game lien minh huyen thoai

Nhật ký phát triển Tristana Tiểu Quỷ: Hiệu ứng và ảnh nền

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 05 Tháng 4 2019

Lửa Địa Ngục, linh hồn, tìm kiếm, và Teemo.

Quá trình phát triển của Tristana Tiểu Quỷ đã đi được vài tuần rồi, và sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những cập nhật mới nhất về mặt hình ảnh và hiệu ứng của cô nàng này.

Hãy bắt đầu với thắc mắc lớn nhất của các bạn, từ tận hồi mới mở khảo sát:

Vì sao lại chọn Tristana?

Chelsea “Riot aeneia” Hughes, Nghiên Cứu Phát Triển: Chào mọi người! Sau đây tôi sẽ nói về một phần khá “hấp dẫn, hay ho, thú vị” trong quá trình phát triển trang phục. Nó được gọi là: DỮ LIỆU.

Việc Tristana được chọn lần này có vẻ hơi bất ngờ, bởi lần trước, vị tướng được đưa ra bình chọn trang phục là Illaoi: một vị tướng có rất ít người chơi, nhưng đa phần là những người chơi cực thông thạo với vị tướng này. Hơn nữa, Illaoi chỉ có một trang phục khởi đầu duy nhất vào thời điểm đó. Nhưng ngược lại, chính Illaoi lại là lý do mà chúng tôi chọn Tristana cho lần này đấy!

Tristana hiện tại đang có tận 10 trang phục, và chúng tôi có một hệ thống để nhận biết được rằng các bạn thích từng trang phục như thế nào, và tần suất chúng được chơi trong trận ra sao. Một khi Tristana Tiểu Quỷ ra mắt, chúng tôi sẽ có thể so sánh hiệu quả của nó so với hàng loạt những trang phục phía trước. Nó sẽ giúp chúng tôi hiểu hơn về quá trình bình chọn này – và liệu nó có giúp chúng tôi làm ra những trang phục mà các bạn yêu thích hơn hay không. Nói cách khác, một vị tướng có nhiều trang phục như Tristana (so với Illaoi) sẽ cho chúng tôi nhiều mẫu thử hơn, và giúp chúng tôi nghiên cứu tốt hơn.

Thứ hai là việc Tristana đang là một vị tướng có tỉ lệ được chọn khá cao. Tỉ lệ chọn cao đồng nghĩa với việc các bạn sẽ bỏ ra kha khá thời gian cho Tristana Tiểu Quỷ, cô nàng sẽ xuất hiện trong rất nhiều trận đấu, và nhiều người chơi sẽ được nhìn ngắm nó hơn. Đó cũng là một điều tốt—chúng tôi muốn bạn được nhìn ngắm chính trang phục mà bạn đã góp phần tạo ra.

Cuối cùng, Tristana là một vị tướng được chơi rộng rãi. Điều này có nghĩa là có một số lượng lớn người chơi thích cô ta. Chọn một vị tướng được chơi rộng rãi sẽ giúp cho những bình chọn của các bạn có ý nghĩa và giá trị hơn, và điều đó thực sự rất quan trọng.

Quyết định hướng phát triển

Thật lòng mà nói, tôi không phải là main Tristana. Tôi có thể mô tả bộ kĩ năng của cô ta, nhưng thật sự không biết được điều gì mới là quan trọng nhất đối với những người chơi có đam mê với Tristana. Bởi thế, vài tháng trước chúng tôi đã tìm hiểu xem có ai trong Riot thích chơi con Tristana này. Sau đó, chúng tôi sắp xếp một cuộc hợp giữa họ và Đội Phát Triển Trang Phục để bắt đầu tìm hiểu những ý tưởng cho việc thiết kế trang phục.

Bằng cách này, chúng tôi cuối cùng cũng biết được việc thay đổi hiệu ứng vũ khí, và đường đạn đối với từng chủ đề (như Tristana Cứu Hỏa) là rất quan trọng. Chúng tôi cũng nhìn nhận được Tristana là một cô nàng tăng động và tràn đầy năng lượng, nhưng cũng có chút chút tinh nghịch.

Cuối cùng, điều quan trọng nhất là chúng tôi có một chút bất đồng: Trang phục mới của Tristana nên thật dễ thương và đầy năng lượng? Hay nó nên tối tối và ngầu lòi một chút, để tạo ra sự khác biệt? Do ý kiến cả bọn chia đều cho hai phe, chúng tôi muốn chắc chắn rằng sản phẩm cuối cùng sẽ được ra mắt sau khi chính các bạn cũng đã chọn phe.

02_Tristana_Mains_Meeting_ai5ufs1inm2qe0vk0x6e.jpg - 225 kb

Họp ý tưởng với các main Tristana

Hình thành ý tưởng

Jesse “Trayil” Li, Họa Sĩ Ý Tưởng: Điều khó nhất trong việc phát triển ý tưởng cho Tristana là tạo ra ba trang phục để các bạn bình chọn. Trong nhóm của bọn tôi, một vài người chơi Tristana muốn cô ta dễ thương và vui nhộn, nhưng phần còn lại muốn một cái gì đó thật ngầu.

Sau đây là những trang phục ý tưởng ban đầu. Trong đống ý tưởng này, chúng tôi đã loại ra trang phục “Thần Đồng Công Nghệ”, bởi nó không đủ khác biệt với Tay Súng Vũ Trụ.

03_Tristana_Concept_Ideas_k288pmfeoj1jc5pctgja.jpg - 101.32 kb

Tay Súng Vũ Trụ - Thần Đồng Công Nghệ - Tiểu Quỷ

Tiểu Quỷ là ý tưởng mà mọi người nghĩ đến gần như ngay lập tức, bởi nó khác biệt với phần còn lại và đẩy sự ngầu lòi lên max cấp. Trang phục này sẽ có những hiệu ứng lửa khác biệt so với những trang phục còn lại của Tristana có sử dụng hiệu ứng lửa và thuốc nổ. Chúng tôi chọn thêm Tay Súng Vũ Trụ vì nó có vẻ “khoa học viễn tưởng” những trang phục theo dạng “công nghệ” trước đây của Tristana là Biệt Đội Omega và Tristana Tên Lửa. Cuối cùng là trang phục Kẹo Ngọt, bởi chúng tôi nghĩ nó dễ thương nhưng theo một cách khác so với Tristana Luyện Rồng.

Giờ thì bình chọn thôi!

Quá trình phát triển

Janelle “Riot Stellari” Jimenez, Giám Đốc Sản Phẩm: Đối với đa số các trang phục, việc có chuyển một ý tưởng thành một sản phẩm hay không sẽ phụ thuộc vào đội ngũ sản xuất, nhưng lần này, quyền sinh sát nằm trong tay chính các bạn!

Bình thường, chúng tôi sẽ ngay lập tức đi vào tìm hiểu và phát triển một ý tưởng ngay khi nó được bật đèn xanh. Đôi khi chúng tôi sẽ bắt tay vào phát triển trước khi hoàn thành ý tưởng luôn, nhưng trong trường hợp này, chúng tôi buộc phải đợi kết quả khảo sát. Và quá trình khảo sát này cũng kéo dài quá trình sản xuất trang phục thêm vài tháng nữa.

Sau đó sẽ là việc biến những ý tưởng trở thành thực tế. Bạn có thể tưởng tượng nó như một dây chuyền lắp ráp ấy—bắt đầu là một ý tưởng, rồi đưa nó qua tay hết người này đến người khác để cho ra một sản phẩm chính thức.

Hiệu ứng Lửa Địa Ngục

Kevin “Sirhaian” Leroy, Họa Sĩ Hiệu Ứng: Chúng tôi thường làm việc song song với các họa sĩ nhân vật trong khi phát triển trang phục, tuy nhiên bản thân tôi thì lại muốn đào sâu thêm một chút, tìm hiểu những hiệu ứng hình ảnh có thể thể hiện mô hình của nhân vật, như nguồn sức mạnh của họ chẳng hạn. Âm thanh thì phải để sau, bởi mấy anh bên thiết kế âm thanh sẽ cần hoạt ảnh xong xuôi gần hết để có thể căn thời gian và cảm giác thật chuẩn xác.

Làm hiệu ứng là một quá trình đòi hỏi tương tác khá cao: Bắt đầu bằng việc tạo ra một “hình mẫu”, đó là một mô hình thô sơ được đưa vào game để thể hiện ý tưởng ban đầu. Có khi nó chỉ là vài vệt màu hoặc hình ảnh thô, miễn là nó tạo ra cảm giác tổng quan dành cho trang phục. Sau đó, chúng tôi sẽ phát triển từ hình mẫu đó, tinh chỉnh và thêm thắt các chi tiết.

04_First_Pass_VFX_anl5urmtq9qdd2l10ut2.png - 142.5 kb

Hiệu ứng đầu tiên tôi làm đối với Tristana dĩ nhiên là hiệu ứng “lửa địa ngục” rồi: rực lửa và đáng sợ, với tông màu và hình ảnh nóng bỏng, kết hợp cùng tia lửa và khói đen. Để thêm vào vẻ “ác quỷ” cho nó, tôi đã cho thêm một chút hiệu ứng nền tím và ký hiệu cổ ngữ.

05_Demon_Fire-Tower_kz1q636sotp6s2l697si.png - 234.92 kb

Thường thì tôi thích làm gần-hoàn-thiện bộ kỹ năng rồi mới từ đó quyết định xem hướng tiếp theo như nào, tuy nhiên không phải lúc nào cũng có thời gian để làm vậy. Ví dụ như vài vị tướng, như Zoe với hàng tá những chi tiết xung quanh hay Elise tận hai bộ kỹ năng chẳng hạn, hiệu ứng của chúng phức tạp hơn rất nhiều. (Với các trường hợp đó, tôi thường tập trung vào một kỹ năng nổi bật nhất và làm cho nó trở nên nổi bật hơn nữa.) Còn với Tristana - một tướng có các hiệu ứng khá đơn giản thì việc khám phá rất đơn giản.

Tuy nhiên, hướng phát triển này lại gặp một vấn đề là nó quá giống với Tristana Luyện Rồng, một trang phục với hiệu ứng lửa đỏ tương tự. Nó không tạo ra được cảm giác độc đáo, ngay cả khi được thêm thắt vào các yếu tố “ác quỷ”. Điều đó đã buộc tôi phải loại bỏ nó đi và bắt đầu lại từ đầu.

 

Ý tưởng thứ hai là về hiệu ứng “lửa linh hồn”, trông có vẻ độc đáo và thú vị hơn, với màu lửa xanh của linh hồn và nỗi đau. Nó cũng giống hơn với màu tóc của cô ta trong ý tưởng, và giúp thể hiện rõ nguồn sức mạnh của cô ta. Ý tưởng chính là lửa xanh, với màu lam sáng và nóng bỏng, sau đó nguội dần lại thành tông màu tím. Tôi cũng muốn đòn đánh này trông ma mị hơn, nên tôi đã chèn thêm vào đó là hiệu ứng chất nhầy văng ra khi trúng đòn.

Tôi khá thích hướng phát triển này, nó tạo cảm giác khác biệt và độc đáo dành cho Tristana, bởi cô ta đã sử dụng hiệu ứng lửa đỏ cho hàng tá trang phục khác rồi. Bạn thấy sao?

 

Ảnh nền Tiểu Quỷ

Jennifer Wuestling, Họa Sĩ: Khi vẽ ảnh nền, chúng tôi luôn muốn tìm một khoảnh khắc biểu tượng và sống động nhất của vị tướng đó. Nó nên khơi gợi trí tưởng tượng và khiến mọi người cảm thấy gắn kết hơn với thế giới kỳ ảo nơi nó diễn ra.

Trước khi bắt đầu, tôi đã làm một số nghiên cứu và tập hợp mọi thứ mình cần để bắt đầu. Luôn có một câu chuyện để kể trong mỗi ảnh nền, nên tôi đã tìm hiểu cốt truyện của Tristana, mối quan hệ của cô ta đối với các vị tướng khác, và những ảnh nền khác để tìm hiểu xem có những kĩ năng nào đã được (hoặc chưa được) thể hiện.

Những họa sĩ khác đã làm việc với những ảnh nền tương tự cũng là một nguồn ý kiến đóng góp rất giá trị, nên chắc chắn là tôi phải hỏi ý kiến của họ rồi. Cuối cùng đó là việc chính tay chơi Tristana, tập trung chú ý vào những hoạt ảnh, lời thoại và tương tác của cô ta. Tìm ra điều khiến mình thích thú đối với một vị tướng có thể là nguồn cảm hứng tốt nhất—đối với tôi đó là những bước đi của Tristana và cách cô ta tò mò nhìn mọi thứ xung quanh, thêm nữa là tương tác của cô với khẩu đại bác quá cỡ)

Dựa trên những ý tưởng ban đầu, tôi bắt đầu vẽ nháp. Đối với những bản đầu tiên, tôi thường vẽ cực kỳ thô; đó là một cách tốt để khởi động và tìm hiểu hơn về vị tướng. Nó cho phép tôi tìm hiểu xem thế đứng như nào là thích hợp và câu chuyện sẽ là như thế nào.

11_Idea_Sketches_lv3z1lwezk9gl80nun98.jpg - 71.46 kb

Bước tiếp theo là vẽ chi tiết hơn một chút, để tôi có thể cho mọi người xem và chọn ra hướng họ thích.

12_Tristana_Sketches_3xrc0aqfc77dj8o23tvw.jpg - 229.93 kb

Ở đó, mọi người sẽ chọn ra những hình ảnh họ thích nhất. Tôi sẽ vẽ chi tiết hơn những ảnh đó nữa, thêm vào những hiệu ứng và đổ bóng để thử nghiệm.

13_Black_and_White_Sketches_v46iqlp5n1wtf0kdl2br.jpg - 198.87 kb

Đây là thành quả ở hiện tại—cả đội thích nhất là số 2 và số 9. Còn bạn thích cái nào?

Chúng tôi sẽ trở lại

Có lẽ đây sẽ là đợt cập nhật lớn nhất của chúng tôi. Lần sau, chúng tôi sẽ tiếp tục chia sẻ về quá trình đưa cô nàng Yordle tinh nghịch từ địa ngục vào trò chơi, với những cập nhật liên quan đến mô hình và vân phủ của cô ta, đồng thời là hé lộ về quá trình thiết kế hiệu ứng âm thanh.

Hẹn gặp lại nhé!

Nhật Ký - Số 2
Mô hình và hiệu ứng âm thanh
Nhật Ký - Số 3
Hoạt ảnh biến về và hiệu ứng kỹ năng
Nhật Ký - Số 4
Hình nền và Đa sắc
Nhật Ký - Số 5
Cập nhật cuối cùng


Chuyên mục: Tin Game