game lien minh huyen thoai

Nhật kí phát triển: Xây dựng cốt truyện sâu sắc hơn

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 27 Tháng 10 2015

Trong lần chia sẻ này, chúng tôi sẽ mang tới một vài thông tin xoay quanh việc làm lại cốt truyện của các tướng.

1

Trong sự kiện Bilgewater: Thủy Triều Rực Lửa, chắc các bạn cũng nhận ra chúng tôi đã nhân dịp đó để cập nhật tiểu sử của những tướng chính góp mặt trong câu chuyện: Twisted Fate, Graves, Miss Fortune và Gangplank.

Đây là một thử nghiệm khá mới mẻ trong cách viết tiểu sử: một nửa là tiểu sử như truyền thống, nửa kia là một mẩu truyện ngắn. Chúng tôi thực sự muốn nói nhiều điều hơn qua các tiểu sử này - đi sâu vào suy nghĩ của từng vị tướng, và tăng thêm chiều sâu cho cốt truyện.

Chúng tôi cũng muốn xem các bạn nghĩ gì về chúng trước khi lần mò đi tiếp. Ấn tượng nhìn chung là rất tích cực, nên giờ chúng tôi đang tìm cách để viết tiểu sử mới cho các tướng đã có – dù việc này sẽ mất nhiều thời gian!

Tiểu sử trước đây

Một số tiểu sử cũ đang bắt đầu cho thấy sự lỗi thời; cốt truyện của chúng bắt đầu rời rạc so với mạch chung, và nhiều chi tiết hơi rối rắm. Khi chúng mới được viết ra, thế giới Runeterra khá là khác biệt so với hiện nay – cả thế giới lẫn những nền văn minh trong đó đều đã thay da đổi thịt. Đấy là những năm Runeterra đang thành hình, những năm mà chúng tôi vẫn còn đang tự sáng tạo ra thế giới, lịch sử, và cư dân ở đó.

Hội Sáng Lập (thực chất là đội xây dựng thế giới của chúng tôi) đã làm rất nhiều việc trong vài năm gần đây để thu thập những hiểu biết chắc chắn về Runeterra (xem qua bài quá trình xây dựng Bilgewater của Hội Sáng Lập để biết thêm về những gì đội đang làm)

Sau khi phát triển và chỉnh sửa lại ảnh nền của các tướng, đã đến lúc tiểu sử và thông tin nhân vật được làm điều tương tự.

Đừng hủy hoại tướng yêu thích của tôi

Chúng tôi biết các bạn yêu mến tướng của mình. Chúng tôi cũng vậy mà!

Thế, mục đích của chúng tôi trong việc cập nhật tiểu sử là gì? Chúng tôi muốn củng cố nét đặc trưng của các tướng, và khai phá thêm những động cơ, tính cách và các thông tin khác của họ. Với hầu hết các tướng, công việc chỉ đơn giản là gia tăng chiều sâu cho cốt truyện có sẵn, và tập trung vào những chi tiết dẫn dắt nó.

Tiểu sử cũng là một công cụ tuyệt vời để thêm chút màu sắc cho các tướng – để đưa ra ví dụ về những việc họ làm đã khiến họ trở thành con người như bây giờ, thay vì chỉ nói, như câu thần chú kinh điển “cho xem chứ đừng kể.”

Chẳng hạn, chúng tôi có thể nói, “Gangplank là tên cướp biển đê tiện nhất,” nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu thực sự được thấy những trò hèn hạ đã tạo nên tiếng xấu đó của hắn. Vậy nên trong tiểu sử của Gangplank chúng tôi có nhắc đến những ngôi đền hắn đã cướp bóc ở Ionia, những ngôi làng Demacia hắn đã tàn phá, và lần hắn trộm thuyền của Swain. Những chuyện vụn vặt như vậy cũng rất có tiềm năng trở thành những tình tiết hấp dẫn – những thứ mà các Rioter khác (và cả người chơi) có thể dùng để mở rộng thêm cốt truyện chính (ví dụ “Bạn biết không, việc Gangplank lẻn vào Noxus và trộm thuyền của Swain có thể viết thành một câu chuyện hay đấy. Hmmm…”).

Trong lúc chúng tôi phát triển hệ thống tiểu sử, điều quan trọng nhất là giữ được phần bản sắc được người chơi yêu thích của mỗi tướng.

Tướng nào tiếp theo?

Sau khi đã xác định được cách viết tiểu sử mà chúng tôi thấy khá hài lòng, câu hỏi bây giờ là, sau sự kiện Bilgewater, những tướng nào sẽ được sửa đổi.

Trong dài hạn, chúng tôi có kế hoạch viết lại tiểu sử của tất cả các tướng đã có, nhưng đó không phải một công việc đơn giản – sau cùng thì có đến hơn 125 tướng cơ mà. Chuyện này đâu thể hoàn thành trong một đêm. Vì vậy, chúng tôi bắt đầu nghĩ về sẽ tiếp tục giải quyết tướng nào.

Và điều đó đưa chúng tôi đến với…

Đêm Thống Khổ

Một trong những thứ tất cả chúng ta đều muốn biết sau khi đọc Thủy Triều Rực Lửa: Sự Phán Xét là điều gì xảy ra tiếp theo.

Trong khi câu chuyện tập trung vào TF và Graves (và chúng tôi đang định sẽ sớm kể thêm một chuyến phiêu lưu của hai người họ nữa), chúng tôi thực sự muốn thấy chuyện gì sẽ diễn ra nếu Đêm Thống Khổ ập vào Bilgewater giữa lúc cư dân thành phố cảng còn đang xâu xé lẫn nhau sau sự sụp đổ của Gangplank. Một người viết truyện của Hội Sáng Lập, Graham “Dinopawz” McNeill, chấp nhận thử thách này và bắt đầu sáng tác nên Bóng Đêm và Vận Mệnh (các bạn sẽ nhanh chóng được đọc nó thôi).

Cũng trong khoảng thời gian này, Hội Sáng Lập đi sâu vào lịch sử của Quần Đảo Bóng Đêm, tiết lộ những sự kiện bị thảm dẫn đến việc hình thành nó. Nhiều tướng quan trọng của Quần Đảo Bóng Đêm có mặt trong chuyện này, và một vài trong số họ cũng xuất hiện ở Bóng Đêm và Vận Mệnh, có vẻ hiển nhiên khi họ được chọn để viết lại tiểu sử. Không may là chúng tôi không thể thực hiện điều đó với tất cả tướng của Quần Đảo Bóng Đêm, nhưng chúng tôi sẽ làm sớm nhất có thể.

Một cách mới để xem tiểu sử tướng

Cùng với việc viết tiểu sử mới, chúng tôi cũng tìm cách để trình bày chúng tốt hơn. Chúng tôi muốn làm thế nào để thể hiện chính xác bản chất của các tướng, và chúng tôi nghĩ mình đã đi đúng hướng (các bạn sẽ sớm biết trong tiểu sử mới được cập nhật của Mordekaiser, Kalista, Hecarim, Thresh và Karthus!). Một lần nữa, đây mới chỉ là thử nghiệm, và chúng to rất mong được nghe ý kiến của các bạn. Nếu đó là một thứ mà mọi người thực sự thích thì chúng tôi sẽ sử dụng nó khi viết tiểu sử của các tướng khác.

Vậy, khi nào thì đến tướng của tôi?

Chúng tôi dự định sẽ phát triển cốt truyện về những tướng của Shurima và những tướng có liên quan đến Núi Targon. Sau đó… còn phải xem đã.

Chúng tôi hy vọng các bạn thích tiểu sử mới của các tướng thuộc Quần Đảo Bóng Đêm. Hãy để lại ý kiến của các bạn về chúng – và về những tướng các bạn muốn được sửa đổi.

Cố lên!

Hãy cho chúng tôi biết các bạn muốn điều gì tại đây nhé.


Tìm kiếm bài liên quan: 
nhat ky phat trien,

Chuyên mục: Tin Game