game lien minh huyen thoai

Nhật kí phát triển: Sửa đổi hệ thống đánh giá hành vi người chơi

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 01 Tháng 1 2015

Khi những tố cáo cũng như phản hồi từ phía người chơi được xử lý nhanh chóng, các hành vi xấu sẽ được phát hiện và có tỉ lệ sửa đổi cao hơn (lên đến 70%)

1

Do đó, chúng tôi quyết định đưa ra hình phạt cấm thi đấu xếp hạng và cấm chat với những người chơi xấu, cũng như sửa đổi hệ thống để giảm thiểu thời gian chờ giữa việc bị phát hiện có hành vi tiêu cực cho đến khi án phạt được công bố.

"Trong bài viết về đánh giá hành vi người chơi, chúng tôi đã phân tích vì sao không thể có một biện pháp triệt để nào để giải quyết những hành vi xấu trong các trò chơi trực truyến. Hiện tại trong LMHT, chỉ có ít hơn 1% số người chơi thể hiện thái độ xấu liên tục để nhận những án phạt nặng như cấm chơi 1 tháng. 95% người chơi còn lại thường sẽ không phải nhận bất cứ án phạt nào vì thỉnh thoảng mới phải nhận một vài tố cáo. Thế nên theo quan điểm của chúng tôi, việc đổi mới hệ thống đánh giá hành vi người chơi là rất quan trọng.

Lần đổi mới này sẽ giúp giảm thiểu thời gian xử lý thông tin (thời gian chờ giữa việc bị phát hiện có thái độ tiêu cực cho đến khi án phạt được công bố). Cụ thể hơn, với hình phạt cấm thi đấu xếp hạng và cấm chat, một người bị phát hiện có hành vi tiêu cực sẽ có thể bị phạt ngay hôm đó.  Một khi đã bị hạn chế, người chơi sẽ không thể tìm trận đấu xếp hạng được nữa. Nếu muốn trở lại, họ buộc phải thắng một vài trận ở hàng chờ thấp hơn (hàng chờ đấu thường đối với hầu hết các khu vực).

Sau đây, Socrates - chuyên viên thiết kế chịu trách nhiệm hệ thống giới hạn thi đấu xếp hạng sẽ giải thích cặn kẽ hơn về hệ thống này, cũng như cho thấy vì sao mô hình đặc biệt này lại sẽ hoạt động tốt."

-Lyte

Cấm chat

Garen Splash 0

Một trong những điều tiên quyết để hướng tới việc sửa đổi hành vi là hình phạt cấm chat dành cho những người chơi có thái độ hay ảnh hưởng tiêu cực trong trận đấu. Chúng tôi đã thấy tỉ lệ sửa đổi hành vi lên đến 70% với trường hợp người chơi liên tục nhận phải những tố cáo về các hành vi xấu của mình.

Với hình phạt này, những người chơi có thái độ tiêu cực sẽ hiểu rằng cộng đồng cần những người chơi có thái độ tích cực, giao tiếp với đồng đội có hiệu quả (bao gồm những lời nhận xét mang tính đóng góp, kể cả việc không nói gì nhưng vẫn giúp đồng đội bằng những pha ping chuẩn xác) chứ không hề muốn chơi cùng những ai mà suốt ngày chỉ trích đồng đội vì những lỗi lầm rất nhỏ nhặt. Điều này nghe tưởng chừng như rất hiển nhiên, nhưng nhận ra và làm được lại là một điều hoàn toàn khác. Vì thế, việc cấm chat sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hành vi và cách tương tác với những người chơi khác. 

Giới hạn thi đấu xếp hạng

JarvanIV Splash 0

Những tố cáo và phản hồi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá người chơi có đáng để bị giới hạn đấu xếp hạng hay không. Nhưng như chúng tôi đã đề cập, những phản hồi này phải thực sự chính xác và có ý nghĩa đến với người nhận. Khi thi đấu xếp hạng, mỗi người chơi đều có những mong muốn khác nhau so với thi đấu thông thường.

Nay, ở những khu vực có hình phạt giới hạn thi đấu xếp hạng, chúng tôi mang tới cho những người chơi tập trung vào việc thi đấu xếp hạng những ý kiến phản hồi sớm nhất có thể, nhờ thế họ sẽ nhận thức được khi nào họ bắt đầu có hành vi không tốt, giảm bớt việc tiếp diễn tình trạng đó và không bị khóa tài khoản.

Trước đây, những người chơi có thái độ quá khích thường dễ dàng bỏ qua những cảnh báo của chúng tôi và tiếp tục thi đấu, cho đến khi họ vi phạm đủ nhiều để bị cấm chơi một thời gian (hoặc vĩnh viễn). Hệ thống giới hạn thi đấu xếp hạng ra đời nhằm mục đích tách họ ra khỏi hàng chờ xếp hạng và giúp họ bình tĩnh trở lại, cũng như thay đổi những động lực xấu khi thi đấu. Người chơi sẽ phải điều chỉnh hành vi sao cho phù hợp hơn với mong muốn của cộng đồng, củng cố các hành vi tích cực và thay đổi bản thân mình. Bước tiếp theo sẽ là áp dụng chức năng này này tới những khu vực chưa có hình phạt giới hạn thi đấu xếp hạng.

Phản hồi là tất cả

Lucian Splash 0

"Trong bài viết này, tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa quan điểm của chúng tôi về việc đổi mới, và vì sao chúng tôi lại từ chối đi theo khái niệm về một biện pháp tối hậu để xóa bỏ hoàn toàn những hành vi tiêu cực khi tham gia vào trò chơi. Sau đó, Socrates đã giúp tôi lý giải hệ thống giới hạn thi đấu xếp hạng làm việc như thế nào, và vì sao hệ thống này lại hiệu quả. Trong bài viết kế tiếp, Drevarius sẽ đi sâu hơn vào những hình phạt, và cách chúng tôi sẽ quyết định hình phạt ra sao với những hành vi khác nhau. Chẳng hạn như, quyết định tước phần thưởng xếp hạng cuối mùa đối với hầu hết người chơi tiêu cực là một hình phạt tương ứng với những gì Socrates đã thảo luận tại bài viết này, cũng như là một cách hạn chế những hành vi tiêu cực mà không cần đến giải pháp cuối cùng là cấm chơi vĩnh viễn.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này; chúng ta sẽ gặp lại nhau tại Chiến Trường Công Lý!"

- Lyte

 

Để lại bình luận của bạn tại đây


Tìm kiếm bài liên quan: 
nhat ky phat trien,

Chuyên mục: Tin Game