game lien minh huyen thoai

Hơn cả nhạc trò chơi: Đó là Warsongs

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 18 Tháng 1 2016

Âm nhạc có khả năng kể lại những câu truyện đáng kinh ngạc, và chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội khai thác khả năng này.

01piercinglight

Ấn vào ảnh để xem album Warsongs

Album Smite and Ignite là một ví dụ. DJ Sona cũng là một cách để chúng tôi khám phá tác động của âm nhạc lên cách chơi (và ngược lại). Vì thế, khi hoàn thành công việc với Âm nhạc của Liên Minh Huyền Thoại, Tập 1. và bắt đầu nghĩ tới dự án sắp tới, chúng tôi biết mình muốn làm điều gì đó thật lớn lao.

Riot Records, tên dùng trong nội bộ cho “đội làm những thứ liên quan đến album,” đã đưa ra ý tưởng: một album dùng làm nhạc nền cho mùa xếp hạng 2016.

Nguồn gốc của các bài nhạc

 

Warsongs là âm nhạc thu hút người chơi LMHT và tạo động lực cho họ trên con đường leo hạng. Nhà sản xuất của Riot Records, Tyler Eltringham, giải thích nguồn gốc của nó: “Chúng tôi đã tung ra một album nhạc metal, và một bài nhạc nên. Thế là mọi người bắt đầu nghĩ, ‘Được rồi, làm gì tiếp theo đây? Ý tưởng lớn tiếp theo là gì?’” Các cuộc thảo luận đã đưa đội đến với ý tưởng về một album được thiết kế để gợi lên cảm giác cạnh tranh và tiến về phía trước. “Thứ gì, chúng tôi tự hỏi, sẽ truyền hứng khởi cho người chơi để họ cố gắng hơn nữa, để tiếp tục tìm trận đấu?”

…Riot Records tích cực tìm kiếm các nhạc sĩ thích chơi game và có thể tìm cảm hứng cho những tác phẩm của họ trong LMHT.

Nhạc điện tử là một lựa chọn hoàn toàn tự nhiên, bởi nó rất phổ biến trong cộng đồng LMHT và bởi nhiều nhạc sĩ EDM có mối quan hệ gần gũi với game và văn hóa chơi game. “Chúng tôi đã thấy nhiều người chơi nghe nhạc EDM khi stream,” Eltringham nói, “và chúng tôi biết có vô số nhạc sĩ EDM thích chơi LMHT hoặc các game khác. Nó như một phần của trò chơi vậy.”

Quản lý phát triển Toa Dunn cho biết thêm, “Nhiều nhạc sĩ EDM tìm lại cảm hứng qua việc nghe nhạc trong game nữa.”

“Bên cạnh đó, một phần khiến Riot Records là một đội độc nhất vô nhị,” Eltringham,” là hầu hết các nỗ lực của họ tập trung vào tìm người ngoài công ty để cùng làm việc. Chúng tôi cũng có các nhạc sĩ viết nhạc game riêng, nhưng Riot Records tích cực tìm kiếm các nhạc sĩ thích chơi game và có thể tìm cảm hứng cho những tác phẩm của họ trong LMHT.”

Khi đã quyết định được thể loại, Riot Records sẵn sàng bắt tay vào sản xuất.

Cho các trò chơi chứ không phải chỉ một

 

Đội khởi đầu với việc thiết lập một danh sách các nhạc sĩ tiềm năng cho dự án này. Dunn nói, “Những người chúng tôi thích làm việc cùng.” Từ đó, đội xem xét mỗi nhạc sĩ dựa trên ảnh hưởng của họ với người chơi, phong cách âm nhạc, và sự am hiểu của họ về dự án. Đội hỏi những câu đại loại như: “Họ có chơi LMHT không, họ có tham gia văn hóa chơi game không, họ có ‘hiểu’ cộng đồng LMHT không? Đây có phải là người phù hợp cho công việc không?”

Có khi nào nhạc sĩ bị bắt phải sáng tác cho hợp với những âm thanh mà đội tưởng tượng ra không? Sẽ thật phí phạm tài năng và có thể làm giới hạn chất lượng của album nữa.

Eltringham nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm ra các nhạc sĩ có liên hệ tốt với game, “Không nhất thiết phải tìm những cái tên nổi tiếng. Họ phải thật sự có liên hệ tới thứ Warsongs đang cố gắng truyền tải, người có cảm nhận rằng, ‘Đây là cách âm nhạc khiến tôi phấn khích khi tôi chơi những trò chơi tôi yêu thích.’” Đội cũng chú trọng vào tính đa dạng – “EDM” chỉ là một khái niệm chung chứ không phải một thể loại nhạc thật sự, các bài hát trong Warsongs có thể mang nhiều màu sắc khác nhau, từ vui tươi cho đến u tối. “Âm nhạc trong game có thể hay với người này nhưng lại dở với người khác,” Dunn nói, “nên cả đội cố gắng đa dạng hóa các bài trong album.”

Riot Records cũng hiểu rõ tác dụng của việc cho các nhạc sĩ để lại dấu ấn cá nhân của mình trong mỗi bài nhạc. Dunn nói, “Nhiều nhạc sĩ từng làm việc với các công ty kiểu, ‘Lấy cái này và sáng tác một bài hát cho game xem nào.’ Mục đích của chúng tôi không phải vậy.” Nhạc sĩ là người đề ra ý tưởng cốt lõi và sáng tác phù hợp với Warsongs để đạt được tiềm năng tối đa.

“Có khi nào nhạc sĩ bị bắt phải sáng tác cho hợp với những âm thanh mà đội tưởng tượng ra không? Sẽ thật phí phạm tài năng và có thể làm giới hạn chất lượng của album nữa.”

Phấn khích lên nào

 

Riot Records thiết kế Warsongs để trở thành một thứ tồn tại ngoài LMHT trong khi vẫn liên quan mật thiết đến nó. “Sẽ thật tuyệt nếu người chơi nghe album ở chỗ làm hoặc bất kỳ chỗ nào họ cần có động lực,” Eltringham nói, “và đưa một thứ cực kỳ LMHT đến một nơi nào đó xa khỏi màn hình máy tính.” Riot Records hy vọng người chơi thích album này, và nó sẽ tiếp thêm năng lượng cho họ trên con đường leo hạng.

“Khi chơi bóng rổ, bạn nghe nhạc rock, đúng không? Một số bài hát có câu, ‘Đến giờ chơi rồi.’ Hy vọng rằng Warsongs có thể trở thành nguồn nhiên liệu cho ngọn lửa LMHT cháy sáng,” Dunn nói.

Để lại bình luận của bạn tại đây



Chuyên mục: Tin Game