game lien minh huyen thoai

Nâng cấp lối chơi: Các Dũng Sĩ

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 05 Tháng 8 2015

Skarner có những tháp tinh thể chiếm được, Mordekaiser với khả năng bắt rồng, Darius vào trạng thái Huyết Cuồng và Garen gây thêm sát thương lên "Kẻ Thủ Ác"

bn1

Nâng cấp sự đa dạng

 

Chúng tôi muốn viết ra các suy nghĩ trước để các bạn chuẩn bị tinh thần cho những chỉnh sửa khá lớn mà chúng tôi muốn thử nghiệm xuyên suốt vài phiên bản tiếp theo. Các bạn đã nghe thấy chúng tôi đề cập đến vấn đề đa dạng tướng từ vài tháng trước, nhưng chúng tôi chưa bao giờ thể hiện rõ ràng ý nghĩa của điều đó. Ngắn gọn thì mục tiêu của chúng tôi là:

  • Mỗi trận Liên Minh đều nên tạo ra cảm giác khác biệt một cách có ý nghĩa dựa trên những vị tướng góp mặt trong trận đó.
  • Mỗi vị tướng trong Liên Minh đều nên tạo cảm giác riêng biệt khi đặt cạnh nhau.

Chúng tôi sẽ chủ yếu nói về mục tiêu thứ hai tại đây: khiến cho mọi tướng trong Liên Minh đem lại những cảm giác khác biệt khi so sánh.

Juggernauts-1

Mỗi trận Liên Minh đều nên tạo ra cảm giác khác biệt một cách có ý nghĩa dựa trên những vị tướng góp mặt trong trận đó

Ở hiện tại, vài tướng đã tạo dựng được thương hiệu độc đáo trong những trận đấu Liên Minh. Chọn Blitzcrank vào một trận đấu và bạn sẽ gây ảnh hưởng đáng kể lên cách chơi của cả hai đội. Thay vì tìm cách để mở giao tranh chắc chắn, đội của bạn thường sẽ chờ cho bạn tung ra một cú kéo bắt lẻ thành công, trong khi đội đối phương sẽ thiết lập một dàn chắn phía trước mong chờ bạn kéo trúng.Và Bàn Tay Hỏa Tiễn chỉ  là một kĩ năng của một tướng.

Có khá nhiều tướng khác cũng có tầm ảnh hưởng tương tự, từ Gnar với thanh Cuồng, đến Tường Gió của Yasuo. Nhưng trong khi chúng tôi đã thành công với một số, phải thẳng thắn thừa nhận rằng có những trường hợp không đạt yêu cầu, và khi hai tướng có lối chơi giống nhau, dần dần các bạn sẽ chọn tướng làm những điều giống nhau đó tốt hơn. Hệ quả là những  vị tướng giống nhau được lựa chọn trong mọi trận (trừ khi có điều chỉnh về sức mạnh), và mỗi trận Liên Minh sẽ có cảm giác na ná nhau. Đây là một trong những vấn đề chính mà chúng tôi muốn tìm ra lời giải trong phiên bản này.

Chúng tôi đang tìm cách cho mỗi vị tướng ở Liên Minh một lí do cụ thể và độc đáo để được lựa chọn. Trước đây mỗi khi cân bằng tướng, chúng tôi thỉnh thoảng tiếp cận theo cách giảm sức mạnh các điểm mạnh để có thể cải thiện những điểm yếu của tướng đó. Chúng tôi sẽ không làm theo cách đó nữa. Thay vào đó, chúng tôi thường tập trung lại hoàn toàn vào sức mạnh của mỗi tướng để đào sâu điểm mạnh cũng như điểm yếu của chúng, cũng như đẩy mạnh sự khác biệt giữa tướng này với các tướng khác cùng vai trò. Mục đích của chúng tôi, ở hiện tại, là  để đảm bảo rằng mỗi tướng đều có một lý do xác đáng để xuất hiện trong một trận đấu.

Juggernauts-2

Thay vì cứ húc đầu vào và giải quyết tất cả số tướng, kế hoạch của chúng tôi là chia nhỏ chúng thành những nhóm – giải quyết những tướng có chung đặc điểm về chiến thuật và chiến lược. Bằng việc xử lý vài tướng cùng một lúc, chúng tôi có thể giải quyết một vài nhóm thiệt thòi, ví dụ như nhóm đầu tiên này mà chúng tôi gọi với một cái tên trìu mến là các dũng sĩ.

Lưu ý trước: Rất nhiều những thay đổi dưới đây nghe có vẻ như tăng sức mạnh thuần túy – và nhìn chung là như vậy – nhưng thường thì chúng tôi không muốn chỉ thêm sức mạnh, nên chúng tôi đã chuyển dịch rất nhiều nguồn sức mạnh mạnh xung quanh để những vị tướng đỡ đòn cận chiến này tập trung vào việc đem lại tầm kĩ năng cao hơn và những đặc điểm độc đáo. Bạn có thể tìm thêm thông tin ở chi tiết phiên bản, nhưng chúng tôi muốn nhấn mạnh dự kiến của mình tại đây ngay cả khi chúng tôi chưa thống nhất toàn bộ danh sách thay đổi.

Các dũng sĩ

 

Juggernauts-3

Khi bạn nghĩ đến vũ lực, nhóm các tướng này sẽ  nảy ra trong tâm trí: khỏe mạnh, chống chịu tốt, thiếu cơ động và cận chiến. Họ là những chiến thần dũng mãnh của Liên Minh, những người mà khi về cuối trận, biến thành lực lượng siêu khỏe mạnh sẽ  gần như hủy diệt mọi kẻ đủ ngu ngốc dám cản đường họ.

Khi bạn nghĩ đến vũ lực, nhóm các tướng này sẽ nảy ra trong tâm trí: khỏe mạnh, chống chịu tốt, thiếu cơ động và cận chiến.

Mẫu dũng sĩ điển hình chính là Nasus, chú cún lâu năm trở thành một cỗ máy đập phá vào cuối trận. Mẫu trùm cuối này chỉ có thể làm nên chuyện khi tiếp cận vào tầm cận chiến¸ và việc thiếu đi chiêu thức rút ngắn khoảng cách có nghĩa rằng hắn thường phải dựa vào những kĩ năng tăng tốc của đồng đội như Săn Đuổi của Sivir hoặc một kĩ năng khống chế chuẩn xác như Khóa Bóng Tối của Morgana để tiếp cận, nhưng khi đã tiếp cận, hắn sẽ giải phóng sức mạnh của những cú Quyền Trượng Linh Hồn thương hiệu.

Juggernauts-4

Sự cân bằng này giữa sức mạnh và khả năng bị thả diều giữ cho những vị tướng đỡ đòn cận chiến mạnh mẽ này ở tình trạng ổn định và dẫn đến những lối chơi riêng biệt dành cho mỗi tướng. Những gì chúng tôi làm với bản nâng cấp này là nhìn vào các dũng sĩ sở hữu “không gian chiến thuật” giống với Nasus (chúng tôi nghĩ rằng vẫn còn những vị tướng khác, nhưng thống nhất với con số bốn ở nhóm đầu tiên) và thêm vào một vài điểm độc đáo có thể. Chúng tôi cô ý giữ cho quy mô của mỗi tướng nhỏ hơn mức độ của việc làm lại tướng hoàn toàn như Sion, bởi vì dù chúng tôi nghĩ rằng những gã này cần một cú huých đúng hướng, bản thân chúng đều đã có sẵn một điều gì đó độc đáo.

Darius

Tử chiến dưới tay ta

Chúng tôi luôn luôn nghĩ về Darius như một trong những đấu sĩ có khả năng dọn dẹp giao tranh mạnh nhất Liên Minh, một cỗ máy pentakill có thể trụ vững trước những đòn đánh của kẻ địch trước khi Bắt Giữ tướng địch đang trọng thương và bổ một cú kết liễu. Vấn đề là, dù cho viễn cảnh này rất hay, Darius gần như không bao giờ có thể làm điều đó. Hoặc là bạn lên sát thương cho hắn và chết trước khi đến giờ dọn dẹp, hoặc là lên toàn chống chịu và thiếu sát thương để chuẩn bị cho cú bổ kết liễu.

Với bản cập nhật này, chúng tôi chỉnh sửa lại Xuất Huyết và cho nội tại của gã đại tướng này một công cụ mới: Huyết Cuồng:

 

Nội tại:

  • Xuất Huyết: Darius chém xuyên da thịt kẻ địch với những đòn đánh, buộc mục tiêu phải bị Xuất Huyết. Hiệu ứng này có thể cộng dồn lên đến tối đa năm lần.
  • [Mới] Huyết Cuồng: Mỗi khi Darius kết liễu một kẻ địch với Máy Chém Noxus hoặc cộng dồn đủ năm điểm Huyết Cuồng lên một mục tiêu, hắn nhận hiệu ứng Huyết Cuồng trong một vài giây. Khi đang trong hiệu ứng Huyết Cuồng, Darius được tăng đáng kể sát thương vật lí và ngay lập tức gây tối đa điểm Xuất Huyết lên mọi kẻ địch hắn tấn công.

Ý tưởng ở đây là cho Darius những công cụ để trở thành Darius. Lượng tăng sát thương khi cộng dồn hoàn toàn Huyết Cuồng là rất lớn, nhưng hắn vẫn vẫn nỗ lực để đạt được nó. Những kẻ địch sẽ phải dè chừng hơn rất nhiều việc để cho Đại Tướng Noxus cộng dồn các điểm nội tại – ngăn chặn hắn có đủ điểm cộng dồn có nghĩa rằng hắn sẽ không vào trạng thái Huyết Cuồng, điều cũng có nghĩa rằng hắn sẽ gặp khó khăn để hoàn tất chuỗi hành quyết. Nhưng nếu hắn có thể… ừm thì… thì sẽ có pentakill đó.

Garen

Công lí, bằng luật lệ, hoặc bằng lưỡi kiếm

Garen là một vị tướng thú vị khi bắt tay vào chỉnh sửa. Hắn là một vị tướng ưu việt trong việc “xoay là thắng”, nhưng điều này không thực sự mang lại đủ sự độc đáo vào trận đấu có mặt hắn. Thêm vào đó, vào cuối trận, Sức Mạnh Của Demacia biến thành Thục Nữ Của Demacia và suy giảm sức mạnh khủng khiếp khiến hắn chẳng làm được gì nhiều ngoài việc thi thoảng hét lên – rất to – nơi hắn đến từ. Chúng tôi muốn cân bằng lại Garen một chút, nên chúng tôi đã sửa lại biểu đồ sức mạnh của hắn để khiến hắn yếu hơn vào đầu trận nhưng mạnh hơn vào cuối trận, và thêm vào một nội tại mới thú vị vào chiêu cuối của hắn.

 

R: Công Lí Demacia

  • [MỚI] Nội tại: Garen nhận diện tướng địch hạ gục được nhiều mạng gần đây nhất thành Kẻ Thủ Ác của đội đối phương. Công lí thực thi và các đòn đánh thường lên Kẻ Thủ Ác sẽ gây thêm 1% lượng Máu tối đa của hắn thành sát thương chuẩn.
  • Kích hoạt: Garen kêu gọi sức mạnh của Demacia giúp tung ra một một đòn kết liễu tướng đối phương, gây sát thương dựa trên số máu đã tổn thất của mục tiêu. [MỚI] Công Lí Demacia gây sát thương chuẩn lên Kẻ Thủ Ác của đội đối phương.

Giờ đây Garen đã có một vai trò chủ động và độc đáo hơn trong mọi trận đấu: tiêu diệt bất cứ kẻ địch nào, bất kể hắn trâu bò ra sao, miễn là hắn gần đây hạ gục một người bạn của Garen (tướng đồng minh). Điều này không chỉ thú vị về mặt thiết kế, nó còn siêu phù hợp với tính cách của hắn: giờ đây Garen đã là người bảo vệ kẻ yếu cả trong ngoài trận, và có bộ kĩ năng đối lập trực tiếp với Darius. Đây cũng không phải là sự đối đầu cố định – Cái ác sẽ phát triển theo diễn biến của trận đấu, thay đổi mục tiêu của Garen khi các tướng địch trỗi dậy và sụp đổ.

Skarner

Hãy khiếp sợ những cú đốt của ta

Skarner có một trong những chiêu cuối ngầu nhất trong trò chơi và chúng tôi nghĩ rằng đó là Một Điều Tốt, nhưng chúng tôi cũng muốn cho hắn thêm “đồ chơi” để luôn gây hứng thú khi bạn đang không có kĩ năng bắt cóc. Chúng tôi muốn Skarner có thứ gì đó thực sự dành riêng cho hắn – và đây là kết quả:

 

Mỗi khi Skarner xuất hiện trong một trận đấu, sáu tháp tinh thể sẽ xuất hiện trên bản đồ. Chúng được đặt tại bùa đỏ, bùa xanh, Baron, và Rồng. Những tháp tinh thể này có thể chiếm được, giống như các tế đàn ở bản đồ Khu Rừng Quỷ Dị. Khi ai đó trong đội của bọ cạp chúa chiếm được một tháp, nó sẽ tạo ra một khu vực cho Skarner (chỉ Skarner thôi!) tăng đáng kể tốc độ đánh và tốc độ di chuyển. Đội đối phương cũng có thể chiếm chúng, và khi chúng làm điều đó, chúng nhận được vàng, một khoảng tầm nhìn ngắn, và tạm thời ngăn chặn việc Skarner chiếm lấy những bùa tăng sức mạnh cực kì đáng giá của hắn. Đây là mấu chốt – với những thay đổi này, Skarner sẽ trở thành ông vua trong việc kiểm soát những mục tiêu trung lập, và cực kì hữu dụng với những đội muốn vượt trội đối thủ trong việc kiểm soát bản đồ và bùa lợi.

Mordekaiser

Đồng cam cộng khổ

Cuối cùng, chúng ta cùng nhìn về Morde cũ kĩ. Suốt những năm qua, hắn vẫn là một vị tướng rất khó để cân bằng vì cơ chế khá độc đáo của hắn. Gã người thép duy nhất của Liên Minh là một tướng SMPT không dùng năng lượng, có lá chắn nhưng lại siêu chậm và thiếu kĩ năng khống chế… và thường được chơi ở đường đơn. Vậy nên, thay vì cố gắng cân bằng hắn một cách chắp vá trong vài năm tới, chúng tôi quyết định thử nghiệm một thứ hơi bị điên rồ. Và đây…

Chúng tôi muốn thử nghiệm Mordekaiser như một dũng sĩ đi đường đôi, thay cho một lựa chọn  xạ thủ – hỗ trợ thông thường.

Đúng vậy.

Việc làm lại Morde có những mặt khá là độc đáo. Với những người mới chơi, Giáp Kim Loại giờ đây chỉ gây sát thương nếu như Morde và đồng đội chỉ định của hắn đứng gần nhau, một thay đổi dự kiến để kéo Morde xuống đường đôi theo cách chúng tôi đã đề cập. Thứ hai, ngay cả khi hắn đi đường với một hỗ trợ, hắn vẫn sẽ nhận toàn bộ lượng kinh nghiệm từ những quân lính hắn ăn được (hỗ trợ sẽ vẫn nhận một nửa lượng kinh nghiệm như bình thường). Điều này có nghĩa là Mordekaiser, trừ khi bị hạ gục liên tục trước đó, sẽ luôn luôn đạt cấp độ sáu trước các kẻ địch cùng đường, và sẽ luôn luôn có một lợi thế khá hữu dụng cho những cuộc giao tranh ở đường dưới và tranh rồng sớm.

Nói về rồng, hãy xem đoạn video này:

 

Mỗi khi hắn gây sát thương lên rồng, Mordekaiser nguyền rủa nó – nếu đội của hắn có thể hạ gục rồng, Morde sẽ triệu hồi một hồn ma rồng theo sau và chiến đấu cho hắn. Nếu bạn đã từng nghĩ về việc xem Rồng và Baron đánh nhau… ừm… giờ bạn có thể rồi đấy.

-

Tất nhiên đây là những nâng cấp khá đáng kể nên, như mọi khi, vẫn có thể thay đổi, nhưng mong rằng chúng tôi đã cho các bạn thấy vài góc nhìn độc đáo và khác lạ cho các dũng sĩ chúng tôi đang xem xét và cách chúng tôi nhìn nhận về vấn đề đa dạng tướng. Chúng tôi có những kế hoạch cho các tướng đỡ đòn cận chiến mạnh mẽ khác (cụ thể là Shyvana và Olaf), và những kế hoạch rộng hơn cho toàn bộ tướng. Một lần nữa, mục tiêu của chúng tôi là mọi tướng trong Liên Minh đều có những lí do cụ thể để được chọn, hoặc mang lại một điều gì đó độc đáo và tuyệt vời cho mỗi trận.

Chúng tôi sẽ quay trở lại trong vài ngày tới để cung cấp thông tin về vài trang bị mới và được cập nhật dành riêng cho các dũng sĩ. Cùng lúc đó, hãy cho chúng tôi biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận ở đây.



Chuyên mục: Tin Game