game lien minh huyen thoai

Hỏi - Đáp Liên Minh: Đương đầu với phá trận

Viết bởi LR
Được đăng ngày 03 Tháng 6 2017

Thêm cả lý do vì sao Phòng Tập chỉ để một mình và lịch của Runeterra.

teemo fanart 2

Chẳng may chung đội với mấy người thích phá hay cố ý chết thì phải làm sao?

Tắt Liên Minh đi chứ sao! Từ từ nhé, tôi đùa đấy. Dù thi đấu với một người chơi hoàn toàn bất hợp tác thật sự rất khó chịu, nhưng không phải là không có giải pháp nào. Ít nhất bạn cũng còn hẳn 3 đồng minh nghiêm túc tham gia trận đấu mà (hi vọng thế!).

Trước hết, cứ bình tĩnh và bắt chuyện với người chơi đó xem sao. Có thể họ không có ý xấu, chẳng qua là muốn thử một lối chơi dị chẳng hạn? Nếu thật sự như vậy thì chuyện này hoàn toàn khác với việc cố ý chết hay phá trận, hãy cố gắng thỏa hiệp với họ để có cơ hội tiến gần đến chiến thắng hơn.

Trong trường hợp họ thuần túy muốn gây rối và phá hoại, hãy tắt chat và/hoặc tắt ping để bạn và đồng đội có thể tập trung vào trận đấu hơn.

Tôi biết một trận 4v5 thật sự không dễ dàng gì, nhất là khi người chơi kia như một cái ATM di động cho team địch. Nhưng nếu bạn và đồng đội vẫn muốn tiếp tục trận đấu thì cơ hội chiến thắng vẫn còn, các bạn chỉ phải "vượt khó" một chút thôi. Hãy cố gắng giao tiếp và phối hợp với nhau, đồng thời ngó lơ người chơi kia hết mức có thể.

Tuy nhiên, một số trận đấu thật sự không có cơ hội chiến thắng nào cả. Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh như thế và cả đội đều đồng tình, thì hãy đầu hàng càng sớm càng tốt. Việc kéo dài thời gian trận đấu không có ích lợi gì ngoài việc khiến bạn bực tức hơn và điều này sẽ ảnh hưởng đến trận đấu tiếp theo của bạn.

Cuối cùng, hãy tố cáo người chơi gây rối kia sau khi trận đấu kết thúc để chúng tôi có thể hạn chế tác động của họ ở những trận đấu khác.

Ngoài ra, thoát khỏi sảnh chờ cũng là một cách, nhưng tôi khuyên bạn đừng nên làm thế. Bị LeaverBuster "sờ gáy" chỉ vì một người chơi không quen biết nào đó chẳng đáng chút nào. Hãy chỉ nghĩ đến nó trong trường hợp bất khả kháng nhất, đừng nên lạm dụng quá nhiều, bởi lẽ hàng chờ 20 phút không mấy vui vẻ gì đâu.

Chúng tôi biết hệ thống hiện tại vẫn chưa hoàn hảo, và không thể tránh được việc bạn phải chịu chung đội với một người chơi cố ý phá trận hay cố ý chết. Trong tương lai gần, chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục và giảm thiểu tình trạng này, để các bạn có thể trải nghiệm trận đấu một cách vui vẻ và thoải mái hơn.

--Riot Nakyle, Đội Hành vi Người chơi, Hệ Thống Chung

practice tool screen

Có nên xây dựng Phòng Tập cho nhiều người chơi không?

Hmm… một ý tưởng thú vị! Tuy nhiên, mục tiêu ban đầu của Phòng Tập là để thoả mãn nhu cầu "rèn luyện" kỹ năng cá nhân của người chơi, nên hiện tại chúng tôi sẽ chỉ tập trung cải thiện trải nghiệm trong đó và bổ sung các hệ thống mới. Sau khi hoàn thành những mục tiêu ưu tiên, chúng tôi sẽ thảo luận xem có nên cho phép nhiều người chơi cùng tham gia Phòng Tập hay không. Nếu các bạn có thêm đề xuất hoặc ý kiến nào về vấn đề này, hãy cho chúng tôi biết nhé.

Ngoài ra, chúng tôi đang để mắt đến những điểm sau: điều chỉnh thao tác hoặc lượng chống chịu của hình nộm, cho phép tạo nhiều đối thủ máy, không giới hạn trang bị theo bản đồ và chỉnh sửa trang bị cộng dồn để chúng hoạt động tốt hơn ở chức năng Tự động Hồi Chiêu.

--L4T3NCY, Trưởng nhóm Thiết kế, Hàng Chờ Luân Phiên

piltover trade map

Runeterra có bộ lịch nào không? Họ đo đếm thời gian như thế nào?

Hiện tại chúng tôi đang thực hiện một loạt bài tiết lộ hậu trường việc xây dựng cốt truyện của Liên Minh, qua đó đem đến một góc nhìn toàn diện, chi tiết và phong phú hơn về Runeterra cho các bạn, tất nhiên là sẽ bao gồm cả hệ thống lịch và cách ước lượng thời gian.

Việc phát triển khái niệm thời gian, lựa chọn công cụ đo lường thời gian phù hợp với bối cảnh và tạo một hệ thống tương tự như lịch vừa thú vị vừa phức tạp. Bởi vì nếu không cẩn thận, người chơi sẽ dễ bị xao lãng khỏi câu chuyện.

Thường thì độc giả muốn đưa Runeterra về cùng khung thời gian với thế giới thật để dễ dàng theo dõi các sự kiện hơn. Tuy nhiên, nếu chuyển đổi quá phức tạp thì sẽ có nguy cơ phá vỡ mạch truyện. Ngược lại, nếu nó quá đơn giản thì Runeterra đâu có gì độc đáo nữa.

Ngoài ra, khái niệm thời gian phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Ví dụ, ở nền văn hóa biển đảo, lịch biểu chủ yếu xoay quanh nhịp độ thủy triều, mùa bão, gió tín phong và vị trí của mặt trăng. Còn ở nền văn hóa thờ phụng thần linh tín ngưỡng, lịch biểu sẽ phải tuân thủ nghiêm ngặt theo các sự kiện thiêng liêng, phương hướng của mặt trời, sự sắp xếp thẳng hàng của các hành tinh, hoặc tuần lễ chay tịnh và các lễ hội quan trọng khác.

Thế nên, để thể hiện được sự đa dạng văn hóa độc đáo vốn có của Runeterra, chúng tôi sẽ phải dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu và tạo ra khái niệm thời gian phù hợp nhất cho từng khu vực. Tất nhiên là sẽ có một hệ thống lịch biểu chiếm ưu thế hơn và được sử dụng rộng rãi (chúng tôi đang tranh luận nảy lửa về việc vùng đất nào sẽ được chọn đây!). Trong tương lai gần, nhóm xây dựng cốt truyện sẽ chia sẻ thêm các thông tin chi tiết hơn về vấn đề này với các bạn qua Vũ Trụ.

--Red Trinity01, Trưởng nhóm Sản phẩm, Chiến Lược & Phát Triển Cốt Truyện

 



Chuyên mục: Tin Game