi người cảm thấy họ luôn có thứ gì đó mới mẻ để khám phá, dù bạn cuồng pháp sư hay chuyên hỗ trợ. Điều ấy đồng nghĩa với mọi vị trí và vai trò đều được sờ đến thường xuyên nhất có thể.

Khi lên kế hoạch cho tướng mới từ một – thậm chí hai năm trước – chúng tôi xem xét tình hình phát triển hiện tại cũng như vai trò và lối chơi của các tướng vừa xuất xưởng. Chỉ sau khi trả lời được hết các câu hỏi sau, chúng tôi mới có thể tiến tiếp:

7
  • Vai trò hoặc vị trí nào lâu rồi chưa có tướng mới?
  • Còn phong cách nào chưa được khai phá không? (chẳng hạn như Kindred – xạ thủ đi rừng)

Đôi khi, chúng tôi tận dụng các dịp đặc biệt, như nghĩ ra một tướng rồng trông ra sao trong Liên Minh có thể đưa tới một vai trò cụ thể (ví dụ, rồng có thể là đấu sĩ hoặc pháp sư).

Vai trò hoặc phong cách chơi dự định dành cho một tướng mới cũng có thể thay đổi trong quá trình phát triển, như Tahm Kench hỗ trợ hợp hơn là đường trên. Đôi khi chúng tôi sẽ thuận theo nó, còn không thì phải xem lại kế hoạch ban đầu để đảm bảo người chơi thực sự thích phong cách chơi kia không phải chờ đợi quá lâu.

Bạn thấy đấy, có cả đống yếu tố cần cân nhắc, nhưng mục tiêu dài hạn của chúng tôi vẫn luôn là ra mắt tướng với tỉ lệ hợp lý giữa vai trò, vị trí, đặc điểm, phong cách chơi,… để tất cả người chơi đều thường xuyên có thứ mới mà tìm hiểu.

– Iniquitee, Trưởng đội thiết kế tướng


 

Tôi muốn trở thành nhân viên thiết kế trò chơi (có thể là cho Riot!) Các anh có lời khuyên nào cho người định bước chân vào lĩnh vực này không?

Có nhiều con đường khác nhau để gia nhập nền công nghiệp games, và tôi rất vui được chia sẻ con đường của tôi. Hai lời khuyên tôi dành cho bạn là 1) chắc chắn là bạn có đam mê với công việc, và 2) phải có đam mê tương tự trong việc tìm hiểu người chơi (và suy nghĩ của họ).

Năm cuối trung học, lần đầu tiên tôi được hỏi mình muốn làm nghề nào. Câu hỏi hóc búa cho một đứa nhóc như tôi, và tôi chợt thấy mình còn chẳng biết điều gì đang chờ đợi ngoài kia. Rồi tôi nghĩ đến games, vốn là một phần cuộc đời tôi – tại sao lại không chọn nó nhỉ? Tôi vùi đầu nghiên cứu mấy quyển sách về ngành công nghiệp games để nhận lại câu trả lời khá cay đắng. Những gì tôi đọc khiến việc theo đuổi nghề thiết kế trò chơi nghe như giấc mơ của trẻ con vậy. Tôi không hoàn toàn từ bỏ suy nghĩ đó, nhưng quyết định học kinh tế tại một trường truyền thống để có nhiều lựa chọn hơn.

Khi sắp tốt nghiệp đại học, tôi thấy mình chuẩn bị đối mặt với 40 tiếng làm việc một tuần, cũng như chẳng hứng thú gì với tài chính hay ngân hàng cả. Tôi quyết đinh phải tìm một nghề thực sự yêu thích, và dành cả mùa hè để kiếm mọi công việc có thể trong ngành công nghiệp games. Từ đó, tôi có thể nhận ra lĩnh vực nào phù hợp với mình trong dài hạn. Tôi ứng tuyển 50 vị trí, có vài cuộc phỏng vấn trước khi làm kiểm tra chất lượng nội dung trò chơi ở một studio tích hợp luôn công đoạn đó vào quá trình phát triển. Tôi chơi nhiều trò chơi khác nhau, đưa ra phản hồi và báo cáo lỗi. Quan trọng nhất là, cả một chân trời kiến thức mở ra trước tôi, chỉ qua những cuộc trò chuyện bình thường trong công việc.

Thời gian rảnh, tôi bắt đầu thử nghiệm các công cụ thiết kế để tạo ra nội dung cho riêng mình. Nó giúp tôi học hỏi được nhiều điều. Cuối cùng, tôi nhận ra kiến thức kinh tế (nghiên cứu con người ra quyết định thế nào) lại quá mức hữu dụng ở đây. Thiết kế không chỉ là “sẽ thật tuyệt nếu có X!” – nó là tạo nên những quyết định thú vị và đấy thách thức cho người chơi. Và kiến thức trong lĩnh vực đó thật đáng giá! Thế rồi, khi có vị trí nhân viên thiết kế có một chỗ trống, tôi đã giành được nó.

Khi mới tìm hiểu về thiết kế trò chơi, ý định của tôi không phải để kiếm việc, mà để khám phá về thứ sẽ khiến tôi thấy hứng thú khi thức dậy mỗi sáng. Càng học hỏi được nhiều qua làm việc và thảo luận, tôi càng thấy thích thú với những trò chơi thi đấu có chiều sâu. Tôi rất mê Liên Minh; khi đọc các bài đăng về thiết kế của Zileas, tôi được khai sáng trước một phong cách mới. Riot dường như đang cố xây dựng nền tảng cung cấp các phương pháp phân tích định hướng để đánh giá các giá trị thiết kế, điển hình là lối chơi khắc chế. Tất nhiên, nó cũng đem lại những khó chịu riêng – phần tệ nhất của việc chỉnh sửa đến mức lý tưởng chính là bạn không bao giờ chạm được tới đó! Tuy nhiên, xét theo những gì tôi đánh giá cao trong một trò chơi và một địa điểm làm việc, Riot là nơi tôi thuộc về.

Hy vọng những chia sẻ trên giúp được bạn ít nhiều!

– Riot Wrekz, Nhân viên thiết kế trò chơi

Để lại bình luận của bạn tại đây



Chuyên mục: Tin Game