game lien minh huyen thoai

Nhật kí phát triển: Tối ưu hóa bản đồ Summoner's Rift

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 12 Tháng 11 2014

Khi ngồi lại để lên kế hoạch cho những ưu tiên ở bản cập nhật Summoner Rift, chúng tôi biết hiệu năng sẽ là một trong những thử thách hàng đầu

1

Sau tất cả, một bản cập nhật liệu có được gọi là tốt nếu cỗ máy của bạn thậm chí còn không thể tải nổi? Với quan niệm này, chúng tôi đặt mục tiêu việc cập nhật Summoner’s Rift phải chạy tốt ít nhất là ngang bằng so với Summoner’s Rift hiện tại trên máy của mỗi người chơi. Chúng tôi đang tiếp tục công việc tối ưu hóa kể từ khi thông báo về việc cập nhật và muốn giành một ít thời gian để thảo luận về những chi tiết mới nhất cùng các bạn.

Thiết kế mỹ thuật

 

Thông thường, khi những người chơi nghĩ về việc một trò chơi sẽ chạy như thế nào trên máy của mình, họ thường nghĩ đến công nghệ của trò chơi đó nhất. Trên thực tế, hiệu năng liên quan chặt chẽ giữa các họa sĩ và các kĩ sư, với mục tiêu tìm ra hướng để hiện thực hóa các bản vẽ một cách hiệu quả. Khi bắt đầu công việc cập nhật Summoner’s Rift, những kỹ sư của chúng tôi đã phải làm việc để cung cấp cho các họa sĩ công cụ và thông tin họ cần để tạo ra cảnh quan vừa trực quan hấp dẫn và vẫn đạt hiệu quả cao.

Mục tiêu của đội ngũ họa sĩ là tăng cường độ trung thực của hình ảnh trong khi giữ nguyên hiệu năng tương đương với trước khi cập nhật Summoner’s Rift. Điều đó có nghĩa là họ cần một tập hợp tối thiểu bao gồm các tính năng được tối ưu hóa ở mức cao cho phép họ tạo ra một bản đồ bằng phương pháp vẽ tay. Về cơ bản, điều này có nghĩa là đội ngũ kỹ thuật cần tạo ra một công cụ xuất hình mới có hiệu năng cao ngay từ đầu.

Nói chung, một công cụ xuất hình ảnh sẽ chịu trách nhiệm cho việc đặt các khối hình học của trò chơi lên màn hình của bạn và công cụ xuất hình mới của Summoner’s Rift sẽ đơn giản hóa quá trình theo cách sẽ dẫn đến một hiệu năng cao hơn, đặc biệt đối với các loại card màn hình cũ. Ngoài ra, nó cho phép chúng ta điều chỉnh chi tiết việc card màn hình của máy tính sẽ xuất ra ngoại cảnh như thế nào và điều chỉnh = tốc độ = hiệu năng. Cuối cùng, công cụ xuất hình cho phép chúng ta kiểm soát tốt hơn các định dạng kết cấu của bản đồ, cho phép chúng ta giảm thiểu dung lượng sử dụng bộ nhớ của card màn hình.

 

Giảm thiểu nhiều hơn

 

Ngoài phương diện tối ưu hóa kỹ thuật, các họa sĩ cũng tìm cách sáng tạo để tăng cường cho hiệu năng. Một trong số những thứ đầu tiên chúng tôi hướng đến là “tính đa giác”, đặc biệt là ở các sinh vật rừng. Chúng tôi biết hầu hết các bạn đều biết về điều này nhưng cho những bạn nào chưa biết thì, một đa giác là một loạt các điểm trong không gian cùng nhau tạo ra một mặt phẳng.

Trong đó chúng tôi đặc biệt chú trọng vào các tam giác, vốn là loại đa giác đơn giản nhất. Một lượng lớn các tam giác thường được sử dụng để tạo nên một mặt phẳng phức tạp, và số lượng của chúng trên màn hình là một thước đo tốt về lượng công việc mà card màn hình của các bạn đang phải xử lý. Các máy cấu hình thấp đang ngày càng bị ảnh hưởng nặng nề bởi số tam giác đang ngày càng gia tăng. Chúng tôi đang nỗ lực để cắt giảm các tam giác (và các đa giác nói chung) trong việc thiết kế bản cập nhật. Điều này cho phép tăng cường đáng kể về mặt hiệu năng.

 

Chúng tôi cũng đồng thời xem xét đến “số lượng khung xương”. Các bạn có thể liên tưởng “những khung xương” như các mắt xích trong một bộ xương. Chúng ảnh hưởng đến những thứ xung quanh khi các bạn chuyển động hoặc trở mình. Trong trường hợp của đồ họa máy tính, một khung xương cho phép sự gắn kết (hoặc sự linh hoạt) của hình học xung quanh nó. Nhờ có nó mà các quái vật rừng có khung xương đặt tại các điểm khác nhau giúp chúng chuyển động hoặc tấn công. Như các bạn biết, ít khung xương hơn = hiệu năng cao hơn, vì thế nên chúng tôi xây dựng bản cập nhật với một lượng khung xương tối thiểu trong môi trường chuyển động.

 

Hai cải tiến này thực sự đóng góp vào nỗ lực nhằm tối ưu hóa hiệu năng. Chúng tôi nhận ra các thành phần của bản đồ như trụ hay lính khá hiệu quả khi “biến dạng” chúng (ví dụ như di chuyển các khối đa giác của chúng để tương thích với chuyển động của khung xương), với rất nhiều các kết nối xương - đa giác hơn sẽ là loại kiến trúc mới cần thiết cho bản cập nhật. Khung xương và khối đa giác đã được cắt tỉa mà chúng tôi đã đề cập ở phần trước sẽ cắt giảm số lượng các khung xương kết nối với các đa giác cá thể, cho phép nâng cao hiệu năng. Điều này đang có xu hướng trở thành một quá trình chuyên môn hóa hiệu năng.

 

Nhỏ hơn một tổng thể

 

Một bước tiến quan trọng khác mà chúng tôi đã làm để đưa hiệu năng tham gia thực hiện vào một quá trình được gọi là “Atlassing”. Quá trình này kết hợp giữa “texturing” (sơn màu bên ngoài cho một mô hình) và “UV Mapping” (trình chiếu kết cấu của một mô hình 3D) theo hướng tối ưu hóa hiệu năng.

Một mô hình của không gian UV được xác định bằng việc đọc kết cấu và thành phần nào của kết cấu sẽ được thể hiện trên mặt phẳng nào. Thông thường, không gian dư thừa giữa các UV và một mô hình cùng kết cấu của nó có thể sẽ như sau:

Atlassing kết hợp đa kết cấu thành một kết cấu rộng hơn mà chúng tôi có thể nén lại hoặc mở rộng ra tùy theo mức độ chi tiết mà chúng tôi muốn, thứ vô giá để bảo tồn dung lượng bộ nhớ cho mặt kết cấu. Ví dụ, thay vì tải 5 kết cấu 1024x1024, chúng tôi có thể đơn giản sử dụng một kết cấu 2048x2048 và nâng cao đáng kể hiệu năng.

 

Và nhiều điều nhỏ nhặt khác

 

Chúng tôi hy vọng mình đã cung cấp một số cái nhìn cho các bạn về những thứ mà chúng tôi đang làm trong giai đoạn nâng cấp một diện mạo mới cho Summoner’s Rift. Những gì chúng tôi đã đề cập ở trên chắc chắn không phải là một danh sách đầy đủ các nỗ lực liên quan đến hoạt động cải thiện hiệu năng của chúng tôi. Từ những thay đổi về mặt nhân vật, cải thiện lớp sương mù, đến tinh giản để sửa các lỗi chung, chúng tôi đang tận dụng mọi cơ hội để tối ưu hóa. Ngay từ giai đoạn đầu, khả năng tương thích của máy tính là một trong những ưu tiên hàng đầu của chúng tôi với bản cập nhật này và chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý theo dõi để điều chỉnh ở bản beta và những phiên bản sau đó.

Để lại bình luận của bạn tại đây.


Tìm kiếm bài liên quan: 
nhat ky phat trien,

Chuyên mục: Tin Game