game lien minh huyen thoai

Nhật ký phát triển: Trạng thái và tương lai của các chế độ chơi

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 01 Tháng 8 2019

Tương lai của ĐTCL, ARURL, Đột Kích Nhà Chính, ARAM, Khu Rừng Quỷ Dị, và nhiều chế độ khác nữa.

00_Banner_T2_Client_USE_FROM_8_5-8_6_g6dfmclouia66bt0dz2v.jpg - 311.57 kb

Rất nhiều thay đổi đã diễn ra kể từ lần trước chúng tôi chia sẻ về trạng thái của các chế độ chơi trong Liên Minh Huyền Thoại. Sau khi Đấu Trường Chân Lý đã ra mắt thành công, giờ có vẻ là một lúc thích hợp để chia sẻ thêm về tình trạng hiện tại của các chế độ chơi, và những dự tính của chúng tôi trong tương lai.

Mục tiêu của chúng tôi với những chế độ chơi phụ đã thay đổi một chút so với năm ngoái. Hồi trước, chúng tôi muốn tạo ra những cách chơi độc đáo với nền tảng là lối chơi của Liên Minh Huyền Thoại. Những chế độ chơi như kiểu Du Hành Không Gian, Vệ Binh Tinh Tú hay SIÊU PHẨM có thể tạo hứng thú trong ít lâu, nhưng về mặt lâu dài thì chúng không có gì hấp dẫn để níu giữ các bạn cả. Nói cách khác, mọi người thường đổ xô vào thử chế độ chơi mới lúc đầu, nhưng lại sớm quay trở về Summoner’s Rift sau khi sự mới lạ đã không còn. 

Ngược lại, những chế độ chơi như ARURF hay Một Cho Tất Cả vẫn khiến các bạn phải quay trở lại thêm nhiều lần nữa, bởi chúng khá tương tự với SR. Chúng tôi hiểu rằng những chế độ chơi tập trung vào sự mới lạ sẽ không thể nào giữ được sự bền lâu như những chế độ chơi tập trung vào trải nghiệm chơi lại. Vì vậy Đội Ngũ Phát Triển Chế Độ Chơi giờ sẽ tập trung hoàn toàn vào việc cải thiện những chế độ chơi dài hạn có sẵn và đồng thời khám phá những chế độ chơi dài hạn mới để các bạn có thể chơi suốt năm này qua tháng nọ.

02_Teamfight_Tactics_r7nqo153soqjopbrez1n.jpg - 167.47 kb

Đấu Trường Chân Lý

Sự tập trung vừa được nhắc đến bên trên có thể được thấy rõ trong chế độ chơi mới nhất của chúng ta, Đấu Trường Chân Lý. ĐTCL không giống như những chế độ chơi khác dựa trên nền tảng của SR: Thay vì điều khiển một vị tướng duy nhất và sử dụng kĩ năng của họ, nó là một game chiến đấu tự động phiên bản LMHT. Mục tiêu của chúng tôi đối với ĐTCL sẽ là một chế độ mà bạn có thể chơi lâu dài, và điều đó cũng đồng nghĩa với việc tạo những trải nghiệm đa dạng và những khoảnh khắc hào hứng là vô cùng quan trọng. Nói cách khác, luôn phải có thứ gì đó để bạn theo đuổi, và thứ đó nên khiến bạn cảm thấy thú vị.

Bởi lối chơi cơ bản của ĐTCL khác biệt hoàn toàn so với SR và những chế độ chơi đã ra mắt trước đây, chúng tôi nhận thấy rằng người chơi thường dùng nó như một cách để xả hơi giữa những trận đấu xếp hạng, hoặc dùng nó để chơi chung với bạn bè nhưng không có cùng trình độ. Nhưng chúng tôi cũng cảm thấy ĐTCL vẫn đủ chiều sâu nếu một ai đó muốn theo đuổi chế độ chơi này một cách nghiêm túc.

Chúng tôi thực sự bất ngờ với cách mà mọi người hưởng ứng chế độ này, vì vậy, dù vẫn còn hơi sớm, chúng tôi có thể tự tin khẳng định rằng Đấu Trường Chân Lý sẽ là chế độ chơi vĩnh viễn! Trong tương lai, chúng tôi vẫn sẽ hổ trợ chế độ chơi này với những cập nhật mới mỗi phiên bản, đồng thời là những bộ tướng mới (và mùa giải mới) mỗi năm.

Nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp, chúng tôi hi vọng rằng trong tương lai sẽ có thể đem đến cho các bạn nhiều chế độ với lối chơi thực sự khác biệt như thế!

03_ARURF_bcx3ovp4dn5ro8ht48qa.jpg - 173.52 kb

ARURF+

URF chắc chắn là chế độ chơi được yêu thích nhất từ trước đến giờ, và chúng tôi đã có một số thay đổi lớn khi ARURF+ trở lại hồi đầu năm nay. Trong những thay đổi lối chơi đó, chúng tôi dự định sẽ giữ lại Máy Bắn Tướng bởi nó tăng tốc độ trận đấu lên cao hơn, và đồng thời cũng mở ra nhiều pha thi đấu ấn tượng nữa. Rồng Ngàn Tuổi với hàng tấn bùa lợi đủ loại cũng rất thú vị, nhưng dường như nó đang hơi khỏe quá, nhất là trong giai đoạn đầu trận, nên chúng tôi nhiều khả năng sẽ chỉnh sửa lại một chút ở phần này.

Nhưng thay đổi lớn nhất mà chúng tôi tạo ra không hề nằm ở lối chơi. Hồi trước, lần triển khai ARURF dài nhất cũng chỉ có 16 ngày, nhưng lần này chúng tôi đã để nó kéo dài đến tận 42 ngày liên tục! Trong suốt khoảng thời gian này, chúng tôi nhận thấy hàng tấn người chơi đã gắn bó với nó cho đến ngày cuối cùng, và mọi thứ chỉ trở về bình thường khi nó thực sự kết thúc.

Chúng tôi cho rằng URF là ví dụ tốt nhất về việc một chế độ chơi sẽ tạo ra sự hứng thú mỗi lần nó quay trở lại, và chúng tôi xin trân trọng thông báo rằng một kiểu URF nào đó sẽ quay trở lại một lần nữa ngay trong năm nay.

04_Nexus_Blitz_2m56fpa076xzd6velwdi.jpg - 187.96 kb

Đột Kích Nhà Chính

Đột Kích Nhà Chính là thử nghiệm đầu tiên của chúng tôi trong việc tạo ra một chế độ chơi lâu dài mới. Nhìn chung, mọi người chơi đều thích Đột Kích Nhà Chính trong một vài tuần đầu tiên, nhưng sau đó thì các bạn lại không chơi nữa. Dù Đột Kích Nhà Chính có lẽ sẽ không đáp ứng đủ tiêu chuẩn để trở thành một chế độ chơi lâu dài, nhưng nó vẫn sẽ là một chế độ chơi rất hay ho mà chúng tôi sẽ mang nó quay trở lại vài lần trong năm. Hãy đón chờ những biến siêu vui nhộn trong thời gian tới, kèm theo đó những phần thưởng mới lạ khi nó trở lại nhé!

05_ARAM_l9h6z08kw5qc60mvsrxu.jpg - 183.18 kb

ARAM

Trong sự kiện ra mắt Pyke/Bilgewater vào năm ngoái, chúng tôi đã thử nghiệm một chút với ARAM để xem những thay đổi này sẽ có ảnh hưởng như thế nào đối với những người chơi khác nhau (cả người chơi thông thường lẫn tâm huyết). Chúng tôi nhận thấy rằng những thay đổi ấy không thực sự thay đổi quá nhiều cách thứcsố lượng người chơi ARAM,nhưng những người chơi ARAM tâm huyết vẫn tỏ ra hài lòng với những chỉnh sửa cân bằng và cải thiện chất lượng như trong Summoner’s Rift.

Nên trong sự kiện Bilgewater năm nay, chúng tôi đã tiếp tục có những chỉnh sửa mới. Một trong số chúng có vẻ hơi quá tham vọng, chẳng hạn như phép bổ trợ mới dành riêng cho ARAM, và những cái còn lại thì khá đơn giản, như cân bằng về tướng hoặc ngọc. Bạn có thể theo dõi tổng kết của chúng tôi về những thay đổi dành cho ARAM tại đây

Nhìn chung, hướng tiếp cận trong việc cân bằng ARAM đã thành công hơn dự kiến của chúng tôi. Những vị tướng gặp nhiều bất lợi trước đợt cân bằng giờ đã có những cách khác nhau để hướng đến chiến thắng, đồng thời những vị tướng từng được xem là auto-win giờ cũng sẽ phải cố gắng nhiều hơn một chút. Chúng tôi cũng nhận thấy rằng ban đầu những người chơi cũng có chút khó khăn để thích nghi với những thay đổi này, nhưng nhìn chung thì những chỉnh sửa đó sẽ có lợi cho chất lượng của ARAM về lâu về dài. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục cân bằng ARAM mỗi vài phiên bản 1 lần, và tung ra những thay đổi lớn hơn tầm một lần mỗi năm – một việc làm phù hợp với xu hướng chăm chút hơn cho những chế độ chơi lâu dài mà chúng tôi đã nhắc đến ở trên.

06_Twisted_Treeline_qw5zkjtf62zew5kjxrxe.jpg - 183.61 kb

Khu Rừng Quỷ Dị

Kể từ khi chúng tôi bắt đầu cân bằng ARAM, nhiều người đã thắc mắc rằng: “Còn Khu Rừng Quỷ Dị thì sao?” Đây là một trong những chế độ chơi phụ đầu tiên của Liên Minh Huyền Thoại, Khu Rừng Quỷ Dị được thiết kế để đem lại những trải nghiệm MOBA khác lạ trên một bản đồ mới với những chiến thuật mới. Tuy nhiên, hàng chờ 3v3 luôn có rất ít người chơi, dù cho chúng tôi có cố gắng thêm vào những trang bị mới, những chỉnh sửa cân bằng đặc biệt, và kể cả việc làm lại cả bản đồ tận hồi 2012. Hiện tại, số lượng người chơi nó thậm chí còn thấp hơn rất nhiều nếu so với những ngày cuối cùng của Đợt 2 Đột Kích Nhà Chính. Điều này đã dẫn đến việc hàng chờ rất lâu, xếp trận thì chênh lệch, và cuối cùng dẫn đến một trải nghiệm khá tồi tệ dành cho những người chơi vẫn gắn bó với chế độ này.

Ngoài việc ít người chơi ra, hình ảnh, thiết kế và nhịp độ trong Khu Rừng Quỷ Dị đã lỗi thời so với nhu cầu của người chơi ở hiện tại. Chúng tôi đã cân nhắc việc cân bằng nó như ARAM, nhưng những chỉnh sửa thất bại mà chúng tôi kể trên đã khiến chúng tôi cho rằng Khu Rừng Quỷ Dị không thể đủ sức để quay trở lại thành một chế độ chơi lâu dài được. Vì vậy, Khu Rừng Quỷ Dị sẽ chính thức bị loại bỏ khỏi trò chơi vào cuối mùa giải năm nay. Như chế độ Cướp Cờ trước đây, chúng tôi cũng không lấy gì làm vui khi phải chứng kiến một phần của Liên Minh Huyền Thoại trong suốt nhiều năm mất đi. Nhưng có vẻ như đó sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho trò chơi, bởi nó sẽ giúp chúng tôi tập trung nhiều hơn vào những chế độ chơi hay ho hơn.

Bạn vẫn có thể lấy phần thưởng cuối mùa thông qua hàng chờ Khu Rừng Quỷ Dị trong mùa giải cuối cùng này, bao gồm trang phục Vinh Quang nếu bạn lên Vàng hoặc cao hơn. Tuy nhiên sẽ không có đa sắc dành riêng cho 3v3 trong mùa giải này, bởi chúng tôi nhận thấy rằng một số người chơi chỉ đơn giản là vào Khu Rừng Quỷ Dị để kiếm đa sắc, và chúng tôi không muốn điều đó trở thành trải nghiệm cuối cùng của bạn đối với chế độ này.  

Chúng tôi vẫn sẽ có những phần quà nho nhỏ dành cho những người chơi tâm huyết với Khu Rừng Quỷ Dị sau khi chế độ chơi này kết thúc. Phần thưởng chỉ được tính đối với những trận đấu trước ngày hôm nay để đảm bảo tính công bằng. Thông tin chi tiết về việc trao thưởng sẽ được chuyển đến các bạn trong tương lai.

07_Other_Modes_ihoowucna7wc1l7yk96j.jpg - 163.69 kb

Những Chế Độ Chơi Khác và Tương Lai

Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ tìm cơ hội để đưa những chế độ chơi có tính chất lâu dài quay trở lại, như Một Cho Tất Cả. Những chế độ chơi này vẫn rất thú vị với nền tảng là Liên Minh Huyền Thoại gốc, và có lẽ không ít người đang tưởng tượng xem 5 con Yuumi trong trận đấu thì sẽ như thế nào. Chúng tôi cũng đang tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ về những chế độ chơi với tiềm năng có thể triển khai lâu dài.

 


 

Hết rồi đó! Chúng tôi hi vọng là các bạn sẽ thích thú trước những chế độ chơi khác nhau của Liên Minh Huyền Thoại. Còn giờ thì chúc may mắn và up được thật nhiều tướng 3 sao nhé!



Chuyên mục: Tin Game