game lien minh huyen thoai

Kết thúc thử nghiệm bản đồ Summoner's Rift nâng cấp

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 17 Tháng 3 2015

Cùng với phiên bản 5.5 ra mắt, bản thử nghiệm bản đồ Summoner Rift nâng cấp sẽ kết thúc.

bn1

Từ khi vận hành bản cập nhật này hồi tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã kiểm tra và nhận được rất nhiều phản hồi từ người chơi. Chúng tôi rất biết ơn tất cả những người chơi đã đóng góp ý kiến và những người đã giúp chúng tôi nhận ra các vấn đề về độ ổn định cũng như cách hoạt động của bản đồ mới.

Khi quyết định vận hành bản thử nghiệm Summoner's Rift (SR) hồi tháng 11, chúng tôi đã biết trước là sẽ còn rất nhiều việc phải làm để hoàn thành mục tiêu cho bản cập nhật, đặc biệt là các vấn đề xung quanh cách hoạt động, hình ảnh, và một vài thành phần không hoạt động như mong muốn. Hiện tại, chúng tôi đã sẵn sàng để bỏ phần "thử nghiệm" sau một vài tháng hoạt động, và để kỉ niệm, hàng loạt những cập nhật mới cho bản đồ SR. Nhưng những thông tin này không phải là tất cả thay đổi đâu nhé, tôi sẽ đưa bạn xem những thứ quan trọng nhất thôi.

Như đã đề cập trong một vài bài viết trước, một trong những mục tiêu của bản cập nhật này là sẽ biến SR thành một nơi mà tất cả các bạn sẽ muốn dành hàng ngàn giờ ở đó, và có thể cảm nhận được rất nhiều đặc tính như quyến rũ, vui tươi, cổ kính, thần kỳ, bí ẩn, hoang dại, mãnh liệt và tràn đầy sức sống tại SR. Đến lúc này, chúng tôi vẫn tiếp tục công việc để ngày càng hoàn thiện hơn.

Các công đoạn vẫn được tiếp tục, chúng tôi tin rằng khả năng của của mình khi cho ra mắt bản cập nhật SR hồi tháng 11 đã tiến lên được một bước đáng kể so với lần đầu tiên khởi động trên máy chủ thử nghiệm hồi tháng 6, và chúng tôi muốn thúc đẩy, thu thập thêm kinh nghiệm từ SR

Chiều sâu cảnh vật

Chúng tôi đã nhận được phản hồi từ các bạn. Một vài phản đối, một vài thì đồng ý (một vài còn đăng kèm một bức ảnh rất đẹp), rằng họ cảm thấy như thiếu cái gì đó khi chơi bản đồ cũ, đặc biệt là màu sắc và độ sống động kém hơn bản gốc. Chúng tôi đã lắng nghe các bạn, và chúng tôi tập trung vào một vài thay đổi nhất định, đặc biệt nhắm tới việc làm tăng độ sinh động của môi trường.

Đầu tiên, chúng tôi đã điều chỉnh màu sắc, độ ổn định, và các giá trị có thể cân bằng lại trên toàn bản đồ. Điều này làm cho màu tổng thể nhìn ấm hơn và cây cối, cảnh vật (như hoa lá) nhìn rõ nét cũng như sống động hơn.

 

Tuy nhiên, khi tăng độ ổn định cho bản đồ, chúng tôi cũng mở rộng thêm chiều dài và hi vọng những thay đổi này sẽ tăng độ rõ ràng trong cách chơi. Ở ví dụ dưới đây, các giá trị được điều chỉnh lại giúp cho nhân vật nổi bật hơn so với phần môi trường nền, nên bạn có thể thấy rõ tướng của mình trong những giao tranh nhỏ lẻ và giao tranh tổng. Chúng tôi cũng tăng thêm cấp độ tương phản và thêm các chi tiết của phần đất ở căn cứ, ở rừng và ở đường nhằm giúp các tướng khớp hơn và tăng một chút độ nét.

 

Kế đó, khi cho ra mắt bản cập nhật SR, chúng tôi vẫn tiếp tục làm việc và muốn tăng thêm ánh sáng / bóng đổ trên toàn bản đồ. Ánh sáng ở nhiều nơi chưa cân bằng và thích hợp, nên trong nhiều tình huống, một vài điểm trở nên phẳng lì và ít chi tiết, làm cho phong cách nghệ thuật tổng quan không thống nhất được với nhau.

Với bản cập nhật 5.5, chúng tôi đã thống nhất các yếu tố trên toàn bản đồ với nhau, để ánh sáng có thể lọt qua các kẽ hở. Một phần của quá trình này là cập nhật thêm các khía cạnh hình khối, các hình ảnh ba chiều chi tiết hơn. Rồi chúng tôi còn thêm các tia sáng mặt trời (và cả những bóng tối tương ứng), hi vọng sẽ làm cho cảnh vật có cảm giác giống không gian ba chiều và thích hợp hơn hiện nay.

Liệu màn hình lúc hết trận có đẹp hơn không?

Như các bạn đã biết, đoạn phim về bản cập nhật SR cho chúng ta thấy cảnh kết thúc trận đấu khác hẳn với hồi tháng 11. Chúng tôi đã gặp phải một vài vấn đề kỹ thuật nên chưa thể công bố ngay, nhưng cuối cùng chúng tôi đã đưa bản cập nhật tới các bạn sớm hơn, và tạm gác lại công đoạn sửa chữa những vấn đề này. Bây giờ, cuối cùng chúng tôi cũng đã hoàn thiện được trong bản này sau hàng loạt những vấn đề. Giờ đây thời điểm kết thúc trận đấu của các bạn sẽ hoành tráng và đáng để ăn mừng hơn.

Xanh là đồng đội, đỏ là KẺ ĐỊCH!

Trong bản cập nhật 5.4, chúng tôi đã thêm một tùy chỉnh trong trò chơi (Tùy chỉnh -> Trận đấu) là Màu sắc của đội: thay đổi màu hiển thị của lính và các công trình. Không cần biết ở đội nào, bạn sẽ thấy đồng đội luôn là màu xanh, và kẻ địch luôn là màu đỏ. Kết quả là lính và các công trình bên bạn sẽ có màu xanh dù bạn ở đội nào (và tương ứng, kẻ địch của bạn sẽ luôn luôn là màu đỏ). Trong tháng trước, rất nhiều bạn có thể đã để ý tới việc chúng tôi làm thêm một màu mới, mục tiêu là sự thân thuộc với hình ảnh trong trò chơi và Màu sắc của đội là một trong những tiêu chí đó. Tiếp theo, khi sử dụng tùy chọn này, bạn có thể làm quen với việc xanh nghĩa là đồng đội còn đỏ nghĩa là kẻ địch.

Giai đoạn hoạt động và lỗi gặp phải

Qua một vài tháng, phương thức hoạt động được chúng tôi cải tiến lên rất nhiều. Hi vọng hình ảnh sẽ tốt hơn, màn hình tải trận đấu nhanh hơn, và ít giật hơn trong các trận đấu trên SR. Rất nhiều người chơi đã giúp chúng tôi nhận ra vấn đề. Dù rất lấy làm tiếc rằng các bạn không được trải nghiệm tốt nhất khi SRU khởi động, chúng tôi rất biết ơn các bạn đã dành thời gian để tìm ra các lỗi, nhờ đó chúng tôi có thể tìm ra và lập tức xử lí các lỗi đó một cách tốt nhất.

Ngoài ra, chúng tôi biết là một số bạn khi đọc tới đây sẽ nghĩ, "Lại thêm cập nhật! Ôi không! PC của tôi sẽ không chịu nổi mất!" Yên tâm đi các bạn! Chúng tôi không nghĩ rằng các cập nhật mới này sẽ ảnh hưởng tới cách hoạt động đâu.

Và còn NHIỀU thứ nữa

Cuối cùng, kể cả bản thử nghiệm đã kết thúc, chúng tôi cũng rất nóng lòng trong việc hoàn thiện SR hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cấp bản đồ và tất cả các thứ khác của Liên Minh trong tương lai!

Hẹn gặp lại các bạn! - Riot Aeon

Để lại bình luận của bạn tại đây



Chuyên mục: Tin Game