game lien minh huyen thoai

Nhật ký phát triển - ĐTCL: Cùng nhìn lại bản Định Mệnh

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 05 Tháng 4 2021

Lắng nghe những chia sẻ của đội ngũ phát triển về những gì họ rút ra được từ bản vừa rồi để chuẩn bị bước tới Ngày Phán Quyết nhé.

Khi Mùa Định Mệnh kết thúc, đã đến lúc truyền thống được tiếp tục phát huy: nhật ký cùng nhìn lại. Ở đây, chúng ta sẽ cùng nhìn lại những gì đã hứa hẹn ở Định Mệnh và nói về những thứ cần phải cải thiện trong tương lai.

DQ;NĐ

Nếu như quá lười đọc toàn bộ, thì đây là bản tóm tắt ngắn hơn:

Cùng nhìn lại

Chủ đề & Phiêu lưu: Các Thiên Hà là một chủ đề tuyệt vời và với Định Mệnh, chúng tôi đã phát triển sâu hơn ở giữa mùa và biến tấu lối chơi mới ở nửa đầu mùa giải. Mong rằng chúng tôi có thể tiếp tục phát triển các chủ đề sâu hơn nữa trong Ngày Phán Quyết và hơn nữa!

Thay đổi cơ chế & Số lượng tướng: Với một danh sách ổn định 58 tướng, xác suất để các tướng xuất hiện trên bàn, sự đồng bộ trong hệ thống luôn có sự điều chỉnh thích hợp qua mỗi bản vá. Những thay đổi này là điều mà chúng tôi đang nỗ lực mỗi ngày để tránh việc trùng lặp với các cơ chế mới trong tương lai.

Cơ chế hoạt động của Thiên Hà: Chúng tôi rất thích việc có những Thiên Hà ngẫu nhiên xuất hiện trong từng ván đấu và đã định thêm nó vào Định Mệnh, nhưng cuối cùng ý kiến này đã bị bãi bỏ. Các Thiên Hà ngẫu nhiên và sự kết hợp của chúng với những phần mềm hỗ trợ sẽ làm xáo trộn bản chất cốt lõi của ĐTCL.

Vòng đi chợ: Chúng tôi đã phát triển sâu hơn khả năng dự đoán và mức độ tương thích của những món đồ với người chơi. Tuy nhiên đừng quá mong đợi về những thay đổi lớn trong các phiên đi chợ trong tương lai.

Tính linh hoạt của các vật phẩm: Chúng tôi đang nỗ lực để đảm bảo rằng không có vật phẩm nào là bắt buộc đối với một vị tướng, và việc lắp tổ hợp các trang bị này sẽ không quá vượt trội so với tổ hợp trang bị khác, nhưng hiện tại đây vẫn là một chặng đường dài.

Các thay đổi & Chất lượng các bản vá: Chúng tôi đã thêm vô số những bản vá xuyên suốt mùa Định Mệnh, vì vậy để hướng tới mùa mới, chúng tôi sẽ cố gắng thêm những bản vá có mục đích nhất định, tập trung sâu hơn vào cơ chế cũng như tiến độ cụ thể của trò chơi trong tương lai

Hướng về tương lai

Cơ chế & Tướng Tinh Anh: Tướng Tinh Anh được coi là một thành công trong mùa giải, bên cạnh đó cũng có một vài điều cần khắc phục, chúng tôi đã học hỏi được thêm rất nhiều từ đó. Mong rằng ở mùa mới, cơ chế hoạt động của Ngày Phán Quyết sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cách chơi ĐTCL truyền thống và sẽ giúp người chơi kiểm soát trận đấu bao quát hơn thay vì lạc lối.

Bản mở rộng giữa mùa: Những điểm đặc biệt, cốt lõi của game, giới thiệu tộc/hệ mới, hoán đổi đặc điểm các tướng và thêm vào những cơ chế sống còn để nâng tầm quan trọng sẽ được chúng tôi tiếp tục phát huy trong Ngày Phán Quyết.

Sức mạnh của các vị tướng tương quan với số tiền: Cho dù bạn quyết định giữ tiền hay lên cấp thật nhanh tới 9, hãy chờ đợi bản cập nhật mới khi chúng tôi sẽ thêm vào đó những kiểu chơi đa dạng bằng cách cân bằng những vị tướng có số tiền nhiều hơn và nâng cấp độ.

Vận may: Hải Tặc, Thần Tài, hay Đạo Tặc Không Gian đều là những điểm thú vị! Chúng tôi sẽ tiếp tục khai phá sự đặc biệt của chúng, nhằm khuyến khích người chơi nhấp chuột vào các khoảnh khắc đỏ đen.

Nhìn lại phía sau

Đầu tiên, hãy cùng nhìn lại những gì mà chúng tôi đã nói rằng mình sẽ cố gắng cải thiện khi Thiên Hà kết thúc và xem xem nó đã được thực hiện thế nào 

Chủ đề & Phiêu lưu

Lần trước, chúng tôi đã nói rằng muốn tiếp tục đi sâu hơn vào các chủ đề, những thiết lập xung quanh chúng. Với những mong muốn này, Thiên Hà là một bước tiến lớn so với Sự trỗi dậy của các nguyên tố, và từ đó có thể thấy rằng Định Mệnh cũng như Lễ Hội Quái Thú đã thành công với con đường được đề ra.

Định Mệnh là một hành trình tuyệt vời với những chuyến đi về miền cực lạc, khi những vị tướng với trang phục Hoa Linh, Tịnh Hồn, U Hồn v..v… tất cả những điều này đều giúp mùa 4 trở nên vô cùng kỳ ảo. Tiếp đó là Lễ Hội Quái Thú cho ra mắt hai sàn đấu khác nhau như Truyền Thuyết và Long Tộc đều mang lại những sự độc đáo riêng biệt cho chính chúng. Điều này là một bước tiến lớn, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy, thêm nhiều những điều đặc biệt trong mùa mới.

Lần đầu tiên, chúng tôi đang đi sâu vào phát triển một giao diện bản đồ hoàn toàn khác lạ, một biến thể dành cho những Linh Thú không gắn liền với chủ đề mùa Ngày Phán Quyết, thay vào đó, chúng tôi sẽ chú trọng hơn đến các cuộc hội thoại để người chơi đều được đắm chìm trong ánh mặt trời.

Thay đổi cơ chế & Số lượng tướng

Chúng tôi đã dành suốt nửa đầu mùa giải Thiên Hà để cố gắng tìm hiểu được chế độ vòng quay, tổng số tiền nên dùng và chuỗi chiến thắng bao nhiêu là tốt nhất. Khi làm như vậy, chúng tôi đã quyết định thêm nhiều tướng hơn vào các hệ, nhưng điều đó cũng phải làm lại tất cả mọi thứ. Vì vậy, chúng tôi đã cam kết rằng mùa Định Mệnh sẽ chỉ có 58 tướng, bao gồm tất cả các hệ, để hệ thống tính toán cốt lõi không phải thay đổi quá nhiều.

Đây vừa là điểm thành công mà cũng vừa thất bại.

Có được một đội hình ổn định 58 tướng là một thành công khi nó cho phép người chơi duy trì những thói quen trong trận đấu và chúng tôi cũng không cần phải thay đổi lại giá tướng cũng như xác suất tướng xuất hiện. Nhưng tướng Tinh Anh là một trong các kỳ vọng lớn nhất mùa giải, và chúng tôi nhận thấy tầm quan trọng của nó trong một trận đấu. Ở bản vá 10.20, chúng tôi đã phải giảm tỉ lệ rớt tướng 4 tiền. Trong 10.24 điều chỉnh lại chỉ lệ rớt tướng Tinh Anh ở Lễ Hội Quái Thú.

Những bản vá quá lớn đại tu lại cả mùa không phải là thứ mà chúng tôi muốn thực hiện giữa chừng, vì chúng sẽ gây ra sự thất vọng với những người chơi khi lượng kiến thức trước đó bị lãng phí. Thế nhưng chúng tôi vẫn sẽ phải làm điều đó khi cảm thấy cấp thiết hoặc cần thiết cho trò chơi, nhưng mục tiêu hiện tại không phải là điều chỉnh hệ thống ở giữa mùa giải và thiết kế làm sao để giảm tải rủi ro hết mức có thể khi thực hiện các thay đổi này.

Cơ chế Thiên Hà

Vào cuối mùa Thiên Hà, chúng tôi rất phấn khích khi nghĩ tới việc thêm sự đa dạng của Thiên Hà vào hẳn ĐTCL như một thứ cố định. Chúng tôi đã có vài ý tưởng và có một số hướng đi tuyệt vời. Nhưng khi Định Mệnh bắt đầu, rõ ràng việc thêm quá nhiều thứ cùng lúc sẽ đẩy ĐTCL xa khỏi lối chơi cốt lõi.

Ví dụ: Tưởng tượng khi bắt đầu với tướng Tinh Anh và Khu Giao Dịch (một lần xúc xắc miễn phí) sẽ khiến người chơi khó tập trung xây dựng đội hình hơn. Việc có các Thiên Hà được thêm vào ngẫu nhiên sẽ khiến người chơi choáng ngợp. Vì vậy, hiện tại, chúng tôi đã quyết định tạm dừng dự án này và tập trung vào việc tiếp tục cải thiện các hệ tướng và cách chơi. Điều này không có nghĩa là chúng tôi sẽ bỏ qua cơ chế thú vị của Thiên Hà, nhưng có lẽ sẽ mất thêm một khoảng thời gian nữa vì chúng tôi muốn tập trung vào những trải nghiệm khác mới mẻ hơn.

Vòng đi chợ

Các Thiên Hà có những phiên đi chợ thật điên rồ, bao gồm cả Phong Kiếm hay những băng chuyền với toàn các trang bị lớn khác. Mặc dù chúng rất thú vị nhưng các phiên chợ đều vô cùng khó đoán, điều này khiến các lựa chọn mang tính chiến lược của người chơi khó khăn hơn. Vì vậy, ở mùa Định Mệnh, chúng tôi đã quyết định loại bỏ những vật phẩm điên rồ đi (ngoại trừ băng chuyền của Giáp Thiên Nhiên), đồng thời khiến cho người chơi dễ dàng dự đoán những món đồ hơn. Chúng tôi chắc chắn đã đạt được một số mục tiêu nhất định ở phiên chợ, khi nó góp phần giúp người chơi đưa ra những lựa chọn tốt hơn.

Chúng tôi biết một số người chơi sẽ luôn tính toán khi bắt đầu phiên chợ và không thích  Giáp Thiên Nhiên - hoặc các phiên chợ ở vòng 3 với 3 đồ ngẫu nhiên và 6 mảnh vật phẩm - nhưng việc bổ sung này là vừa đủ để các phiên chợ không thể đoán trước. Nó cũng tạo ra những trải nghiệm đặc biệt nhất định, hiếm thấy và độc đáo để trò chơi không bị nhàm chán. Vì vậy mặc dù chúng tôi có thể thay đổi tỷ lệ ra đồ, nhưng sẽ không có những cải biên quá lớn với các phiên chợ.

Tính linh hoạt của các vật phẩm

Vào cuối Thiên Hà, chúng tôi muốn đảm bảo rằng các món trang bị sẽ không bị bó buộc với một công thức cụ thể. Mặc dù chúng tôi đã có vài tiến bộ nhất định (Bùa Xanh không còn khiến các tướng gây thêm 300% sát thương và Shojin không còn cho 200 năng lượng sau 5 đòn đánh nữa), chúng tôi cũng đã phải từ bỏ vài mục tiêu.

Đại Bác đã trở thành một trang bị cốt lõi với nhiều vị tướng như Zed, Akali và Kayle. Trong khi Giáp Thiên Thần thì lại là thứ không thể thiếu với Ahri, Zilean hoặc Olaf. Cuồng Cung thì thường được trao cho Warwick, Olaf và Shyvana. Kiếm Súng luôn cần thiết cho Veigar, Aurelion Sol và Nunu. Có nhiều ví dụ hơn, nhưng nhìn chung tầm quan trọng của các trang bị này lên các tướng khiến chúng tôi cảm thấy quá khác biệt so với những món đồ khác.

Nhưng chúng tôi sẽ làm rõ các mục tiêu của mình ở đây: Việc các tướng được “trang bị vật phẩm tốt nhất” phù hợp nhất với bản thân là điều hoàn toàn ổn. Ví dụ: Aurelion Sol được trang bị Găng Bảo Thạch sẽ tốt hơn Mũ Phù Thủy, miễn là giữa chúng không có sự khác biệt quá lớn. Luôn có một trang bị tốt nhất nhằm tối đa hóa lợi thế mà người chơi hướng tới. Mục tiêu của chúng tôi là đảm bảo những vị tướng không quá phụ thuộc, bắt buộc phải có một món trang bị nào đó. Bạn hoàn toàn có thể mong đợi những trang bị mang tính linh hoạt cao sẽ xuất hiện. Mọi việc hẳn sẽ không dễ, nhưng hãy suy nghĩ trước những lựa chọn mang tính chiến thuật.

Thay đổi chất lượng mỗi ván đấu

Ở cuối mùa Thiên Hà, chúng tôi đã thêm công thức ghép đồ cho mỗi trang bị. Trước những phản hồi tích cực với thay đổi này, chúng tôi hứa sẽ tiếp tục phát triển, cải thiện chất lượng xuyên suốt Định Mệnh. Chúng tôi đã thêm một số cải tiến về mặt hình ảnh UI/UX trong Định Mệnh, không chỉ cho bạn mà còn cho những người chơi ĐTCL khác.

Dưới đây là một số thay đổi rõ rệt nhất:

• Trong 10.20 chúng tôi đã thêm các bảng hiển thị sát thương, chống chịu, hồi máu cho đội của bạn.

• Trong 10.22 chúng tôi đã thêm hệ thống tướng Tinh Anh.

• Trong 10.25 chúng tôi đã thực hiện các thay đổi với việc người chơi sẽ có thể gian lận thêm một tướng khi hàng chờ đầy sau phiên chợ.

• Trong 11.1 chúng tôi đã thêm góc nhìn để người chơi có thể dễ dàng lướt qua mà không phải nhìn thấy chỗ trống mà những người chơi bị loại để lại.

• Và trong 11.4 và 11.5 chúng tôi đã thắt chặt các phím nóng cũng như cửa hàng để ngăn việc vô tình bán hoặc mua.

Tất cả những điều này là nỗ lực của nhóm UX, luôn tận tâm làm việc để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho những chiến lược gia ĐTCL. Bạn hoàn toàn có thể chờ đợi chúng tôi tiếp tục cải thiện các tính năng trực quan hơn nữa, đặc biệt khi chúng tôi đang lên kế hoạch thêm vào các cơ chế cũng như hệ thống mới cho trò chơi.

Bản vá và cân bằng

Cuối cùng, chúng tôi đã đề cập tới việc muốn thay đổi cách vận hành của các bản vá, để tập trung hơn vào những bản nâng cấp lớn. Mặc dù chúng tôi không thể đảm bảo sự cân bằng hoàn hảo giữa các hệ, nhưng với chiến lược mới trong việc lựa chọn giải quyết từng vấn đề, những bản vá đã giúp chúng tôi cải thiện trò chơi nhanh hơn, hiệu quả hơn.

Cả 10.24 (sau khi thay đổi tỉ lệ xuất hiện tướng) và 11.4 (giảm sức mạnh xúc xắc để đảm bảo tính cân bằng) đều là những bản vá lớn với mục tiêu rõ ràng, chúng tôi đã cải thiện trò chơi dễ hơn, cân bằng hơn sau mỗi lần cập nhật. Điều này không có nghĩa là chúng tôi luôn nhắm tới cân bằng hoàn hảo với mỗi bản vá. Ví dụ, 10.21 đã có mục tiêu rõ ràng là muốn tăng lượng người chơi sử dụng Vọng Âm và Dao Điện hơn, cũng như thêm một số điều chỉnh cho Thánh Thần để hệ này hấp dẫn hơn, nhưng kết quả lại tạo ra một con quái thú cân cả bản đồ Warwick.

Mặc dù có một số trục trặc, chúng tôi vẫn nghĩ rằng cách dùng các bản vá để khắc phục nhìn chung đã có hiệu quả trong việc cải thiện chất lượng, vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục đi theo cách này trong tương lai, tập trung vào những mục tiêu cụ thể. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có những cải biên hiệu quả hơn trong thời gian qua, trở nên tốt hơn về mặt tổng quát và sẽ cố gắng duy trì điều đó.

 


 

Hướng về phía trước

Bây giờ hãy cùng nhìn về phía trước, về những dự định mà chúng tôi đang hiện thực hóa.

Cơ chế hoạt động của game & Hệ thống tướng Tinh Anh

Đây sẽ là toàn bộ những thứ liên quan đến nó. Cơ thế game là thứ mà chúng ta sẽ luôn nhớ tới xuyên suốt trong mùa, và chắc chắn là thứ đại diện cho mùa Định Mệnh. Chúng tôi thường nhận được câu hỏi rằng liệu hệ thống tướng Tinh Anh có phải là một thành công không, câu trả lời ngắn gọn là có. Nó đã đạt được rất nhiều thành tựu và thay đổi Định Mệnh theo một hướng độc đáo. Nhưng chắc chắn nó không hoàn hảo và cũng phải rời đi khi hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Hãy cùng phân tích xem những hiệu quả mà hệ thống này đem tới. Đầu tiên là ưu điểm:

• Nó đã thành công trong việc cho phép những người chơi ĐTCL có thể “nháp” nhiều lần, đây là điều nằm trong dự định ban đầu, nó khiến bạn sẽ thử nhiều cách chơi hơn hẳn những mùa trước đó. Liên tục thay đổi tướng Tinh Anh đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội để thử nghiệm những chiến thuật mới và dữ liệu của chúng tôi cho thấy điều này khiến người chơi có hứng thú cũng như dành nhiều thời gian đến trò chơi hơn. 

• Hệ thống tướng Tinh Anh đã gây tiếng vang lớn, đặc biệt với những người chơi theo hệ, tướng Tinh Anh là quá hoàn hảo với cái tên của mùa: Định Mệnh. Cơ chế này cũng khiến người chơi thêm ngóng chờ mùa mới hơn, vì nó là một luồng gió mới thổi tới ĐTCL. Không quá khó, lại dễ dàng tiếp cận, khiến cho trải nghiệm của những người chơi chỉ có thể có tại phiên bản nâng cấp hơn của ĐTCL.

Nhưng cũng có những hạn chế nhất định:

• Chúng tôi đã mất quá nhiều thời gian để điều chỉnh và cân bằng lại hệ thống xuyên suốt mùa giải. Cả bản vá 10.24 lẫn 11.4 đều vô cùng quan trọng và việc lặp lại chúng nhiều lần không phải là điều mà chúng tôi muốn. Thế nhưng đó là điều bắt buộc, chúng tôi phải làm vậy khi thấy nó thực sự cần thiết, nhưng đối với Ngày Phán Quyết, chúng tôi đang hướng tới việc sẽ có ít thay đổi hơn ở giữa mùa.

• Chúng tôi muốn mọi tướng đều có cơ hội trở thành tướng Tinh Anh, để ván đấu trở nên hấp dẫn hơn, nhưng điều đó dường như cần quá nhiều thời gian để tìm hiểu và một số vị tướng không được thông dụng như nhiều người bạn Tinh Anh cùng lứa khác.

• Sau 100-200 ván đấu, ván đấu sẽ trở nên khó đoán hơn vì các cơ chế sẽ có chút thay đổi. Điều này là đúng khi tính cạnh tranh của trò chơi tăng cao mà người chơi lại quá phụ thuộc vào việc chọn tướng Tinh Anh.

Sau khi xem xét, chúng tôi quyết định cơ chế trò chơi sẽ có những tác động nhất định. Bởi nó là phần CHÍNH của Định Mệnh và việc thay đổi vài thứ sẽ khiến người chơi khó đưa ra các quyết định cũng như khó xác định lối chơi của mình hơn. Hiện tại, chúng tôi vẫn sẽ xem xét xem cơ chế nào là phù hợp nhất để đa dạng hóa trò chơi, nhưng có một lưu ý. Vì Sự trỗi dậy của các nguyên tố, Thiên Hà hay Tinh Anh đều nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, chúng tôi sẽ tìm cách để cải thiện hơn khi những người chơi muốn xem lại cơ chế. Với Đấu Trường Chân Lý: Ngày Phán Quyết sẽ là nhát kiếm tiên phong với lối chơi mới này. 

Phiên bản mở rộng giữa mùa

Lễ Hội Quái Thú là một bản mở rộng giữa mùa, chúng tôi đã đặt mục tiêu khiến nó thành công hơn cả Vô Hạn Thiên Hà: Vươn Tới Những Vì Sao. 

Dưới đây là một số tính năng đã hoạt động rất tốt:

• Thường thì những hệ tướng sẽ được cân đo đong đếm dựa theo giá trị, nên việc hoán đổi giữa những tướng 4 tiền là cần thiết để khiến cho các hệ không quá khác biệt. Thiên Hà đã gặp vấn đề khi Jinx thực sự quá mất cân bằng, trong khi phiên bản Định Mệnh phải đối mặt với những lối chơi cực kì dị.

• Việc giới thiệu những thứ mới mẻ khiến cho cả trò chơi được thay áo mới. Thiên Hà chỉ có Cỗ Máy Chiến Đấu, một hệ được đánh giá là khá khó chơi. Mặt khác, Định Mệnh có một vài hệ với những đặc điểm vô cùng khác lạ (Long Tộc, Truyền Thuyết) hoặc rất ngầu (Đồ Tể, Hấp Huyết). Đều là những thứ rất mớ mẻ và khác lạ.

• Việc hoán đổi các hệ của tướng (Diana từ Nguyệt Tộc thành Linh Hồn, hoặc Zed từ Bóng Ma thành Đồ Tể) đã mang lại màn lột xác ngoạn mục. Những vị tướng được đổi hệ cũng là một phần không thể thiếu của những chiến thuật mới (Morgana bất tử; Kindred hỗ trợ cho các Đao Phủ) dù chúng không thật sự khả thi khi áp dụng trong nửa đầu ván đấu.

Nhưng khi chạy tới giữa mùa, chúng tôi cũng học thêm được nhiều điều, tránh được các sai lầm không đáng có và đương nhiên, cũng vấp ngã ở một vài điểm trọng yếu khác.

• Khi chúng tôi đang phát triển cho phiên bản giữa mùa, chúng tôi bắt đầu nhận thấy rằng, nếu không có sự lặp lại của cơ chế thiết lập trò chơi thì có gì đó không đủ lắm - ngay cả với số lượng lớn các tướng được hoán đổi. Trong khi các Thiên Hà luôn có sự thay mới bằng việc có thêm các Thiên Hà nhỏ qua mỗi bản vá, thì Định Mệnh lại thiếu đi tính bất ngờ như vậy. Rất may, cả nhóm đã cùng nhau bàn lại và cho ra đời Lồng Đèn May Mắn, điều này vừa đem tới không khí lễ hội cho trò chơi, vừa đem tới cảm giác mới lạ so với nửa đầu mùa.

• Một trong những cách để chúng tôi có thể bổ sung thêm tướng chính là đem những vị tướng từ mùa trước đó quay trở lại. Đối với một số người chơi kỳ cựu, việc gặp lại những quân bài tủ không đạt được độ phấn khích mạnh như Teemo và Bard, những vị tướng đã có màn thể hiện xuất sắc tại Thiên Hà. Nhưng sau đó, những người chơi thực sự chấp nhận và vui mừng khi thấy tướng yêu thích của mình quay lại đấu trường.

• Cuối cùng, cũng có một số điểm cốt lõi khi nhắc tới vấn đề này. Đồ Tể có tầm đánh cực kỳ ngắn, và nó cũng sở hữu 2 tướng gánh đội 4 tiền mới toanh là Olaf và Tryndamere. Điều này dẫn đến việc những vị tướng này thiếu sự đa dạng trong lối lên đồ vì Olaf và Tryndamere đều có sự tương đồng và những món đồ có thể giúp họ gia tăng sức mạnh. Truyền Thuyết cũng là một hệ rất mới mẻ, nhưng nó thực sự không có quá nhiều cách chơi khi sở hữu số lượng tướng ít ỏi. Chắc chắn chúng tôi sẽ tránh những điều như này lặp lại trong tương lai.

Với tất cả những thứ kể trên, bạn có thể mong đợi phiên bản mở rộng giữa mùa của Ngày Phán Quyết sẽ nhắm trực tiếp đến cơ chế theo một cách nào đó, hoán đổi các vị trí chủ lực để đem lại cảm giác mới mẻ và tập trung vào việc thử nghiệm những vị tướng mới hoặc ngóng chờ quân bài yêu thích ở mùa trước của mình quay trở lại.

Sức mạnh của tướng phụ thuộc vào số tiền

Một trong những điểm cân bằng của trò chơi chính là việc đảm bảo các tướng xứng đáng với số vàng mà người chơi bỏ ra. Trong Thiên Hà, tướng gánh đội tốt nhất là Xayah 1 tiền 3 sao, và chúng tôi muốn tránh điều đó lặp lại.

Thế nhưng trong Định Mệnh, điều này dường như lại trở thành một lỗi nghiêm trọng. Các vị tướng 5 sao quá mạnh so với phần còn lại. Yone có thể 1 chấp 9 theo đúng nghĩa đen với những món đồ phù hợp, Kayn 2 sao quá mạnh khi không thể tấn công khi gây ra lượng sát thương quá lớn, trong khi những vị tướng 5 tiền còn lại cũng bá đạo chẳng kém. Điều này đã dẫn đến phong trào “bỏ qua các hệ và chỉ mua tướng 5 tiền”. Ở mức độ thấp hơn, các tướng 4 tiền như Riven, Ashe, Jhin và Warwick đều quá mạnh so với những tướng 3 tiền. Về cơ bản, nó biến trò chơi trở thành cuộc đua xả tiền với việc lên cấp càng nhanh càng tốt để có được những vị tướng mạnh đến mức vô lý. Kết hợp điều này với Tinh Anh, bạn thậm chí có thể nhận được tướng 2 sao 4 tiền ở vòng 4-1, và sức mạnh của nó là quá chênh lệch so với những vị tướng khác. Và mặc dù đây là lối chơi được các người chơi Thách Đấu ưa thích nhưng chúng tôi buộc phải loại bỏ điều này.

Trong Lễ Hội Quái Thú, chúng tôi đã cố gắng khắc phục điều này, nhưng vẫn phải giữ nguyên cấu trúc sức mạnh cũng như thu hẹp khoảng cách giữa số tiền bỏ ra để mua tướng. Thật sự mà nói thì lúc đầu chúng tôi đã bỏ qua khá nhiều thứ và không nhận được những điều mình muốn từ hệ thống Tinh Anh. Mặc dù 2 sao 4 tiền vẫn sẽ mạnh hơn 3 sao 1 tiền, nhưng điều này sẽ đem lại ít rủi ro hơn khi bạn đã lựa chọn đội hình và xây dựng xung quanh tướng đó.

Rất may trong suốt mùa giải (hoặc cụ thể hơn là các bản vá 11.4 đem lại), chúng tôi đã có thể chỉnh sửa lại mọi thứ cân bằng hơn, khiến tất cả các lối chơi đều khả thi. Kể cả xúc xắc lấy tướng 3 sao 3 tiền hay 4 tiền cân cả bản đồ, đôi khi chiến thuật late game leo top cũng vẫn áp dụng tốt.

Vì vậy mà chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục lối chơi cân bằng này, để thúc đẩy các chiến thuật mới đa dạng hơn, và chỉ thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết. Trò chơi sẽ trở nên vô cùng thú vị khi có nhiều cách để giành chiến thắng, hãy duy trì cách chơi sáng tạo!

Thần Tài

Ở mùa đầu tiên, khi có Hải Tặc từ sớm, bạn sẽ được nhận rương báu ngẫu nhiên từ 1-4 vàng (hoặc đôi khi là chiếc ủng cũ hay xương cá voi). Mặc dù hệ này không được đánh giá cao khi sở hữu những tướng có kỹ năng chẳng mấy nổi trội, nhưng nó đã tạo ra một số những pha comeback ngoạn mục khi giúp người chơi có thể lên cấp nhanh hơn nhiều so với đối thủ và cuối cùng giành chiến thắng.

Trong Thiên Hà, Hải Tặc đã trở lại nhưng lần này đến từ Không Gian! Ở mùa này khi bạn sở hữu hai tên cướp bạn có thể lấy vàng của đối thủ sau khi chiến thắng, sẽ là những khoảnh khắc đẹp khi Darius sẽ lao tới và bổ liên tục. Nếu bạn có được 4 vị tướng từ Không Tặc, các vật phẩm rớt ra sẽ đặc biệt hơn, Gangplank thổi bay quân địch và có tới 5-6 trang bị rơi ra. Việc này đã thu hút một số lượng lớn video đăng tải trên youtube với nội dung vô cùng bắt tai như “OMG 40 trang bị một lúc.”

Cuối cùng trong Định Mệnh, chúng ta đã có Thần Tài. Chỉ với 3 Thần Tài, bạn có thể nhận thêm một chút vàng hoặc một vật phẩm nhỏ. Nếu bạn quay trở lại đường đua sau 12 chuỗi thua, Thần Tài sẽ cho bạn 3 Giáp Thiên Nhiên, tạo nên những pha lật kèo căng thẳng hơn bao giờ hết. Nếu bạn may mắn có được 6 Thần Tài, thậm chí bạn sẽ nhận được nhiều quà hơn.

Tất cả những điều trên đều có chung một điểm: đó là tạo nên những khoảnh khắc thú vị, độc đáo đáng để chia sẻ ở mọi cấp độ thứ hạng. Không có người chơi ở rank cao nào buộc phải chơi Thần Tài, nhưng nếu bạn muốn mình có một ván đấu bỏ xa đối thủ và giành chiến thắng ngoạn mục, Thần Tài là một sự lựa chọn không tệ. Chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trong những điểm đưa ván đấu trở nên thật cuốn hút, đầy cao trào trong ĐTCL và nhất định sẽ cải thiện điều này để đem tới nhiều bất ngờ hơn nữa. Mỗi mùa sẽ đều có một đặc điểm nào đó thật điên rồ hoặc gần gũi để tăng sự phá cách và giữ phấn khích cho người chơi.

 


 

Đó là những gì đã diễn ra. Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian cho Đấu Trường Chân Lý: Định Mệnh và cho chúng tôi những lời khuyên hữu ích. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để mang lại một ĐTCL thú vị hơn trong năm tới và rất vui được chia sẻ những thứ sẽ xuất hiện ở mùa mới Ngày Phán Quyết. Cho đến lúc đó, hẹn gặp lại trên Đấu Trường Chân Lý!



Chuyên mục: Tin Game