game lien minh huyen thoai

Nhật kí phát triển: Hiệu ứng hình ảnh trong Liên Minh Huyền Thoại

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 24 Tháng 6 2015

Xin chào các bạn! Chúng tôi là đội ngũ thiết kế hiệu ứng hình ảnh tại Riot Games, và với một số cập nhật hình ảnh mới sắp được ra mắt, chúng tôi muốn nhân cơ hội này để nói về những hiệu ứng hình ảnh tại Liên Minh Huyền Thoại.

1

Khi nói về hiệu ứng hình ảnh – hoặc ngắn gọn là VFX – sẽ rất dễ dàng để nói là “chúng tôi thiết kế nên hình ảnh của kĩ năng”, nhưng thực sự điều đó có nghĩa là gì?

Khi nghĩ đến vị tướng yêu thích của mình trong Liên Minh, bạn thường sẽ lập tức liên tưởng đến đủ bộ kĩ năng của họ, nhưng khi nhìn vào phương diện VFX, còn rất nhiều yếu tố khác để tạo nên một vị tướng. Ví dụ như Xerath, đó là một vị tướng sở hữu những ma thuật hùng mạnh. Chúng tôi bắt đầu từ đây:

Rồi thêm vào VFX!

Trông thật là khác khi có thêm VFX phải không nào!

Một trong những mục tiêu chính là mang tới những cảm nhận tuyệt vời. Cứ tưởng tượng bạn là cô nàng Miss Fortune quyến rũ. Khi ấn nút R, bạn muốn tung ra hàng loạt lượt đạn hủy diệt toàn bộ kẻ địch trước mắt cùng với tràng cười điên dại. Bạn muốn cảm nhận được sức mạnh kinh hoàng của những viên đạn đó! Vậy nên hãy đến với trang phục Miss Fortune Giả Lập trước nhé; hiệu ứng hình ảnh sẽ phải giữ được nguyên bản của Bão Đạn, lại vừa phải được cấu tạo từ những pixel màu 8-bit của hệ máy giả lập nổi tiếng. Chúng tôi đã bám rất chặt vào những nguyên lý đó để tạo ra những hình ảnh và tông màu tương ứng.

Những hình ảnh này trong trò chơi này sẽ giải thích cho những gì chúng tôi mong muốn. Không phải chúng tôi muốn giới hạn khả năng sáng tác của những họa sĩ. Những hình ảnh và hiệu ứng đó chính là đích đến mà chúng tôi muốn có, vậy nên cần phải đưa cho họ trước khi bắt đầu công việc.

Cho thật nhiều lính xuất hiện để nhìn thấy phạm vi tác động của kĩ năng, nhờ đó dễ dàng nhận diện dược hiệu ứng hình ảnh cần có để mang tới.

Cùng với nó, việc làm rõ ràng lối chơi cũng đóng một phần quan trọng không thể thiếu khi thiết kế VFX. Môi trường Liên Minh Huyền Thoại mang đậm tính tranh đấu, và hiệu ứng sẽ không thể tách rời ra khỏi lối chơi. Việc tạo ra sự rõ ràng là rất cần thiết cho một trò chơi có tiết tấu nhanh.

Ryze sử dụng Q lúc bình thường và lúc có chiêu cuối

Những yếu tố này sẽ phải có hiệu ứng rõ ràng về hướng và phạm vi tác động, nhưng không được gây rối mắt hay quá mờ nhạt. Đôi khi, việc giữ được sự rõ ràng cho một kĩ năng nào đó quả thật rất khó, đặc biệt là khi nó không có phạm vi chính xác. Kĩ năng Thủy Ngục của Nami đi theo đường cong, sử dụng lên một vùng trên mặt đất sẽ rất khác với kĩ năng Sức Hút Hủy Diệt của Mordekaiser. Người chơi chấp nhận những chiêu thức tung ra theo hình nón, nhưng vấn đề thách thức chúng tôi là phạm vi hiệu quả của những chiêu thức đó liệu có làm hài lòng người chơi hay không.

Sức Hút Hủy Diệt!

Khi xác định được những công việc cụ thể, chúng tôi tìm cách để cải thiện nó. Lí do chính để chúng tôi mang tới bài nhật kí phát triển này là vì đội ngũ VFX, cũng như những thành việc khác trong đội ngũ nâng cấp tướng, nhận ra rằng chúng tôi có thể mang tới những ý nghĩa cốt lõi theo một cách diễn giải khác. Một vài họa sĩ đã cố gắng không mệt mỏi để giúp cho các vị tướng trở nên tuyệt vời hơn trong Liên Minh, cải tiến hơn những phong cách hiện nay. Bốn tướng đầu tiên được sửa đổi là: Galio, Nautilus, Corki và Brand. Tiếp sau này, chúng tôi sẽ nâng cấp cho Shyvana, Nunu, Mordekaiser và Rumble!

 

Hiện nay, đội ngũ Cập nhật tướng đang tiếp tục làm việc rất chăm chỉ, như là nâng cấp các chi tiết nhỏ, và chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội để thêm vào những yếu tố thú vị. Công việc nâng cấp VFX lần này là bước thử nghiệm đầu tiên, và nếu người chơi cảm thấy thích thú và thể hiện những ý kiến tích cực, chúng tôi sẽ tiếp tục công việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục mang tới nhiều bài viết về những thành quả đạt được trong thời gian tới, hãy đón xem!

Để lại bình luận của bạn tại đây



Chuyên mục: Tin Game