game lien minh huyen thoai

Nhật ký phát triển: URF quay lại dịp Kỉ Niệm 10 Năm

Viết bởi h3lpm3
Được đăng ngày 17 Tháng 10 2019

Chúng tôi quyết định sẽ đưa URF quay trở lại như một thử nghiệm đợt Kỉ Niệm Liên Minh 10 Năm này.

Chào mọi người!

Chúc mừng kỉ niệm 10 năm Liên Minh Huyền Thoại! Và như đã nhắc đến trước đây, chế độ chơi URF sẽ trở lại trong một thời gian nhất định, bắt đầu từ ngày 29/10/2019. À mà đây là URF nhé, không phải ARURF đâu!

Có lẽ các bạn cũng hơi thắc mắc vì sao chúng tôi lại đưa chế độ chơi tưởng chừng như đã mất tích này trở lại, và câu trả lời là thật ra đây chỉ là một đợt thử nghiệm. Chúng tôi sẽ chạy thử chế độ chơi “mới” này trong đợt kỉ niệm 10 năm, dù vẫn cho rằng đây là một chế độ không quá lành mạnh cho người chơi. Dù vậy, chúng tôi biết rõ là các bạn mong chờ URF quay lại đến mức nào, và chúng tôi muốn làm hết sức có thể để biến điều đó thành sự thật.

Các bạn đã mong chờ URF (chọn tướng) từ rất lâu rồi, tại sao bây giờ nó mới xuất hiện?

10 năm chắc chắn là một dịp không thể tuyệt vời hơn để thử mang nó trở lại. Chúng tôi cũng đã thực hiện hàng tấn thay đổi để cải thiện một số vấn đề thường với chế độ này, và chúng tôi cũng muốn đáp lại một chút nào đó sự mong mỏi của cộng đồng, dù chỉ là trong một khoảng thời gian giới hạn.

Chúng tôi chắc chắn sẽ cân nhắc những phản hồi của các bạn trong đợt này – đồng thời là phân tích những số liệu đã dẫn đến quyết định loại bỏ chế độ chơi này trước đây để xem những thay đổi của chúng tôi lần này liệu sẽ có tác dụng như thế nào.

Vậy là từ giờ URF sẽ thay thế ARURF?

Không, chắc chắn là không. Đây chỉ là thử nghiệm. Chúng tôi hi vọng rằng mình sẽ nâng cấp thành công chế độ URF, nhưng hiện tại thì chúng tôi vẫn chưa có kế hoạch mang nó trở lại trong những lần tiếp theo. Theo những số liệu trước đây, URF gây ảnh hưởng xấu đến người chơi về lâu về dài – cụ thể là nó có thể khiến người chơi chán nản và ngừng hẳn việc chơi LMHT lại luôn. Nếu điều này lại xảy ra, ngay cả với những cải tiến mới, chúng tôi sẽ không còn cách nào khác ngoại trừ việc hoàn toàn loại bỏ URF khỏi trò chơi.

Chúng tôi hi vọng rằng những vấn đề trên sẽ được cải thiện phần nào với những thay đổi mà chúng tôi vừa thực hiện cho URF, cũng như là những sự cải tiến về mặt Summoner’s Rift và các vị tướng nói chung. Dù vậy, chúng tôi vẫn không thể chắc chắn rằng mình đã sửa chữa được tất cả mọi vấn đề.

Vậy những thay đổi là gì?

Đầu tiên, chúng tôi thêm các lượt cấm vào Quá Trình Chọn Tướng. Các đội sẽ chọn những vị tướng mình muốn cấm trước khi bắt đầu chọn tướng ẩn. Có thể cấm trùng nhau.

Thứ hai, sau vài tuần thử nghiệm, chúng tôi đã thực hiện những chỉnh sửa cân bằng trên tất cả 140+ vị tướng trong trò chơi, như cách chúng tôi đã cân bằng tướng trong ARAM. Chúng tôi cũng cải thiện quá trình hotfix tướng, cho phép chúng tôi can thiệp một cách nhanh chóng hơn nếu có ai đó vượt quá tầm kiểm soát. Chúng tôi hiểu rằng quyền được tự chọn tướng buộc trò chơi phải trở nên cân bằng hơn, và chúng tôi sẽ liên tục theo dõi để giữ mọi thứ trong một khuôn khổ nhất định.

Và cuối cùng, chúng tôi cũng đem vào những yếu tố điều chỉnh nhịp độ trận đấu từ Summoner’s Rift (như khiên trụ), và chỉnh sửa lại sức mạnh của Rồng Ngàn Tuổi nhằm giúp một vài vị tướng có khoảng trống để tỏa sáng.

Ủa, vậy còn Máy Bắn Tướng?

Có chứ! Chúng tôi sẽ giữ lại tất cả những thay đổi tốt đẹp từ ARURF, nên khẩu đại bác vẫn sẽ xuất hiện trong căn cứ của bạn, Rồng Ngàn Tuổi vẫn sẽ cho các bùa lợi rồng (dù nó sẽ yếu hơn chút), và một tá những thay đổi khác để giúp trò chơi thật sự hay ho và cuốn hút.

 


 

Xong rồi đó! Hẹn gặp lại trên Summoner’s Rift, và chúc mừng kỉ niệm 10 năm!



Chuyên mục: Tin Game