game lien minh huyen thoai

Nhật ký phát triển: Xây dựng tướng Kalista - Mũi Giáo Phục Hận

Viết bởi minhminh55
Được đăng ngày 17 Tháng 12 2014

Kalista đã được đưa vào kế hoạch xây dựng sau thời điểm Jinx được ra mắt

1-1

Những bước khởi đầu

 

Đội thiết kế tướng ngay lập tức gặp một thách thức mới. Các Xạ Thủ nữ (và nam) trong nhiều năm qua thường có ý tưởng khá tương tự với việc cầm súng, cung và có khi là cả 2 kết hợp. Chúng tôi đi đến một kết luận chung: đã lến lúc tạo ra một Xạ Thủ nữ với cách tiếp cận hoàn toàn khác.

Hầu hết các tướng đều bắt nguồn từ những ý tưởng khá vô định. Thường là một ai đó trong chúng tôi bắt được cảm hứng, và ngay lập tức chia sẻ với mọi người bằng cách phác thảo nên những suy nghĩ đó. Nếu ý tưởng ấy khả thi, các họa sĩ sẽ bắt đầu vẽ, các chuyên viên thiết kế bắt đầu chỉnh sửa và cốt truyện bắt đầu được viết. Lúc ấy một vị tướng sơ khai mới bắt đầu được hình thành.

Họa sĩ ý tưởng "TheBravoRay" là người nghĩ ra ý tưởng về Kalista. Lấy cảm hứng từ vị thần Zeus cùng những lưỡi tầm sét của ông ta, TheBravoRay đã hình dung ra một vị tướng nữ có thể ném một cây giáo liên tục và liên tục. Nhưng vì các Xạ Thủ cần phải dùng đòn đánh thường trong suốt cả trận đấu nên chúng tôi cần một ý tưởng để có thể cung cấp liên tục các mũi giáo cho cô ta.

2-1

Larry chia sẻ cách giải quyết của anh ta về vấn đề này, “Tôi muốn đi theo nguyên mẫu của những chiến binh tử trận.” Anh ấy bắt đầu phác thảo một vài hình ảnh của các nữ chiến biến tử trận để lấy ý tưởng. “Tôi muốn người chơi phải suy nghĩ vì sao Kalista lại rơi vào tình trạng này? Vì sao cô ấy trông như một bóng ma và tại sao những mũi giáo lại ghim vào lưng cô ta? Động lực để nhân vật này chiến đấu là gì? Kết quả thì chúng ta đều đã biết. Brad ‘CertainlyT’, người thiết kế vị tướng này cũng là người đưa ra những ý tưởng để Kalista có thể hoàn thiện như hiện nay.”

Trong những ngày đầu, các tướng trong quy trình pháo thảo sẽ được nhận một biệt hiệu giống với những đặc điểm nổi bật tạo nên họ. Sau khi Larry đưa ra ý kiến của mình, cái tên Chiến Binh Ma Ám được đặt cho Kalista.

Phân chia công việc

 

Các vị tướng được thực hiện bởi những nhóm chuyên gia thiết kế. Dù mỗi người trong nhóm có những kỹ năng và kiến thức chuyên môn khác nhau, nhưng sự phối hợp của họ luôn luôn diễn ra một cách chặt chẽ. Trong một đội thiết kế lớn sẽ được phân ra nhiều đội thiết kế nhỏ, và mỗi đội sẽ phụ trách một vị tướng mới trong từng thời điểm.

Giữa các đội thiết kế luôn có sự kết nối mạch lạc. Dù chính họ phải chịu trách nhiệm việc giải thích do ai, điều gì và lý do vì sao vị tướng mới này phải có mặt trong trò chơi, họ vẫn thường chia sẻ các ý tưởng của mình rộng rãi, lấy ý kiến từ các đồng nghiệp. Ngay cả 2 ông chủ Ryze và Tryndamere cũng thường tham gia và đóng góp vào sản phẩm của mỗi đội.

Quá trình hình thành Kalista

 

Khi Anthony “Jaredan” gia nhập đội viết cốt truyện của Riot, Kalista vẫn còn rất sơ khai. Vị tướng này là dự án đầu tiên của Jaredan. “Tôi biết Kalista bị phản bội và điều đó tạo nên hình dáng của cô ta hiện tại. Thế nên, nhiệm vụ đầu tiên của tôi là thử viết một vài câu chuyện để khái quát ý tưởng, và xem thử câu chuyện nào gây ấn tượng nhất với tất cả mọi người trong đội. Rất dễ để thấy một ai đó thật sự hứng thú và được truyền cảm hứng bởi câu chuyện của bạn. Đó là khi bạn biết bạn đã hoàn thành tốt công việc".

Về phần thiết kế của Brad, anh ta bắt đầu tạo nên một vài mẫu thiết kế trong trò chơi với hy vọng tìm được bộ kỹ năng ưng ý cho Kalista. Trong hợp tác làm việc, thành công là khi cả hai cùng hoàn thành mục tiêu với nhau chứ không đơn giản là làm những việc tương tự khi đứng cạnh nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa Kalista và những tương tác của vị tướng này với các tướng khác trong trò chơi, thậm chí là phải đi cùng nhau. Ý tưởng chủ đạo là về khả năng võ thuật cùng xuất thân là quân nhân của Kalista. Những binh sĩ được tập luyện để chiến đấu cùng nhau với một mục tiêu chung - tương tự như mối quan hệ Xạ Thủ - Hỗ Trợ của bộ đôi đường dưới.

Khi Anthony nhìn thấy những bản thiết kế ban đầu, anh ta đã reo lên. “Đây là một ví dụ tốt về viêc vị tướng và câu chuyện được lấy cảm hứng từ chính lối chơi. Tôi nghĩ vị tướng này là sự kết hợp tuyệt vời của cách thức chơi, cốt truyện cũng như tính cách của các nghệ sĩ khác nhau. Tất cả chúng ta đều hỗ trợ lẫn nhau. Đó thật sự là cách làm việc tốt.”

Để thực hiện hóa điều đó, Brad đã bắt đầu bằng cách cho phép các vị tướng khác có thể cam kết để mang linh hồn của họ đến với Kalista. Với chủ đề và cốt truyện của Kalista, Brad đã cho thấy những người chơi đi đường đôi có thể cùng hợp tác với nhau để ăn lính, tiêu diệt đối thủ, thậm chí là cứu mạng lẫn nhau dễ dàng.

3-1

Những khó khăn

 

Vẫn còn 1 vấn đề xung quanh vị tướng Kalista. Tất cả đều đồng ý rằng cô ta sẽ là 1 hồn ma, nhưng để giữ sự cân bằng giữa quá khứ, một chiến binh đầy tự hào, và hiện tại, Mũi Giáo Phục Hận, là điều khá khó khăn.

Larry nói về quãng thời gian việc thiết kế không thật sự tốt: “Có khá nhiều phản hồi khi những người trong công ty nhìn thấy Kalista. Họ nói cô ấy trông quá giống 1 xác sống (zombie). Và đó là điểm chính: ‘zombie, zombie, zombie.’ Việc cô ấy đã chết không có vấn đề gì vì đó là mục đích của chúng tôi, nhưng trở thành 1 zombie không trí tuệ thì không phải những gì chúng tôi muốn." Các họa sĩ đã phải hợp tác với chuyên viên hiệu ứng để điều chỉnh gương mặt của cô ta, giúp Kalista trở thành một thợ săn đầy kiên quyết và không bao giờ ngừng nghỉ.

4-1

Anthony đã chia sẻ thêm về một bước đột pha trong việc xây dựng nhân vật. Trong giai đoạn lồng tiếng, “Chúng tôi nhận ra rằng cô ta sẽ không xưng "tôi" nhiều, bởi thực chất bên trong Kalista là rất nhiều bản thể. Vì vậy, mọi thứ trở thành: "Chúng ta là Mũi Giáo Phục Hận”. Thay đổi này giúp chúng tôi khẳng định rõ ràng hơn thân phận của Kalista và những linh hồn cô ta gắn bó. Trong một vài trường hợp, khi nhớ về kiếp trước của mình, Kalista vẫn sẽ xưng "tôi", nhưng điều này sẽ chỉ cung cấp một chút thông tin về quá khứ ray rứt của cô ta..

Định Mệnh Vẫy Gọi

 

Brad nhấn mạnh rằng niềm tin là chìa khóa để cả đội có thể mang Kalista vượt qua những khó khăn bước vào Liên Minh Huyền Thoại. “Chúng tôi thường xuyên phải đối mặt với các vấn đề. Các cuộc họp trở nên ít vui đùa hơn. Chúng tôi tranh cãi với nhau nhiều hơn, phải bàn bạc với nhau kỹ lưỡng hơn để giải quyết mọi khó khăn. Nếu tôi kể ra những gì đội của tôi đã làm được với vị tướng này thì chắc chắn đó sẽ là một danh sách dài đấy.”

Larry cũng chia sẻ thêm: “Hàng loạt các chuyên gia trên nhiều lĩnh vực đã cùng cộng tác với nhau để tạo nên vị tướng này. Mỗi người đều rất tài năng và chuyên nghiệp trong lĩnh vực của mình, thế nên khi gặp những phản hồi tiêu cực, chúng tôi vẫn tiếp tục tin tưởng. Như khi gặp phản hồi về lối chơi, tôi đã đặt niềm tin vào Brad và anh đã hành động đúng. Những vấn đề khác như cốt truyện, nhân vật và chuyển động của nhân vật cũng thế.” Cuối cùng, Brad chia sẻ, “Bạn biết không, làm ra một vị tướng, nhất là vị tướng này, đòi hỏi rất nhiều công sức và phải thật sự đam mê đấy.”

Chia sẻ ý kiến của bạn với Nhật ký phát triển và hãy thử Kalista nhé.


Tìm kiếm bài liên quan: 
nhat ky phat trien, kalista,

Chuyên mục: Tin Game