game lien minh huyen thoai

Nhật ký phát triển Tristana Tiểu Quỷ: Hình nền và Đa sắc

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 16 Tháng 5 2019

Hình nền và các Đa Sắc phiên bản mới nhất của Tristana Tiểu Quỷ

00_T2_Image_ic47eweitcbsinwyn612.jpg - 163.07 kb

Đây là lần cập nhật gần cuối cùng của Tristana Tiểu Quỷ, và hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ về quá trình phát triển đa sắc, cũng như cách mà chúng tôi đã tạo ra ảnh nền cho cô nàng. Tristana đã cập bến máy chủ PBE trong tuần này, do đó chúng tôi cũng sẽ cập nhật tất cả những chỉnh sửa cuối cùng dành cho cô nàng trong lần tới, cũng như là một video tái hiện lại quá trình vẽ ảnh nền ở cuối bài viết đấy.

Chân dung Tiểu Quỷ

Chào mọi người, tôi là họa sĩ đã thiết kế ảnh nền cho Tristana Tiểu Quỷ! Rất nhiều thứ đã xảy ra kể từ lần đầu tiên chúng tôi cập nhật về nó, hồi mà nó mới được vẽ phác thảo đen trắng ấy. Nếu các bạn vẫn chưa nhớ ra thì sau đây là những bức họa đó.

01_Tristana_Early_Sketches_jgr3dhkv3571zzlgpds0.jpg - 211.48 kb

Cả đội đã quyết định chọn thiết kế này, do đó việc tôi làm ngay tiếp theo là thêm thắt một chút màu sắc, nó cho phép chúng tôi nhìn nhận xem tông màu nào mới là phù hợp nhất với cảnh vật và nhân vật. Chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng một tông màu ấm sẽ tương phản cực tốt với sắc xanh ma mị của hiệu ứng ngọn lửa và mái tóc cô ta.

02_Color_Comp_Tristana_Splash_n9dc9ifn42bofqj21dzf.jpg - 450.13 kb

Nhưng trước khi tôi render toàn bộ ảnh - quá trình mà tôi sẽ làm sạch những nét phác thảo đi và tô màu cho bức tranh một cách chi tiết – tôi phải hiệu chỉnh lại một lần nữa trên bức ảnh nhỏ, giải quyết những vấn đề khi bức ảnh vẫn còn nhỏ và đơn giản, khiến cho việc chỉnh sửa không mất quá nhiều công sức. Các thành phần, ánh sáng, nhân vật, và các thông số sẽ được giữ cố định sau công đoạn này, có nghĩa là khi thu nhỏ lại, bức ảnh sẽ trông gần giống hệt lúc bức ảnh được hoàn thành.

Ảnh nền gốc và ảnh sau khi đã hiệu chỉnh

Sau khi hoàn thành công đoạn đó, tôi sẽ bắt đầu render. Trước khi bắt đầu, tôi sẽ phóng to hình ảnh lên và tách nó ra từng thành phần một – như làn da, quần áo, sừng, và tóc – và đặt chúng lên những layer (phân lớp) khác nhau. Tôi vẫn sẽ cố gộp những thành phần không bị trùng lặp lên nhau về một layer để giảm số layer xuống nhằm tránh gây nhầm lẫn. Mọi thứ có cùng một sắc màu sẽ nằm trên cùng một layer; ví dụ như phần bàn tay, sừng, và quần áo đã được đánh dấu xanh dương.

04_Tristana_Masks_rk0z0cud86wer942w209.jpg - 220.39 kb

Các layer của Tristana Tiểu Quỷ (mỗi màu là một layer)

05_Tristana_Masks_No_Background_4l4l6rb2j9qo22odkztn.jpg - 159.43 kb

Các layer của Tristana đã hoàn thành, với phần nền bị che đi

Không phải ai trong đội cũng đi theo cách này cả, vài người sẽ có thói quen tách các layer vào cuối quá trình xử lý. Nhưng việc đặt các thành phần riêng biệt vào những layer khác nhau thường rất có ích, bởi bạn có thể dịch chuyển mọi thứ vòng quanh mà không ảnh hưởng nhiều đến những thứ khác.

Trong khi dọn dẹp và tô màu chi tiết, tôi thường làm từ lớn đến nhỏ, bằng việc cố gắng hoàn thành cơ bản mọi thành phần trước. Sau đó tôi mới làm lại một lần nữa chi tiết hơn. Những chi tiết nhỏ, và sắc nét – như kiểu những vết trầy, vết nứt trên sừng của cô ta, những vết tàn nhang, hay dây kéo trên áo khoác – và những hiệu ứng hình ảnh – như mấy cái chớp sáng trên màng hình và ánh sáng rọi từ trên xuổng – chỉ được hoàn thiện trong những lần hiệu chỉnh cuối cùng.

Quá trình vẽ một bức ảnh nền thường tốn khoảng 4-6 tuần và sẽ rất dễ để bị lạc mất những gì cần cải thiện, do đó chúng tôi thường phải họp mặt vào mỗi ngày. Tôi sẽ yêu cầu phản hồi một hoặc hai lần mỗi tuần. Chúng tôi đã nhận vô số những phản hồi tích cực, bởi nhiều người khác sẽ giúp phát hiện ra những chỗ không ổn lắm, mà tôi sẽ không thể nhìn thấy được nếu đã làm việc trên nó quá lâu. Ở hình dưới là cách mà Alvin Lee (một họa sĩ khác) đã giúp tôi chỉnh sửa lại góc nhìn từ trên xuống cho ổn định hơn, đặc biệt là với vị trí ngai vương (bạn sẽ thấy nó vừa vặn với hình chữ nhật mở rộng từ trên xuống hơn) và vòng tròn những chú Teemo Tiểu Quỷ.

06_Tristana_Paint_Over_Perspective_yz4x1yduhhxppkgoq5sy.jpg - 299.39 kb

Tôi hi vọng những điều tôi đã kể bên trên sẽ cho bạn một khái niệm cơ bản về cách chúng tôi thiết kế ảnh nền cho các trang phục. Video chi tiết tái hiện quá trình vẽ ảnh nền sẽ có ở lần cập nhật sau đấy!

07_Little_Demon_Tristana_Final_Splash_High_Res_selmg3viz26ewpexd56u.jpg - 293.07 kb

Hình nền cuối cùng cho Tristana Tiểu Quỷ

Chiến dịch: Cầu Vồng

Alexia “Riot Lexical” Gao, Quản Lý Sản Phẩm: Chúng tôi bắt tay ngay vào việc làm đa sắc khi ý tưởng đã được xác định, và làm nó song song với quá trình phát triển trang phục. Bước đầu tiên là suy nghĩ các ý tưởng dành cho các đa sắc, và chúng tôi đã dựa vào ý tưởng về Tristana Tiểu Quỷ cũng như các tiêu chí dành cho trang phục này. Đa sắc cần tạo cảm giác khác biệt khi chơi, nhưng vẫn sẽ có cùng những tiêu chí dành cho trang phục – chúng tạo ra những lựa chọn khác nhau cho một trang phục, chứ không phải là một trang phục mới.

(Nhắc lại) Các tiêu chí của Tristana Tiểu Quỷ là:

• Dễ thương và quỷ quyệt, không “ngầu lòi”

• Cánh tay phải đắc lực của Quỷ Vương Teemo

• Rực cháy và tinh nghịch

Chúng tôi xem xét rằng liệu có tiêu chí nào như trên có thể được phóng đại thêm nữa không. Đây một phần rất vui khi chúng tôi có thể tự do đưa ra những ý tưởng cho đến khi chốt lại vấn đề: Một Tristana lửa đỏ, hoặc băng giá thì sao? Hay một Tristana Ác Quỷ Quần Đảo Bóng Đêm? Hay cũng có thể là một Tristana Quỷ Chuối sẽ trừng phạt bất kì ai không có đủ kali trong khẩu phần ăn (đùa đấy). Tiếp theo đó, chúng tôi sẽ sắp xếp từng ý tưởng theo màu sắc, nơi các họa sĩ sẽ bắt đầu tạo ra những thiết kế khác nhau.

Nhìn chung, chúng tôi sẽ cố gắng để tạo ra từ 8-10 thiết kế để có khoảng không để lựa chọn những cái tốt nhất. Chúng tôi sẽ xem qua từng đa sắc một, và đôi khi sẽ là trộn lẫn những thiết kế với nhau, như kiểu chơi game thiết kế thời trang ấy. Chúng tôi sau đó sẽ đặt những thiết kế đó cạnh nhau, cùng những trang phục khác của Tristana xem có mẫu nào bị trùng lặp hay không.

08_Tristana_Chromas_Concepts_ur5herrh2nabexo6mkn8.jpg - 322.14 kb

Đa Sắc đang được phát triển của Tristana Tiểu Quỷ

Trong thời gian này, trang phục chính của Tristana vẫn đang được hoàn thiện. Chúng tôi cũng phải rất cẩn thận với các thay đổi đó để có thể áp dụng các chỉnh sửa lên các đa sắc ngay lập tức. Ngay khi trang phục chính được hoàn thiện, chúng tôi ngay lập tức tô màu cho các đa sắc thông qua quá trình phủ vân (đã được mô tả ở những số trước). Thiết kế và màu sắc khác nhau của từng đa sắc chính là từ phần vân phủ này mà ra, chứ không phải bất kì thành phần nào khác của trang phục.

09_Tristana_Chroma_Texture_1_jnobi15cmlckd5qgxsld.jpg - 99.51 kb

10_Tristana_Chroma_Texture2_hyoo5w8d5rko3t3834fd.jpg - 98 kb

Sau khi hoàn thành xong đống đa sắc, chúng tôi sẽ thử nghiệm chúng ngay trong trò chơi. Trong giai đoạn này, chúng tôi sẽ liên tục chỉnh sửa các đa sắc. Quá trình này sẽ tiếp tục ngay cả khi trang phục lên PBE, để đảm bảo rằng các ý kiến phản hồi sẽ được ghi nhận và chất lượng của gói đa sắc sẽ thực sự hoàn thiện.

Cuối cùng, chúng tôi muốn mỗi đa sắc đều độc đáo và duy nhất, cho phép người sở hữu trang phục có thể tùy chỉnh nhân vật theo ý muốn của mình qua từng trận đấu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để làm nó tốt hơn nữa, và hi vọng là bạn thích gói đa sắc lần này.

Lên sóng PBE!

Janelle “Riot Stellari” Jimenez, Quản Lý Sản Phẩm: Có vẻ bây giờ bạn đã tự thắc mắc “Ơ, đợi đã, thế là xong rồi đúng không?” Chính xác luôn! Đây đã là lúc mà chúng tôi gọi trang phục này là “có thể ra mắt”. Tuy nhiên, mọi người đều biết rằng là bạn có thể tinh chỉnh và hoàn thiện một thứ mãi mãi (nếu không ra mắt nó). Công việc của tôi trên cương vị là một quản lý sản phẩm là nhận ra lúc nào trang phục sẽ hoàn thiện, đó là lúc mà tất cả chúng tôi được bảo rằng “được rồi, ngưng bút đi,”.

Đối với Tristana Tiểu Quỷ, chúng tôi đã xem trang phục này là có thể ra mắt từ tận hai tuần trước, và đã chuyển sang dự án tiếp theo rồi. Bước tiếp theo chỉ là ra mắt nó trên PBE (giờ thì đã lên rồi đấy!), nơi chúng tôi sẽ chỉnh sửa tất cả những lỗi mà chúng tôi vô tình bỏ qua, và lắng nghe ý kiến đóng góp từ chính các bạn. Trong trường hợp tốt nhất thì chúng tôi chỉ cần chỉnh sửa vài lỗi nhỏ mà thôi.

Trong lần cập nhật sắp tới, và cũng là lần cuối cùng, chúng tôi sẽ chia sẻ những phản hồi trên PBE đã được áp dụng vào trang phục, và vì sao (hoặc vì sao không), đồng thời chúng tôi cũng sẽ bàn luận về kết quả sau cùng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ có một video mô tả quá trình thiết kế nên ảnh nền của trang phục này. Hẹn gặp lại nhé!

Nhật Ký - Số 1
Hiệu ứng và ảnh nền
Nhật Ký - Số 2
Mô hình và hiệu ứng âm thanh
Nhật Ký - Số 3
Hoạt ảnh biến về và hiệu ứng kỹ năng
Nhật Ký: Số 5


Chuyên mục: Tin Game