game lien minh huyen thoai

Lộ diện tướng mới: Azir - Hoàng Đế Sa Mạc

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 28 Tháng 8 2014

Hội đồng mang tới thông tin về vị tướng mới nhất sắp xuất hiện: Azir - Hoàng Đế Sa Mạc

anh1-2

Azir - Hoàng Đế Sa Mạc

Một huyền thoại của Sa Mạc Shurima.
Đế vương cổ đại của vùng cát xoáy, Azir, nay đã trở lại.

Kĩ năng

Nội tại: Ý Chỉ Hoàng Đế

Tốc độ đánh của Azir tăng thêm theo chỉ số giảm thời gian hồi chiêu

Đĩa Mặt Trời

Azir tạo ra một Đĩa Mặt Trời ở vị trí trụ bị phá hủy (Trụ ở Nhà Lính và các trụ bảo vệ Nexus của đối phương miễn nhiễm với hiệu ứng này). Đĩa Mặt Trời hoạt động giống như một trụ, ngoại trừ việc tăng sát thương gây ra và Azir sẽ nhận vàng nếu có lính hay tướng bị tiêu diệt. Đĩa Mặt Trời tồn tại trong một khoảng thời gian ngắn, và sẽ mất giáp nếu Azir bị hạ gục hoặc rời đi quá xa.


Q: Cát Càn Quét

Azir ra lệnh cho toàn bộ Lính Cát lao đến vị trí đã chọn. Quân lính sẽ gây sát thương và làm chậm tất cả những kẻ địch chúng đi xuyên qua. Azir được nhận thêm tốc độ đánh nếu quân lính tấn công tướng đối phương.


W: Trỗi Dậy!

Azir triệu hồi một Lính Cát, không thể bị chọn làm mục tiêu — để tưởng nhớ một chiến binh Shurima — từ lòng đất. Azir dùng lệnh đánh thường để điều khiển Lính Cát tấn công, đi xuyên qua mục tiêu và gây sát thương theo một đường thẳng. Lính Cát vẫn tấn công ngay cả khi Azir không ra ở trong tầm đánh, và sẽ biến mất sau một thời gian ngắn hoặc Azir bỏ họ lại phía sau.


E: Cát Lưu Động

Azir lao đến vị trí Lính Cát đã chọn. Nếu va chạm với một tướng địch, Azir sẽ dừng lại tại đó, hất tung chúng lên và được nhận một lượng lá chắn.


R: Phân Chia Thiên Hạ

Azir gọi lên đoàn quân cầm khiên tiến thẳng về phía trước, đẩy lùi và gây sát thương những mục tiêu chạm phải. Khi đoàn quân dừng lại, họ tạo thành bức tường chặn khả năng di chuyển và lướt đi của tướng địch. Đồng đội có thể đi qua bức tường đó và được tăng thêm tốc độ. Không thể ra lệnh di chuyển hay tấn công cho đoàn quân này.


Cách chơi

 

ar-screenshot

 

Azir là pháp sư đường giữa, sử dụng khả năng triệu hồi quân đội Shurima để điều khiển chiến trường. Sát thương từ các đòn đánh của lính cát sẽ chiếm hầu hết khả năng tấn công của Azir, khiến cho vị tướng này trở thành một pháp sư tách biệt ở phía ngoài, hơn là tập trung tấn công một ai đó. Bộ kĩ năng của Azir giúp điều khiển vị trí của mình và các binh lính, giữ an toàn cho bản thân và tạo nên những khu vực nguy hiểm cho đối phương.

Azir tạo ra những vùng kiểm soát bằng khả năng di chuyển nhờ quân lính, giúp điều khiển nhịp độ đường của mình và ăn lính. Ví dụ, việc đặt một đơn vị lính cát cạnh đám lính bắn xa sẽ khiến cho đối phương phải dè chừng khi muốn lao lên rỉa máu hoặc ăn tiền. Khi đối phương lỡ bước, Azir sẽ ra lệnh tấn công, đổi vị trí của lính cát bằng Cát Càn Quét để tận dụng tối đa cơ hội. Khi đó, Azir dùng Cát Lưu Động tới, hất tung tướng đối phương lên và kết hợp cùng Cát Càn Quét để dứt điểm. Để thoát khỏi nguy hiểm, Azir chỉ cần dùng Trỗi Dậy! và Cát Lưu Động và rời đi.

Hãy tập luyện cách sử dụng kĩ năng cuối của Azir để tăng khả năng khống chế. Khi nhắm đến mục tiêu, hãy bắt đầu bằng Trỗi Dậy! và Cát Lưu Động để đưa Azir ra sau lưng chúng. Từ đó, Phân Chia Thiên Hạ sẽ đẩy mục tiêu vào khu vực nguy hiểm. Càng lấn sau vào lãnh địa của Azir, chúng càng nhanh chóng gục ngã dưới hàng loạt mũi giáo. Còn nếu kế hoạch không được như ý, Azir vẫn có thể dùng chiêu cuối để tạo ra đường thoát cho mình, khi bức tường có thể chặn giữa đường truy đuổi của Azir và kẻ địch.

Giao tranh

 

Khi đi đường, cũng giống như trong các cuộc giao tranh: Azir tỏa sáng khi có thể an vị tại một chỗ, thỏa sức điều khiển những binh lính của mình. Nhờ thế, trong các cuộc công kích tại hang Rồng và Baron, Azir có thể dùng chiêu cuối để chặn đối phương ra (hoặc vào) khu vực đó. Nếu cuộc giao tranh nổ ra ở những khu vực trống trải, Azir phải sử dụng Trỗi Dậy! và Cát Càn Quét một cách hợp lí, di chuyển vùng ảnh hưởng của mình theo nhịp độ cuộc chiến. Sau khi những kĩ năng mở đầu được tung ra, Azir sẽ có thể trừng phạt những kẻ không chịu hợp tác với đồng đội. Cát Lưu Động cùng với kĩ năng cuối sẽ chia cắt đội hình địch, tách rời khu tiền tuyến của đối phương ra khỏi những tướng gây sát thương chủ lực chính. Nhờ thế, Azir sẽ có thể ra lệnh cho quân lính của mình lao lên hạ gục những con mồi yếu máu như xạ thủ, cho đến khi chẳng còn kẻ nào dám thách thức sức mạnh và luật lệ của mình.

Khi những cuộc chiến nổ ra trong rừng, Azir có thể phục kích ngược bằng Cát Càn Quét từ những đơn vị lính cát. Không những thế, Phân Chia Thiên Hạ gần như có thể hoàn toàn chặn lại đường đi lối lại, giam giữ những mục tiêu cần tiêu diệt. Khi đó, chúng sẽ là mồi ngon cho đoàn quân cát và đồng minh của Azir. Còn khi lâm vào tình thế bất lợi, Azir hoàn toàn có thể cản lại các pha tấn công bằng kĩ năng cuối của mình, hay trốn thoát qua các bức tường bằng Trỗi Dậy và Cát Lưu Động.

Đĩa Mặt Trời không hiện lên quá nhanh, vì thế sẽ không có nhiều tác dụng trong các pha giao tranh, nhưng khi tấn công hay phòng thủ thì lại hoàn toàn khác. Lúc phá được trụ ở nhà lính, Azir có thể làm sống lại trụ đó, giam giữ đối phương trong căn cứ và khiến chúng phải đi vào những khu vực nguy hiểm. Ngược lại, khi căn cứ của Azir bị bao vây, Trỗi Dậy! và Cát Lưu Động sẽ tạo nên những bức tường chắn, kéo dài đủ thời gian để xây dựng lại trụ giữa. Bị bao vậy giữa trụ nhà lính và Đĩa Mặt Trời, đội hình đối phương hoàn toàn có thể bị đập tan.

Phối hợp

Phối hợp tốt với:

 

Yasuo - Kẻ Bất Dung Thứ

Cặp đôi này khá dễ kết hợp với nhau: Azir dùng Cát Lưu Động, hất tung một kẻ địch để tạo điều kiện cho Trăn Trối, đồng thời chọn vị trí để tấn công những kẻ còn lại. Một pha Phân Chia Thiên Hạ đúng lúc sẽ khiến những mục tiêu còn lại không chạm được vào Yasuo, dễ dàng giúp đồng đội lùi lại.

 

 

Sejuani - Cơn Thịnh Nộ Mùa Đông

Khi Sejuani lao thẳng vào cuộc chiến và dùng Băng Vĩnh Cửu, Azir sẽ có đủ thời gian để đi đến vị trí an toàn và gây tối đa sát thương từ quân đoàn của mình.

 

 

Sivir - Nữ Chúa Chiến Trường

Nảy Bật của Sivir và những mũi giáo từ đoàn quân cát là quá đủ để gây ra một lượng sát thương lan không nhỏ và chia rẽ đối phương. Nhờ hiệu ứng tăng tốc của Săn Đuổi, Azir và lính cát có thể đuổi theo và hạ gục bất kì kẻ nào.

 

Yếu khi đánh với:

 

Ziggs - Chuyên Gia Chất Nổ

Ziggs dễ dàng nằm ngoài tầm đánh của Azir nhờ Bom Nảy, khiến cho vị vua này phải gặp rất nhiều khó khăn trong giai đoạn đi đường. Khả năng ăn lính của Azir cũng sẽ gặp khá nhiều khó khăn khi phải lùi lại gần trụ trước những vụ nổ liên tục và khó lường từ Chuyên Gia.

 

 

Kassadin - Lữ Khách Hư Không

Dễ dàng di chuyển qua lại và một lượng lá chắn tạm thời, Kassadin có đủ khả năng để đi lại trong vùng kiểm soát của Azir, gây ra một lượng sát thương không nhỏ và đẩy Azir khỏi đường.

 

 

Maokai - Ma Cây

Khả năng chính của Azir là di chuyển qua lại trong các pha giao tranh bằng Cát Lưu Động. Nhưng với Bụi Cây Ma Thuật, Sóng Cổ Học cùng hiệu ứng giảm sát thương nhận vào từ Bão Lá Thù Hận, Maokai sẽ mở ra cơ hội cho đồng đội lao lên hạ gục một Azir đang bị khống chế.

 

Phân tích tướng

 

Azir, được thiết kế bởi ZenonTheStoic

 

Điều gì làm nên một Hoàng Đế?

ar-img1

Trên hết, Hoàng Đế có nhân dân của mình. Hoàng đế không cần phải hành động; ngài ra lệnh. Hãy nhớ rằng lối chơi của mình là điều khiển sức mạnh của Shurima!

Chúng tôi gọi những tướng như thế này là "triệu hồi sư". Azir sẽ là một tướng nằm trong mục này, vì thế nên có lẽ giờ chúng ta nên điểm lại một số thành viên trước đây:

Heimerdinger đã chỉ ra rằng những đơn vị cố định, tự động đánh sẽ nghiêng về hướng phòng thủ. Khi đó, Elise, Malzahar và Yorick cho thấy người chơi không trân trọng những đơn vị lính cho lắm, mà cứ để mặc chúng thích làm gì thì làm. Nhện Con dễ dàng bị hạ gục sau một vài phát đánh, Bọ Hư Không bám theo Ám Ảnh Kinh Hoàng vô điều kiện. Cuối cùng, những đơn vị lính trực tiếp nhận điều khiển này không phù hợp với phong cách kiểm soát tại Liên Minh, không mang nặng tính "tránh xa khu vực này".

Nhận thức được điều đó, chúng tôi đã có những thay đổi kịp thời trong bộ kĩ năng của Azir. Không kể đến những điểm yếu đã nêu, chúng ta có thể làm cho các quân lính thực sự khá mạnh; bạn sẽ khá ngạc nhiên nếu tôi nói rằng, chỉ cần thiết lập vị trí chuẩn xác, đòn tấn công thường của bạn sẽ có khoảng cách lên đến 1200, và có thể đánh lan.

Đây là cách làm:

Trỗi Dậy! tạo ra một lính cát tại vị trí đã chọn, đặt tiền đề cho khả năng gây sát thương sau này. Tuy vậy, đơn vị lính cát đó cần được ra lệnh. Azir phải sử dụng chuột phải và thông qua các đòn đánh thường để ra lệnh cho lính cát tấn công. Nhờ thế, cả Azir và đối phương đều biết rõ cách điều khiển lính cát. Nhờ thế, nếu Azir đang bị làm choáng, hoặc bỏ chạy, lính cát sẽ không còn là mối đe dọa. Nhờ thế, đối phương sẽ hoàn toàn có thể tấn công.

Cát Càn Quét sẽ ra lệnh cho toàn bộ lính cát lao vào vị trí đã chọn, gây sát thương và làm chậm những đơn vị chúng đi qua. Nhờ thế, Azir hoàn toàn có thể tính toán để vị trí và thời điểm tạo ra lính. Liệu Azir có thể sử dụng phép để tấn công và làm chậm, hay là (khắc chế những gì sẽ đến!) cho phép đối phương lao vào làm bất động và tự do tấn công?

Kết hợp lại, Trỗi Dậy! và Cát Càn Quét có thể giúp Azir thừa đủ khả năng tấn công, nhưng vẫn giữ lại những điểm yếu nhất định, đủ để kẻ địch có cơ hội tấn công.

Chúc các bạn có những trận chiến thú vị với đoàn quân của mình!

anh2

Để lại bình luận của bạn tại đây.


Tìm kiếm bài liên quan: 
azir,

Chuyên mục: Tin Game