game lien minh huyen thoai

Nhật ký phát triển: Những cập nhật về dự án làm lại Dr. Mundo

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 08 Tháng 1 2021

Mundo vẫn đang được chúng tôi nghiên cứu kỹ lưỡng, và đây là những chia sẻ ở thời điểm hiện tại.

00_Mundo_Banner.jpg - 150.73 kb

Chào mọi người! Cũng lâu rồi chúng tôi chưa chia sẻ về quá trình cập nhật Mundo nhỉ, và hiện tại thì chúng tôi cũng có rất nhiều thứ để chia sẻ cho các bạn đây. Quá trình phát triển đang bước vào giai đoạn cật lực, nên chúng tôi sẽ cho các bạn xem mô hình nhân vật, hoạt ảnh, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh. Sau đó, chúng ta cũng sẽ xem qua một chút về trang phục Mundo Cuồng Loạn nữa.

Trước khi vào phần mới, hãy nhìn lại những gì chúng tôi đã chia sẻ về Mundo trước đây.

“Bác Sĩ” Chuyên Nghiệp Đến Đây

Chúng tôi đã đặt ra ba tiêu chuẩn sau đây cho cập nhật Mundo:

1. Nâng cấp chủ đề và hình ảnh nhân vật, không chỉ để đẹp hơn, mà phải phù hợp với sự phát triển phong cách nghệ thuật của Liên Minh.

2. Cải thiện bộ kỹ năng của Mundo, nhưng vẫn giữ lại khả năng hồi phục và ném dao phay.

3. Vẫn giữ Mundo là một vị tướng rất đơn giản.

Một trong những thử thách đầu tiên cho Mundo là làm sao để giữ lại chủ đề “bác sĩ” trong hắn—liệu hắn là một gã bác sĩ giỏi giang nhưng hóa điên, hay một gã bác sĩ giỏi giang như bị điên sẵn? Chúng tôi đã đọc rất nhiều phản hồi của các bạn, và nhận ra rằng một điểm quan trọng khi thiết kế là chúng tôi nên giữ Mundo là một vị tướng tấu hài và đầy chất hoạt hình. Nên đó là hướng chúng tôi phát triển, một Mundo “hài kịch đen”, một chủ đề tướng độc đáo trong dàn tướng của LMHT.

Về mặt lối chơi, chúng tôi cũng đã có một vài hướng đi cho Mundo, nhưng một trong những thiết kế ấn tượng nhất là biến hắn thành một vị tướng không thể bị ngăn cản. Sở hữu kháng khống chế là một khả năng hùng mạnh, nên Mundo sẽ phải đánh đổi lấy độ cơ động và kĩ năng khống chế cứng của mình. Dĩ nhiên, hắn vẫn sẽ cho bạn ăn phi đao vào mặt.

Cuối cùng, lần cuối chúng tôi chia sẻ ảnh phác thảo của Mundo, chúng tôi đã nhận được phản hồi rằng mái tóc của Mundo hơi chải chuốt quá so với… Mundo. Chúng tôi đồng ý với ý kiến này, nên chúng tôi đã làm cho nó bù xù hơn tí.


CÒN BÂY GIỜ... LÀ NHỮNG THỨ MỚI!

Bệnh Nhân Tâm Thần Bác Sĩ Thiên Tài Trốn Trại

Edgar “SpaceReptile” Monteon, Họa Sĩ Nhân Vật

Tham gia vào quá trình phát triển Mundo đã khiến tôi cảm thấy bị cuốn hút ngay lập tức.

Quá trình này bắt đầu với một bức ảnh phác thảo Mundo để xác định danh tính của gã, và rồi những đặc điểm hình thể này sẽ được “tiêu hóa” để thể hiện nhân vật. Thông qua quá trình đó, tôi có đủ thời gian để tạo ra chiếc giày, bộ quần áo rách tươm, và đinh ốc trên người hắn để truyền tải câu chuyện của Mundo. Trải nghiệm này thực sự rất hay ho và thú vị đối với tôi, và đó là điều tôi muốn chia sẻ với các bạn.

Tạo ra mô hình và vân phủ mới cho Mundo như thể là sắp đặt sân khấu cho những khâu phát triển khác (như hoạt ảnh hoặc hiệu ứng). Chúng tôi phải nghĩ đến xem chúng tôi sẽ phải giữ lại những gì từ mô hình Mundo cũ. Về mặt hình ảnh, Mundo là một nhân vật bùng nổ không mặc vừa bộ trang phục của mình, và điều đó là thứ khiến hắn trở nên đe dọa và hùng mạnh đối với tôi.

04_Mundo_Base.gif 05_Mundo_Buff.gif

Với Mundo mới, bạn có thể thấy có nhiều khoảng trống hơn cho một nhân vật sống động—hắn mang một chiếc dép sandal mềm và những hoạt ảnh đã thể hiện ra hết tính nết của hắn. Ở đâu đó là những bằng chứng thể hiện rằng Mundo là một sản phẩm của thí nghiệm và rồi hắn trốn thoát. Bộ đồ mà Mundo mặc, cũng như những vũ khí của hắn, là những đặc điểm kể lại những gì Mundo đã trải qua trong quá khứ.

06_Mundo_R.gif

Ngu và Đáng Sợ

Drew “sandwichtown” Morgan, Chỉ Đạo Hoạt Ảnh:

Trong giai đoạn đầu của quá trình khám phá, tôi muốn hướng về sự ngu ngục của Mundo và đã thử đẩy hắn đến mức độ tấu hài tối đa. Một phần đặc trưng trong hắn là sự ngu ngốc, và việc khám phá xem hắn có thể ngu và dị đến mức nào rất thú vị. Chúng tôi cũng hiểu rằng hắn cũng phải tỏ ra nguy hiểm, nên thách thức thực sự là cân bằng giữa độ đáng sợ và mức độ tấu hài của hắn ta. Đa phần cơ chế cốt lõi của hắn sẽ thể hiện sức mạnh và độ nguy hiểm, nhưng chèn vào giữa đó là một vài khoảnh khắc hài hước nhẹ nhàng.

07_Mundo_Q.gif

Đầu tiên, Q của hắn sẽ là một cú nhảy lên ném, trông khá là ổn nhưng lại tỏ ra quá vui vẻ và vô ưu. Phiên bản hiện tại sẽ là một cú chém, nhưng hắn mất đà và vứt luôn vũ khí của mình đi, sau đó hắn sẽ ngay lập tức tiếp đà để lấy ra một vũ khí mới từ trong túi và tiếp tục đánh nhau. Việc hắn tiếp tục lao đi sau khi ném giúp thể hiện hắn là một con người đầy quyết tâm và có mục tiêu cao cả. Ít ra là luôn hướng về phía trước.

Hoạt ảnh đánh trụ mới là thứ thực sự thể hiện độ ngu ngốc và khả năng chịu đau của hắn...

08_Mundo_Tower.gif

Biểu cảm sẽ là một thứ để mang sự ngu ngốc vào trong hắn, nhưng phần cốt lõi trong hoạt ảnh vẫn duy trì cảm giác bất trị của hắn. Mundo không thanh lịch, và hắn cũng không biết kiềm chế. Hoạt ảnh di chuyển của hắn sẽ là hết tốc lực bởi hắn không biết cách chậm lại, và đó cũng là lý do hắn cực kì nguy hiểm.

Mun-ĐÔ

Jason “LankyTree” Chisolm, Thiết Kế Hiệu Ứng:

Là một người chơi LMHT lâu năm, làm lại tướng luôn là những dự án mà tôi yêu thích, đặc biệt là với một vị tướng biểu tượng như Mundo. Tôi thường bắt đầu mỗi dự án với một vài mục tiêu cho hiệu ứng của mình—chúng như những kim chỉ nam cho tôi vậy. Mỗi hiệu ứng mà tôi thêm và đều sẽ dựa trên các tiêu chí trên, và thể hiện các tiêu chí đó.

Một trong những tiêu chí trong dự án này là “thể chất tăng cường bởi chất hóa học.” Tôi muốn nhấn mạnh vào sức mạnh cực đại của Mundo và khả năng chịu đau kinh hoàng của hắn là sản phẩm của những thí nghiệm cường hóa. Trong đó, thể hiện rõ nhất là chiêu cuối của hắn. Đó thực sự là một khoảnh khắc biểu tượng khi Mundo biến thành con quái vật hồi phục khủng khiếp. Đó chính là điều mà cả đội muốn tập trung vào để thể hiện.

Giờ thì hãy xem qua cách Mundo biến hình để xem nó được thể hiện ra sao nhé.

09_Mundo_VFX.gif

Tại sao chúng tôi phải nhấn mạnh sự biến đổi của hắn? Ừm, đơn giản là chúng tôi muốn khiến hắn to xác hơn, to đến nỗi rách cả bộ áo và khiến vải bay lung tung. Sau đó, chúng tôi khiến hắn nổi bật bằng hiệu ứng hóa chất quen thuộc của Zaun. Hắn nổi đến nỗi mọi thứ cứ bốc hơi khỏi người hắn, bao bọc hắn trong làn khói độc, hóa chất chảy xuống từng giọt thể hiện rằng hắn đang tắm trong đống chất độc kia.

Âm Thanh của Hóa Chất Zaun

Jayvon “Riot Jirsan” Rymer, Thiết Kế Âm Thanh:

Như những đợt làm lại khác, việc so sánh với phiên bản cũ để phát triển một vị tướng luôn rất thú vị. Với Mundo, tôi rất muốn giữ lại một số điều mà người chơi đã biết rõ về hắn, nhưng đồng thời cũng đẩy sức mạnh thể chất của hắn lên một mức cao hơn. Tôi rất muốn hắn tạo cảm giác như một thế lực khổng lồ không thể cản nổi, ngày càng mạnh hơn theo thời gian. Có rất nhiều thí nghiệm thú vị với hiệu ứng giãn nở cơ bắp và kích cỡ của hắn, nên chúng tôi muốn đảm bảo rằng mình thể hiện được nó trong bộ kĩ năng.

Một phần thú vị mà tôi đã khám phá là âm thanh của những thứ hóa chất Zaun hắn sử dụng. Tôi đã thử một vài cách, như thả nước đá vào dầu sôi, hay cả tiếng gà kêu để tái tạo những âm thanh hóa chất hay ho. Vẫn chưa có gì cụ thể sẵn sàng để tôi có thể chia sẻ cả, nhưng dưới đây là một vài đoạn âm thú vị mà tôi đã lấy được từ những thí nghiệm đó.

Khám Phá Hiệu Ứng Âm Thanh Của Dr. Mundo

Một Trang Phục “Mới”

Sunuman “KindLeJack” DePandito, Người Thích Giải Phẫu:

Tôi đã từng nói câu này rồi, và tôi sẽ nói lại một lần nữa: Không có gì thú vị hơn việc hoàn thiện một cập nhật tướng với việc khám phá những trang phục hiện có của vị tướng đó, và phát hiện những tiềm năng to lớn bên trong nó. Chúng tôi luôn đặt quan tâm của người chơi lên hàng đầu, và ít có điều gì phục vụ người chơi nhiều hơn việc mang những kinh nghiệm trong nhiều năm của chúng tôi để tái tạo lại bộ trang phục của những vị tướng cũ. Những trang phục mới hơn sẽ được dọn dẹp lại và được chỉnh sửa nhẹ để đáp ứng với thiết kết mới, nhưng những trang phục cũ mới là nơi khiến một vài người phải mắt chữ a mồm chữ o.

Như cái này, chẳng hạn…

Sẵn sàng để đấm nhau trên đấu trường giác đấu chưa, vì đây là Mundo Cuồng Loạn! Đây là một trang phục cũ của Mundo được tái thiết lại. “Mundo Đỏ” sẽ trở lại, lợi hại hơn xưa—hắn vẫn giữ được những nét đặc trưng cơ bản của trang phục cũ, nhưng giờ đây rực cháy ngọn lửa điên cuồng và sẽ đè bẹp mọi kẻ địch ngán đường. Cả đám pháp sư đáng yêu cũng không an toàn đâu.

Chào Tạm Biệt

Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn chia sẻ hôm nay. Như mọi khi, chúng tôi vẫn luôn lắng nghe ý kiến và phản hồi từ các bạn. Đây cũng sẽ là bài viết cuối cùng về cập nhật Mundo, và bạn sẽ tự động thấy hắn xuất hiện trên PBE trong vài tháng nữa. Nhớ đón chờ nhé, tạm biệt!



Chuyên mục: Tin Game